Trong bối cảnh toàn cầu hóa, “Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Santos đến Cảng Đà Nẵng” ngày càng trở nên quan trọng. Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển tin cậy và hiệu quả, giúp doanh nghiệp kết nối thị trường dễ dàng. Với kinh nghiệm và mạng lưới rộng lớn, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu, đảm bảo hàng hóa giao nhận an toàn và đúng thời gian.

Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng nằm ở vị trí đắc địa bên vịnh Đà Nẵng tuyệt đẹp, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải biển khu vực miền Trung Việt Nam. Với vai trò là cửa ngõ giao thương quốc tế, cảng kết nối hiệu quả Việt Nam với các nước như Lào, Thái Lan và Myanmar, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Nam Á.
Cảng được chia thành ba khu vực chính gồm Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn. Trong đó, Tiên Sa nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng tốt các nhu cầu vận chuyển hàng hóa và tiếp nhận tàu có trọng tải lớn. Điều này giúp Cảng Đà Nẵng trở thành trung tâm xuất nhập khẩu chiến lược, hỗ trợ đắc lực cho nền kinh tế Việt Nam.
Hệ thống logistics tiên tiến cùng trang thiết bị hiện đại đã biến Cảng Đà Nẵng trở thành điểm đến tin cậy cho hoạt động trung chuyển hàng hóa. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực miền Trung và là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Santos – Brazil đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Trước sự gia tăng đáng kể của hoạt động thương mại giữa Brazil và Việt Nam, dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Project Shipping từ cảng Santos (Brazil) đến cảng Cát Lái (Việt Nam) đã đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phong phú.
Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển tối ưu, giúp doanh nghiệp dễ dàng nhập khẩu hàng hóa chất lượng cao từ Brazil một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Tuyến đường biển này không chỉ đảm bảo việc vận chuyển thực phẩm tươi sống, thiết bị công nghệ và hóa chất, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Project Shipping trong ngành logistics toàn cầu.
Khám phá thêm thông tin chi tiết về các loại hàng hóa, chi phí vận chuyển và dịch vụ hỗ trợ trong nội dung tiếp theo!
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Việt Nam không ngừng mở rộng thị trường nhập khẩu, tạo điều kiện để hàng hóa từ Brazil trở thành yếu tố quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Dưới đây là các mặt hàng nổi bật được nhập khẩu từ Brazil:
- Nông sản: Brazil, quốc gia hàng đầu về nông nghiệp, cung cấp các sản phẩm như cà phê, đậu nành và đường với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.
- Hàng đông lạnh: Hải sản và thịt đông lạnh từ Brazil được yêu thích nhờ quy trình bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm.
- Mỹ phẩm: Sản phẩm làm đẹp từ Brazil với thành phần tự nhiên, an toàn đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Các thiết bị y tế hiện đại và dụng cụ chuyên dụng từ Brazil góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
- Giày dép: Thiết kế tinh tế và chất lượng vượt trội của giày dép Brazil khiến mặt hàng này ngày càng được ưa chuộng.
- Hàng may mặc: Thời trang từ Brazil không chỉ đa dạng mà còn đáp ứng tiêu chuẩn hiện đại, được người tiêu dùng đánh giá cao.
- Hóa chất công nghiệp: Các sản phẩm hóa chất từ Brazil được đánh giá cao nhờ hiệu quả sử dụng và chất lượng ổn định.
Sự phong phú và chất lượng của các mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
Cước vận chuyển từ cảng Santos – Brazil đến Đà Nẵng Việt Nam.
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Cảng Santos đến Cảng Đà Nẵng là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp cần chuyển hàng hóa với số lượng lớn. Phương thức FCL không chỉ đảm bảo an toàn tối ưu mà còn giúp tiết kiệm thời gian giao nhận hàng, nâng cao hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng.
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 1981 |
Container 40 feet | 2431 |
Sử dụng dịch vụ này giúp doanh nghiệp bảo vệ hàng hóa một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu chi phí vận tải và tăng cường hiệu quả logistics.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Dịch vụ LCL (Less than Container Load) từ Cảng Santos đến Cảng Đà Nẵng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa với các lô hàng dưới 16 CBM. Giải pháp này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển mà còn cung cấp sự linh hoạt tối đa.
Dịch vụ | Giá (USD) |
Hàng LCL | 35 |
Với tiêu chuẩn bảo quản và xử lý quốc tế, dịch vụ LCL đảm bảo hàng hóa được an toàn tối ưu, giảm thiểu nguy cơ hư hại và giữ nguyên chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Ngoài phí vận chuyển cơ bản, các doanh nghiệp cũng nên xem xét các khoản phụ phí và Local Charge tại cảng nhập khẩu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý ngân sách.
