Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mongla

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mongla, Project Shipping cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về cước vận chuyển đường biển cho tuyến này. Chúng tôi cam kết cung cấp mức cước cạnh tranh cùng dịch vụ vận chuyển hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo hàng hóa của bạn đến nơi một cách an toàn và đúng hạn. Khám phá ngay dịch vụ và cước phí của chúng tôi để tối ưu hóa quy trình vận chuyển quốc tế của bạn.

Giới thiệu cảng Mongla-Bangladesh

Cảng Mongla, nằm ở phía tây nam Bangladesh trong quận Bagerhat, gần thành phố Khulna, là một trong hai cảng biển lớn nhất của quốc gia này. Với vị trí chiến lược trên sông Pussur, cách biển Bengal khoảng 100 km, cảng này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của Bangladesh. Là điểm đến cho nhiều tàu vận tải lớn, Cảng Mongla hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của đất nước, đặc biệt là trong các ngành như nông sản, dệt may, và hàng hóa tiêu dùng.

Cảng Mongla không chỉ đảm nhận nhiệm vụ phục vụ nhu cầu thương mại nội địa của Bangladesh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối quốc tế. Với khả năng tiếp nhận các tàu vận tải cỡ lớn và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, cảng này là cửa ngõ quan trọng giúp Bangladesh tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Các mặt hàng xuất khẩu chính như nông sản và dệt may, hai ngành công nghiệp chủ lực của Bangladesh, đều được vận chuyển qua cảng này, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Ngoài vai trò quan trọng trong thương mại quốc nội, Cảng Mongla còn là điểm kết nối quan trọng trong tuyến đường vận tải hàng hải quốc tế. Nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và mạng lưới vận tải toàn cầu, cảng này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế không chỉ của Bangladesh mà còn của cả khu vực. Việc giao thương quốc tế thông qua Cảng Mongla đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng kinh tế bền vững và mở rộng mối quan hệ thương mại của Bangladesh với các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới.

Giới thiệu cảng Mongla-Bangladesh

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lát đi Cảng Mongla của Project Shipping

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đã thúc đẩy sự trao đổi ngày càng phổ biến của các mặt hàng như thiết bị điện tử, máy móc, may mặc và nhiều sản phẩm khác. Trước bối cảnh này, các doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp vận tải đáng tin cậy để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giảm thiểu rủi ro, và đồng thời tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải đường biển từ Cát Lái đi Cảng Mongla với mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận chuyển này được khai thác liên tục, đảm bảo hàng hóa luôn được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Chúng tôi cung cấp trọn gói các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cát Lái đi Cảng Mongla, bao gồm hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) và hàng rời. Với đội ngũ chuyên nghiệp, Project Shipping luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của doanh nghiệp, đảm bảo dịch vụ vận chuyển an toàn và hiệu quả.

Các mặt hàng vận chuyển đi Mongla-Bangladesh

Dưới đây là các mặt hàng mà Project Shipping nhận vận chuyển của cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đi Cảng Mongla:
  • Hàng Gia Dụng: Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển đa dạng các mặt hàng gia dụng, bao gồm đồ dùng nhà bếp như nồi, chảo, máy xay sinh tố và thiết bị điện tử gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa không khí. Các mặt hàng này cần được đóng gói cẩn thận để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển và phù hợp với các điều kiện khí hậu khác biệt.
  • Thiết Bị Điện Tử: Chúng tôi nhận vận chuyển các thiết bị điện tử như máy tính, laptop, điện thoại di động, máy ảnh và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Những mặt hàng này đòi hỏi phải được đóng gói chính xác với sự bảo vệ chống sốc và va đập để tránh hư hỏng trong suốt hành trình.
  • May Mặc: Project Shipping xử lý việc vận chuyển các sản phẩm may mặc, bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang. Hàng hóa sẽ được phân loại và đóng gói theo yêu cầu để bảo đảm chất lượng và tính nguyên vẹn của sản phẩm khi đến đích.
  • Máy Móc và Thiết Bị Công Nghiệp: Chúng tôi chuyên vận chuyển các loại máy móc công nghiệp, thiết bị sản xuất và máy móc nặng từ các nhà máy và cơ sở sản xuất. Những mặt hàng này thường yêu cầu dịch vụ vận chuyển hàng rời hoặc container đặc biệt để bảo vệ chúng trong suốt hành trình dài.
  • Hàng Hóa Xây Dựng và Vật Liệu: Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển các mặt hàng xây dựng và vật liệu như gạch, xi măng, thép và các thiết bị xây dựng khác. Những mặt hàng này thường có trọng lượng nặng và yêu cầu các giải pháp vận chuyển linh hoạt để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng và được giao đúng thời gian.
  • Sản Phẩm Thực Phẩm: Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển các sản phẩm thực phẩm, đảm bảo việc bảo quản và vận chuyển hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và đảm bảo chất lượng.

