Vận chuyển hàng hóa quốc tế qua đường biển đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các thị trường toàn cầu, và việc lựa chọn một dịch vụ vận chuyển hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công trong chuỗi cung ứng. Việc hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển sẽ giúp các doanh nghiệp có kế hoạch tối ưu và quản lý chi phí vận chuyển tốt hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Project Shipping tìm hiểu về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Cartagena.
Giới thiệu về Cảng Cartagena – Tây Ban Nha
Cảng Cartagena là một điểm đến đặc biệt, mở ra cánh cửa nhìn vào lịch sử phong phú của Tây Ban Nha. Nơi đây không chỉ là biểu tượng của những di tích cổ xưa mà còn là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của các cơ sở vận chuyển hiện đại.
Dù có sự giao thoa rõ rệt giữa quá khứ và hiện tại, những yếu tố này không hề mâu thuẫn mà bổ sung cho nhau, tạo nên một không gian đặc sắc. Với vị trí chiến lược trên bờ biển Địa Trung Hải, cảng Cartagena giữ vai trò quan trọng trong thương mại khu vực, là một trung tâm kết nối giao thương.
Bên cạnh đó, việc các du khách có thể dễ dàng tiếp cận những địa danh lịch sử và thiên nhiên đa dạng của khu vực khiến nơi đây trở thành một điểm thu hút không thể bỏ qua.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Cartagena – Tây Ban Nha của Project Shipping
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải đường biển từ Cảng Cát Lái, Việt Nam, đến Cảng Cartagena, Tây Ban Nha, mang đến giải pháp vận chuyển hàng hóa tối ưu và hiệu quả cho các doanh nghiệp. Mục tiêu của chúng tôi là giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển và tối ưu hóa chuỗi cung ứng quốc tế của khách hàng.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hải quan và thủ tục xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quy trình xuất nhập khẩu dễ dàng và thuận lợi, đồng thời giảm thiểu rủi ro về pháp lý và thủ tục.
Dịch vụ của Project Shipping còn cung cấp tư vấn chuyên nghiệp để khách hàng lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu và loại hàng hóa. Đảm bảo rằng quá trình xuất khẩu hàng hóa sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cartagena – Tây Ban Nha
- Điện thoại và linh kiện
Điện thoại và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Tây Ban Nha, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về công nghệ và góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. - Sắt thép
Với nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng tại Tây Ban Nha, sắt thép từ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp xây dựng và chế tạo tại đây. - Máy móc, thiết bị, phụ tùng
Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm máy móc và phụ tùng để hỗ trợ quá trình hiện đại hóa ngành công nghiệp tại Tây Ban Nha. - Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu
Các sản phẩm nông nghiệp này không chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng cho ngành nông nghiệp Tây Ban Nha mà còn giúp tăng năng suất và hiệu quả sản xuất với chi phí hợp lý. - Cao su
Cao su Việt Nam là nguyên liệu quan trọng cho ngành sản xuất ô tô và các sản phẩm cao su tại Tây Ban Nha, đảm bảo nguồn cung ổn định cho ngành công nghiệp này. - Đồ gia dụng
Với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý, đồ gia dụng từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Tây Ban Nha và đã tạo dựng được sự ưa chuộng tại thị trường này. - Thủy sản
Thủy sản Việt Nam như tôm, cá tra, được ưa chuộng tại Tây Ban Nha, nơi có nhu cầu tiêu thụ thủy sản rất lớn, đặc biệt là tại các thị trường châu Âu. - Sản phẩm mây, tre, cói và thảm
Các sản phẩm từ mây, tre, cói không chỉ thân thiện với môi trường mà còn đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh đang thịnh hành tại Tây Ban Nha, giúp gia tăng giá trị xuất khẩu cho Việt Nam.
Thông qua các mặt hàng xuất khẩu chủ lực này, Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất tại Tây Ban Nha mà còn góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu và củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Cartagena – Tây Ban Nha
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Cát Lái đi cảng Cartagena có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
2550 USD |
3390 USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Tây Ban Nha.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
28 USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Tây Ban Nha.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Cartagena, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 |
$295 |
Phí Vận Đơn (Bill) |
$40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 |
$35 |
Phí Chì (Seal) |
$8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (Full Container Load – FCL) giữa Cát Lái, Việt Nam và Cartagena, Tây Ban Nha, đáp ứng nhu cầu vận chuyển quốc tế với các loại container đa dạng như container 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Dịch vụ FCL phù hợp với các yêu cầu đặc thù của từng lô hàng và mang lại sự linh hoạt cho các giao dịch quốc tế.
Các lựa chọn dịch vụ vận chuyển FCL của Project Shipping bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL)
Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Project Shipping sẽ thực hiện toàn bộ quy trình từ việc thu gom hàng hóa tại kho của người bán, vận chuyển và đóng gói, cho đến khi giao trực tiếp tại kho của người mua tại Cartagena. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình giao nhận. - Dịch vụ Port-to-Door (FCL)
Dành cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này bắt đầu từ việc nhận hàng tại cảng xuất phát tại Việt Nam và vận chuyển đến kho của người mua tại Cartagena, Tây Ban Nha. Quá trình hải quan sẽ được thực hiện tại cảng xuất phát. - Dịch vụ Port-to-Port (FCL)
Phù hợp với điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến cảng đích của người mua tại Cartagena. Lưu ý rằng dịch vụ này không bao gồm các thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Bên cạnh dịch vụ FCL, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) cho các lô hàng có khối lượng dưới 16 cbm, mang lại giải pháp tiết kiệm chi phí khi nhiều lô hàng được ghép chung trong một container.
