Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hong Kong không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả mà còn đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng thời hạn và an toàn. Thông tin mà Project Shipping cung cấp trong bài viết này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Giới thiệu về cảng Hong Kong – Hong Kong
Cảng Hong Kong, tọa lạc gần biên giới với tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đại lục và tiếp giáp Biển Đông, nằm trên bán đảo Cửu Long ở phía nam của Hồng Kông. Vị trí đắc địa này mang lại lợi thế lớn khi kết nối thuận tiện với các tuyến đường biển quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng trăm dịch vụ vận chuyển container mỗi tuần đến hàng ngàn điểm đến trên toàn thế giới, đặc biệt là trong khu vực Đông và Đông Nam Á.
Với diện tích khoảng 426 dặm vuông, Hồng Kông là một lãnh thổ tự trị có dân số gần 8 triệu người. Sự gia tăng dân số mạnh mẽ đã thúc đẩy sự phát triển của ngành vận tải biển tại đây, biến Hồng Kông thành một điểm đến hấp dẫn cho hàng hóa từ các nước xuất khẩu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Hong Kong – Hong Kong của Project Shipping
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp giữa Cảng Hong Kong và Cát Lái. Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải linh hoạt, giá cả hợp lý, đồng thời đảm bảo độ an toàn và đáng tin cậy cho tất cả các chuyến hàng qua đường biển. Sự linh hoạt trong dịch vụ giúp khách hàng dễ dàng thích ứng với nhu cầu kinh doanh, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Hong Kong – Hong Kong
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu một loạt các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn và các linh kiện điện tử như vi mạch, bo mạch chủ.
- Điện thoại và linh kiện: Các thương hiệu điện thoại nổi tiếng và linh kiện như màn hình, pin và bộ vi xử lý cũng được xuất khẩu sang Hong Kong, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng: Sản phẩm máy móc công nghiệp, thiết bị sản xuất và các phụ tùng cần thiết cho các ngành công nghiệp khác nhau là một phần quan trọng trong hoạt động xuất khẩu.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép, từ nguyên liệu thô đến sản phẩm chế biến, được xuất khẩu sang Hong Kong để phục vụ nhu cầu xây dựng và sản xuất.
- Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện: Việt Nam cũng xuất khẩu máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim cùng với các linh kiện đi kèm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và ngành công nghiệp giải trí.
- Dệt may: Các sản phẩm dệt may như quần áo, vải và phụ kiện thời trang được xuất khẩu sang Hong Kong, nơi có nhu cầu cao về sản phẩm thời trang chất lượng.
- Thủy sản: Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu, bao gồm cá, tôm và các loại hải sản chế biến, phục vụ thị trường tiêu dùng tại Hong Kong.
- Giày dép: Các sản phẩm giày dép từ Việt Nam, từ giày thể thao đến giày thời trang, được ưa chuộng tại Hong Kong nhờ chất lượng tốt và thiết kế đa dạng.
Việc xuất khẩu các mặt hàng này không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam mà còn thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hong Kong.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Hong Kong – Hong Kong
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Cát Lái – Việt Nam đi cảng Hải Phòng có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
USD | USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Cát Lái – Việt Nam sang Hong Kong.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Hong Kong.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái – Việt Nam đi Hong Kong, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Hong Kong – Hong Kong và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) với nhiều loại container khác nhau như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận tải linh hoạt, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng thông qua các dịch vụ đa dạng:
- Dịch Vụ Door-to-Door (FCL): Dịch vụ này phục vụ cho các điều kiện như EXW, FCA, DAP, và DDP, giúp nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán và giao đến địa chỉ của người mua một cách nhanh chóng và thuận tiện.
- Dịch Vụ Port-to-Door (FCL): Theo các điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho của người nhận, đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi và đúng thời gian.
- Dịch Vụ Port-to-Port (FCL): Dịch vụ này không yêu cầu khai báo hải quan nội địa, hàng hóa sẽ được vận chuyển trực tiếp từ cảng xuất phát đến cảng đích theo điều kiện FAS và FOB.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Hong Kong – Hong Kong và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho khối lượng hàng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm, bao gồm ghép hàng và đóng container cho cả hàng xuất và nhập khẩu từ Việt Nam. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
- Dịch Vụ Door-to-Door (LCL): Áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm nhận hàng, đóng gói và giao đến địa chỉ của người mua.
- Dịch Vụ Port-to-Door (LCL): Dịch vụ này tuân theo điều kiện FAS và FOB, nhận hàng từ cảng gần nhất và giao đến kho của người nhận.
