Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Iran. Với sự phát triển của ngành logistics, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước vận chuyển đường biển trên tuyến này, sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch xuất nhập khẩu, tối ưu ngân sách và lựa chọn phương án vận tải phù hợp.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr

Giới thiệu về Cảng Bandar Mahshahr – Iran

Cảng Bandar Mahshahr là một trong những cảng quan trọng của Iran, nằm ở phía Đông của Cảng Bandar Imam Khomeini, thuộc tỉnh Khuzestan. Đây là một trung tâm chiến lược phục vụ chủ yếu cho hoạt động xuất khẩu dầu mỏ, khí hóa lỏng và các sản phẩm hóa dầu, đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế quốc gia. Nhờ vị trí thuận lợi gần các mỏ dầu lớn và hệ thống đường bộ, đường sắt kết nối rộng khắp, cảng Bandar Mahshahr trở thành cửa ngõ quan trọng trong chuỗi cung ứng năng lượng của Iran.

Ngoài chức năng là cảng xuất khẩu dầu mỏ, Bandar Mahshahr còn là nơi đặt Khu kinh tế đặc biệt Petzone, do Tập đoàn Hóa dầu Quốc gia Iran (NPC) quản lý. Petzone là trung tâm công nghiệp quan trọng chuyên về hóa dầu, tập trung nhiều nhà máy sản xuất các sản phẩm từ dầu mỏ như ethylene, polyethylene, polypropylene và các dẫn xuất khác. Nhờ vào cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống kho bãi, bến cảng chuyên dụng, khu vực này không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế.

Cảng Bandar Mahshahr được đầu tư phát triển với hệ thống cầu cảng, bồn chứa và các trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu hàng có trọng tải lớn. Hệ thống vận hành hiện đại giúp cảng tối ưu hóa hoạt động logistic, giảm thời gian bốc dỡ hàng hóa và nâng cao hiệu suất vận chuyển. Bên cạnh đó, sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí và hóa dầu đã góp phần tạo nên một khu vực công nghiệp năng động, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của Iran.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến Bandar Mahshahr – Iran của Project Shipping

Project Shipping là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp logistics quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải biển. Chúng tôi mang đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) đến Cảng Bandar Mahshahr (Iran) với cam kết về an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian giao nhận chính xác. Nhờ hệ thống vận tải hiện đại cùng mạng lưới đối tác rộng khắp, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu, giảm thiểu rủi ro và chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Các mặt hàng vận chuyển đi Bandar Mahshahr – Iran

Project Shipping nhận vận chuyển đa dạng các loại hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, bao gồm:

  • Linh kiện điện tử & thiết bị công nghệ: Hỗ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp tại Iran.
  • Vật liệu xây dựng & sắt thép: Đáp ứng nhu cầu của các dự án hạ tầng và công trình công nghiệp.
  • Máy móc công nghiệp: Phục vụ sản xuất, gia công và chế tạo tại Iran.
  • Nông sản & nguyên liệu nông nghiệp: Ngũ cốc, phân bón, thức ăn chăn nuôi, hóa chất nông nghiệp.
  • Cao su thiên nhiên: Nguyên liệu thiết yếu trong ngành sản xuất lốp xe và cao su công nghiệp.
  • Hàng tiêu dùng & đồ gia dụng: Sản phẩm phục vụ thị trường tiêu thụ nội địa của Iran.
  • Thủy sản: Các sản phẩm tôm, cá, mực, hải sản đông lạnh hoặc chế biến sẵn.
  • Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Gốm sứ, đồ gỗ, mây tre đan – những sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics quốc tế, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, giá cước minh bạch và lịch trình giao hàng chính xác.

Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Bandar Mahshahr – Iran

Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Dịch vụ FCL phù hợp với các doanh nghiệp có lượng hàng lớn, giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hàng hóa được bảo vệ an toàn trong suốt hành trình.

