Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chalmers là một trong những tuyến vận chuyển quốc tế quan trọng, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và New Zealand. Với sự phát triển của ngành thương mại toàn cầu, việc hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và lựa chọn được phương án vận tải phù hợp. Cùng với Project Shipping, quý khách sẽ được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tận tình về các dịch vụ vận chuyển này.

Giới thiệu về Cảng Chalmers – New Zealand
Cảng Chalmers (hay còn gọi là Kōpūtai trong tiếng Māori) là một trong những cảng quan trọng của New Zealand, đóng vai trò là cửa ngõ chính của thành phố Dunedin. Nằm cách Cảng Otago khoảng 10 km về phía đông, và cách trung tâm thành phố Dunedin khoảng 15 km về phía đông bắc, Cảng Chalmers phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa các khu vực và quốc gia khác, đặc biệt là trong mối quan hệ thương mại giữa New Zealand và các quốc gia khác trên thế giới.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Chalmers – New Zealand của Project Shipping
Project Shipping tự hào là đối tác tin cậy trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, đặc biệt cung cấp dịch vụ vận tải từ Cát Lái (Việt Nam) đến Chalmers (New Zealand). Chúng tôi cung cấp giải pháp vận chuyển đường biển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa, từ hàng công nghiệp, tiêu dùng cho đến những mặt hàng đặc biệt cần bảo quản kỹ lưỡng.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành logistics quốc tế, chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ vận chuyển tối ưu về thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo hàng hóa của bạn được bảo vệ một cách an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping không chỉ hỗ trợ vận chuyển, mà còn giúp bạn giải quyết các thủ tục hải quan, đảm bảo sự tuân thủ quy định quốc tế và nâng cao hiệu quả trong mọi giao dịch.
Các mặt hàng vận chuyển đi Chalmers – New Zealand
Tuyến vận chuyển từ Cát Lái đến Chalmers đã trở thành cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và New Zealand. Một số mặt hàng chủ yếu xuất khẩu từ Việt Nam sang New Zealand bao gồm:
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là nguồn cung cấp chính các sản phẩm công nghệ cao, phục vụ nhu cầu tiêu thụ lớn tại New Zealand.
- Sắt thép: Các sản phẩm thép chất lượng cao từ Việt Nam hỗ trợ ngành xây dựng và sản xuất tại New Zealand.
- Máy móc công nghiệp: Các thiết bị công nghiệp từ Việt Nam giúp nâng cao hiệu quả sản xuất tại New Zealand.
- Nông sản: Sản phẩm nông sản như thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho nhu cầu nông nghiệp tại New Zealand.
- Cao su: Cao su thiên nhiên từ Việt Nam là nguyên liệu chính trong sản xuất lốp xe và các sản phẩm tiêu dùng.
- Đồ gia dụng: Các mặt hàng gia dụng Việt Nam đang ngày càng chiếm ưu thế tại thị trường New Zealand.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như cá, tôm, mực luôn có nhu cầu cao tại New Zealand.
- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Những món đồ thủ công như mây tre đan, thảm và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ Việt Nam luôn được ưa chuộng tại New Zealand.
Với Project Shipping, chúng tôi không chỉ đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ Cát Lái đến Chalmers, mà còn cung cấp một giải pháp tối ưu để giúp bạn giảm chi phí và tối đa hóa hiệu quả vận chuyển.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Chalmers – New Zealand
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ vận chuyển FCL (Full Container Load) là lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Với FCL, hàng hóa sẽ được đóng trong container riêng biệt, giúp giảm thiểu nguy cơ bị lẫn hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Dịch vụ này đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa và giúp tiết kiệm chi phí khi vận chuyển số lượng lớn. Cước vận chuyển sẽ được tính tùy theo loại container được sử dụng:
|
Container 20 feet |
Container 40 feet |
| USD |
USD |
Việc chọn dịch vụ FCL giúp doanh nghiệp giảm thiểu những rủi ro về hàng hóa, đồng thời đảm bảo tính nguyên vẹn và an toàn trong suốt hành trình.
