Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mumbai là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp lập kế hoạch vận tải hiệu quả khi giao thương với thị trường Ấn Độ. Với sự hỗ trợ từ Project Shipping, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý chi phí và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế. Chúng tôi cung cấp các giải pháp logistics tối ưu, đảm bảo hàng hóa của bạn đến nơi đúng thời gian, an toàn và với chi phí tiết kiệm nhất.
Giới thiệu về cảng Mumbai – Ấn Độ
Cảng Mumbai, nằm trên bờ biển phía tây Ấn Độ, là một trong những cảng lớn và sầm uất nhất của quốc gia này. Nằm trong thành phố Mumbai, thuộc bang Maharashtra, cảng Mumbai giữ vai trò chiến lược trong thương mại quốc tế của Ấn Độ, kết nối với các tuyến hàng hải quan trọng ở Ấn Độ Dương và vịnh Ả Rập. Đây là cảng tự nhiên lớn nhất và có lịch sử phát triển lâu đời, đóng vai trò then chốt trong vận tải biển của Ấn Độ.
Cảng Mumbai phục vụ nhiều loại hình hàng hóa như container, hàng rời, dầu khí và hàng hóa dễ hư hỏng. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, cảng có thể xử lý các tàu trọng tải lớn và đáp ứng nhu cầu vận tải biển ngày càng tăng.
Cảng Mumbai không chỉ là cửa ngõ quan trọng cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Ấn Độ mà còn là trung tâm thương mại lớn kết nối với các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Đông, châu Phi và châu Á.
Với dịch vụ và cơ sở vật chất phát triển, cảng Mumbai đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Ấn Độ và tăng cường thương mại quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mumbai – Ấn Độ của Project Shipping
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Mumbai (Ấn Độ), giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng thâm nhập và mở rộng thị trường tại Ấn Độ.
Đội ngũ của chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển linh hoạt, an toàn và tiết kiệm, giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và trong tình trạng hoàn hảo. Project Shipping không ngừng cải tiến và mở rộng dịch vụ, nhằm hỗ trợ khách hàng phát triển bền vững trong môi trường thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Mumbai – Ấn Độ
- Điện thoại các loại và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu đa dạng các sản phẩm điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng công nghệ ngày càng tăng tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Sắt thép Việt Nam với chất lượng cao và giá thành cạnh tranh là lựa chọn phổ biến cho ngành xây dựng và sản xuất của Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Việt Nam cung cấp các loại máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng để hỗ trợ cho công nghiệp và các dự án xây dựng tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển của Ấn Độ.
- Cao su: Sản phẩm cao su từ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến tại Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Các mặt hàng đồ gia dụng từ Việt Nam, với mẫu mã phong phú và chất lượng cao, phục vụ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng Ấn Độ.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như tôm và cá từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lớn của thị trường Ấn Độ đối với thực phẩm chất lượng cao.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng tại Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu về giải trí và thể thao.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường Ấn Độ mà còn thúc đẩy thương mại song phương và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Mumbai – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái đến Mumbai giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi có nhu cầu vận chuyển khối lượng lớn.
Các mức cước cho container 20 feet và 40 feet như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
370 USD | 690 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí, với cước phí dựa trên dung tích hàng hóa (CBM) và mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 19 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Ấn Độ, doanh nghiệp cần lưu ý các phụ phí sau:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng hàng hóa, bao gồm:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Hiểu rõ các khoản phụ phí này giúp doanh nghiệp quản lý chi phí vận chuyển hiệu quả từ Việt Nam đến Ấn Độ, đảm bảo quy trình vận tải an toàn và thuận lợi
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mumbai với nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.
Dịch vụ FCL mang đến giải pháp tối ưu về chi phí và linh hoạt, với các tùy chọn sau:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán và giao đến địa chỉ người nhận mà không qua trung gian, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Dành cho các đơn hàng theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho của người nhận, đảm bảo giao hàng đúng thời gian và vị trí mong muốn.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Giải pháp từ cảng xuất đến cảng đến mà không cần thủ tục hải quan nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tự xử lý giao nhận tại điểm đến.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping phù hợp cho các lô hàng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Dịch vụ LCL cho phép gộp hàng từ nhiều doanh nghiệp vào chung một container, giảm thiểu chi phí cho các lô hàng kích thước nhỏ.
