Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Argentina, đặc biệt từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mar del Plata, việc hiểu rõ cước phí là rất quan trọng. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển chất lượng cao, giúp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mar del Plata, cùng thông tin hữu ích để bạn lựa chọn dịch vụ phù hợp cho nhu cầu xuất nhập khẩu của mình.

Giới thiệu về cảng Mar del Plata – Argentina
Cách thị trấn Mar del Plata 4,8km và thủ đô Buenos Aires 302 dặm, cảng Mar del Plata nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, được bảo vệ bởi hai đê chắn sóng. Đây là căn cứ chính của Hải quân Argentina và nơi neo đậu đội tàu đánh cá lớn, chia thành hai khu vực chính. Khu vực Nam tập trung thương mại với ba đê chắn sóng, xuất khẩu cá, ngũ cốc, thịt đông lạnh, và xử lý khí butan, propan tại bến Dolphin. Trong khi đó, khu vực Bắc có căn cứ Hải quân, bến du thuyền và bến tàu khách.
Cảng có ba vũng (A, B, C) với cơ sở hạ tầng hiện đại, nổi bật là Vũng C, nơi trang bị Thang máy tại Bến số 12, 13, sức chứa 25.000 tấn và tốc độ tải 350 tấn/giờ. Trung bình, cảng xử lý 111.000 tấn ngũ cốc, 68.500 tấn cá và tiếp nhận khoảng 19 tàu mỗi năm. Với khả năng tiếp nhận tàu dài tối đa 225m, cảng Mar del Plata là trung tâm quan trọng cho xuất khẩu và thương mại quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mar del Plata – Argentina của Project Shipping
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Argentina đang không ngừng mở rộng, đặc biệt trong các lĩnh vực chủ chốt như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để nắm bắt cơ hội kinh doanh, việc lựa chọn giải pháp vận chuyển hiệu quả, an toàn và tối ưu chi phí là yếu tố then chốt cho sự thành công của doanh nghiệp.
Project Shipping, với kinh nghiệm và uy tín hàng đầu trong ngành logistics, cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển toàn diện, minh bạch về cước phí và chi phí liên quan. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển, tiết kiệm chi phí, và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục các mục tiêu thương mại.
Các mặt hàng vận chuyển đi Mar del Plata – Argentina
Việt Nam và Argentina đang đẩy mạnh hợp tác thương mại với nhiều mặt hàng chủ lực được xuất khẩu từ Việt Nam như:
- Điện thoại các loại và linh kiện: Mặt hàng xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng nhu cầu thị trường công nghệ.
- Sắt thép: Đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Góp phần hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất tại Argentina.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu: Phục vụ nông nghiệp – một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Argentina.
- Cao su: Nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất lốp xe và các sản phẩm liên quan.
- Đồ gia dụng: Cung cấp các sản phẩm tiện ích cho đời sống hàng ngày.
- Thủy sản: Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của thị trường Argentina.
