Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Cochin là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp quản lý chi phí và lập kế hoạch xuất nhập khẩu hiệu quả. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn và đáng tin cậy, với nhiều tùy chọn cước linh hoạt cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL). Với kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa đến nơi đúng hạn trong tình trạng tốt nhất.
Giới thiệu về cảng Cochin – Ấn Độ
Cảng Cochin, còn được gọi là cảng Kochi, là một trong những cảng biển chiến lược và phát triển nhanh tại Ấn Độ, nằm ở bang Kerala, phía tây nam đất nước. Với vị trí địa lý thuận lợi bên bờ biển Ả Rập, cảng Cochin đóng vai trò quan trọng trong giao thương quốc tế, kết nối Ấn Độ với các tuyến hàng hải quốc tế ở Trung Đông, châu Âu và Đông Nam Á.
Cảng Cochin không chỉ phục vụ các hoạt động thương mại và công nghiệp mà còn là trung tâm xuất khẩu các sản phẩm như hải sản, gia vị, dầu mỏ và các sản phẩm hóa chất.
Ngoài việc trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, cảng Cochin còn có các dịch vụ hỗ trợ như kho bãi, dịch vụ logistics và các cơ sở tiếp nhận hàng hóa chuyên dụng, bao gồm hàng container, hàng rời và hàng hóa dễ hư hỏng. Cảng này là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực Kerala, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại cho các doanh nghiệp quốc tế tại Ấn Độ.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Cochin – Ấn Độ của Project Shipping
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Cochin (Ấn Độ), tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập và mở rộng thị trường tại Ấn Độ.
Đội ngũ của chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển linh hoạt, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và trong tình trạng hoàn hảo. Project Shipping luôn cải tiến và mở rộng dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng phát triển bền vững trong môi trường thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Cochin – Ấn Độ
- Điện thoại các loại và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu nhiều loại điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng công nghệ ngày càng tăng tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Sản phẩm sắt thép từ Việt Nam với chất lượng cao và giá thành cạnh tranh là lựa chọn phổ biến trong ngành xây dựng và sản xuất tại Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Việt Nam cung cấp đa dạng các loại máy móc, thiết bị, và dụng cụ phụ tùng, phục vụ công nghiệp và các dự án xây dựng tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm này từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển của Ấn Độ.
- Cao su: Sản phẩm cao su của Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến của Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Các mặt hàng đồ gia dụng từ Việt Nam, với mẫu mã đa dạng và chất lượng cao, phục vụ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng Ấn Độ.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như tôm và cá từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lớn của thị trường Ấn Độ đối với thực phẩm chất lượng cao.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu về giải trí và thể thao.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường Ấn Độ mà còn góp phần thúc đẩy thương mại song phương và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Cochin – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái đến Cochin là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp cần vận chuyển số lượng lớn hàng hóa, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
Mức cước cho container 20 feet và 40 feet như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
430 USD | 770 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping phù hợp với các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ. Phí vận chuyển dựa trên dung tích (CBM) với mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 14 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Ấn Độ, các doanh nghiệp nên lưu ý các phụ phí sau:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Các phụ phí cho hàng lẻ (LCL) được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Hiểu rõ các khoản phụ phí giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả và đảm bảo quy trình vận tải diễn ra an toàn, hiệu quả từ Việt Nam đến Ấn Độ.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Cochin – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cochin, đáp ứng linh hoạt với các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping nhận hàng từ địa chỉ người bán và giao đến địa chỉ người nhận, tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Dành cho các đơn hàng theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được chuyển từ cảng đến kho của người nhận, đảm bảo đúng thời gian.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Giải pháp vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích, thuận tiện cho doanh nghiệp tự xử lý các thủ tục tại điểm đến.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Cochin – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là lựa chọn lý tưởng cho lô hàng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, với khả năng ghép nhiều lô hàng vào một container để tối ưu chi phí.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thu gom, đóng gói và vận chuyển hàng đến tận nơi.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được chuyển từ cảng đến địa chỉ người nhận, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Thích hợp cho doanh nghiệp tự xử lý thủ tục tại cảng đích, tiết kiệm chi phí và đáp ứng yêu cầu về thủ tục.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường – Dry Container và loại cao – Dry High Cube Container (ký hiệu là 20’DC hoặc 40’DC):
Đây là các loại container được sử dụng rộng rãi để vận chuyển hàng khô và hàng bách hóa không yêu cầu bảo quản đặc biệt.