Container 20 feet

Container 40 feet
USD

USD

Việc sử dụng dịch vụ FCL không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động trong quá trình vận chuyển mà còn hạn chế rủi ro thất thoát hoặc hư hỏng hàng hóa, đồng thời đảm bảo lịch trình giao nhận chính xác.

Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)

USD

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) giúp tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời linh hoạt trong khâu xuất nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa đến đúng thời gian dự kiến.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Ngoài cước phí vận chuyển chính, khách hàng cần lưu ý một số khoản phí địa phương có thể phát sinh trong quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) đến Cảng Bandar Mahshahr (Iran).

Hàng FCL

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195

$295

Phí Vận Đơn (Bill)

$40

$40

$40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35

$35

Phí Chì (Seal)

$8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40

$40

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Hàng LCL

THC

USD10/CBM

CFS

USD10/CBM

AMS

USD10/SET
LSS

USD8/CBM

RR

USD25/CBM
Fumigation

$20/SET

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển đường biển tối ưu cho doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp các giải pháp linh hoạt từ FCL đến LCL, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thời gian giao hàng. 

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container Đà Nẵng Việt Nam đi Bandar Mahshahr – Iran và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping là đơn vị uy tín trong lĩnh vực logistics quốc tế, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải nguyên container (FCL) từ Cảng Đà Nẵng (Đến Việt Nam) đến Cảng Bandar Mahshahr (Iran) và ngược lại.

Với hệ thống vận tải hiện đại, hợp tác với các hãng tàu lớn, và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm cho doanh nghiệp.

  • Door-to-Door (Giao hàng tận nơi): Hàng hóa được lấy trực tiếp từ kho khách hàng tại Việt Nam, hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển đến Iran. Tại đích, hàng sẽ được giao tận kho người nhận.
  • Port-to-Door (Từ cảng đến kho): Hàng được vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến Bandar Mahshahr, sau đó giao về kho người nhận tại Iran. Khách hàng chỉ cần hoàn tất thủ tục nhập khẩu.
  • Port-to-Port (Từ cảng đến cảng): Chúng tôi vận chuyển container từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr. Khách hàng sẽ tự xử lý thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa.

Vận chuyển hàng lẻ Đà Nẵng Việt Nam đi Bandar Mahshahr – Iran và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Bên cạnh dịch vụ FCL, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ tối ưu chi phí bằng hình thức ghép hàng. Chúng tôi cam kết đảm bảo hàng hóa an toàn, giao đúng thời gian và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình vận chuyển.

  • Door-to-Door (Giao tận nơi): Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa từ kho khách hàng tại Việt Nam, xử lý các thủ tục xuất khẩu, vận chuyển đến Iran, và bàn giao hàng tận nơi tại kho người nhận. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp giảm bớt các công đoạn logistics phức tạp.
  • Port-to-Door (Từ cảng đến kho): Hàng lẻ được vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến kho nhận tại Iran. Khách hàng chỉ cần hoàn tất thủ tục nhập khẩu tại cảng đến, giúp tối ưu chi phí vận chuyển và đảm bảo giao hàng đúng địa điểm mong muốn.
  • Port-to-Port (Từ cảng đến cảng): Chúng tôi đảm nhận vận chuyển hàng từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr, trong khi khách hàng tự xử lý thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa tại Iran. Đây là phương án lý tưởng cho doanh nghiệp muốn chủ động quản lý quá trình nhập khẩu.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)

Container tiêu chuẩn (Dry Container): Đây là loại container phổ biến nhất trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Với thiết kế kín, nó giúp bảo vệ hàng hóa khỏi tác động của môi trường như nắng, gió, mưa, đảm bảo hàng không bị ảnh hưởng trong suốt hành trình. Container này phù hợp với nhiều loại hàng hóa như linh kiện điện tử, sản phẩm tiêu dùng, thiết bị công nghiệp và máy móc.

