Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Naha

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Naha là yếu tố thiết yếu cho kế hoạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Với quan hệ thương mại ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp và hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khám phá ngay những thông tin chi tiết về cước phí và giải pháp vận tải tối ưu cho doanh nghiệp của bạn!

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Naha
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Naha

Giới thiệu về cảng Naha – Nhật Bản 

Cảng Naha, tọa lạc tại thành phố Naha, Okinawa, Nhật Bản, từng là cơ sở quân sự của Lực lượng Hoa Kỳ tại cửa sông Kokuba. Được xây dựng sau khi quân đội Hoa Kỳ đổ bộ vào năm 1945, cảng này từng phục vụ như căn cứ hậu cần trong Chiến tranh Việt Nam.

Sau khi Okinawa được trả lại cho Nhật Bản vào năm 1972, một phần đất đã được chuyển giao lại theo thỏa thuận với Ủy ban tư vấn an ninh Hoa Kỳ-Nhật Bản. Hiện nay, Cảng Naha không chỉ phục vụ mục đích quân sự mà còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại và du lịch, thúc đẩy kinh tế khu vực.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản của Project Shipping

Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn các giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Project Shipping tự hào là đối tác logistics đáng tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và những lưu ý quan trọng. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo rằng mọi hoạt động vận chuyển diễn ra trơn tru và góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Các mặt hàng vận chuyển đi Naha – Nhật Bản

Việt Nam đóng vai trò là đối tác thương mại quan trọng của Nhật Bản, cung cấp một loạt các mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường này. Các sản phẩm xuất khẩu chính bao gồm:

  • Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, các sản phẩm này đáp ứng yêu cầu về công nghệ tiên tiến tại Nhật Bản.
  • Điện thoại và linh kiện: Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp lắp ráp và sản xuất điện tử, Việt Nam xuất khẩu một lượng lớn điện thoại và linh kiện sang Nhật.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Từ thiết bị nhỏ đến máy móc công nghiệp, các sản phẩm này đáp ứng nhu cầu thay thế và sản xuất tại Nhật Bản.
  • Sắt thép: Là nguyên liệu thiết yếu trong xây dựng và sản xuất, sắt thép Việt Nam nổi bật với chất lượng cao và nguồn cung ổn định.
  • Đồ mỹ nghệ: Các sản phẩm thủ công tinh tế, đậm chất nghệ thuật và văn hóa Việt Nam, được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản.
  • Dệt may, thủy sản và giày dép: Những sản phẩm này đạt tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Nhật.

Sự phong phú và chất lượng cao của các mặt hàng xuất khẩu đã giúp Việt Nam duy trì một mối quan hệ thương mại bền vững với Nhật Bản, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Bảng Giá Vận Chuyển Container từ Cảng Cát Lái đến Naha, Nhật Bản

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 500 USD
Container 40 feet 1200 USD

Dịch vụ vận chuyển container từ Cảng Cát Lái đến Naha với mức giá cạnh tranh là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường tại Nhật Bản. Giải pháp này không chỉ đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận trong hoạt động xuất nhập khẩu.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Bảng Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ (LCL)

Loại Hàng Hóa Cước Vận Chuyển (tối thiểu 1 CBM)
Hàng LCL 10  USD/CBM

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình vận chuyển. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ logistics và giải pháp vận tải hiệu quả, hãy truy cập Project Shipping. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển tiết kiệm, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu kinh doanh của bạn.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Nguyên Container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản

Loại Phí Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Khi doanh nghiệp tiến hành vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản, cần chú ý đến các phụ phí và chi phí địa phương này, vì chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng ngân sách và hiệu quả vận chuyển. Để tối ưu hóa chi phí và quản lý ngân sách hiệu quả, doanh nghiệp nên xem xét kỹ lưỡng từng khoản phí trong quá trình vận tải.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Lẻ (LCL) tại Việt Nam

Loại Phí Chi Phí
THC USD 10/CBM
CFS USD 10/CBM
AMS USD 10/SET
LSS USD 8/CBM
RR USD 25/CBM
Fumigation USD 20/SET

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý đến các phụ phí địa phương, được tính theo khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Việc hiểu và quản lý hiệu quả các chi phí này không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách mà còn tối ưu hóa quy trình vận chuyển, từ đó giảm thiểu chi phí trong hoạt động logistics quốc tế.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải đường biển hiệu quả tới Nhật Bản với nhiều loại container đa dạng, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu vận chuyển quốc tế của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ logistics linh hoạt như:

  • Door to Door (FCL): Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ kho của người bán đến kho của người mua, áp dụng các điều khoản như EXW, FCA, DAP, DDP, giúp quy trình xuất nhập khẩu trở nên dễ dàng và hiệu quả.
  • Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến đúng địa điểm yêu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
  • Port to Port (FCL): Cung cấp dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không cần qua thủ tục hải quan, phù hợp với các điều khoản FAS và FOB.

