Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha. Việc hiểu rõ các yếu tố tác động đến cước phí và lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín, phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận chuyển. Bài viết này Project Shipping sẽ phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển và các lựa chọn dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện để đưa ra quyết định chính xác.

Giới thiệu về Cảng Lisboa – Bồ Đào Nha
Cảng Lisboa, tọa lạc tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, là cảng biển chủ yếu của quốc gia này. Với vị trí đắc địa bên bờ sông Tagus, cửa ngõ ra Đại Tây Dương, cảng Lisboa đóng vai trò then chốt trong việc xử lý hầu hết hoạt động xuất nhập khẩu của Bồ Đào Nha. Thành phố Lisbon, với vai trò là trung tâm hành chính và thương mại, dựa vào cảng Lisboa để phục vụ các ngành sản xuất, công nghiệp và du lịch, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế địa phương.
Là cảng biển bận rộn nhất của Bồ Đào Nha, Lisboa đón tiếp hơn 3500 tàu thuyền mỗi năm và xử lý khoảng 13,2 triệu tấn hàng hóa, tương đương với 555.000 TEU. Các mặt hàng chủ yếu được xử lý tại cảng này bao gồm thực phẩm nông sản và hàng hóa đóng trong container. Không chỉ dừng lại ở việc phục vụ nhu cầu thương mại, cảng Lisboa còn là điểm đến nổi bật cho các chuyến du lịch biển, thu hút du khách và những người yêu thích du thuyền.
Cảng Lisboa có lịch sử lâu dài và quan trọng trong ngành giao thương, được người Phoenicia sử dụng làm trạm giao dịch từ thời cổ đại. Trong các thế kỷ 18 và 19, khi các cường quốc châu Âu mở rộng đế chế, Lisbon trở thành mục tiêu chiếm lĩnh nhờ vị trí chiến lược nằm giữa các tuyến đường thương mại quan trọng, kết nối Địa Trung Hải với Bắc và Trung Âu, đồng thời thúc đẩy giao thương giữa các lục địa Đông Á, Châu Phi, Châu Âu và Châu Mỹ.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Lisboa – Bồ Đào Nha của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Lisboa (Bồ Đào Nha), với cam kết mang lại giải pháp vận chuyển tối ưu cho khách hàng. Nhờ vào mạng lưới vận tải quốc tế rộng khắp và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi mang đến dịch vụ vận chuyển linh hoạt, tiết kiệm chi phí và hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng trong việc xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Bồ Đào Nha.
Dịch vụ của chúng tôi phù hợp với nhiều loại hàng hóa, từ các sản phẩm dễ hỏng như thực phẩm, đến các thiết bị công nghiệp cỡ lớn. Chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn cho hàng hóa, giao hàng đúng hẹn và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng. Ngoài ra, Project Shipping cũng cung cấp các giải pháp vận chuyển tùy chỉnh, giúp khách hàng giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa thời gian giao nhận hàng hóa.
Các mặt hàng vận chuyển đi Lisboa – Bồ Đào Nha
- Linh kiện điện tử và điện thoại di động: Đây là nhóm hàng quan trọng trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai quốc gia.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép được sử dụng trong các công trình xây dựng và nhu cầu sản xuất công nghiệp tại Bồ Đào Nha.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Các thiết bị và phụ tùng cần thiết cho ngành sản xuất tại Bồ Đào Nha.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật: Hỗ trợ ngành nông nghiệp và sản xuất thực phẩm tại Bồ Đào Nha.
- Cao su tự nhiên: Nguyên liệu quan trọng cho ngành công nghiệp, đặc biệt là sản xuất ô tô.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm tiêu dùng phục vụ nhu cầu của thị trường Bồ Đào Nha, từ dụng cụ nhà bếp đến đồ nhựa.
- Thủy sản: Các mặt hàng thủy sản chế biến sẵn và đông lạnh, mở rộng cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam.
- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, cói, thảm: Những sản phẩm độc đáo, thể hiện giá trị văn hóa và nghề thủ công truyền thống của Việt Nam.
