Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara đóng vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Brunei, đặc biệt là trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển. Việc tính toán chính xác chi phí vận chuyển không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Project Shipping, với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực vận tải, cam kết cung cấp các dịch vụ vận chuyển đường biển chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và đúng thời gian.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara

Giới thiệu cảng Muara – Brunei

Cảng Muara, nằm ở Brunei, là một trong những cảng chính của quốc gia này, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Brunei với các tuyến thương mại quốc tế. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, cảng được trang bị các thiết bị tiên tiến và bến cảng đủ khả năng tiếp nhận tàu hàng lớn.

Cảng cung cấp nhiều dịch vụ như bốc xếp hàng hóa, lưu kho và logistics, đáp ứng nhu cầu thương mại trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, tình hình giao thông thuận lợi tại đây giúp việc vận chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Cảng Muara không chỉ là trung tâm thương mại mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế của Brunei, tạo điều kiện cho việc xuất khẩu dầu mỏ và các sản phẩm khác, đồng thời thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đến Muara- Brunei của Project Shipping

Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam và Brunei ngày càng phát triển, nhu cầu vận chuyển hàng hóa như điện tử, dệt may và máy móc cũng gia tăng đáng kể. Việc lựa chọn một đơn vị vận tải uy tín trở nên cần thiết để đảm bảo chi phí hợp lý, an toàn và thời gian giao hàng đúng hẹn.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng từ Cảng Cái Mép, Việt Nam đến Cảng Muara, Brunei.

Chúng tôi đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ vận chuyển hàng lẻ (LCL) đến hàng nguyên container (FCL), cũng như các giải pháp cho hàng hóa cồng kềnh.

Không chỉ cam kết về tính an toàn và hiệu quả, Project Shipping còn mang đến mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao khả năng vận chuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Các mặt hàng vận chuyển đi Muara – Brunei

Dưới đây là danh sách các loại hàng hóa thường được chuyển từ Cảng Cái Mép, Việt Nam đến Cảng Muara, Brunei:

Đồ Gia Dụng:

  • Bàn, ghế, giường và tủ.
  • Các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh và lò vi sóng.

Thiết Bị Điện Tử:

  • Laptop, máy tính để bàn và linh kiện điện tử.
  • TV, máy nghe nhạc và máy ảnh kỹ thuật số.

May Mặc:

  • Quần áo thời trang như áo sơ mi, quần jeans và váy.
  • Vải vóc, khăn trải bàn và ga trải giường.

Máy Móc và Thiết Bị Công Nghiệp:

  • Máy CNC, máy hàn và các thiết bị công cụ khác.
  • Máy xúc, máy ủi và máy trộn bê tông.

Hàng Hóa Đặc Biệt:

  • Thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống.
  • Thiết bị siêu trường siêu trọng và hàng rời.

Sản Phẩm Hóa Chất và Nguyên Liệu:

  • Hóa chất xử lý nước và hóa chất sản xuất.
  • Nhựa, kim loại và khoáng sản.

Hàng Hóa Lẻ và Container:

  • Hàng nguyên container (FCL).
  • Hàng lẻ (LCL).

Tất cả các mặt hàng đều có thể được đóng gói và xử lý theo yêu cầu để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, bảo đảm rằng mọi loại hàng hóa đều được chuyển giao một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Cước vận chuyển từ cảng Cái Mép Việt Nam đi Cảng Muara – Brunei

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Khi doanh nghiệp lựa chọn vận chuyển hàng hóa nguyên container (FCL), họ có thể tận dụng tối đa không gian và tối ưu hóa chi phí vận chuyển.

Đối với các lô hàng lớn, việc sử dụng container 20 hoặc 40 feet giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và giảm thiểu chi phí tính theo khối lượng.

Cước vận chuyển FCL thường được tính dựa trên loại container và khoảng cách vận chuyển, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Loại Container Cước phí (USD)
Container 20 feet USD
Container 40 feet USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Đối với các lô hàng nhỏ hoặc không đủ để lấp đầy một container, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn lý tưởng.

Cước vận chuyển LCL được tính dựa trên khối lượng hàng hóa (CBM), cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và chỉ thanh toán cho không gian mà hàng hóa chiếm dụng.

Dịch vụ này không chỉ linh hoạt mà còn phù hợp với nhiều loại hàng hóa, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp với quy mô khác nhau.

Loại Hàng Hóa Cước phí (USD/CBM)
LCL (Tối Thiểu 1 CBM) USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển đường biển hàng LCL từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara
Cước vận chuyển đường biển hàng LCL từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Local charges cho hàng nguyên container (FCL) thường bao gồm các khoản phí như phí bốc dỡ, phí lưu kho, và các chi phí liên quan đến việc thông quan tại cảng.

Những khoản phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào cảng xuất phát và cảng đích, cũng như loại hàng hóa được vận chuyển.

Đảm bảo hiểu rõ các local charges này giúp doanh nghiệp tính toán chính xác tổng chi phí vận chuyển và tối ưu hóa ngân sách cho các lô hàng lớn.

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC
Phí Vận Đơn (Bill)
Phí khai AMS (AMS)
Phí Chì (Seal)
Phí Thả hàng (Telex)
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Local charges cho hàng lẻ (LCL) cũng bao gồm nhiều khoản phí như phí bốc dỡ, phí lưu kho và các chi phí thông quan.