- Dịch Vụ Port-to-Port (LCL): Hàng hóa sẽ được chuyển từ bãi tập kết đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, áp dụng cho điều kiện FAS và FOB.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô (Dry Container): Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường và cao là lựa chọn lý tưởng cho hàng hóa không dễ hư hỏng và không quá khổ.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa yêu cầu kiểm soát nhiệt độ, thích hợp cho thực phẩm, dược phẩm.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open top container):
Container này có phần trên mở, phù hợp với việc vận chuyển hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thường hoặc các loại hàng cần xếp dỡ từ trên xuống. Loại container này thường được sử dụng cho các thiết bị máy móc cồng kềnh, gỗ, hoặc vật liệu xây dựng.
- Container mặt phẳng (Flat rack container):
Container dạng mặt phẳng với hai đầu cố định hoặc gập lại, không có thành hoặc mái, phù hợp với hàng hóa quá khổ về kích thước hoặc hàng nặng như máy móc, thiết bị công nghiệp, và các vật liệu xây dựng dài. Flat rack container thường được sử dụng khi hàng hóa không thể vừa với container kín truyền thống.
- Container bồn (Tank container):
Container bồn được thiết kế để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí hóa lỏng. Nó có cấu trúc hình bồn thép được gắn vào một khung container tiêu chuẩn, đảm bảo tính an toàn cao cho việc vận chuyển các loại hàng nguy hiểm hoặc dễ cháy nổ. Container này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm, hoặc dầu khí.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Hong Kong – Hong Kong
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Hong Kong – Hong Kong
Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa vào Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện một số bước quan trọng để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Dưới đây là các bước thiết yếu mà các doanh nghiệp cần lưu ý:
- Nắm rõ quy định nhập khẩu của Hong Kong
Doanh nghiệp cần tìm hiểu chi tiết về các quy định nhập khẩu tại Hong Kong, bao gồm yêu cầu về an toàn, chất lượng và kiểm dịch. Việc này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình xuất khẩu. - Kiểm tra quy trình xuất khẩu từ Việt Nam
Cần xác minh rằng hàng hóa của bạn không bị ảnh hưởng bởi các giấy phép hoặc thuế xuất khẩu. Điều này sẽ giúp tránh các rào cản không cần thiết trong quy trình xuất khẩu. - Xin giấy phép nhập khẩu cho các sản phẩm đặc biệt
Đối với những mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm, hoặc động vật, doanh nghiệp cần phải xin giấy phép nhập khẩu từ Hong Kong trước khi tiến hành xuất khẩu. Đây là điều cần thiết để đảm bảo các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định hiện hành. - Cung cấp chứng nhận xuất xứ (C.O)
Để hưởng các ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại, chứng nhận xuất xứ là tài liệu bắt buộc. Doanh nghiệp cần đảm bảo tài liệu này được cung cấp đầy đủ. - Thực hiện kiểm dịch thực vật
Nếu hàng hóa bao gồm sản phẩm từ thực vật, doanh nghiệp cần hoàn tất quy trình kiểm dịch trước khi xuất khẩu. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường. - Xử lý phun trùng cho sản phẩm từ gỗ
Các mặt hàng làm từ gỗ cần được xử lý phun trùng để tránh việc bị từ chối nhập khẩu vào Hong Kong, đảm bảo rằng sản phẩm không mang theo các mầm bệnh. - Đảm bảo đóng gói hàng hóa an toàn
Việc đóng gói hàng hóa một cách chắc chắn và an toàn là rất quan trọng, đặc biệt khi thời gian vận chuyển kéo dài. Điều này sẽ bảo vệ hàng hóa khỏi các tác động bên ngoài và giảm nguy cơ hư hỏng. - Chọn nhà vận chuyển uy tín
Cuối cùng, doanh nghiệp nên hợp tác với các công ty vận chuyển có kinh nghiệm và danh tiếng trong lĩnh vực vận tải giữa Hong Kong và Việt Nam. Sự lựa chọn chính xác này sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Tuân thủ các bước trên sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam một cách hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của mình.
Lời kết
Việc hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hong Kong không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chi phí logistics mà còn tạo ra cơ hội phát triển bền vững trong kinh doanh quốc tế. Những thông tin về giá cả, thời gian vận chuyển và các dịch vụ đi kèm sẽ là những yếu tố quyết định trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.
Bằng cách lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín và linh hoạt, doanh nghiệp không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường mà còn mở rộng được mạng lưới giao thương, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu.
Chúng tôi mong rằng những thông tin từ Project Shipping trong bài viết này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và đưa ra chiến lược hiệu quả cho việc mở rộng hoạt động vận chuyển hàng hóa của mình.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Hải Phòng