- Sản phẩm mây, tre, cói và thảm: Góp phần thúc đẩy sự đa dạng hóa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng này không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Mar del Plata – Argentina
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là mức giá dịch vụ vận chuyển container nguyên (FCL):
|
Loại Container |
Cước Phí (USD) |
| 20 feet | |
|
40 feet |
Dịch vụ vận chuyển này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn tối ưu hóa chi phí, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hoạt động xuất khẩu từ Việt Nam sang Argentina. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Cước phí vận chuyển hàng LCL từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Mar del Plata – Argentina, được áp dụng như sau:
|
Loại Hàng Hóa |
Chi Phí (USD) |
| LCL (Tối thiểu 1 CBM) |
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhập khẩu lô hàng nhỏ lẻ từ Việt Nam sang Argentina. Với mức chi phí hợp lý và sự linh hoạt trong xử lý, dịch vụ này không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển không thường xuyên.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Để tối ưu hóa chi phí vận chuyển, việc hiểu rõ các loại cước phí chính, phụ phí và chi phí địa phương là rất quan trọng. Dưới đây là chi tiết các loại phí áp dụng:
|
Loại Phí |
Cont 20DC (USD) | Cont 40DC/HC (USD) | Cont 20RF (USD) | Cont 40RF (USD) |
| Phí THC | 145 | 235 | 195 |
295 |
|
Phí Vận Đơn (Bill) |
40 | 40 | 40 | 40 |
| Phí khai AMS | 35 | 35 | 35 |
35 |
|
Phí Chì (Seal) |
8 | 10 | 8 | 10 |
| Phí Thả Hàng (Telex) | 40 | 40 | 40 |
40 |
Dịch vụ vận chuyển này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn tối ưu chi phí, hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng quản lý hoạt động xuất khẩu từ Việt Nam sang Argentina một cách hiệu quả.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), các khoản phí địa phương tại Việt Nam thường bao gồm các phụ phí tương tự như vận chuyển hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, điểm khác biệt là các chi phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa (CBM).
|
Danh mục phí |
Mức phí |
| THC |
10 USD/CBM |
|
CFS |
10 USD/CBM |
| AMS |
10 USD/SET |
|
LSS |
8 USD/CBM |
| RR |
25 USD/CBM |
|
Fumigation |
20 USD/SET |

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Mar del Plata – Argentina và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển. Chúng tôi cung cấp một loạt các loại container đa dạng, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp vận chuyển linh hoạt, giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong hoạt động giao thương quốc tế của khách hàng.
- Dịch vụ Door to Door (FCL) của Project Shipping được thiết kế nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Chúng tôi đảm nhận toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, theo các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP và DDP. Với dịch vụ này, khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa chi phí logistics, đảm bảo quy trình vận hành diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch Vụ Port to Door (FCL): chúng tôi nhận hàng tại cảng xuất khẩu và giao đến kho của người nhận theo các điều kiện FAS hoặc FOB. Toàn bộ quy trình vận chuyển được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa luôn an toàn trong suốt hành trình. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn từ cảng đến điểm đến cuối cùng.
- Dịch Vụ Port to Port (FCL): là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa giữa các cảng xuất khẩu và nhập khẩu theo điều kiện FAS và FOB. Không bao gồm khai báo hải quan nội địa, dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí logistics mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong hoạt động. Đây là giải pháp lý tưởng cho những lô hàng cần được vận chuyển nhanh chóng và linh hoạt giữa các cảng quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Mar del Plata – Argentina và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ vận tải đường biển cho hàng lẻ (LCL), với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Chúng tôi mang đến giải pháp ghép hàng linh hoạt trong container xuất nhập khẩu, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí và quy trình vận chuyển một cách hiệu quả.
- Dịch Vụ Door to Door cho Hàng Lẻ (LCL): Project Shipping được thiết kế để phù hợp với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, và DDP. Dịch vụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Chúng tôi sẽ thu gom hàng từ địa chỉ người bán, vận chuyển đến bãi tập kết và giao hàng tận nơi tại kho của người mua. Điều này đảm bảo sự thuận tiện tối đa và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
- Dịch Vụ Port to Door cho Hàng Lẻ (LCL): được dành riêng cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB. Với dịch vụ này, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ đảm nhận toàn bộ phần việc còn lại, từ vận chuyển đến giao hàng tại kho của người mua, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
- Dịch Vụ Port to Port cho Hàng Lẻ (LCL): chúng tôi phục vụ các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Dịch vụ này giúp đơn giản hóa quy trình xuất nhập khẩu. Người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết, sau đó Project Shipping sẽ chịu trách nhiệm ghép hàng và vận chuyển đến địa chỉ nhận hàng một cách nhanh chóng và an toàn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô thông thường và container cao (Dry Container & Dry High Cube Container)
Hai loại container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa khô hoặc hàng tổng hợp. Nhờ vào cấu trúc vững chắc, chúng mang lại khả năng bảo vệ tối ưu cho hàng hóa khỏi những tác động từ môi trường, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
|
Loại container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
| Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 |
|
Container 40 feet |
12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
| Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 |
|
Container 45 feet cao |
13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Reefer Container được chế tạo đặc biệt nhằm bảo quản hàng hóa cần điều kiện nhiệt độ thấp, bao gồm thực phẩm, dược phẩm và các mặt hàng dễ hư hỏng. Với hệ thống làm lạnh hiệu quả, loại container này giúp duy trì nhiệt độ ổn định, đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.