Các dịch vụ vận chuyển LCL của Project Shipping bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL)
Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Quá trình bao gồm việc thu gom hàng từ kho của người bán, vận chuyển về kho của Project Shipping để đóng container, và sau đó giao trực tiếp tới kho của người mua tại Cartagena. - Dịch vụ Port-to-Door (LCL)
Dịch vụ này phù hợp cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB. Project Shipping tiếp nhận hàng từ cảng tập kết tại Việt Nam và vận chuyển đến kho của người mua tại Cartagena, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. - Dịch vụ Port-to-Port (LCL)
Dịch vụ này cung cấp giải pháp vận chuyển từ cảng xuất khẩu tại Việt Nam đến cảng đích tại Cartagena, phù hợp với điều kiện FAS và FOB. Lưu ý là dịch vụ không bao gồm thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và container cao (High Cube) là những loại container phổ biến được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa khô không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Các container này có các kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, phù hợp với các lô hàng có trọng lượng và kích thước vừa phải, không dễ vỡ. Những loại container này giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển nhờ tính linh hoạt và khả năng chứa được nhiều loại hàng hóa khác nhau.
Loại Container |
Chiều dài (m) |
Chiều rộng (m) |
Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh (Reefer) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các mặt hàng yêu cầu điều kiện nhiệt độ kiểm soát chặt chẽ, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ hỏng. Container này có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển, giúp bảo vệ chất lượng hàng hóa.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các Loại Container Khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container):
Loại container này có đặc điểm là không có mái, cho phép dễ dàng vận chuyển các mặt hàng có kích thước lớn hoặc không thể xếp từ trên xuống. Điều này rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa đặc biệt cần sử dụng cẩu để dỡ xuống. - Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container):
Không có hai vách ngắn, loại container này được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, nặng hoặc có hình dạng không thể chứa trong các container tiêu chuẩn. Chúng thường được sử dụng cho các lô hàng máy móc, thiết bị công nghiệp, hoặc vật liệu xây dựng lớn. - Container Bồn (Tank Container):
Được thiết kế để vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, container bồn bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình vận chuyển. Loại container này thích hợp cho các sản phẩm như hóa chất công nghiệp, dầu mỏ, thực phẩm lỏng như sữa, nước trái cây, v.v.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành |
Thời gian vận chuyển dự kiến |
Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) |
Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần |
25- 30 |
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
25- 30 |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha
Kiểm Tra Thủ Tục Nhập Khẩu Vào Tây Ban Nha
Trước khi bắt đầu quá trình xuất khẩu từ Việt Nam, bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định nhập khẩu của Tây Ban Nha. Đặc biệt, đối với các loại hàng hóa như thực phẩm, dược phẩm, động vật sống, và thực vật sống, Tây Ban Nha yêu cầu có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan chức năng. Việc nắm rõ các yêu cầu này sẽ giúp tránh những rủi ro liên quan đến hải quan và giấy tờ.
Kiểm Tra Thủ Tục Xuất Khẩu Tại Việt Nam
Ngoài các yêu cầu về nhập khẩu, bạn cũng cần xác minh các thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam, bao gồm việc có cần giấy phép xuất khẩu hay các loại thuế xuất khẩu đối với sản phẩm của bạn không. Điều này sẽ giúp đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ, đồng thời tránh các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
Giấy Phép và Chứng Chỉ Cần Thiết Cho Các Loại Hàng Hóa Cụ Thể
- Thực phẩm, dược phẩm, động vật sống và thực vật sống: Những mặt hàng này yêu cầu có giấy phép nhập khẩu vào Tây Ban Nha. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và xin cấp phép trước khi xuất khẩu.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Nếu bạn muốn hàng hóa được hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Tây Ban Nha, bạn cần xin cấp chứng chỉ xuất xứ từ các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.
- Cây trồng và sản phẩm từ cây chưa qua chế biến: Đối với các sản phẩm này, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật từ cơ quan chức năng trước khi xuất khẩu.
Sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý bằng phương pháp phun trùng để loại bỏ mầm bệnh và đảm bảo an toàn khi vận chuyển.
Đảm Bảo Đóng Gói và Vận Chuyển An Toàn
Vì thời gian vận chuyển giữa Việt Nam và Tây Ban Nha khá dài, việc đóng gói hàng hóa một cách chắc chắn và cẩn thận là vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với các mặt hàng dễ vỡ hoặc cần bảo quản đặc biệt (như thực phẩm hay dược phẩm), cần chú trọng đến chất lượng đóng gói để bảo vệ sản phẩm trong suốt hành trình.
Lựa Chọn Công Ty Vận Chuyển Uy Tín
Lựa chọn một công ty vận chuyển chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Tây Ban Nha là yếu tố quan trọng.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Cartagena là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí xuất khẩu và vận hành chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Việt Nam.
Hiểu rõ các yếu tố tác động đến cước vận chuyển, bao gồm loại hàng hóa, kích thước container, và các yếu tố ngoài tầm kiểm soát như giá dầu và chính sách hải quan, sẽ giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định thông minh về lựa chọn dịch vụ vận chuyển.
Bằng cách lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý được chi phí vận chuyển và nâng cao hiệu quả trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Tây Ban Nha. Liên hệ Project Shipping để được tư vấn rõ hơn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Bilbao