Cước vận chuyển từ Cảng Cát Lát đi Cảng Mongla

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam đến Kabul, đặc biệt là trên tuyến đường từ Cảng Cát Lái đi Cảng Mongla.
Loại Container Cước phí (USD)
Container 20 feet USD
Container 40 feet USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Mức cước này là giải pháp lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển từ Cảng Cát Lát đi Cảng Mongla.
Loại hàng hóa Cước phí (USD/CBM)
LCL (Tối thiểu 1 CBM) USD

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mongla, doanh nghiệp cần chú ý không chỉ đến chi phí vận chuyển chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương. Việc này không chỉ giúp đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn, mà còn hỗ trợ tối ưu hóa tổng chi phí và ngăn ngừa các phát sinh không mong muốn.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Local charges hàng lẻ LCL:
Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mongla, doanh nghiệp cần chú ý đến các chi phí địa phương tại Việt Nam. Những phụ phí này, giống như khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL), được tính dựa trên trọng lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Dưới đây là các khoản phí chi tiết:
Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đến Mongla- Bangladesh và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Dịch vụ Door to Door cho Hàng Nguyên Container (FCL):
  • Điều kiện áp dụng: EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Dịch vụ: Project Shipping cung cấp dịch vụ thu gom hàng từ địa chỉ của người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua tại Cảng Mongla, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra thuận tiện và nhanh chóng.
Dịch vụ Port to Door cho Hàng Nguyên Container (FCL):
  • Điều kiện áp dụng: FAS, FOB.
  • Dịch vụ: Chúng tôi nhận hàng tại Cảng Cát Lát và vận chuyển đến kho của người mua tại Cảng Mongla, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình vận chuyển.
Dịch vụ Port to Port cho Hàng Nguyên Container (FCL):
  • Điều kiện áp dụng: FAS, FOB.
  • Dịch vụ: Dịch vụ này không bao gồm khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng xuất phát và vận chuyển đến cảng đích, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
Lợi ích khi chọn Project Shipping: Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển quốc tế linh hoạt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn, giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả vận chuyển.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đến Mongla- Bangladesh và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp linh hoạt cho vận chuyển hàng lẻ từ Cảng Cát Lát đến Cảng Mongla, phù hợp với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Dưới đây là các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp:
Dịch vụ Door to Door Hàng Lẻ (LCL):
  • Điều kiện áp dụng: EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Dịch vụ: Chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ của người bán, tập kết và đóng vào container tại kho, sau đó giao hàng tận nơi đến kho của người mua tại Cảng Mongla, đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả cao.
Dịch vụ Port to Door Hàng Lẻ (LCL):
  • Điều kiện áp dụng: FAS, FOB.
  • Dịch vụ: Hàng hóa sẽ được chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất bởi người bán. Project Shipping sẽ tiếp nhận và vận chuyển hàng từ cảng đến kho của người mua, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Dịch vụ Port to Port Hàng Lẻ (LCL):
  • Điều kiện áp dụng: FAS, FOB.
  • Dịch vụ: Dịch vụ này phù hợp cho các đơn hàng không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa sẽ được chuyển đến bãi tập kết hoặc cảng, và Project Shipping sẽ gom hàng và vận chuyển đến cảng nơi người mua nhận hàng.
Lợi ích khi chọn Project Shipping: Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hiệu quả và linh hoạt, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí và tối ưu hóa quy trình vận chuyển.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Khi cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đi Cảng Mongla, việc lựa chọn loại container phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho lô hàng. Dưới đây là các loại container phổ biến và thông tin chi tiết về từng loại:
Container Tiêu Chuẩn (Dry Container)
Được sử dụng phổ biến cho hàng hóa khô và hàng bách hóa, với các kích thước sau:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.34 2.597 83
Container Lạnh (Reefer Container)
Dành cho hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ, chẳng hạn như thực phẩm đông lạnh hoặc hàng nhạy cảm với nhiệt độ:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20′ RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40′ RF 11.572 2.296 2.521 67
Các Loại Container Chuyên Dụng Khác
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có chiều cao vượt quá tiêu chuẩn của container thông thường.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Được sử dụng cho hàng hóa nặng và cồng kềnh, không thể chứa trong các container tiêu chuẩn.
  • Container Bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất.

Lịch tàu từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mongla

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mongla-Bangladesh

Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lát đến Cảng Mongla – Bangladesh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, các doanh nghiệp cần thực hiện một số bước chuẩn bị quan trọng để đáp ứng yêu cầu của thị trường Bangladesh. Dưới đây là các bước cần thiết:
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mongla-Bangladesh
Những điều cần lưu ý:
  • Nghiên cứu quy định nhập khẩu của Bangladesh: Hiểu rõ yêu cầu và quy định nhập khẩu của Bangladesh để đảm bảo hàng hóa từ Cảng Cát Lát đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo tất cả các thủ tục xuất khẩu, bao gồm giấy phép và thuế xuất khẩu, được thực hiện đầy đủ để tránh gặp phải các vấn đề pháp lý khi hàng hóa rời khỏi Việt Nam.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Bangladesh: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ Bangladesh trước khi tiến hành vận chuyển.
  • Đảm bảo chứng nhận xuất xứ (C.O): Có chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Bangladesh.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.
  • Phun trùng gỗ và sản phẩm từ gỗ: Đảm bảo thực hiện phun trùng cho các sản phẩm gỗ đã qua xử lý để tuân thủ các quy định an toàn xuất khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa đúng cách: Đóng gói cẩn thận để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển từ Cảng Cát Lát đến Cảng Mongla.
  • Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín: Hợp tác với đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Bangladesh để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Lời kết

Khi lựa chọn Project Shipping cho nhu Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đi Cảng Mongla, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch và mức độ cạnh tranh của cước phí vận chuyển đường biển. Chúng tôi cam kết cung cấp mức cước hợp lý đồng thời đảm bảo dịch vụ vận chuyển an toàn và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá chi tiết và tư vấn tận tình về dịch vụ vận chuyển quốc tế của bạn.
Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Cát Lái. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái
Nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Cát Lái là điều cần thiết cho các doanh...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