Các tùy chọn dịch vụ bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping sẽ thu gom, đóng gói và vận chuyển hàng hóa đến tận nơi, giúp doanh nghiệp dễ quản lý và giảm bớt các thủ tục.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến địa chỉ người nhận, đảm bảo an toàn và tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Phù hợp cho doanh nghiệp tự xử lý thủ tục nhận hàng tại cảng đến, tiết kiệm chi phí và đáp ứng các điều kiện FAS và FOB.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (viết tắt là 20’DC hay 40’DC): Đây là loại container được sử dụng để chở hàng khô, hàng bách hóa không yêu cầu bảo quản đặc biệt, không quá khổ và ít hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container): Loại container này thường được dùng để vận chuyển hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ ổn định, như thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái, giúp dễ dàng xếp dỡ hàng hóa từ phía trên, phù hợp cho các thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có tường và có thể gập lại khi không sử dụng, phù hợp với hàng hóa cồng kềnh, nặng như máy móc và vật liệu xây dựng.
- Container bồn (Tank Container): Được làm từ thép chịu lực, chống rò rỉ, phù hợp để vận chuyển các chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn cho hàng hóa nguy hiểm.
Project Shipping cung cấp đa dạng các loại container, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng với chất lượng dịch vụ an toàn và hiệu quả nhất.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch trình linh hoạt cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 17 – 22 ngày | Đảm bảo giao hàng đúng hạn, an toàn, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu linh hoạt |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 17 – 22 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ
Để quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý một số yêu cầu và thủ tục quan trọng dưới đây:
- Kiểm tra các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu bắt buộc vào thị trường Ấn Độ: Đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ các quy định nhập khẩu của Ấn Độ, tránh rủi ro về thủ tục pháp lý khi vào thị trường này.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xem xét hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu từ Việt Nam không để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, tránh chậm trễ.
- Giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Đối với hàng nhạy cảm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu vào Ấn Độ trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Xin cấp chứng nhận xuất xứ để hàng hóa được hưởng ưu đãi thuế khi vào Ấn Độ, giúp tiết kiệm chi phí nhập khẩu.
- Kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nông sản: Với hàng hóa từ cây trồng và sản phẩm chưa qua chế biến, cần thực hiện kiểm dịch thực vật theo yêu cầu trước khi xuất hàng.
- Phun trùng đối với sản phẩm từ gỗ: Các sản phẩm gỗ, dù là thành phẩm hay đã qua sơ chế, cần phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và ngăn ngừa sâu bệnh.
- Đóng gói chắc chắn: Thời gian vận chuyển hàng hóa đường biển từ Việt Nam đến Ấn Độ có thể kéo dài, nên cần dùng vật liệu đóng gói chắc chắn để bảo vệ hàng hóa.
- Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín chuyên tuyến Việt Nam – Ấn Độ: Hợp tác với công ty logistics uy tín giúp doanh nghiệp nhận được tư vấn chuyên sâu và đảm bảo quy trình xuất hàng diễn ra hiệu quả và an toàn.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra trơn tru và tuân thủ quy định pháp lý của hai quốc gia.
Lời kết
Việc nắm rõ chi phí vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mumbai là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chủ động trong quản lý tài chính và tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu. Khi hiểu rõ các cước phí và phụ phí liên quan, doanh nghiệp có thể tính toán giá thành sản phẩm một cách chính xác, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự chủ động về chi phí cũng giúp giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa hiệu quả trong hoạt động logistics.
Project Shipping cam kết đồng hành cùng bạn qua từng giai đoạn của chuỗi cung ứng, mang đến các giải pháp vận chuyển an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp từ việc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp, thực hiện thủ tục hải quan đến các yếu tố pháp lý khác. Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và nhận hỗ trợ chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa của bạn đến nơi an toàn, đúng hạn và trong điều kiện tốt nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chennai