Tuy nhiên, vì hàng lẻ thường được gom chung với các lô hàng khác, các khoản phí này có thể được tính theo khối lượng hàng hóa (CBM) mà doanh nghiệp sử dụng.

Điều này giúp các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn, nhưng cũng cần lưu ý đến các khoản phí phát sinh để có kế hoạch ngân sách hợp lý.

Hàng LCL

THC
CFS
LSS
GRI
AMS
Fumigation

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cái Mép Việt Nam đi Muara – Brunei và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Tại Project Shipping, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara – Brunei, với cam kết đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của khách hàng.

Các hình thức dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ Door-to-Door cho FCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi sẽ thu nhận hàng từ địa điểm của người bán và vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Door cho FCL: Dựa trên các điều kiện FAS, FOB. Hàng hóa sẽ được nhận tại cảng xuất và giao đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Port cho FCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa tại cảng người bán và vận chuyển đến cảng người mua, không bao gồm thủ tục hải quan và giao hàng trong nội địa.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Muara – Brunei và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara – Brunei, phù hợp cho các lô hàng nhỏ hơn 16 CBM.

Chúng tôi cung cấp các hình thức dịch vụ như sau:

  • Dịch vụ Door-to-Door cho LCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi thu gom hàng hóa từ địa chỉ của người bán, đóng gói và giao đến kho của người nhận.
  • Dịch vụ Port-to-Door cho LCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Người bán sẽ đưa hàng đến cảng xuất, và chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Port cho LCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Dịch vụ này dành cho những lô hàng không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa, hàng sẽ được giao từ cảng xuất đến cảng nhập.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Muara - Brunei và ngược lại bằng đường biển
Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Muara – Brunei và ngược lại bằng đường biển

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Các loại container 20 feet, 40 feet và 45 feet (bao gồm cả loại thường và loại cao) được chế tạo đặc biệt để vận chuyển hàng khô hoặc hàng tổng hợp.

Những container này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các lô hàng có kích thước vừa phải, không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa cần duy trì nhiệt độ ổn định, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Với hệ thống làm lạnh tích hợp, container này giúp giữ cho nhiệt độ lý tưởng trong suốt hành trình, bảo vệ hàng hóa khỏi nguy cơ hư hỏng trong những điều kiện vận chuyển khó khăn.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet RF 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa lớn hoặc cần được xếp dỡ từ trên xuống.
  • Container sàn phẳng (Flat Rack Container): Thiết kế để vận chuyển hàng hóa có kích thước đặc biệt hoặc hình dạng phức tạp, giúp quá trình bốc dỡ trở nên thuận tiện hơn.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại hàng hóa lỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chất lỏng trong suốt hành trình vận chuyển.

Lịch tàu từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Muara – Brunei

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL)     Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và an toàn.

Với lịch tàu được cập nhật thường xuyên, Project Shipping hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng lập lịch trình vận tải phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và tối ưu hóa chi phí logistics.

Hàng lẻ (LCL)  

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Muara – Brunei

Khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Brunei, việc tuân thủ quy trình và các thủ tục pháp lý là rất quan trọng để đảm bảo giao dịch diễn ra thuận lợi và an toàn.

Do có các quy định nhập khẩu nghiêm ngặt tại Brunei, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu quá trình xuất khẩu.

Dưới đây là những lưu ý và quy trình cần thiết khi xuất khẩu hàng hóa sang Brunei:

  • Tìm hiểu quy định nhập khẩu của Brunei: Trước khi xuất khẩu, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định liên quan đến hàng hóa được phép nhập khẩu vào Brunei, bao gồm yêu cầu về chứng từ và giấy tờ cần thiết cho quá trình thông quan.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo tất cả giấy phép và thuế xuất khẩu đã được hoàn thành để tránh các vấn đề pháp lý không mong muốn và đảm bảo hàng hóa được phép xuất khẩu theo quy định.
  • Quản lý hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế hoặc động vật, doanh nghiệp cần có giấy phép nhập khẩu từ Brunei để tránh việc hàng hóa bị giữ lại hoặc trả về.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần chuẩn bị chứng nhận xuất xứ từ cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Brunei, giúp giảm chi phí và thuận lợi cho thông quan.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Brunei về thực phẩm và môi trường.
  • Xử lý hàng hóa bằng phương pháp phun trùng: Các sản phẩm gỗ cần được phun trùng theo quy định của Brunei nhằm ngăn ngừa nguy cơ sinh học và đảm bảo an toàn khi nhập khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Hàng hóa cần được đóng gói đúng cách và chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển, bảo vệ sản phẩm và giảm thiểu thiệt hại tài chính.
  • Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Việc chọn một công ty vận chuyển có kinh nghiệm trên tuyến Việt Nam – Brunei rất quan trọng. Một đối tác đáng tin cậy sẽ hỗ trợ từ khâu lập kế hoạch cho đến khi hàng hóa được giao đúng hẹn và an toàn.

Bằng cách tuân thủ những quy trình này, doanh nghiệp có thể đảm bảo việc xuất khẩu từ Việt Nam sang Brunei diễn ra hiệu quả, an toàn và đúng tiến độ.

Lời kết

Hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Muara là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch kinh doanh và tối ưu hóa chi phí. Với sự hỗ trợ từ Project Shipping, doanh nghiệp không chỉ được đảm bảo dịch vụ vận chuyển linh hoạt mà còn được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ về thủ tục hải quan và logistics, từ đó gia tăng hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