|
Loại container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m³) |
|
Container 20 feet lạnh |
5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 |
|
Container 40 feet lạnh |
11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 |
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Loại container này lý tưởng cho việc vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc không thể đóng nắp thông thường. Với thiết kế mở ở phía trên, nó dễ dàng cho việc xếp dỡ hàng hóa cồng kềnh.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng rất phù hợp cho các mặt hàng nặng hoặc có hình dáng đặc biệt. Thiết kế này đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, giúp dễ dàng hơn trong việc cố định và bảo vệ hàng hóa.
- Container Bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển chất lỏng, container bồn có cấu trúc ngăn ngừa rò rỉ, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tối ưu. Loại container này thường được sử dụng cho các sản phẩm hóa chất, dầu mỏ, và các chất lỏng khác.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đến Mar del Plata – Argentina
Dưới đây là bảng chi tiết về các loại hình vận chuyển, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp:
|
Loại Hàng Hóa |
Ngày Khởi Hành | Thời Gian Vận Chuyển Dự Kiến | Ghi Chú |
| Hàng Nguyên Container (FCL) |
An toàn, chính xác, và linh hoạt, phù hợp với doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa số lượng lớn. |
||
|
Hàng Lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mar del Plata – Argentina
Để xuất khẩu hàng hóa thành công sang Argentina, doanh nghiệp cần nắm rõ các thủ tục và yêu cầu bắt buộc như sau:
- Kiểm Tra Thủ Tục Nhập Khẩu vào Argentina: Trước khi xuất khẩu, doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu và thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào Argentina. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về các giấy phép cần thiết và các quy định về chất lượng sản phẩm.
- Kiểm Tra Thủ Tục Xuất Khẩu tại Việt Nam: Doanh nghiệp cần xác minh xem có yêu cầu về giấy phép xuất khẩu hoặc thuế xuất khẩu đối với mặt hàng dự định xuất khẩu hay không.
- Giấy Phép Nhập Khẩu cho Hàng Hóa Đặc Biệt: Đối với hàng hóa là thực phẩm, dược phẩm, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu vào Argentina trước khi xuất hàng từ Việt Nam.
- Chứng Chỉ Xuất Xứ (C.O): Cần làm thủ tục xin chứng chỉ xuất xứ tại Việt Nam để hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Argentina.
- Chứng Nhận Kiểm Dịch Thực Vật: Đối với hàng hóa là cây trồng và sản phẩm từ cây chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun Trùng cho Hàng Hóa Gỗ: Đối với các sản phẩm gỗ, bao gồm thành phẩm và sản phẩm đã qua sơ chế, cần thực hiện quy trình phun trùng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
- Đóng Kiện Chắc Chắn: Thời gian vận chuyển hàng hóa đi Argentina thường dài, vì vậy cần đóng kiện hàng hóa chắc chắn để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Tìm Công Ty Vận Chuyển Uy Tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm công ty chuyên vận chuyển tuyến Việt Nam – Argentina để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc trước khi xuất hàng. Việc chọn đối tác uy tín sẽ giúp quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi hơn.
Tận dụng các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo hàng hóa của bạn đến nơi an toàn và đúng hạn!

Lời kết
Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mar del Plata là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dạn, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mỗi bước của quy trình logistics quốc tế. Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn và lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Aveiro