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), các doanh nghiệp nên cân nhắc đến khả năng phát sinh các phụ phí trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là một số khoản phụ phí phổ biến:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Việc nắm bắt rõ ràng và chi tiết về các loại phụ phí địa phương (Local Charges) không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc lập kế hoạch tài chính, mà còn giảm thiểu tối đa nguy cơ phát sinh các chi phí không mong muốn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, đối với hình thức vận chuyển hàng lẻ (LCL), hiểu rõ các khoản phí này là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình logistics diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm. Dưới đây là danh sách một số loại phụ phí thường gặp mà doanh nghiệp cần lưu ý:
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Việc nắm rõ các chi phí này giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch tài chính và tối ưu hóa hiệu quả logistics.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Santos – Brazil và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Nắm rõ các phụ phí là yếu tố quyết định để doanh nghiệp tận dụng triệt để dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) toàn diện của Project Shipping, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ kho của người bán đến kho của người mua theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu thủ tục hành chính.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Gửi hàng từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng theo các điều kiện FAS và FOB, cung cấp sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Vận chuyển hàng hóa quốc tế giữa hai cảng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa cả thời gian và chi phí vận tải.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Santos – Brazil và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ LCL (Less than Container Load) được thiết kế để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhỏ, mang đến sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong dịch vụ này, hàng hóa được vận chuyển an toàn trong một container chung với các lô hàng khác, giúp chia sẻ chi phí vận chuyển. Các lựa chọn dịch vụ bao gồm:
- Door to Door (LCL): Hàng hóa được thu gom từ địa chỉ người bán và giao trực tiếp đến người nhận, giúp giảm thiểu rủi ro và mang lại sự tiện lợi tối đa.
- Port to Door (LCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho doanh nghiệp.
- Port to Port (LCL): Phương thức này là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp cần vận chuyển giữa các cảng mà không qua hải quan, giảm thiểu thời gian và chi phí.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Khô Tiêu Chuẩn (Dry Container):
Container khô tiêu chuẩn là loại container được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành vận tải hàng hóa. Với thiết kế đa dạng, loại container này phù hợp cho nhiều loại hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Đặc tính linh hoạt của nó cho phép đáp ứng nhiều nhu cầu vận chuyển, từ hàng tiêu dùng đến nguyên liệu phục vụ cho sản xuất công nghiệp. - Container Cao (High Cube Container):
Container cao sở hữu chiều cao vượt trội hơn so với container khô tiêu chuẩn, mang lại không gian lưu trữ lớn hơn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mặt hàng có kích thước lớn hoặc sản phẩm cần nhiều không gian hơn trong quá trình vận chuyển.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 |
Container 40 feet |
12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 |
Container 45 feet cao |
13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 |
- Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container):
Container lạnh (Reefer Container) được chế tạo đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định, nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển thực phẩm đông lạnh, dược phẩm và các sản phẩm nhạy cảm khác. Loại container này giúp bảo vệ chất lượng hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 |
Container 40 feet lạnh |
11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 |
Các loại Container khác
- Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái che, giúp dễ dàng vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần bốc dỡ từ trên xuống. Thiết kế mở nóc nâng cao hiệu quả cho quá trình bốc xếp và giao nhận hàng hóa.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Với thiết kế không có thành bao quanh, container mặt phẳng rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh hoặc thiết bị công nghiệp nặng. Kiểu container này mang lại sự linh hoạt tối đa trong quá trình bốc dỡ.
- Container bồn (Tank Container): Container này được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển chất lỏng, khí hoặc hóa chất nguy hiểm. Container bồn đảm bảo an toàn cao trong suốt hành trình, giảm thiểu rủi ro và bảo vệ môi trường.
Lịch tàu từ Santos – Brazil đi Đà Nẵng Việt Nam
Project Shipping thường xuyên cập nhật lịch trình vận chuyển hàng hóa từ Cảng Santos đến Cảng Đà Nẵng. Sự cập nhật này giúp doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch logistics và đảm bảo tiến độ giao hàng một cách hiệu quả nhất.
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 36 – 39 ngày |
Lịch trình được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu lớn, đảm bảo giao hàng đúng thời hạn. |
Hàng lẻ (LCL) |
Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần |
36 – 39 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Santos – Brazil đi Đà Nẵng Việt Nam
Những lưu ý cần thiết để đảm bảo nhập khẩu thành công
- Nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật: Việc tuân thủ quy định giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình thông quan.
- Chú trọng thủ tục tại quốc gia xuất khẩu: Đáp ứng đúng yêu cầu về thuế và giấy phép là yếu tố cần thiết.
- Giấy phép đặc biệt cho hàng hóa nhạy cảm: Các mặt hàng như thực phẩm, thuốc hoặc sản phẩm từ động thực vật cần giấy phép phù hợp.
- Chứng nhận xuất xứ không thể thiếu: Tài liệu này đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn nhập khẩu và được hưởng ưu đãi thuế.
- Thực hiện kiểm dịch hàng hóa: Những sản phẩm liên quan đến động thực vật cần chứng nhận kiểm dịch trước khi nhập khẩu.
- Đóng gói bảo vệ hàng hóa hiệu quả: Sử dụng phương pháp đóng gói phù hợp để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Một công ty vận chuyển đáng tin cậy sẽ đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Santos đến Cảng Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương mại quốc tế. Với sự hỗ trợ từ Project Shipping, doanh nghiệp có thể yên tâm về giá cả cạnh tranh, thời gian giao hàng nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình. Hãy lựa chọn Project Shipping để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh doanh bền vững.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Salvador đến Cảng Đà Nẵng