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
|
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
USD |
Đây là giải pháp tiết kiệm, giúp doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu có thể vận chuyển hàng hóa với chi phí hợp lý mà không cần phải chi trả cho một container đầy đủ.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Bên cạnh cước phí vận chuyển chính, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển từ Cát Lái đi Chalmers, khách hàng cần lưu ý đến các phụ phí và local charges (phí địa phương) có thể phát sinh. Các phụ phí áp dụng cho hàng FCL và LCL như sau:
|
Hàng FCL |
||||
| Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
| Phí THC | $145 | $235 | $195 |
$295 |
|
Phí Vận Đơn (Bill) |
$40 | $40 | $40 | $40 |
| Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 |
$35 |
|
Phí Chì (Seal) |
$8 | $10 | $8 | $10 |
| Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
|
Hàng LCL |
|
|
THC |
USD10/CBM |
| CFS |
USD10/CBM |
|
AMS |
USD10/SET |
| LSS |
USD8/CBM |
|
RR |
USD25/CBM |
| Fumigation |
$20/SET |
Dịch vụ vận chuyển FCL và LCL của Project Shipping cam kết mang lại giải pháp vận chuyển linh hoạt và hiệu quả.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Chalmers – New Zealand và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa giữa Cảng Cát Lái, Việt Nam và Cảng Chalmers, New Zealand. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận tải hiệu quả, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng và an toàn, từ các sản phẩm công nghiệp, thiết bị điện tử, hàng tiêu dùng cho đến nhiều mặt hàng khác, với chi phí hợp lý.
Với dịch vụ FCL, doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương thức vận chuyển khác nhau, phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình:
- Dịch vụ Door-to-Door: Đây là dịch vụ toàn diện nhất, bao gồm việc thu gom hàng hóa từ kho xuất khẩu tại Cát Lái, thực hiện các thủ tục hải quan tại Việt Nam, và giao hàng tận kho nhận tại Chalmers. Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng, đồng thời giảm thiểu những phức tạp liên quan đến thủ tục hải quan.
- Dịch vụ Port-to-Door: Với phương thức này, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến kho nhận tại Chalmers, trong khi khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại New Zealand. Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí dành cho các doanh nghiệp đã quen thuộc với quy trình nhập khẩu tại địa phương.
- Dịch vụ Port-to-Port: Phương thức này là sự lựa chọn linh hoạt, dành cho các doanh nghiệp có kinh nghiệm trong việc xử lý thủ tục nhập khẩu. Project Shipping sẽ lo việc vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chalmers, và khách hàng sẽ tự làm thủ tục nhập khẩu tại cảng đích.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Chalmers – New Zealand và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp có số lượng hàng hóa không đủ để thuê nguyên container. Khách hàng chỉ cần thanh toán theo thể tích thực tế của hàng hóa, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và tối ưu hóa không gian trong container.
Các dịch vụ LCL mà Project Shipping cung cấp bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door: Dịch vụ toàn diện, từ việc thu gom hàng hóa tại kho xuất khẩu tại Cát Lái, làm thủ tục hải quan tại Việt Nam, và giao hàng tận kho nhận tại Chalmers. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và không phải lo lắng về các thủ tục nhập khẩu tại cảng.
- Dịch vụ Port-to-Door: Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến kho nhận tại Chalmers, và khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại New Zealand. Đây là lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp có khả năng tự quản lý quy trình nhập khẩu.
- Dịch vụ Port-to-Port: Với dịch vụ này, Project Shipping sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chalmers, và khách hàng sẽ tự xử lý thủ tục nhập khẩu tại cảng đích. Đây là giải pháp linh hoạt cho các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trong việc tự làm thủ tục hải quan.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container Khô Tiêu Chuẩn (Dry Container):
Container khô tiêu chuẩn là loại container phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành vận tải biển. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các mặt hàng không yêu cầu bảo quản đặc biệt. Những sản phẩm như máy móc, nguyên liệu sản xuất, hàng tiêu dùng và những mặt hàng ít dễ hư hỏng thường được đóng gói và vận chuyển trong các container khô. Với cấu trúc đơn giản và hiệu quả về chi phí, container khô giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Container Cao (High Cube Container):
Loại container cao (hay còn gọi là container High Cube) có kích thước chiều cao vượt trội hơn so với container khô tiêu chuẩn. Nhờ chiều cao lớn, container này tạo ra không gian chứa rộng rãi hơn, lý tưởng cho những hàng hóa có kích thước lớn hoặc có hình dáng cồng kềnh. Việc sử dụng container cao giúp tối ưu hóa không gian chứa hàng, giảm thiểu rủi ro cho hàng hóa lớn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các mặt hàng có đặc tính khác biệt.
| Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
|
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
| Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
|
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
| Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh là giải pháp lý tưởng cho các hàng hóa yêu cầu bảo quản nhiệt độ đặc biệt, giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt hành trình vận chuyển. Đây là lựa chọn phổ biến trong việc vận chuyển thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ hư hỏng khác. Hệ thống làm lạnh của container đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức lý tưởng, bảo vệ hàng hóa khỏi tác động môi trường.
| Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
|
Container 20 ’RF |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
| Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại container khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container):
Container mở nóc không có mái và thường được sử dụng cho các mặt hàng cần được xếp dỡ từ trên xuống hoặc có kích thước quá lớn không thể đóng gói trong container kín. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm có hình dáng bất thường hoặc quá cao để đựng trong các container thông thường. - Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container):
Container mặt phẳng không có thành bên và được thiết kế cho các mặt hàng có kích thước đặc biệt, khó hoặc không thể đóng gói vào container thông thường. Đây là lựa chọn phù hợp với những sản phẩm nặng và cồng kềnh như máy móc, vật liệu xây dựng hoặc hàng hóa cần bảo vệ ít hơn so với các loại container kín. - Container Bồn (Tank Container):
Container bồn là loại container đặc biệt dành riêng cho việc vận chuyển các chất lỏng, khí hoặc hóa chất. Với khả năng chịu áp lực cao và thiết kế an toàn, container bồn là lựa chọn tốt cho các mặt hàng có tính chất đặc biệt và yêu cầu các điều kiện vận chuyển khắt khe, đảm bảo sự an toàn trong suốt chuyến đi.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Chalmers – New Zealand
|
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
| Hàng nguyên container (FCL) |
Vận chuyển với chi phí tối ưu cho các doanh nghiệp không đủ lượng hàng hóa lớn |
||
|
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Chalmers – New Zealand
- Hiểu biết về quy định nhập khẩu tại New Zealand: Trước khi tiến hành vận chuyển, doanh nghiệp cần nắm vững các quy định về giấy phép nhập khẩu, kiểm dịch và các yêu cầu đặc biệt khác đối với từng loại hàng hóa khi nhập khẩu vào New Zealand. Điều này giúp đảm bảo quá trình nhập khẩu diễn ra suôn sẻ và không gặp phải các vấn đề pháp lý.
- Chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu đầy đủ: Một bộ hồ sơ xuất khẩu đầy đủ và chính xác là điều kiện tiên quyết để quá trình xuất khẩu diễn ra nhanh chóng và không gặp trở ngại. Các giấy tờ cần thiết bao gồm hóa đơn thương mại, giấy phép xuất khẩu, và chứng từ vận chuyển.
- Giấy phép cho các hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng cần bảo quản đặc biệt như thực phẩm tươi sống hoặc dược phẩm, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu và chứng nhận kiểm dịch. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng và tuân thủ các quy định bảo vệ sức khỏe và an toàn của New Zealand.
- Chứng nhận xuất xứ (C/O): Chứng nhận xuất xứ hợp lệ không chỉ giúp doanh nghiệp có thể tận dụng các ưu đãi thuế quan mà còn hỗ trợ trong quá trình thông quan tại New Zealand. Việc này giúp giảm thiểu chi phí nhập khẩu và tối ưu hóa lợi ích cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
- Đảm bảo đóng gói hàng hóa an toàn: Đóng gói hàng hóa đúng cách là rất quan trọng, đặc biệt đối với những mặt hàng dễ vỡ hoặc yêu cầu bảo quản đặc biệt. Đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tốt trong quá trình vận chuyển sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng và tăng cường hiệu quả vận chuyển.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Lựa chọn một đối tác vận chuyển chuyên nghiệp như Project Shipping là một quyết định thông minh giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng các thủ tục hải quan và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa trong suốt hành trình từ Cát Lái đến Chalmers. Hợp tác với đối tác uy tín sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa quy trình vận chuyển.
Lời kết
Việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Chalmers giúp doanh nghiệp có thể lập kế hoạch vận chuyển hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và đảm bảo tiến độ giao hàng. Để có thêm chi tiết về cước phí và các dịch vụ liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với Project Shipping. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, tiết kiệm và thuận tiện cho tất cả các nhu cầu xuất nhập khẩu của bạn.
Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn tận tình và khám phá những giải pháp logistics tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu vận chuyển của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Auckland






