Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka của Project Shipping là giải pháp an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping luôn cam kết mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc, đảm bảo thời gian giao hàng chính xác và tối ưu chi phí. Chúng tôi chú trọng tối đa hóa hiệu quả quy trình vận tải từ Cát Lái đến Dhaka, giúp bạn yên tâm phát triển kinh doanh mà không phải lo lắng về khâu vận chuyển.

Giới thiệu về cảng Dhaka-Bangladesh 

Cảng Dhaka, hay còn gọi là Cảng Sadarghat, là cảng chính nằm ở trung tâm thành phố Dhaka, thủ đô của Bangladesh. Nằm trên sông Buriganga, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về phía tây nam, cảng Sadarghat là cảng lớn nhất và bận rộn nhất của đất nước. Cảng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải và thương mại của Bangladesh, tiếp nhận và xử lý nhiều loại hàng hóa như thực phẩm, hàng tiêu dùng, và nguyên liệu.

Cảng có hệ thống cầu cảng, kho hàng và các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác, chủ yếu sử dụng tàu thủy và sà lan để vận chuyển hàng hóa. Cảng Sadarghat kết nối với các khu vực khác của Bangladesh thông qua hệ thống sông ngòi và các phương tiện vận tải đường bộ. Hoạt động từ thế kỷ 19, cảng này là một trong những cảng lâu đời nhất trong khu vực và đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy nền kinh tế của Bangladesh và giao thương quốc tế.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka-Bangladesh của Project Shipping

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Bangladesh, đặc biệt là trong các lĩnh vực như thiết bị điện tử, máy móc, may mặc, và các mặt hàng khác, việc chọn lựa một dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy là rất quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.

Project Shipping, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, cam kết cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka với mức giá hợp lý và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận tải này được triển khai liên tục, đảm bảo an toàn và giao hàng đúng thời gian, đáp ứng kỳ vọng của cả khách hàng nội địa và quốc tế.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển toàn diện, bao gồm hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), và hàng rời, phù hợp với mọi nhu cầu vận chuyển. Project Shipping luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách, mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho việc vận chuyển hàng hóa.

Các mặt hàng vận chuyển đi Dhaka-Bangladesh 

Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình như một đối tác chiến lược trong thương mại quốc tế, đặc biệt với Trung Quốc, qua việc xuất khẩu các mặt hàng chủ lực qua tuyến vận tải từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka. Mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia đang ngày càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa và hợp tác kinh tế, đặc biệt với các sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao từ Việt Nam.

Trong số các mặt hàng được Việt Nam xuất khẩu, điện thoại và linh kiện điện tử đang đóng vai trò chủ chốt. Việt Nam hiện là một trong những nước sản xuất điện thoại thông minh và linh kiện điện tử lớn nhất thế giới. Các sản phẩm này đáp ứng nhu cầu tiêu thụ không ngừng gia tăng tại Trung Quốc, giúp ngành công nghệ tại đây phát triển mạnh mẽ. Với khối lượng xuất khẩu lớn, điện thoại và linh kiện điện tử đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương.

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Việt Nam xuất khẩu điện thoại thông minh và linh kiện điện tử chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Trung Quốc, giúp ngành công nghệ tại đây phát triển nhanh chóng.
  • Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép của Việt Nam được tiêu thụ mạnh mẽ tại Trung Quốc, đặc biệt trong ngành xây dựng và sản xuất. Nhu cầu thép tăng cao đã thúc đẩy sự gia tăng xuất khẩu từ Việt Nam.
  • Máy móc và thiết bị: Việt Nam là nhà cung cấp đáng tin cậy các loại máy móc, thiết bị và phụ tùng công nghiệp cho Trung Quốc, giúp hỗ trợ phát triển công nghiệp nặng tại nước này.
  • Sản phẩm nông nghiệp: Các mặt hàng nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu của Việt Nam đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất nông nghiệp tại Trung Quốc.
  • Cao su: Việt Nam cung cấp nguyên liệu cao su chất lượng cho nhiều ngành công nghiệp tại Trung Quốc, từ sản xuất lốp xe đến các sản phẩm công nghiệp khác, đảm bảo nguồn cung ổn định.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm đồ gia dụng từ Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng nhờ vào chất lượng và mẫu mã đẹp, góp phần gia tăng xuất khẩu.
  • Thủy sản: Việt Nam cung cấp đa dạng các loại thủy sản tươi sống cho thị trường Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày càng cao và giúp ngành thủy sản Việt Nam phát triển.
  • Sản phẩm thủ công: Các mặt hàng thủ công như mây, tre, cói, thảm từ Việt Nam được đánh giá cao tại Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực trang trí nội thất và sáng tạo, là biểu tượng văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Việc xuất khẩu các mặt hàng này đã mang lại nguồn thu lớn cho Việt Nam và thắt chặt mối quan hệ thương mại song phương với Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ Cảng Cái Lát đến Cảng Dhaka-Bangladesh 

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là trên tuyến đường từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka .

Loại Container Cước phí (USD)
Container 20 feet USD
Container 40 feet  USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Mức cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka này là giải pháp lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka.

