Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah là yếu tố quan trọng cần được tính toán kỹ lưỡng đối với các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu. Tuyến vận tải này không chỉ là cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả logistics của doanh nghiệp. Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải biển tối ưu, giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí và đạt được hiệu quả vận chuyển cao nhất từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah.

Giới thiệu về Cảng Jeddah – Ả Rập Xê Út
Cảng Jeddah (Jeddah Islamic Port) là cảng biển lớn nhất của Ả Rập Xê Út và là cửa ngõ quan trọng cho thương mại quốc tế của nước này. Nằm trên bờ Biển Đỏ, cảng Jeddah đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối hàng hóa giữa châu Á, châu Âu và châu Phi, đồng thời là trung tâm trung chuyển hàng hóa chính của khu vực Trung Đông. Cảng Jeddah không chỉ là trung tâm thương mại của Ả Rập Xê Út mà còn là một trong những cảng quan trọng nhất trong khu vực Trung Đông.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến Jeddah – Ả Rập Xê Út của Project Shipping
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải biển từ cảng Đà Nẵng đến cảng Jeddah với cam kết về chất lượng, độ tin cậy và chi phí tối ưu. Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong ngành, chúng tôi đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng tiến độ, an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ hải quan chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp dễ dàng hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Các mặt hàng vận chuyển đi Jeddah – Ả Rập Xê Út
Với vai trò là cửa ngõ xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam, Cảng Jeddah là một trung tâm logistics quan trọng, kết nối thương mại với Ả Rập Xê Út. Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm:
- Linh kiện điện tử – Cung cấp giải pháp cho ngành công nghệ.
- Sắt thép & sản phẩm công nghiệp – Nguyên liệu cần thiết cho xây dựng.
- Máy móc thiết bị – Hỗ trợ sản xuất và công nghiệp hóa.
- Nông sản & phân bón – Giúp nâng cao sản lượng nông nghiệp.
- Cao su – Ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp.
- Thủy sản – Cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống chất lượng.
- Đồ thủ công mỹ nghệ – Phục vụ nhu cầu trang trí và tiêu dùng.
Project Shipping mang đến giải pháp vận tải tối ưu, đảm bảo hành trình hàng hóa đến Ả Rập Xê Út diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Jeddah – Ả Rập Xê Út
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ FCL phù hợp với các doanh nghiệp cần vận chuyển khối lượng hàng lớn. Toàn bộ hàng hóa được đóng gói trong một container riêng biệt, đảm bảo tính an toàn, tránh va đập và hư hỏng khi vận chuyển. Lựa chọn này không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn giảm thiểu rủi ro trong suốt hành trình.
Container 20 feet |
Container 40 feet |
2780 USD |
3160 USD |
Việc sử dụng container riêng biệt giúp doanh nghiệp bảo vệ tốt nhất cho hàng hóa và tiết kiệm chi phí vận tải khi xuất khẩu hàng hóa lớn.
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
65 USD |
Dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah cung cấp giải pháp linh hoạt cho doanh nghiệp mới hoặc những đơn vị muốn tối ưu chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo khả năng phân phối hàng hóa nhanh chóng.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi sử dụng dịch vụ FCL, khách hàng cần lưu ý các phụ phí và khoản phí địa phương phát sinh ngoài cước phí chính. Các khoản phụ phí này sẽ được tính thêm vào và gồm:
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC |
$145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
Phí khai AMS (AMS) |
$35 | $35 | $35 |
$35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 |
$10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Mang đến dịch vụ vận tải biển chất lượng cao, Project Shipping đảm bảo chi phí hợp lý, giải pháp linh hoạt và an toàn hàng hóa xuyên suốt hành trình từ Việt Nam đến Ả Rập Xê Út.