Những mặt hàng này không chỉ phản ánh sự đa dạng trong sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hợp tác thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác bền vững trong tương lai.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Lisboa – Bồ Đào Nha
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn và đựng trong các container đầy. Dịch vụ FCL mang lại nhiều lợi ích về chi phí và sự thuận tiện trong quá trình vận chuyển, giúp tối ưu hóa chi phí và bảo đảm hàng hóa được vận chuyển một cách an toàn, đúng hẹn từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu.
|
Container 20 feet |
Container 40 feet |
| 1710 USD |
2860 USD |
Với dịch vụ FCL, các doanh nghiệp có thể dễ dàng vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn mà không phải lo lắng về chi phí phát sinh từ việc chia lô hàng nhỏ. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp có nhu cầu gửi hàng với số lượng lớn và muốn tiết kiệm chi phí.
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
| Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
41 USD |
Để tối ưu hóa ngân sách, doanh nghiệp cần tính toán chi tiết các chi phí có thể phát sinh trong suốt quá trình vận chuyển.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa, các doanh nghiệp cần nắm vững các phụ phí và chi phí địa phương liên quan đến từng loại hàng hóa và dịch vụ vận chuyển:
|
Hàng FCL |
||||
| Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
| Phí THC | $145 | $235 | $195 |
$295 |
|
Phí Vận Đơn (Bill) |
$40 | $40 | $40 | $40 |
| Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 |
$35 |
|
Phí Chì (Seal) |
$8 | $10 | $8 | $10 |
| Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa, doanh nghiệp cần lưu ý đến các phụ phí và chi phí địa phương sau đây:
|
Hàng LCL |
|
|
THC |
USD10/CBM |
| CFS |
USD10/CBM |
|
AMS |
USD10/SET |
| LSS |
USD8/CBM |
|
RR |
USD25/CBM |
| Fumigation |
$20/SET |
Hiểu rõ các loại phụ phí và chi phí địa phương sẽ giúp các doanh nghiệp chuẩn bị tốt hơn về ngân sách, tránh các bất ngờ không mong muốn và đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Lisboa – Bồ Đào Nha và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa và ngược lại là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển hàng hóa với số lượng lớn. Dịch vụ này mang lại hiệu quả về chi phí và đảm bảo quy trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn. Tại Project Shipping, chúng tôi cung cấp nhiều giải pháp linh hoạt để đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng, từ dịch vụ trọn gói đến các phương án vận chuyển tùy chỉnh.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL):
Đây là giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ kho người gửi tại Việt Nam đến kho người nhận tại Lisboa. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp cho các giao dịch EXW, FCA, DAP, DDP. Tất cả các bước từ thu gom hàng hóa, làm thủ tục hải quan, vận chuyển quốc tế đến giao hàng tận nơi đều được xử lý một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy. - Dịch vụ Port-to-Door (FCL):
Dịch vụ này dành cho các giao dịch FAS và FOB, với hàng hóa được vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến kho người nhận tại Lisboa. Tuy nhiên, khách hàng sẽ chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục nhập khẩu tại cảng đích. Giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí và tạo sự chủ động cho khách hàng trong quá trình nhận hàng. - Dịch vụ Port-to-Port (FCL):
Đây là lựa chọn phù hợp cho các giao dịch FAS và FOB, với dịch vụ chỉ bao gồm vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa. Dịch vụ này không bao gồm giao hàng tận nơi hay hỗ trợ thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu, giúp giảm thiểu chi phí cho khách hàng.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Lisboa – Bồ Đào Nha và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Đối với những lô hàng nhỏ, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và thời gian giao nhận. Dịch vụ LCL là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp không có đủ hàng hóa để lấp đầy một container đầy, đồng thời vẫn muốn tận dụng các dịch vụ vận chuyển biển đáng tin cậy.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL):
Đây là dịch vụ trọn gói dành cho các giao dịch EXW, FCA, DAP, DDP, giúp vận chuyển hàng hóa từ kho người gửi tại Việt Nam đến kho người nhận tại Lisboa. Từ thu gom hàng hóa, đóng gói, vận chuyển đường biển cho đến giao hàng tận nơi, tất cả đều được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo sự tiện lợi cho doanh nghiệp. - Dịch vụ Port-to-Door (LCL):
Dịch vụ này là lựa chọn tiết kiệm cho các giao dịch FAS và FOB, khi hàng hóa được vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến kho người nhận tại Lisboa. Tuy nhiên, khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại cảng đích, tạo ra sự chủ động trong quy trình và giảm chi phí cho doanh nghiệp. - Dịch vụ Port-to-Port (LCL):
Giải pháp này là sự lựa chọn cơ bản dành cho các giao dịch FAS và FOB, chỉ bao gồm dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa mà không bao gồm các dịch vụ bổ sung như giao hàng tận nơi hay hỗ trợ thủ tục hải quan.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container Khô Tiêu Chuẩn (Dry Container):
Đây là loại container phổ biến và sử dụng rộng rãi trong vận chuyển hàng hóa khô không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Với chi phí vận hành hợp lý, container khô có thể vận chuyển nhiều loại hàng hóa, từ các sản phẩm tiêu dùng đến nguyên liệu sản xuất.
