Cước vận chuyển đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chi phí và hiệu quả của quá trình xuất khẩu hàng hóa quốc tế. Khi xét đến tuyến vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ferrol, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức cước phí, bao gồm loại hàng hóa, loại container, và phương thức vận chuyển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Project Shipping tìm hiểu về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ferrol.
Giới thiệu về Cảng Ferrol – Tây Ban Nha
Cảng Ferrol là một cảng biển quan trọng ở miền Tây Bắc Tây Ban Nha, nằm ở vịnh Ferrol thuộc tỉnh La Coruña. Đây là một trong những cảng tự nhiên lớn nhất của Tây Ban Nha và có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp đóng tàu.
Hiện nay, cảng Ferrol xử lý hơn 11 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, bao gồm hàng rời, hàng lỏng và một lượng nhỏ hàng hóa trong container.
Ngoài ra, cảng này cũng có một lịch sử lâu dài gắn liền với quân sự, với một căn cứ tàu ngầm La Graña gần đó. Thành phố Ferrol hiện nay còn nổi bật với ngành công nghiệp sửa chữa tàu biển và là nơi sinh của nhà độc tài Francisco Franco. Cảng này cũng có một lối vào hẹp chỉ cho phép một tàu đi qua mỗi lần.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Ferrol – Tây Ban Nha của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Ferrol (Tây Ban Nha), mang đến giải pháp logistics hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả chuỗi cung ứng quốc tế.
Với kinh nghiệm vững vàng trong việc nắm bắt các quy định hải quan và thủ tục xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, Project Shipping hỗ trợ khách hàng hoàn tất quy trình xuất khẩu một cách thuận lợi và an toàn, tránh được các rủi ro pháp lý.
Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, cung cấp những giải pháp vận tải linh hoạt và phù hợp nhất với nhu cầu riêng biệt của từng lô hàng.
Các mặt hàng vận chuyển đi Ferrol – Tây Ban Nha
- Điện thoại và linh kiện: Đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu lớn về công nghệ tại Tây Ban Nha và giúp nâng cao vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
- Sắt thép: Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng tại Tây Ban Nha tạo ra nhu cầu lớn về sắt thép, và Việt Nam đóng vai trò cung cấp nguồn nguyên liệu thiết yếu cho ngành xây dựng và chế tạo.
- Máy móc, thiết bị, phụ tùng: Máy móc và phụ tùng xuất khẩu từ Việt Nam phục vụ nhu cầu hiện đại hóa và phát triển ngành công nghiệp Tây Ban Nha.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu: Những sản phẩm nông nghiệp này đáp ứng nhu cầu của ngành nông nghiệp Tây Ban Nha, góp phần tăng năng suất và hiệu quả sản xuất.
- Cao su: Cao su từ Việt Nam là nguyên liệu quan trọng cho ngành sản xuất ô tô và các sản phẩm cao su tại Tây Ban Nha, đảm bảo nguồn cung ổn định cho ngành công nghiệp này.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng Việt Nam với mẫu mã phong phú và giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Tây Ban Nha.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản Việt Nam, đặc biệt là tôm và cá tra, rất được ưa chuộng tại Tây Ban Nha, một trong những thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất tại châu Âu.
- Sản phẩm mây, tre, cói và thảm: Các mặt hàng từ mây, tre không chỉ thân thiện với môi trường mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Tây Ban Nha, góp phần nâng cao giá trị xuất khẩu của Việt Nam.
Với những mặt hàng xuất khẩu chủ lực này, Project Shipping không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế mà còn thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu, khẳng định sự hiện diện vững mạnh của Việt Nam trên trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Ferrol – Tây Ban Nha
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Cát Lái đi cảng Ferrol có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
2000 USD |
2700 USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Tây Ban Nha.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
22 USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Tây Ban Nha.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Ferrol, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 |
$295 |
Phí Vận Đơn (Bill) |
$40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 |
$35 |
Phí Chì (Seal) |
$8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Ferrol – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái, Việt Nam tới Cảng Ferrol, Tây Ban Nha, và ngược lại. Chúng tôi sử dụng nhiều loại container khác nhau, bao gồm container 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong giao dịch quốc tế.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thu gom hàng hóa từ kho của người bán, vận chuyển qua các cảng, và giao hàng trực tiếp tới kho của người mua, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình giao nhận.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Dành cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng xuất phát và vận chuyển đến kho của người nhận, giúp đơn giản hóa quá trình vận chuyển và giảm bớt các thủ tục phức tạp.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Đáp ứng các giao dịch FAS và FOB mà không bao gồm dịch vụ khai báo hải quan hoặc vận chuyển nội địa. Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát của người bán đến cảng đích của người mua.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Ferrol – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Ngoài dịch vụ FCL, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng nhỏ dưới 16 cbm. Dịch vụ này giúp tiết kiệm chi phí bằng cách ghép nhiều lô hàng trong cùng một container.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Đáp ứng các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng hóa từ kho người bán, vận chuyển và đóng gói tại kho của Project Shipping, sau đó giao hàng tận kho của người mua, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Dành cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và vận chuyển đến kho của người nhận, giúp quá trình vận chuyển trở nên thuận lợi và đơn giản hơn.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này phù hợp với các giao dịch FAS và FOB mà không bao gồm thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa. Hàng sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát của người bán đến cảng đích của người mua.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và container cao (High Cube) là các loại container phổ biến trong vận chuyển hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt.