Container cao (High Cube Container): Có kết cấu tương tự container khô tiêu chuẩn nhưng với chiều cao lớn hơn, giúp tăng dung tích chứa hàng. Đây là lựa chọn lý tưởng để vận chuyển các mặt hàng có kích thước cồng kềnh hoặc cần không gian rộng rãi hơn để xếp dỡ.

Loại Container

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395

33.2 m3

Container 40 feet thường

12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao

12.023

2.352 2.698

76.3 m3

Container 45 cao 13.556 2.340 2.597

83.0 m3

  • Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh được trang bị hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, chuyên dùng để vận chuyển các mặt hàng yêu cầu bảo quản lạnh như thực phẩm đông lạnh, dược phẩm và hóa chất.

Loại Container

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 ’RF

5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521

67.0 m3

Các loại container khác

  • Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái che, thuận tiện cho việc bốc xếp hàng hóa kích thước lớn hoặc cần sử dụng cần cẩu để dỡ hàng, chẳng hạn như thiết bị công nghiệp và máy móc hạng nặng.
  • Container sàn phẳng (Flat Rack Container): Loại container này không có vách bên và mái, chuyên chở hàng siêu trường, siêu trọng như dầm thép, đường ống công nghiệp.
  • Container bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển chất lỏng, khí hóa lỏng hoặc hóa chất nguy hiểm, đảm bảo an toàn trong quá trình vận tải.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đi Bandar Mahshahr – Iran

Loại hàng hóa

Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL)

Vận chuyển với chi phí tối ưu cho các doanh nghiệp không đủ lượng hàng hóa lớn

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đi Bandar Mahshahr – Iran

Đáp ứng các quy định nhập khẩu của Iran

Các doanh nghiệp xuất khẩu cần tìm hiểu kỹ các quy định nhập khẩu của Iran, bao gồm yêu cầu về giấy phép, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng và quy trình pháp lý. Việc tuân thủ đầy đủ các quy định này giúp tránh phát sinh chi phí không mong muốn và đảm bảo hàng hóa đến nơi đúng thời gian dự kiến.

Chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu đầy đủ

Các tài liệu quan trọng bao gồm hóa đơn thương mại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), giấy phép xuất khẩu cùng các chứng từ liên quan khác. Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ sẽ giúp quá trình thông quan diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Đáp ứng yêu cầu đặc biệt của từng loại hàng hóa

Một số mặt hàng như thực phẩm, dược phẩm và hóa chất có thể yêu cầu giấy chứng nhận kiểm dịch, kiểm định chất lượng hoặc giấy phép nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất khẩu để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý.

Đảm bảo chứng nhận xuất xứ (C/O) chính xác

Giấy chứng nhận xuất xứ không chỉ giúp hưởng ưu đãi thuế quan mà còn giúp quá trình thông quan thuận lợi. Doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ thông tin trên C/O để tránh rủi ro bị áp thuế cao hơn hoặc gặp khó khăn khi nhập khẩu.

Đóng gói hàng hóa theo tiêu chuẩn quốc tế

Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Với hàng dễ vỡ hoặc có giá trị cao, nên sử dụng vật liệu bảo vệ chuyên dụng và tuân thủ các yêu cầu đóng gói của cảng đi và cảng đến.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Việc hợp tác với một đơn vị vận tải chuyên nghiệp giúp tối ưu chi phí và đảm bảo lô hàng đến nơi an toàn, đúng lịch trình. Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) đến Cảng Bandar Mahshahr (Iran), mang lại giải pháp vận tải hiệu quả, tiết kiệm và an toàn cho doanh nghiệp.

Lời kết

Việc nắm rõ cước phí vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Mahshahr giúp doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch xuất nhập khẩu và tối ưu ngân sách logistics. Để có báo giá chi tiết và giải pháp vận chuyển phù hợp, hãy liên hệ ngay với đơn vị vận tải chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ ngay với Project Shipping để được đội ngũ chuyên gia logistics dày dặn kinh nghiệm tư vấn chi tiết. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tận tình, giải đáp mọi thắc mắc và mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bandar Abbas

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