Container Cao (High Cube):
Được thiết kế với chiều cao lớn hơn so với container tiêu chuẩn, container cao mang lại không gian rộng rãi, phù hợp cho những mặt hàng có kích thước lớn hoặc cồng kềnh. Loại container này rất thích hợp khi vận chuyển các mặt hàng có kích thước vượt quá chuẩn của container thông thường.
| Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
|
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
| Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
|
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
| Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh là loại container đặc biệt, được trang bị hệ thống làm lạnh để bảo quản các mặt hàng yêu cầu nhiệt độ ổn định, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hay các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ. Container lạnh giúp bảo vệ chất lượng hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển.
| Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
|
Container 20 ’RF |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
| Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại container khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container):
Được thiết kế không có mái, container mở nóc thích hợp cho việc vận chuyển các mặt hàng có kích thước lớn hoặc cao vượt chuẩn. Việc bốc xếp hàng hóa có thể thực hiện từ trên xuống dễ dàng. - Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container):
Loại container này không có thành cao, lý tưởng cho các hàng hóa quá khổ hoặc có trọng lượng lớn như máy móc và thiết bị công nghiệp. Việc bốc xếp và vận chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện. - Container Bồn (Tank Container):
Dành riêng cho việc vận chuyển các chất lỏng, khí, hay hóa chất nguy hiểm, container bồn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các mặt hàng dễ cháy hoặc độc hại.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Lisboa – Bồ Đào Nha
| Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
| Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 55 – 58 ngày |
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển linh hoạt, tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa và tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan trong suốt quá trình vận chuyển. |
|
Hàng lẻ (LCL) |
Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
55 – 58 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Lisboa – Bồ Đào Nha
Kiểm tra thủ tục nhập khẩu tại Bồ Đào Nha:
Để đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng, hãy tìm hiểu kỹ về các quy định và giấy phép nhập khẩu yêu cầu khi đưa hàng hóa vào Bồ Đào Nha.
Rà soát thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam:
Hãy chắc chắn rằng hàng hóa không gặp phải các vấn đề liên quan đến giấy phép hoặc thuế xuất khẩu tại Việt Nam.
Giấy phép đặc biệt cho hàng hóa đặc thù:
Các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng hay động vật sống cần hoàn tất các thủ tục giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển. Đặc biệt, cây trồng và nguyên liệu chưa qua chế biến phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật, và hàng hóa từ gỗ phải được xử lý hun trùng theo quy định quốc tế.
Chứng nhận xuất xứ (C.O):
Để được hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Bồ Đào Nha, doanh nghiệp cần hoàn tất thủ tục xin cấp chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam.
Đảm bảo an toàn hàng hóa:
Đóng gói hàng hóa chắc chắn và đúng cách là rất quan trọng để tránh hư hại trong suốt hành trình dài từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha.
Hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp:
Chọn công ty vận chuyển có uy tín, kinh nghiệm trong tuyến đường này để đảm bảo quá trình vận chuyển hiệu quả, suôn sẻ và tiết kiệm chi phí.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Lisboa là một yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình xuất nhập khẩu. Việc lựa chọn đúng dịch vụ vận chuyển không chỉ ảnh hưởng đến chi phí mà còn đến tiến độ giao hàng và an toàn của hàng hóa. Do đó, để tối ưu hóa chi phí và đảm bảo sự thuận lợi trong quá trình vận chuyển, doanh nghiệp cần hợp tác với các nhà vận chuyển có kinh nghiệm và uy tín trong ngành logistics.
Liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết về cước phí vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Gdansk đến Cảng Đà Nẵng






