Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chi phí và hiệu quả của quá trình giao thương giữa New Zealand và Việt Nam. Bài viết này Project Shipping sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng giúp các doanh nghiệp và nhà xuất nhập khẩu có thể tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển.

Giới thiệu về Cảng Đà Nẵng – Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, nằm ở trung tâm khu vực miền Trung Việt Nam, là một trong những cảng biển quan trọng nhất trong hệ thống cảng biển quốc gia. Với vị trí chiến lược trên tuyến đường hàng hải quốc tế, Cảng Đà Nẵng không chỉ đóng vai trò chủ chốt trong việc kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế mà còn là một đầu mối quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại và công nghiệp của khu vực miền Trung.
Cảng Đà Nẵng gồm ba khu vực chính: Cảng Tiên Sa, Cảng Sông Hàn và Cảng Liên Chiểu. Trong đó, Cảng Tiên Sa là cảng chính, có khả năng tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn, với các bến cảng hiện đại và hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa đa dạng, từ hàng hóa rời, container, đến hàng siêu trường siêu trọng.
Cảng Đà Nẵng không chỉ phục vụ cho nhu cầu vận tải hàng hóa trong nước mà còn kết nối Việt Nam với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản và các thị trường quốc tế khác. Với khả năng tiếp nhận tàu container lớn và dịch vụ vận chuyển hàng hóa linh hoạt, cảng này đang dần trở thành một trung tâm logistics quan trọng, tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Cảng Đà Nẵng còn được trang bị các thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và các dịch vụ cảng chuyên nghiệp, giúp quá trình vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Với tiềm năng phát triển và vị trí địa lý thuận lợi, Cảng Đà Nẵng đóng vai trò không thể thiếu trong chiến lược phát triển ngành logistics và vận tải biển của Việt Nam.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Auckland New Zealand đến Đà Nẵng – Việt Nam của Project Shipping
Project Shipping tự hào là đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa từ Auckland, New Zealand đến Cảng Đà Nẵng, Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn và mạng lưới toàn cầu, chúng tôi cam kết mang lại các dịch vụ vận chuyển hiệu quả, tối ưu chi phí và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Dịch vụ của chúng tôi bao gồm các giải pháp vận chuyển linh hoạt, có thể tùy chỉnh theo loại hàng hóa và nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Từ việc lập kế hoạch vận chuyển, quản lý thủ tục hải quan, đến giao nhận hàng hóa, mọi công đoạn đều được chúng tôi thực hiện cẩn thận và chính xác. Đặc biệt, với hệ thống theo dõi hiện đại, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra và nắm bắt tình trạng lô hàng của mình mọi lúc, mọi nơi.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng – Việt Nam
Mối quan hệ thương mại giữa New Zealand và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều mặt hàng từ New Zealand được xuất khẩu sang Việt Nam và ngày càng phổ biến tại thị trường này. Các sản phẩm chủ yếu bao gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn như phô mai, thịt nguội, thực phẩm đóng hộp từ New Zealand luôn được ưa chuộng nhờ chất lượng vượt trội và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Các thiết bị công nghiệp tiên tiến từ New Zealand giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và cải tiến công nghệ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Hóa chất và chế phẩm công nghiệp: Các hóa chất phục vụ sản xuất và nông nghiệp là một nguồn cung thiết yếu, hỗ trợ nhiều ngành nghề tại Việt Nam.
- Mỹ phẩm cao cấp: Mỹ phẩm từ New Zealand, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da và nước hoa, luôn chiếm được sự yêu mến của người tiêu dùng Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Các thiết bị y tế hiện đại từ New Zealand đáp ứng nhu cầu ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng.
- Thời trang và nguyên liệu dệt may: Các sản phẩm thời trang và nguyên liệu dệt may từ New Zealand nổi bật với chất lượng cao và thiết kế tinh tế, rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Auckland New Zealand đến Đà Nẵng – Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển hàng FCL là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hàng hóa trong một container đầy. Chọn lựa phương thức FCL mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là tiết kiệm chi phí và thời gian.
Container 20 feet |
Container 40 feet |
1744 USD |
3094 USD |
Với dịch vụ FCL, doanh nghiệp không chỉ tối ưu chi phí vận chuyển mà còn giảm thiểu thời gian giao nhận hàng hóa. Điều này cũng giúp các thủ tục xuất nhập khẩu trở nên đơn giản hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao thương quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
42 USD |
Thông qua dịch vụ LCL, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các lô hàng nhỏ, đồng thời duy trì sự linh hoạt trong việc giao hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển FCL từ Cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng, doanh nghiệp cần lưu ý một số phụ phí và chi phí phát sinh tại cảng Đà Nẵng. Các chi phí này có thể bao gồm:
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 |
$285 |
Phí DO |
$40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 |
$150 |
Phí Cleanning |
$8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL |
|
D/O |
USD40/BILL |
CFS |
USD20/CBM |
THC |
USD10/CBM |
CIC |
USD10/CBM |
Việc hiểu rõ các phụ phí này sẽ giúp doanh nghiệp tính toán chi phí vận chuyển một cách chính xác hơn, từ đó có thể đưa ra chiến lược vận chuyển phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả trong công tác xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container Auckland New Zealand đi Đà Nẵng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng nguyên container (FCL) giữa Cảng Auckland (New Zealand) và Cảng Đà Nẵng (Việt Nam). Dịch vụ của chúng tôi được thiết kế để tối ưu hóa cả chi phí và thời gian, mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mọi loại hình vận chuyển.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Dành cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm toàn bộ quy trình vận chuyển, từ việc thu gom hàng tại kho người bán, xử lý thủ tục xuất khẩu tại New Zealand, vận chuyển quốc tế cho đến giao hàng tận kho người nhận tại Việt Nam. Đây là giải pháp vận chuyển toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo quy trình vận chuyển được tối ưu hóa và suôn sẻ.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển từ Cảng Auckland đến kho người nhận tại Việt Nam, không bao gồm các thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu. Đây là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp đã chủ động trong việc chuẩn bị và thực hiện các thủ tục hải quan nhập khẩu tại Việt Nam.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ vận chuyển hàng từ cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng tại Việt Nam, không bao gồm thủ tục hải quan hay vận chuyển nội địa. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng cho các thủ tục hải quan và có kế hoạch vận chuyển trong nước.