Những container này được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các sản phẩm khô, không có yêu cầu đặc biệt về nhiệt độ hay độ ẩm.
Các mặt hàng phù hợp với những loại container này thường là các sản phẩm có trọng lượng vừa phải, không dễ vỡ, và có kích thước phù hợp với các loại container tiêu chuẩn.
Các container này có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển nhờ vào sự linh hoạt trong việc xếp hàng và tối ưu hóa không gian trong container. Container khô tiêu chuẩn thường có kích thước 20 feet, 40 feet, và 45 feet, trong khi container cao (High Cube) có chiều cao lớn hơn, phù hợp cho những hàng hóa cần không gian rộng rãi hơn.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh là loại container đặc biệt được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng yêu cầu bảo quản nhiệt độ thấp, như thực phẩm tươi sống và dược phẩm. Container này duy trì nhiệt độ ổn định, rất quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) |
Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container)
Loại container này có phần nóc mở, lý tưởng cho các lô hàng có kích thước lớn không thể xếp vào container thông thường, đặc biệt với các mặt hàng cần vận chuyển bằng cẩu từ trên xuống. - Container mặt phẳng (Flat Rack Container)
Đây là loại container không có hai vách ngắn, phù hợp để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh hoặc các mặt hàng nặng, như máy móc hoặc thiết bị công nghiệp. - Container bồn (Tank Container)
Container bồn được thiết kế để chứa các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, bảo đảm an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, phổ biến trong vận chuyển dầu mỏ, hóa chất và thực phẩm lỏng.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Ferrol – Tây Ban Nha
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành |
Thời gian vận chuyển dự kiến |
Ghi chúCước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ferrol |
Hàng nguyên container (FCL) |
Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần |
23 – 27 |
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) |
Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
23 – 27 |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Ferrol – Tây Ban Nha
Kiểm tra thủ tục nhập khẩu
Trước khi xuất khẩu, cần kiểm tra các yêu cầu nhập khẩu vào Tây Ban Nha, đặc biệt đối với các mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm và động vật sống.
Kiểm tra thủ tục xuất khẩu
Tại Việt Nam, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn tất các thủ tục xuất khẩu và không gặp phải các vấn đề pháp lý hay thuế xuất khẩu đối với hàng hóa.
Giấy phép và chứng chỉ cần thiết
- Thực phẩm, dược phẩm, cây sống, động vật sống: Cần có giấy phép nhập khẩu vào Tây Ban Nha.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O.): Để nhận ưu đãi thuế.
- Sản phẩm gỗ: Phải được phun trùng để đảm bảo không mang theo mầm bệnh.
Đóng gói và vận chuyển
Đảm bảo quy trình đóng gói cẩn thận để bảo vệ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Đặc biệt, các mặt hàng dễ vỡ hoặc cần điều kiện bảo quản đặc biệt nên sử dụng vật liệu bảo vệ phù hợp như xốp, màng co, hay hộp chuyên dụng để tránh va chạm và ảnh hưởng từ môi trường.
Chọn công ty vận chuyển uy tín
Lựa chọn công ty vận chuyển chuyên nghiệp, đáng tin cậy để hỗ trợ và đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi, đồng thời giải đáp các thắc mắc về thủ tục xuất khẩu.
Lời kết
Với những thông tin chi tiết về cước vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Ferrol, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội đánh giá toàn diện các phương án vận chuyển, từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
Bằng cách nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí như thời gian, khối lượng và hình thức vận chuyển, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu chi phí và đảm bảo lộ trình hàng hóa diễn ra trơn tru, hiệu quả.
Liên hệ ngay với Project Shipping để nhận tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất cho kế hoạch vận chuyển hàng được diễn ra thuận lợi
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Valencia