Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chennai là thông tin thiết yếu giúp doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính hiệu quả cho quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế. Với dịch vụ từ Project Shipping, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian. Chúng tôi cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả mọi nhu cầu vận chuyển của bạn.
Giới thiệu về cảng Chennai – Ấn Độ
Cảng Chennai, nằm ở thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, là một trong những cảng biển lớn và lâu đời nhất của Ấn Độ. Được thành lập vào thế kỷ 19, cảng này hiện là một trung tâm quan trọng cho hoạt động thương mại và logistics ở vùng đông nam Ấn Độ. Cảng Chennai có vị trí chiến lược trên bờ biển phía đông Ấn Độ, giáp Vịnh Bengal, cho phép kết nối thuận lợi với nhiều cảng quốc tế và các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực.
Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, cảng Chennai xử lý nhiều loại hàng hóa, từ container, hàng rời, dầu khí đến hàng hóa dễ hư hỏng. Đây cũng là một trong những cảng biển quan trọng trong việc xuất nhập khẩu ô tô và thiết bị công nghiệp. Cảng Chennai không chỉ phục vụ giao thương quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong vận tải nội địa, kết nối chặt chẽ với hệ thống đường bộ và đường sắt của Ấn Độ.
Nhờ các dịch vụ và cơ sở vật chất phát triển, cảng Chennai đã trở thành một đầu mối quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Ấn Độ và hỗ trợ giao thương hiệu quả với các quốc gia trên thế giới.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Chennai – Ấn Độ của Project Shipping
Với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành logistics và vận tải quốc tế, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Chennai (Ấn Độ), tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập và mở rộng thị trường tại Ấn Độ.
Đội ngũ của chúng tôi luôn cam kết mang đến các giải pháp vận tải đường biển linh hoạt, an toàn và tối ưu về chi phí, giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và trong tình trạng hoàn hảo.
Với sự cải tiến và mở rộng không ngừng, Project Shipping hướng tới hỗ trợ khách hàng phát triển bền vững trong môi trường thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Chennai – Ấn Độ
- Điện thoại các loại và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu đa dạng các sản phẩm điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng công nghệ tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Sắt thép Việt Nam, với chất lượng cao và giá cả hợp lý, là lựa chọn phổ biến trong ngành xây dựng và sản xuất của Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Việt Nam cung cấp các loại máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng nhằm phục vụ cho công nghiệp và các dự án xây dựng tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu từ Việt Nam được xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp tại Ấn Độ.
- Cao su: Sản phẩm cao su từ Việt Nam cung cấp nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành công nghiệp sản xuất và chế biến tại Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng đồ gia dụng phong phú, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của người tiêu dùng Ấn Độ.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản từ Việt Nam, như tôm và cá, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường tiêu dùng Ấn Độ về các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Các mặt hàng đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam mang lại sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng tại Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu giải trí và thể thao.
Những mặt hàng này không chỉ góp phần tăng cường thương mại song phương mà còn giúp mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Chennai – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cát Lái đến Chennai mang lại lợi ích về chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng lớn.
Bảng giá cước cho container 20 feet và 40 feet như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
370 USD | 690 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí, với cước phí dựa trên dung tích hàng hóa (CBM) và mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 15 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Ấn Độ, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các loại phụ phí sau:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng hàng hóa, bao gồm:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Việc nắm rõ các khoản phụ phí này giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạch định chi phí cho hành trình vận chuyển từ Việt Nam đến Ấn Độ, đảm bảo quy trình vận tải diễn ra an toàn và hiệu quả.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Chennai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chennai và ngược lại với nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.
Dịch vụ FCL mang đến giải pháp tối ưu về chi phí và linh hoạt cho các nhu cầu vận tải đa dạng của khách hàng, bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thu gom hàng hóa từ địa điểm của người bán và giao đến tận nơi của người nhận mà không cần qua nhiều khâu trung gian, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Với các điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho của người nhận, đảm bảo tiến độ giao hàng và đúng vị trí mong muốn.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Phương án vận chuyển từ cảng khởi hành đến cảng đích mà không qua thủ tục hải quan nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tự xử lý thủ tục giao nhận hàng hóa tại đích đến.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Chennai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) lý tưởng cho các lô hàng có khối lượng nhỏ từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Dịch vụ LCL cho phép gộp nhiều lô hàng từ các doanh nghiệp khác nhau vào chung một container, giúp giảm thiểu chi phí cho các lô hàng kích thước nhỏ.