Vận chuyển hàng nguyên container Đà Nẵng Việt Nam đi Jeddah – Ả Rập Xê Út và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Là đối tác tin cậy trong lĩnh vực logistics, Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận tải hàng nguyên container (FCL) giữa Cảng Đà Nẵng và Cảng Jeddah. Đây là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa như thiết bị công nghiệp, sản phẩm tiêu dùng, và linh kiện điện tử. Dịch vụ của chúng tôi đảm bảo vận chuyển an toàn và hiệu quả với nhiều tùy chọn linh hoạt:
- Dịch vụ Door-to-Door: Từ kho hàng tại Đà Nẵng đến kho nhận tại Jeddah, chúng tôi xử lý toàn bộ quá trình từ thu gom, làm thủ tục hải quan cho đến giao hàng tận nơi. Lựa chọn này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm bớt các thủ tục phức tạp.
- Dịch vụ Port-to-Door: Vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến kho nhận ở Jeddah, khách hàng tự hoàn tất thủ tục nhập khẩu. Đây là lựa chọn kinh tế cho những đơn vị đã quen thuộc với quy trình nhập khẩu tại Ả Rập Xê Út.
- Dịch vụ Port-to-Port: Chúng tôi đảm nhiệm vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah, giúp doanh nghiệp có kinh nghiệm tự lo các thủ tục nhập khẩu tiết kiệm chi phí tối đa.
Vận chuyển hàng lẻ Đà Nẵng Việt Nam đi Jeddah – Ả Rập Xê Út và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ LCL (Less than Container Load) của Project Shipping mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp có lô hàng nhỏ không đủ đóng đầy container. Hàng hóa từ dưới 1CBM đến dưới 16CBM sẽ được gom chung vào container, giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo vận chuyển nhanh chóng, an toàn.
Các hình thức vận chuyển LCL:
- Door-to-Door: Nhận hàng tại Đà Nẵng và giao tận kho tại Jeddah, hỗ trợ hải quan đầy đủ.
- Port-to-Door: Hàng được gửi từ Cảng Đà Nẵng đến kho tại Jeddah, phù hợp với khách hàng tự xử lý nhập khẩu.
- Port-to-Port: Vận chuyển hàng từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah, tối ưu cho doanh nghiệp có kinh nghiệm trong thủ tục nhập khẩu.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô (Dry Container): Loại container tiêu chuẩn trong vận tải biển, không có hệ thống điều hòa nhiệt độ, phù hợp để vận chuyển hàng hóa khô như máy móc, linh kiện điện tử, vật tư công nghiệp và hàng tiêu dùng. Container khô có độ bền cao, chống chịu tốt với môi trường, giúp bảo vệ hàng hóa an toàn.
Container cao (High Cube Container): Với chiều cao lớn hơn container thông thường, container cao mang lại không gian rộng hơn để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh hoặc kích thước đặc biệt. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa không gian và chi phí vận chuyển.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 m3 |
Container 40 feet thường |
12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 m3 |
Container 45 cao |
13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh có hệ thống làm lạnh chuyên dụng, giúp duy trì nhiệt độ ổn định cho thực phẩm, dược phẩm và các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ. Đây là giải pháp lý tưởng để đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 m3 |
Container 40‘RF |
11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại container khác
- Container mở nóc (Open Top Container): Thiết kế không có mái, thích hợp để vận chuyển hàng hóa có chiều cao vượt chuẩn như máy móc công nghiệp hay thiết bị siêu trường.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có thành bên, phù hợp để chở hàng hóa ngoại cỡ hoặc trọng tải nặng như thiết bị xây dựng, máy công nghiệp.
- Container bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để chuyên chở chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ khả năng chịu áp suất cao.

Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đi Jeddah – Ả Rập Xê Út
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Ba, Thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần | 37 – 39 ngày |
Vận chuyển với chi phí tối ưu cho các doanh nghiệp không đủ lượng hàng hóa lớn |
Hàng lẻ (LCL) |
Thứ Hai, Ba, Thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần | 37 – 39 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đi Jeddah – Ả Rập Xê Út
- Nghiên cứu các yêu cầu nhập khẩu của Ả Rập Xê Út: Bao gồm giấy phép, tiêu chuẩn và quy định kiểm dịch hàng hóa.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xuất khẩu: Đảm bảo có hóa đơn thương mại, giấy phép xuất khẩu và chứng từ vận chuyển.
- Kiểm tra giấy phép kiểm dịch với hàng hóa đặc biệt: Thực phẩm, dược phẩm cần có chứng nhận kiểm dịch hợp lệ.
- Cung cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O): Giúp doanh nghiệp hưởng ưu đãi thuế và thông quan nhanh hơn.
- Đóng gói hàng hóa đạt tiêu chuẩn vận chuyển quốc tế: Giúp bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Project Shipping đảm bảo quy trình vận chuyển an toàn và hiệu quả.
Lời kết
Nắm bắt thông tin về cước vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Jeddah giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác và tiết kiệm chi phí trong việc vận chuyển hàng hóa quốc tế. Dịch vụ của Project Shipping cam kết mang lại những giải pháp vận tải hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng tiến độ. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ trong mọi vấn đề logistics.
Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp vận tải tối ưu và toàn diện, được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu vận chuyển riêng biệt của doanh nghiệp bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Napier