Với các dịch vụ FCL của Project Shipping, doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp phù hợp để tối ưu hóa chi phí và thời gian giao hàng, đồng thời đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.
Vận chuyển hàng lẻ Auckland New Zealand đi Đà Nẵng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng không đủ lớn để thuê một container nguyên. Dịch vụ LCL đặc biệt phù hợp cho các lô hàng có thể tích từ 1 CBM đến 16 CBM, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong giao nhận hàng hóa.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Được áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này cung cấp một giải pháp trọn gói, bao gồm việc thu gom hàng hóa từ kho người bán, vận chuyển nội địa, đóng gói, vận chuyển quốc tế và giao hàng tận kho người nhận tại Việt Nam. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn quản lý tất cả các bước trong chuỗi cung ứng mà không phải lo lắng về các vấn đề phức tạp của quá trình vận chuyển.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này vận chuyển hàng từ Cảng Auckland đến kho người nhận tại Việt Nam, nhưng không bao gồm các thủ tục hải quan tại cảng nhập khẩu. Đây là giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp đã có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục hải quan tại Việt Nam.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Cũng áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển hàng từ Cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng tại Việt Nam. Các thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa không được bao gồm. Đây là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp đã có phương án xử lý các thủ tục trong nước và muốn tự quản lý việc vận chuyển nội địa.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container Khô Tiêu Chuẩn (Dry Container): Đây là loại container phổ biến nhất trong ngành vận chuyển quốc tế, thường được sử dụng cho hàng hóa không yêu cầu các điều kiện đặc biệt về nhiệt độ hay độ ẩm. Hàng hóa như thực phẩm khô, sản phẩm tiêu dùng, hoặc hàng hóa xuất khẩu có thể dễ dàng được đóng gói và vận chuyển trong loại container này.
Container Cao (High Cube Container): Loại container này có chiều cao lớn hơn so với container khô tiêu chuẩn, tạo ra không gian chứa hàng hóa rộng rãi hơn. Chính vì thế, nó thích hợp với những hàng hóa có kích thước lớn hoặc những sản phẩm cần thêm không gian để tối ưu hóa việc xếp hàng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Được trang bị hệ thống làm lạnh, Container Lạnh chuyên dùng để vận chuyển những mặt hàng cần nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển, ví dụ như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hay các sản phẩm dễ hư hỏng khác. Hệ thống làm lạnh hiện đại giúp duy trì chất lượng hàng hóa trong suốt hành trình dài.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại Container khác:
Container Mở Nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái, giúp việc tải và dỡ hàng từ trên xuống trở nên thuận tiện, đặc biệt với các sản phẩm có kích thước lớn hoặc đặc biệt như máy móc công nghiệp và vật liệu xây dựng.
Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Container này có nền phẳng và không có vách ngắn, lý tưởng cho các hàng hóa có kích thước cồng kềnh hoặc đặc biệt như thiết bị công nghiệp và cấu kiện xây dựng.
Container Bồn (Tank Container): Được thiết kế để vận chuyển các chất lỏng, khí nén hoặc hóa chất, đặc biệt là các sản phẩm nguy hiểm. Container này đảm bảo an toàn cao trong quá trình vận chuyển các loại hàng đặc biệt.

Lịch tàu từ Auckland New Zealand đi Đà Nẵng – Việt Nam
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 27 – 35 ngày |
Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành vận tải, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần |
27 – 35 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Auckland New Zealand đi Đà Nẵng – Việt Nam
Để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng sau:
- Thủ tục xuất khẩu tại New Zealand: Doanh nghiệp cần hoàn tất tất cả các thủ tục xuất khẩu tại New Zealand, bao gồm giấy phép xuất khẩu và nghĩa vụ thuế, nhằm tránh gặp phải các vấn đề pháp lý trong suốt hành trình vận chuyển.
- Giấy phép nhập khẩu: Các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hay cây trồng cần có giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng Việt Nam.
- Chứng nhận xuất xứ (c.o.): Đảm bảo có chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi thuế khi hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.
- Chứng nhận kiểm dịch: Các sản phẩm như cây trồng hoặc những mặt hàng chưa qua chế biến cần phải có chứng nhận kiểm dịch để đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn thực phẩm.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Sản phẩm từ gỗ cần được xử lý qua phương pháp phun trùng để ngăn ngừa sự lây lan của sâu bệnh.
- Đảm bảo đóng gói an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói đúng cách, chắc chắn để đảm bảo không bị hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hãy lựa chọn công ty vận chuyển có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và theo đúng quy trình.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Auckland đến Cảng Đà Nẵng không chỉ phụ thuộc vào loại hàng hóa, kích thước container hay phương thức vận chuyển, mà còn chịu sự tác động của các yếu tố như mùa vụ, biến động thị trường và các quy định vận tải quốc tế.
Việc nắm bắt rõ các yếu tố này và lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quá trình xuất nhập khẩu. Do đó, các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự tính toán hợp lý để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao nhất.
Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chi tiết về chi phí vận chuyển và các giải pháp logistics tối ưu, phù hợp với nhu cầu của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Napier đến Cảng Cát Lái