Các tùy chọn dịch vụ bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thu gom, đóng gói và vận chuyển hàng hóa đến tận nơi, giúp doanh nghiệp dễ quản lý và giảm các thủ tục trung gian.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng đến tận địa chỉ người nhận, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Lựa chọn tiết kiệm cho doanh nghiệp có khả năng tự xử lý thủ tục nhận hàng tại cảng đến, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (viết tắt là 20’DC hay 40’DC): Đây là loại container chuyên chở hàng khô, hàng bách hóa không yêu cầu bảo quản đặc biệt, không quá khổ, và ít hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container): Thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái, giúp dễ dàng xếp dỡ hàng hóa từ phía trên, phù hợp cho các thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có tường và có thể gập lại khi không sử dụng, phù hợp với hàng hóa cồng kềnh, nặng như máy móc và vật liệu xây dựng.
- Container bồn (Tank Container): Làm từ thép chịu lực, chống rò rỉ và phù hợp để vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn cho hàng hóa nguy hiểm.
Nhờ các loại container đa dạng và phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau, Project Shipping luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển an toàn và hiệu quả của khách hàng trong giao thương quốc tế.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Chennai – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch trình linh hoạt cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), giúp hàng hóa được giao đúng hạn, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư | 15 – 20 ngày | Đảm bảo giao hàng đúng hạn, an toàn.
Đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu linh hoạt |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 15 – 20 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Chennai – Ấn Độ
Để quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý một số yêu cầu và thủ tục quan trọng dưới đây:
- Kiểm tra các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu bắt buộc tại thị trường Ấn Độ:
- Đảm bảo hàng hóa tuân thủ đầy đủ các quy định và tiêu chuẩn nhập khẩu của Ấn Độ để tránh những rủi ro pháp lý khi vào thị trường này.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam:
- Xác định xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu từ Việt Nam hay không, để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tránh các chậm trễ không cần thiết.
- Giấy phép nhập khẩu đối với hàng hóa đặc biệt:
- Đối với các loại hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần đảm bảo xin giấy phép nhập khẩu vào Ấn Độ trước khi xuất hàng từ Việt Nam.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O):
- Xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để hàng hóa được hưởng các ưu đãi thuế quan khi vào thị trường Ấn Độ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhập khẩu.
- Kiểm dịch thực vật đối với hàng hóa nông sản:
- Với hàng hóa từ cây trồng và các sản phẩm chưa qua chế biến, cần thực hiện kiểm dịch thực vật theo yêu cầu trước khi xuất hàng để đảm bảo an toàn sinh thái.
- Phun trùng đối với các sản phẩm từ gỗ:
- Các sản phẩm gỗ, dù là thành phẩm hay đã qua sơ chế, cần được phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và tránh lây lan sâu bệnh.
- Đóng gói chắc chắn:
- Thời gian vận chuyển hàng hóa đường biển từ Việt Nam đến Ấn Độ có thể kéo dài, do đó cần sử dụng vật liệu đóng gói chắc chắn để bảo vệ hàng hóa khỏi va đập và hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín chuyên tuyến Việt Nam – Ấn Độ:
- Hợp tác với công ty logistics có kinh nghiệm trên tuyến vận chuyển này sẽ giúp doanh nghiệp nhận được tư vấn chuyên sâu, giải đáp các thắc mắc và đảm bảo quy trình xuất hàng diễn ra hiệu quả và an toàn.
Những lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quá trình vận chuyển từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra suôn sẻ và tuân thủ các quy định pháp lý của hai quốc gia.
Lời kết
Hiểu rõ về cước vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chennai giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và kiểm soát tốt hơn quá trình vận tải quốc tế. Project Shipping cam kết đồng hành cùng bạn qua từng bước của quy trình logistics, đảm bảo giải pháp vận chuyển tối ưu, an toàn và tiết kiệm nhất.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ chuyên nghiệp!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nagoya