Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata là một yếu tố quan trọng trong việc xác định chi phí và thời gian vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Argentina. Việc nắm bắt các yếu tố tác động đến cước phí và lựa chọn dịch vụ vận tải phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Project Shipping, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, cam kết mang đến những giải pháp vận chuyển tối ưu, tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho mọi loại hàng hóa.

Giới thiệu về Cảng La Plata – Argentina
Cảng La Plata (Puerto La Plata) là một trong những cảng lớn và quan trọng tại Argentina, tọa lạc ở thành phố La Plata, cách Buenos Aires khoảng 60 km về phía đông nam. Đây là cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận các tàu lớn và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế của Argentina, đặc biệt trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm, nguyên liệu công nghiệp, và hóa chất.
Bến du thuyền El Taíno Bay là một điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế. Các bến tàu mới được xây dựng cho phép đồng thời ba tàu neo đậu, phục vụ tối đa 14.000 hành khách, và đón tiếp các hãng du thuyền nổi tiếng trên toàn cầu. Với các cơ sở du lịch hiện đại, bao gồm không gian thương mại và những nhà hàng, quán bar phục vụ ẩm thực, Taino Bay đã góp phần củng cố Puerto Plata như một trong những điểm đến du lịch chủ chốt tại vùng Caribe.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến La Plata – Argentina của Project Shipping
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) đến Cảng La Plata (Argentina) của Project Shipping cung cấp giải pháp tối ưu cho việc chuyển hàng qua đường biển, đáp ứng các yêu cầu vận chuyển quốc tế với chi phí hợp lý và thời gian vận chuyển linh hoạt.
Nếu bạn cần vận chuyển hàng hóa từ Đà Nẵng đến La Plata, Argentina, đừng ngần ngại liên hệ với Project Shipping để được tư vấn và nhận báo giá cụ thể. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn tìm ra giải pháp vận chuyển tối ưu nhất.

Các mặt hàng vận chuyển đi La Plata – Argentina
Dịch vụ vận chuyển của Project Shipping không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Argentina.
- Thiết bị điện tử và điện thoại di động: Những sản phẩm quan trọng cho giao thương và kết nối công nghệ giữa Việt Nam và Argentina.
- Sắt thép: Nguyên liệu chủ yếu cho ngành công nghiệp xây dựng và sản xuất tại Argentina.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Bao gồm máy móc và phụ tùng phục vụ sản xuất và chế tạo tại Argentina.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và hóa chất nông nghiệp: Giúp phát triển nông nghiệp tại Argentina một cách bền vững và hiệu quả.
- Cao su tự nhiên: Nguyên liệu thiết yếu cho ngành sản xuất lốp xe và các sản phẩm cao su khác.
- Hàng gia dụng: Các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày tại Argentina.
- Thủy sản: Các mặt hàng thủy sản chế biến sẵn hoặc đông lạnh phục vụ tiêu dùng quốc tế.
- Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Những sản phẩm độc đáo từ tre, mây, cói và thảm, mang đậm nét văn hóa Việt Nam.
Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận chuyển hiệu quả, tối ưu chi phí và bảo vệ chất lượng hàng hóa trong mọi giai đoạn của quá trình vận chuyển.
Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến La Plata – Argentina
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ FCL (Full Container Load) từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata là lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp cần vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa. Hình thức này mang đến lợi ích tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa không gian chứa hàng trong container và đảm bảo sự chủ động về thời gian vận chuyển cho doanh nghiệp.
|
Container 20 feet |
Container 40 feet |
| 3210 USD |
4260 USD |
Khi sử dụng dịch vụ FCL, bạn sẽ được quyền sử dụng toàn bộ không gian container, không phải chia sẻ với hàng hóa của khách hàng khác.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
|
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
59 USD |
LCL rất phù hợp cho những doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa nhỏ hơn hoặc cần linh hoạt trong việc vận chuyển các lô hàng ít hơn
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi sử dụng dịch vụ FCL từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata, các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến các phụ phí địa phương, chẳng hạn như:
|
Hàng FCL |
||||
| Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
|
Phí THC |
$145 | $235 | $195 | $295 |
| Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
|
Phí khai AMS (AMS) |
$35 | $35 | $35 | $35 |
| Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 |
$10 |
|
Phí Thả hàng (Telex) |
$40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
|
Hàng LCL |
|
| THC |
USD10/CBM |
|
CFS |
USD10/CBM |
| AMS |
USD10/SET |
|
LSS |
USD8/CBM |
| RR |
USD25/CBM |
|
Fumigation |
$20/SET |
Việc nắm bắt thông tin về các phụ phí này giúp các doanh nghiệp lên kế hoạch chi phí vận chuyển chính xác hơn, chuẩn bị ngân sách đầy đủ và giảm thiểu rủi ro phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Vận chuyển hàng nguyên container Đà Nẵng Việt Nam đi La Plata – Argentina và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (Full Container Load – FCL) giữa Cảng Đà Nẵng (Việt Nam) và Cảng La Plata (Argentina) là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Khi sử dụng dịch vụ FCL, bạn sẽ tận dụng được toàn bộ không gian của container, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển đồng thời tối ưu hóa quy trình giao nhận.