Loại hàng hóa Cước phí (USD/CBM)
LCL (Tối thiểu 1 CBM)  USD

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka

Local charges hàng nguyên container FCL:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

 

Local charges hàng lẻ LCL:

Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET

 

Vận chuyển hàng nguyên container Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

  • Dịch vụ Door to Door cho Hàng Nguyên Container (FCL): Điều kiện áp dụng: EXW, FCA, DAP, DDP. Mô tả dịch vụ: Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển từ địa điểm của người bán đến kho của người mua tại Cảng Mongla. Chúng tôi cam kết thu gom và giao hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo tính liên tục trong quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ Port to Door cho Hàng Nguyên Container (FCL): Điều kiện áp dụng: FAS, FOB. Mô tả dịch vụ: Hàng hóa được tiếp nhận tại Cảng Cát Lái và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua tại Cảng Mongla. Dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí, tối ưu hóa quá trình vận tải.
  • Dịch vụ Port to Port cho Hàng Nguyên Container (FCL): Điều kiện áp dụng: FAS, FOB. Mô tả dịch vụ: Tập trung vào vận chuyển hàng hóa từ cảng khởi hành đến cảng đích mà không bao gồm các thủ tục hải quan hay giao hàng nội địa, dịch vụ Port to Port của Project Shipping đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng lịch trình.

Lợi ích khi chọn Project Shipping: Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận tải quốc tế linh hoạt, giúp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất vận chuyển, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

  • Dịch vụ Door to Door Hàng Lẻ (LCL): Điều kiện áp dụng: EXW, FCA, DAP, DDP. Mô tả dịch vụ: Project Shipping thực hiện thu gom hàng từ địa chỉ của người bán, sau đó hàng được tập kết và đóng vào container tại kho hàng. Tiếp theo, hàng hóa sẽ được giao trực tiếp đến kho của người mua tại Cảng Dhaka, đảm bảo quy trình vận chuyển được thực hiện một cách thuận tiện và hiệu quả.
  • Dịch vụ Port to Door Hàng Lẻ (LCL): Điều kiện áp dụng: FAS, FOB. Mô tả dịch vụ: Người bán sẽ vận chuyển hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng Cát Lái và tiến hành vận chuyển đến kho của người mua tại Cảng Mongla, mang lại lợi ích về thời gian và chi phí cho khách hàng.
  • Dịch vụ Port to Port Hàng Lẻ (LCL): Điều kiện áp dụng: FAS, FOB. Mô tả dịch vụ: Dịch vụ này phục vụ cho các đơn hàng không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa được vận chuyển từ bãi tập kết hoặc cảng và Project Shipping sẽ gom hàng và vận chuyển đến cảng đích, nơi người mua có thể nhận hàng trực tiếp.

Lợi ích khi chọn Project Shipping: Chúng tôi cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ linh hoạt, giúp khách hàng kiểm soát chi phí và tối ưu hóa quy trình vận chuyển.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Khi vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka, việc lựa chọn loại container phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho lô hàng. Dưới đây là các loại container phổ biến và thông tin chi tiết về từng loại:

Container Tiêu Chuẩn (Dry Container)

Được sử dụng phổ biến cho hàng hóa khô và hàng bách hóa, với các kích thước sau:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0

 

Container Lạnh (Reefer Container)

Dành cho hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ, chẳng hạn như thực phẩm đông lạnh hoặc hàng nhạy cảm với nhiệt độ:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20′ RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40′ RF 11.572 2.296 2.521 67.0

 

Các Loại Container Chuyên Dụng Khác

  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có chiều cao vượt quá tiêu chuẩn của container thông thường.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Được sử dụng cho hàng hóa nặng và cồng kềnh, không thể chứa trong các container tiêu chuẩn.
  • Container Bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất.

Lịch tàu từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka-Bangladesh

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka-Bangladesh

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka-Bangladesh

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thị trường Bangladesh. Dưới đây là các bước cần thiết:

Những yếu tố cần chú ý:

  • Hiểu rõ các quy định nhập khẩu của Bangladesh: Nắm bắt thông tin về quy định và yêu cầu nhập khẩu tại Bangladesh để đảm bảo hàng hóa từ Cảng Cát Lái tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia.
  • Hoàn thiện thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo mọi thủ tục pháp lý, giấy phép và thuế xuất khẩu đều đã được xử lý trước khi hàng rời cảng, tránh các vấn đề pháp lý sau này.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Bangladesh: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, nông sản và động vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ cơ quan có thẩm quyền tại Bangladesh trước khi vận chuyển.
  • Chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ (C.O): Để tận dụng các ưu đãi thuế, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam khi xuất khẩu sang Bangladesh.
  • Kiểm dịch thực vật: Đối với nông sản chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ quy định xuất khẩu.
  • Phun trùng cho sản phẩm gỗ: Đối với các sản phẩm từ gỗ, việc phun trùng và xử lý phù hợp sẽ giúp tuân thủ các quy định an toàn xuất khẩu của Bangladesh.
  • Đóng gói hàng hóa kỹ lưỡng: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận để tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka.
  • Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Bangladesh, sẽ giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Lời kết

Khi lựa chọn Project Shipping để vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đến Cảng Dhaka, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào tính minh bạch và cước phí cạnh tranh trong dịch vụ vận tải đường biển của chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang lại mức giá hợp lý cùng với quy trình vận chuyển an toàn và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm đáng kể về thời gian và chi phí. Để nhận được báo giá chi tiết cùng sự tư vấn chuyên nghiệp về dịch vụ vận tải quốc tế, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Dhaka

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