Với kinh nghiệm dày dạn và dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí trong vận chuyển quốc tế, đảm bảo mọi lô hàng đều được giao đến đích một cách an toàn và nhanh chóng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các lô hàng nhỏ từ 1 CBM đến 16 CBM sang Nhật Bản thông qua dịch vụ ghép hàng vào container, phục vụ cả xuất khẩu và nhập khẩu. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm:

  • Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các lô hàng theo các điều khoản EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping nhận hàng tận nơi từ người bán, tập trung tại điểm trung chuyển và giao đến kho của người mua, đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ và thuận tiện.
  • Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi phục vụ các lô hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, tiếp nhận hàng tại cảng hoặc điểm tập kết và đảm bảo giao hàng an toàn, đúng hẹn đến kho của người mua.
  • Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Lựa chọn lý tưởng cho các đơn hàng FAS hoặc FOB không yêu cầu thông quan. Hàng hóa sẽ được gom tại điểm tập kết và vận chuyển đến cảng đích, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.

Project Shipping cam kết mang lại những lựa chọn vận tải đường biển tối ưu, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu logistics của khách hàng với chi phí hợp lý.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Project Shipping cung cấp đa dạng các loại container nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Từ các container thông thường cho đến container lạnh, dịch vụ của chúng tôi đảm bảo an toàn cho nhiều loại hàng hóa, bao gồm hàng khô và hàng cần bảo quản đặc biệt.

Container Thường và Cao (Dry Container)

Loại Container Chiều Dài (m) Chiều Rộng (m) Chiều Cao (m) Thể Tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.34 2.597 83.0

Các loại container này là lựa chọn lý tưởng cho hàng khô và hàng tổng hợp, giúp bảo vệ hàng hóa một cách hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.

Container Lạnh (Reefer Container)

Loại Container Chiều Dài (m) Chiều Rộng (m) Chiều Cao (m) Thể Tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0

Container lạnh được thiết kế chuyên biệt để bảo quản hàng hóa yêu cầu nhiệt độ thấp hoặc đông lạnh, duy trì điều kiện ổn định trong suốt hành trình.

Các Loại Container Đặc Biệt

  • Open Top Container: Thích hợp cho hàng hóa có kích thước lớn.
  • Flat Rack Container: Dành cho hàng nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
  • Tank Container: Chuyên dùng để vận chuyển các loại chất lỏng.

Với nhiều lựa chọn container phong phú, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển an toàn và hiệu quả, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng.

Lịch tàu từ Cát Lái – Việt Nam đi Naha – Nhật Bản

Project Shipping thường xuyên cập nhật lịch trình tàu, đảm bảo tính chính xác và kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho từng loại hàng hóa, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu.

Loại Hàng Hóa Ngày Khởi Hành Thời Gian Dự Kiến Ghi Chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7-10 ngày Đảm bảo an toàn và giao hàng đúng lịch, linh hoạt cho kế hoạch xuất khẩu.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7-10 ngày

Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, đáp ứng tối đa nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Naha – Nhật Bản

Để đảm bảo thành công trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản, doanh nghiệp cần thực hiện các bước chuẩn bị tỉ mỉ và tuân thủ các quy định nhập khẩu một cách nghiêm ngặt. Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý:

  • Xác định quy trình nhập khẩu: Nắm vững các thủ tục và quy định nhập khẩu là điều cần thiết để hàng hóa có thể vào Nhật Bản một cách hợp pháp và hiệu quả.
  • Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Doanh nghiệp cần đảm bảo hàng hóa không yêu cầu giấy phép xuất khẩu và không phải chịu thuế xuất khẩu, giúp quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi hơn.
  • Mặt hàng đặc biệt: Đối với các sản phẩm như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất hàng.
  • Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để tận dụng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp cần xin cấp chứng chỉ xuất xứ tại Việt Nam.
  • Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm nông nghiệp hoặc chưa qua chế biến bắt buộc phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi được xuất khẩu.
  • Xử lý phun trùng cho sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, cần phải được xử lý phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
  • Đóng gói an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để bảo vệ trong suốt quá trình vận chuyển kéo dài, tránh hư hỏng.
  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc hợp tác với một đối tác vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và nhận được hỗ trợ đầy đủ về các thủ tục xuất nhập khẩu.

Việc tuân thủ những yêu cầu này không chỉ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản mà còn tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động giao thương quốc tế.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Naha – Nhật Bản
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Naha – Nhật Bản

Lời kết

Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Naha là điều cần thiết để doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu. Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận tải chuyên nghiệp và đáng tin cậy, giúp hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để cùng khám phá những cơ hội giao thương mới giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hakata

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