Loại container này thích hợp cho hàng hóa không quá khổ và có độ bền cao, ít chịu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):
Loại container này phù hợp cho các loại hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ ổn định, ví dụ như thực phẩm hoặc dược phẩm, giúp bảo quản sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái, cho phép xếp dỡ hàng hóa từ phía trên. Nó phù hợp với các thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng có kích thước lớn và khó xếp dỡ.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế không có tường bao quanh và có thể gập lại khi không sử dụng, loại container này thích hợp cho các loại hàng hóa cồng kềnh, nặng như máy móc và vật liệu xây dựng.
- Container bồn (Tank Container): Với thiết kế bằng thép chịu lực và chống rò rỉ, container bồn phù hợp để vận chuyển các chất lỏng hoặc hóa chất, đặc biệt là hàng hóa có yêu cầu bảo đảm an toàn cao.
Với các loại container đa dạng, Project Shipping luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng bằng các dịch vụ an toàn và chất lượng cao nhất.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Cochin – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch trình tàu linh hoạt cho các dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn, giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quá trình xuất nhập khẩu..
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 16 – 21 ngày | Đảm bảo giao hàng đúng hạn và an toàn, đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách hàng |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 16 – 21 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Cochin – Ấn Độ
Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên lưu ý những yêu cầu và thủ tục quan trọng sau đây:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu và yêu cầu bắt buộc tại Ấn Độ: Đảm bảo hàng hóa tuân thủ đầy đủ các quy định nhập khẩu của Ấn Độ để tránh gặp rủi ro về pháp lý khi vào thị trường này.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác định xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc phải chịu thuế xuất khẩu từ Việt Nam không, để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tránh chậm trễ trong quá trình xuất khẩu.
- Giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu vào Ấn Độ trước khi xuất hàng từ Việt Nam.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp nên xin chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để hàng hóa được hưởng ưu đãi về thuế khi vào thị trường Ấn Độ, từ đó giúp giảm chi phí nhập khẩu.
- Kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nông sản: Các sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần thực hiện kiểm dịch thực vật theo quy định trước khi xuất khẩu, nhằm đảm bảo an toàn sinh học.
- Phun trùng với sản phẩm từ gỗ: Các mặt hàng từ gỗ, dù là sản phẩm đã hoàn thiện hay đã qua sơ chế, cần phun trùng để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và ngăn chặn sự lây lan của sâu bệnh.
- Đóng gói chắc chắn: Do thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đến Ấn Độ có thể kéo dài, việc đóng gói cẩn thận là rất quan trọng để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín, chuyên tuyến Việt Nam – Ấn Độ: Hợp tác với công ty logistics có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ tận tình và chuyên sâu, đảm bảo quá trình xuất hàng diễn ra suôn sẻ và an toàn.
Các lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra thuận lợi và tuân thủ đúng quy định pháp lý của cả hai quốc gia, tạo nền tảng cho hoạt động thương mại bền vững.
Lời kết
Hiểu rõ cước vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Cochin là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chủ động quản lý chi phí hiệu quả, từ đó tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu một cách toàn diện. Việc nắm bắt đầy đủ các thông tin liên quan đến cước phí và phụ phí đi kèm sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch ngân sách, tránh các chi phí phát sinh không cần thiết và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics và cam kết cung cấp dịch vụ vận tải chất lượng cao, Project Shipping tự hào là người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển quốc tế. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ từng bước của hành trình, từ việc tư vấn, lập kế hoạch đến đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng lịch trình với chi phí hợp lý.
Hãy liên hệ ngay với Project Shipping để nhận được tư vấn chi tiết và sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, giúp bạn dễ dàng đạt được hiệu quả tối ưu trong mọi giao dịch vận tải quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nhava Sheva