- Dịch Vụ Door-to-Door (FCL): Phù hợp với các hợp đồng EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm tất cả các bước từ việc thu gom hàng hóa tại kho người gửi tại Đà Nẵng, vận chuyển quốc tế, làm thủ tục hải quan, cho đến giao hàng trực tiếp tại kho người nhận ở La Plata. Đây là phương thức tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
- Dịch Vụ Port-to-Door (FCL): Dành cho các giao dịch FAS và FOB, dịch vụ này giúp vận chuyển hàng hóa từ Cảng Đà Nẵng đến kho người nhận tại La Plata. Khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại cảng đích, giúp tiết kiệm chi phí và tạo sự linh hoạt trong quá trình vận chuyển.
- Dịch Vụ Port-to-Port (FCL): Đây là dịch vụ chỉ bao gồm việc vận chuyển hàng từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata, không kèm theo các dịch vụ bổ sung như giao hàng tận nơi hay hỗ trợ thủ tục hải quan. Dịch vụ này phù hợp với các doanh nghiệp muốn kiểm soát toàn bộ quá trình giao nhận và tối ưu hóa chi phí.
Đặc biệt, với FCL, hàng hóa của bạn được đảm bảo an toàn và việc giao nhận diễn ra đúng hẹn, giúp giảm thiểu rủi ro và kiểm soát tốt hơn các yếu tố liên quan trong suốt quá trình vận chuyển.
Vận chuyển hàng lẻ Đà Nẵng Việt Nam đi La Plata – Argentina và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) của Project Shipping là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp có lượng hàng hóa nhỏ, không đủ để lấp đầy toàn bộ container.
- Dịch Vụ Door-to-Door (LCL): Phù hợp với các hợp đồng EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm toàn bộ quá trình từ thu gom hàng tại kho của người gửi tại Đà Nẵng, đóng gói, vận chuyển quốc tế và giao hàng tận nơi tại kho người nhận tại La Plata. Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tối đa.
- Dịch Vụ Port-to-Door (LCL): Dành cho các giao dịch FAS và FOB, dịch vụ này cung cấp phương thức vận chuyển từ Cảng Đà Nẵng đến kho người nhận tại La Plata. Trong trường hợp này, khách hàng sẽ tự thực hiện các thủ tục nhập khẩu tại cảng đích, giúp giảm chi phí và linh hoạt trong việc kiểm soát quy trình nhập khẩu.
- Dịch Vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển hàng hóa từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata mà không bao gồm các dịch vụ bổ sung như giao hàng tận nơi hay hỗ trợ thủ tục hải quan. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tự kiểm soát toàn bộ quy trình vận chuyển và tối ưu hóa chi phí.
Dịch vụ này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Container là phương tiện vận chuyển hàng hóa phổ biến trong lĩnh vực hậu cần lớn, đóng vai trò quan trọng trong công việc bảo vệ và tối ưu hóa hàng hóa trên các tuyến đường quốc tế.
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container khô tiêu chuẩn là loại container phổ biến trong ngành vận tải, được thiết kế kín để bảo vệ hàng hóa khỏi các yếu tố bên ngoài như mưa, bụi, nhưng không có hệ thống điều hòa. Đây là lựa chọn phù hợp cho những mặt hàng không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt.
