Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hakata là yếu tố then chốt trong kết nối thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cảng Hakata, tọa lạc tại tỉnh Fukuoka, đóng vai trò là trung tâm giao thương lớn của khu vực Kyushu. Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải hiệu quả với thông tin chi tiết về cước phí và dịch vụ hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian.
Giới thiệu về cảng Hakata – Nhật Bản
Cảng Hakata, nằm ở tỉnh Fukuoka, Kyushu, là một cảng thương mại lớn với 7 bến tàu và 76 bến neo (29 bến phục vụ ngoại thương), đáp ứng đa dạng nhu cầu xuất nhập khẩu. Tại Island City, bến container có sức chứa 19,264 TEUs và 336 ổ cắm cho container lạnh, trong khi bến Kashii Park Port hỗ trợ kiểm hóa và sửa chữa hàng hóa.
Ngoài ra, bến Hakozaki chuyên tiếp nhận rau củ quả và bến Suzaki xử lý ngũ cốc với công suất 400 tấn/giờ. Với khu vực kho bãi trong nhà 61,982 m² và bãi ngoài trời 1,420,347 m², cảng Hakata là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Nhật Bản.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản của Project Shipping
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển, với lượng giao dịch tăng mạnh ở các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu, doanh nghiệp cần chọn giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các lưu ý quan trọng, giúp doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả. Điều này không chỉ đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hakata – Nhật Bản
Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Nhật Bản, cung cấp đa dạng các mặt hàng xuất khẩu chủ lực để đáp ứng nhu cầu phong phú của thị trường này. Các sản phẩm xuất khẩu chính bao gồm:
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, đáp ứng yêu cầu về công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.
- Điện thoại và linh kiện: Với ngành công nghiệp lắp ráp và sản xuất điện tử phát triển mạnh, Việt Nam cung cấp một lượng lớn điện thoại và linh kiện sang Nhật.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Đa dạng từ các thiết bị nhỏ đến máy móc công nghiệp, đáp ứng nhu cầu thay thế và sản xuất tại Nhật Bản.
- Sắt thép: Là nguyên liệu thiết yếu trong xây dựng và sản xuất, sắt thép Việt Nam có chất lượng cao và nguồn cung ổn định.
- Đồ mỹ nghệ: Sản phẩm thủ công tinh tế, mang đậm nghệ thuật và văn hóa Việt Nam, rất được ưa chuộng tại Nhật.
- Dệt may, thủy sản và giày dép: Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản.
Sự phong phú và chất lượng cao của các mặt hàng xuất khẩu giúp Việt Nam duy trì mối quan hệ thương mại bền vững với Nhật Bản, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Bảng Giá Vận Chuyển Container từ Cảng Cát Lái đến Hakata, Nhật Bản
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 350 USD |
Container 40 feet | 750 USD |
Dịch vụ vận chuyển container từ Cảng Cát Lái đến Hakata với mức giá cạnh tranh là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn mở rộng thị trường tại Nhật Bản. Giải pháp này không chỉ đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng cường lợi nhuận trong hoạt động xuất nhập khẩu.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Bảng Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ (LCL)
Loại Hàng Hóa | Cước Vận Chuyển (tối thiểu 1 CBM) |
Hàng LCL | 14 USD/CBM |
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí và linh hoạt hơn trong quá trình vận chuyển. Để biết thêm thông tin về dịch vụ logistics và các giải pháp vận tải hiệu quả, vui lòng ghé thăm Project Shipping. Chúng tôi cam kết mang đến các dịch vụ vận chuyển tiết kiệm, phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh của bạn.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Nguyên Container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản
Loại Phí | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Doanh nghiệp khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản cần chú ý đến các phụ phí và chi phí địa phương này, vì chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng ngân sách và hiệu quả vận chuyển. Để tối ưu chi phí và quản lý ngân sách hiệu quả, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ từng khoản phí trong quá trình vận tải.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Lẻ (LCL) tại Việt Nam
Loại Phí | Chi Phí |
THC | USD 10/CBM |
CFS | USD 10/CBM |
AMS | USD 10/SET |
LSS | USD 8/CBM |
RR | USD 25/CBM |
Fumigation | USD 20/SET |
Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý đến các phụ phí địa phương, được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Hiểu và quản lý tốt các chi phí này không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách hiệu quả mà còn tối ưu hóa quy trình vận chuyển, giảm thiểu chi phí trong hoạt động logistics quốc tế.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải đường biển hiệu quả đến Nhật Bản, với đa dạng loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển quốc tế của khách hàng. Chúng tôi mang đến các dịch vụ logistics linh hoạt gồm:
- Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ kho của người bán đến kho của người mua, áp dụng các điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, giúp quy trình xuất nhập khẩu trở nên đơn giản và hiệu quả.
