Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Manila North and South

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Manila North and South là một trong những yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa sang Philippines. Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải đường biển với cước phí hợp lý, đa dạng lựa chọn dịch vụ, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ linh hoạt và đáng tin cậy, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Philippines.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Manila North and South
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Manila North and South

Giới thiệu về cảng Manila North and South – Philippines

Cảng Manila North and South là hai cảng chính nằm trong khu vực cảng Manila, thủ đô của Philippines, và là trung tâm vận tải biển lớn nhất của quốc gia này. Đóng vai trò là cửa ngõ thương mại quan trọng của Philippines, cảng Manila North and South tiếp nhận phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu, phục vụ cho nhu cầu kinh tế của Manila và cả nước.

  • Cảng Manila North: Chuyên xử lý các container hàng hóa và thiết bị lớn, Manila North là cảng container quan trọng với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các cần cẩu và hệ thống bốc dỡ tự động, giúp tối ưu hóa việc xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa. Với công suất lớn, cảng có thể tiếp nhận hàng triệu TEU hàng hóa mỗi năm, đảm bảo tốc độ lưu thông và hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
  • Cảng Manila South: Phục vụ chủ yếu cho hàng hóa nội địa và các lô hàng lẻ, Manila South hỗ trợ vận tải hàng hóa nhỏ và dịch vụ phân phối trong nước. Đây cũng là điểm đến chính của các tàu vận chuyển trong nước và khu vực, giúp kết nối các vùng đảo của Philippines, đóng vai trò quan trọng trong lưu thông hàng hóa nội địa.

Cả hai cảng này đều nằm tại vị trí chiến lược của Vịnh Manila, thuận tiện cho việc kết nối với các tuyến đường biển quốc tế. Cảng Manila North and South không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của Philippines mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh của đất nước này trong khu vực Đông Nam Á. 

Sự phát triển của hai cảng này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nền kinh tế Philippines, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế tiếp cận thị trường nội địa.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Manila North and South – Philippines của Project Shipping

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics và vận tải, Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Manila North and South (Philippines), hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tại Philippines. 

Dịch vụ của chúng tôi đảm bảo quy trình vận tải đường biển linh hoạt, an toàn và tối ưu chi phí, giúp hàng hóa luôn đến đúng lịch trình và bảo đảm chất lượng. Project Shipping cam kết cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành đối tác bền vững cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng cạnh tranh.

Các mặt hàng xuất khẩu đi Manila North and South – Philippines 

  • Điện thoại các loại và linh kiện
      • Việt Nam là nhà cung cấp lớn về điện thoại và linh kiện trên thị trường quốc tế, với Philippines là một trong những điểm đến chính. 
      • Các sản phẩm điện thoại và linh kiện Việt Nam đáp ứng nhu cầu tăng cao tại Philippines, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và dân số trẻ.
  • Sắt thép
      • Philippines nhập khẩu một lượng lớn sắt thép để đáp ứng nhu cầu sản xuất và xây dựng ngày càng tăng, và Việt Nam là một trong những nguồn cung uy tín.
      • Sản phẩm sắt thép từ Việt Nam, với chất lượng cao và giá cả hợp lý, đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường Philippines.
  • Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng
      • Philippines cần lượng lớn máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng để phục vụ cho ngành công nghiệp và xây dựng. 
      • Việt Nam có khả năng cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu này, giúp thúc đẩy các hoạt động sản xuất tại Philippines.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu
      • Với nhu cầu sản xuất nông nghiệp phát triển, Philippines nhập khẩu nhiều sản phẩm thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu. 
      • Việt Nam cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Philippines.
  • Cao su
      • Với sự phát triển của các ngành công nghiệp sản xuất, Philippines là một trong những thị trường tiêu thụ lớn các sản phẩm cao su từ Việt Nam. 
      • Cao su Việt Nam, nổi bật với chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh, là nguồn cung đáng tin cậy cho thị trường này.
  • Hàng dệt may
      • Ngành dệt may Việt Nam đã vươn tầm trên thị trường quốc tế nhờ vào sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. 
      • Đáp ứng nhu cầu thời trang của thị trường Philippines, doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh trong xuất khẩu dệt may.
  • Thủy sản
    • Việt Nam có lợi thế trong sản xuất thủy sản như tôm, cá tra và các sản phẩm chế biến từ thủy sản. 
    • Nhu cầu tiêu thụ thủy sản lớn tại Philippines tạo cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.

Những mặt hàng trên không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn tăng cường mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Philippines, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững trong lĩnh vực xuất khẩu giữa hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Manila North and South – Philippines

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái đến Manila North and South của Project Shipping giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận tải đối với các lô hàng lớn. 

Mức cước cho container 20 feet và 40 feet được điều chỉnh hợp lý nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp.

Container 20 feet  Container 40 feet
400 USD 600 USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Đối với các lô hàng nhỏ hơn, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) được tính theo thể tích hàng hóa (CBM), giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng từ Việt Nam đến Philippines. Mức cước tối thiểu là 1 CBM.

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)                               5

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Manila North and South - Philippines
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Manila North and South – Philippines

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái đến Philippines, các khoản phụ phí và local charges doanh nghiệp cần lưu ý bao gồm:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các khoản phụ phí được áp dụng dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa:

Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

Các khoản phí này giúp doanh nghiệp dự trù chi phí hợp lý cho toàn bộ quá trình vận chuyển, đảm bảo hàng hóa từ Việt Nam đến Philippines diễn ra an toàn và hiệu quả.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South  – Philippines và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái đến Manila North and South và ngược lại với nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack. Dịch vụ FCL của chúng tôi mang lại giải pháp vận tải linh hoạt, hiệu quả, và tiết kiệm chi phí, đáp ứng các nhu cầu vận chuyển đa dạng của từng khách hàng. 

Các lựa chọn dịch vụ gồm:

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Dựa trên các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, hàng hóa được thu gom từ địa chỉ người bán và giao tận nơi cho người nhận, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu các bước trung gian.
  • Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho hàng của người nhận, đảm bảo giao hàng đúng hạn và đúng địa điểm.
  • Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không qua các thủ tục hải quan nội địa, thuận tiện cho doanh nghiệp có thể tự quản lý khâu xử lý cuối.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), dành cho các lô hàng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Với dịch vụ LCL, hàng hóa được ghép chung trong một container, tiết kiệm chi phí cho các lô hàng xuất và nhập khẩu. 

Các tùy chọn dịch vụ LCL nổi bật bao gồm:

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Dựa trên các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, chúng tôi sẽ thu gom, đóng gói và giao hàng tận nơi, giúp khách hàng dễ dàng quản lý hàng hóa và tiết kiệm thời gian.
  • Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng xuất phát và giao đến địa chỉ của người nhận, đảm bảo an toàn và giao hàng nhanh chóng.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Đây là lựa chọn tiết kiệm cho khách hàng có thể tự quản lý việc nhận hàng tại cảng đích, áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South - Philippines và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container Khô (Dry Container): Thường dùng để vận chuyển hàng hóa không cần bảo quản nhiệt độ, bao gồm:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer container): Dùng cho hàng hóa cần giữ nhiệt độ ổn định, như thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái, phù hợp cho hàng hóa kích thước lớn hoặc nặng, cần xếp dỡ từ trên xuống, như máy móc công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có tường, dễ xếp gọn khi không sử dụng, phù hợp cho hàng hóa cồng kềnh hoặc có hình dạng đặc biệt.
  • Container bồn (Tank Container): Chuyên dụng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí hóa lỏng, làm bằng thép chịu lực, có khả năng chống rò rỉ, phù hợp với hàng hóa dễ cháy nổ hoặc nguy hiểm.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines

Project Shipping cung cấp các lịch trình vận chuyển linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian. 

Dịch vụ này hỗ trợ khách hàng trong việc lên kế hoạch xuất nhập khẩu hiệu quả.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần  7 – 10 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần  7 – 10 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines

Để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau:

  • Tuân thủ quy định hải quan: Am hiểu và tuân thủ các quy định xuất nhập khẩu của Việt Nam và Philippines để tránh các tình huống hàng hóa bị giữ lại hoặc phạt hành chính.
  • Chuẩn bị đầy đủ tài liệu: Các giấy tờ quan trọng như khai báo hải quan, chứng từ thuế, và giấy phép vận chuyển cần chuẩn bị kỹ càng để tránh chậm trễ.
  • Nắm rõ quy định nhập khẩu: Đối với các mặt hàng nhạy cảm, cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu và giấy phép nhập khẩu để tránh bị từ chối.
  • Giấy chứng nhận xuất xứ: Chứng nhận C.O. xác định nguồn gốc hàng hóa và có thể giúp hưởng lợi từ các hiệp định thương mại song phương.
  • Kiểm dịch hàng hóa: Đối với nông sản và các mặt hàng yêu cầu kiểm dịch, đảm bảo hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế là rất quan trọng.
  • Đóng gói đúng tiêu chuẩn: Sử dụng vật liệu đóng gói chất lượng, đặc biệt với sản phẩm dễ vỡ, và ghi nhãn rõ ràng.
  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Hợp tác với một công ty logistics đáng tin cậy giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và hỗ trợ thủ tục hải quan.

Việc tuân thủ các yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ Cát Lái đến Manila North and South hiệu quả, đúng tiến độ, qua đó nâng cao uy tín và duy trì sự ổn định trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Lời kết

Nhìn chung, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Manila North and South là một khoản đầu tư quan trọng để doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực xuất khẩu. Thông qua dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp và tiết kiệm từ Project Shipping, các doanh nghiệp có thể yên tâm về chi phí, hiệu quả và tính an toàn của từng lô hàng. 

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các doanh nghiệp có quyết định đúng đắn khi lựa chọn dịch vụ vận tải, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với thị trường quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Davao

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