Container cao có đặc điểm là chiều cao vượt trội so với container khô tiêu chuẩn, mang lại khả năng chứa hàng hóa nhiều hơn và là giải pháp lý tưởng cho các mặt hàng có kích thước cồng kềnh, cần không gian rộng.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
| Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 m3 |
|
Container 40 feet thường |
12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
| Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 m3 |
|
Container 45 cao |
13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh có trang bị hệ thống làm lạnh hiện đại, giúp duy trì nhiệt độ ổn định, rất cần thiết cho việc vận chuyển các mặt hàng cần bảo quản nhiệt độ như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hay các sản phẩm dễ hư hỏng. Đây là loại container không thể thiếu trong các ngành yêu cầu sự kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
| Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 m3 |
|
Container 40‘RF |
11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại container khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Đây là loại container không có mái che, thích hợp cho việc vận chuyển các hàng hóa có kích thước quá khổ hoặc yêu cầu bốc xếp từ trên xuống. Nó thường được sử dụng để vận chuyển các máy móc, thiết bị công nghiệp hoặc các vật phẩm có hình dáng đặc biệt, giúp dễ dàng tiếp cận và xử lý các hàng hóa lớn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Không có thành cao, container mặt phẳng rất lý tưởng cho việc vận chuyển các hàng hóa nặng và cồng kềnh. Loại container này giúp việc xếp dỡ hàng hóa lớn trở nên dễ dàng hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận và xử lý hàng hóa hiệu quả.
- Container Bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển chất lỏng, khí nén hoặc hóa chất. Container bồn có khả năng chịu áp lực và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển các chất nguy hiểm.

Các loại container – kích thước và khối lượng
Tùy mục đích sử dụng, vùng chứa được phân thành nhiều loại với kích thước và khối lượng khác nhau, phù hợp với từng loại hàng hóa cụ thể. Việc hiểu rõ các loại hộp đựng sẽ giúp bạn lựa chọn phương tiện phù hợp, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và thiết kế.
Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đi La Plata – Argentina
|
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành |
Thời gian vận chuyển dự kiến |
Ghi chú |
|
Hàng nguyên container (FCL) |
Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 40 – 45 ngày | Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn và hiệu quả từ Việt Nam đến Argentina |
| Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần |
40 – 45 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đi La Plata – Argentina
Vận chuyển hàng hóa từ Đà Nẵng, Việt Nam đến La Plata, Argentina là một hành trình dài đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ thuật lưỡng. Để đảm bảo hàng hóa được giao nhận an toàn và đúng tiến độ, bạn cần lưu ý đến đơn vị vận chuyển uy tín, Tặng thủ các yêu cầu pháp lý và hải quan, cũng như tối ưu hóa chi phí.
- Tuân thủ các yêu cầu nhập khẩu tại Argentina: Các doanh nghiệp xuất khẩu sang Argentina cần chú ý đến các quy định nhập khẩu của quốc gia này để tránh việc hàng hóa bị tạm giữ tại cảng hoặc không được phép nhập khẩu. Đảm bảo tuân thủ các quy trình này sẽ giúp quá trình thông quan diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
- Chuẩn bị thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Trước khi xuất khẩu, các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như giấy phép xuất khẩu, hóa đơn thuế và chứng từ liên quan. Việc này giúp tránh các vấn đề pháp lý và đảm bảo quá trình xuất khẩu được thực hiện một cách hợp pháp và minh bạch.
- Giấy phép cho hàng hóa yêu cầu bảo quản đặc biệt: Đối với các loại hàng hóa yêu cầu bảo quản nhiệt độ như thực phẩm tươi sống hoặc dược phẩm, doanh nghiệp cần chuẩn bị giấy phép và chứng nhận kiểm dịch để đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tốt nhất trong suốt hành trình vận chuyển.
- Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C.O): Chứng nhận xuất xứ là yêu cầu bắt buộc đối với các sản phẩm nhập khẩu vào Argentina. Việc chuẩn bị chứng nhận này giúp hàng hóa dễ dàng thông quan và tạo cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng các ưu đãi thuế quan.
- Đảm bảo đóng gói hàng hóa đúng chuẩn: Để bảo vệ hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển, đóng gói đúng chuẩn quốc tế là yếu tố quan trọng. Sử dụng vật liệu chống va đập và các biện pháp bảo vệ giúp đảm bảo hàng hóa không bị hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Việc hợp tác với công ty vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ. Chọn đúng đối tác giúp tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông tin quan trọng trong những lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về các bước cần thiết, giúp xử lý quá trình chuyển đổi để đạt được hiệu quả, tối ưu hóa thời gian và đảm bảo đạt được
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng La Plata không chỉ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như loại hình vận chuyển hay thời gian giao nhận mà còn phụ thuộc vào các chi phí bổ sung trong suốt quá trình vận chuyển. Để có được giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm, các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn dịch vụ phù hợp. Với sự am hiểu sâu sắc và đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, Project Shipping tự tin là đối tác đáng tin cậy giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu vận chuyển hàng hóa một cách tối ưu nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Ushuaia