- Port to Door (FCL): Phù hợp cho đơn hàng FAS hoặc FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến địa điểm yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hàng hóa an toàn tuyệt đối.
- Port to Port (FCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không qua thủ tục hải quan, thích hợp với các điều khoản FAS và FOB.
Với kinh nghiệm và dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong vận chuyển quốc tế, đảm bảo mọi lô hàng đến đích an toàn và nhanh chóng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu cho các lô hàng nhỏ (dưới 1 CBM đến 16 CBM) đi Nhật Bản với dịch vụ ghép hàng vào container, phục vụ cả nhu cầu xuất khẩu và nhập khẩu. Các dịch vụ chính bao gồm:
- Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với lô hàng theo điều khoản EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping nhận hàng tận nơi từ người bán, tập trung tại điểm trung chuyển và giao đến kho của người mua, đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu mượt mà và thuận tiện.
- Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các lô hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng hoặc điểm tập kết, đảm bảo giao hàng an toàn và đúng lịch đến kho của người mua.
- Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Lý tưởng cho các đơn hàng FAS hoặc FOB không cần thông quan. Hàng hóa được gom tại điểm tập kết và vận chuyển đến cảng đích, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Project Shipping cam kết mang đến các lựa chọn vận tải đường biển tối ưu, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu logistics của khách hàng với chi phí hợp lý.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp một loạt các loại container để đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Từ container thường đến container lạnh, dịch vụ của chúng tôi đảm bảo an toàn cho nhiều loại hàng hóa, bao gồm cả hàng khô và hàng cần bảo quản đặc biệt.
- Container Thường và Cao (Dry Container)
Loại Container | Chiều Dài (m) | Chiều Rộng (m) | Chiều Cao (m) | Thể Tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 | 83.0 |
Các loại container này là lựa chọn tối ưu cho hàng khô và hàng tổng hợp, giúp bảo vệ hàng hóa hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.
- Container Lạnh (Reefer Container)
Loại Container | Chiều Dài (m) | Chiều Rộng (m) | Chiều Cao (m) | Thể Tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Container lạnh được thiết kế đặc biệt để bảo quản hàng hóa yêu cầu nhiệt độ thấp hoặc đông lạnh, duy trì điều kiện ổn định trong suốt hành trình.
Các Loại Container Đặc Biệt
- Open Top Container: Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Flat Rack Container: Dành cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Tank Container: Chuyên dụng để vận chuyển các loại chất lỏng.
Với các tùy chọn container đa dạng, Project Shipping cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển an toàn và hiệu quả nhất cho từng nhu cầu của khách hàng.
Lịch tàu từ Cát Lái – Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Project Shipping thường xuyên cập nhật lịch trình tàu, đảm bảo độ chính xác và kịp thời để hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho từng loại hàng hóa, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xuất nhập khẩu.
Loại Hàng Hóa | Ngày Khởi Hành | Thời Gian Dự Kiến | Ghi Chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo an toàn và giao hàng đúng lịch, linh hoạt cho kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-13 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Để xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản thành công, doanh nghiệp cần thực hiện các bước chuẩn bị cẩn thận và tuân thủ đầy đủ các quy định nhập khẩu. Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý:
- Xác định quy trình nhập khẩu: Hiểu rõ các thủ tục và quy định nhập khẩu sẽ giúp hàng hóa vào Nhật Bản một cách hợp pháp và hiệu quả.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo rằng hàng hóa không yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc không phải chịu thuế xuất khẩu, giúp quy trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ.
- Mặt hàng đặc biệt: Các sản phẩm như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống yêu cầu giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ xuất xứ tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm nông nghiệp hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Xử lý phun trùng cho sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, đều phải được xử lý phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói an toàn: Để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng.
- Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn một đối tác vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và nhận được hỗ trợ đầy đủ về thủ tục xuất nhập khẩu.
Việc tuân thủ những yêu cầu này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản, tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động giao thương quốc tế.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hakata là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương mại của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Để đạt được sự thuận lợi và hiệu quả trong xuất nhập khẩu, việc lựa chọn một đối tác vận chuyển đáng tin cậy như Project Shipping là rất cần thiết. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn và đồng hành cùng bạn, giúp bạn tối ưu hóa chi phí và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji