Cước vận chuyển đường biển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và hiệu quả trong chuỗi cung ứng quốc tế. Với kinh nghiệm và chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực logistics, Project Shipping mang đến các giải pháp vận tải đường biển đáng tin cậy, an toàn và tiết kiệm, đáp ứng mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Nằm dọc theo dòng sông Đồng Nai, Tân Cảng – Cát Lái được biết đến như một trung tâm logistics hàng đầu không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà còn trên phạm vi cả nước. Được quản lý bởi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng Cát Lái giữ vai trò chiến lược trong hệ thống vận tải biển quốc gia, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hoạt động giao thương và hội nhập kinh tế toàn cầu.
Cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 hải lý và sở hữu độ sâu lên đến 12,5 mét, cảng Cát Lái có khả năng tiếp nhận và xử lý các lô hàng lớn từ những tàu container hiện đại nhất thế giới. Đây là cảng container lớn nhất Việt Nam, chiếm hơn 90% thị phần khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước. Đặc biệt, cảng Cát Lái nằm trong top 25 cảng container hàng đầu thế giới, khẳng định vị thế vượt trội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, vị trí đắc địa và dịch vụ linh hoạt, cảng Cát Lái đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển nội địa, đồng thời mở ra cơ hội mở rộng giao thương với các thị trường quốc tế. Với sự phát triển không ngừng, cảng tiếp tục giữ vững vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics quan trọng trong khu vực và trên thế giới.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Ustka – Ba Lan đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Ba Lan đã làm tăng mạnh nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia. Để đáp ứng nhu cầu này, Project Shipping cung cấp các giải pháp logistics toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển và giảm thiểu chi phí.
Dịch vụ vận chuyển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái được thiết kế với giá cước minh bạch, mang đến sự lựa chọn tối ưu cho từng nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Với kinh nghiệm dày dặn, Project Shipping không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn đồng hành trong mọi giai đoạn, từ tư vấn, xử lý thủ tục hải quan cho đến giao nhận hàng hóa, đảm bảo hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Tuyến vận tải biển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng, kết nối các sản phẩm chất lượng cao từ Ba Lan đến thị trường Việt Nam.
Các mặt hàng chủ yếu:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Được đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp nguồn hàng ổn định cho thị trường nội địa.
- Thiết bị và máy móc: Công nghệ tiên tiến từ Ba Lan hỗ trợ các ngành công nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất.
- Hóa chất và chế phẩm: Nguyên liệu thiết yếu cho ngành công nghiệp sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững.
- Mỹ phẩm: Các dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Máy móc và dụng cụ tiên tiến giúp nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe trong nước.
- Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu thụ trong ngành dệt may và thời trang nội địa.
Tuyến vận chuyển này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao từ Ba Lan mà còn góp phần củng cố quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia. Điều này tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế bền vững và mở ra nhiều cơ hội hợp tác dài hạn.
Với dịch vụ logistics toàn diện và chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết mang đến sự hỗ trợ tối đa trong mọi giai đoạn vận chuyển, giúp doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Liên hệ ngay với Project Shipping để được tư vấ
Cước vận chuyển từ cảng Ustka – Ba Lan đến Cát Lái Việt Nam
Project Shipping mang đến dịch vụ vận tải đường biển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái với mức giá hấp dẫn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí logistics và nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) của Project Shipping là giải pháp tối ưu cho các lô hàng lớn, mang lại hiệu quả cao cả về chi phí và thời gian vận chuyển.
|
Loại Container |
Giá Cước (USD) |
|
Container 20 feet |
|
| Container 40 feet |
|
Tiết kiệm ngân sách, bảo vệ an toàn hàng hóa trong suốt hành trình và tăng cường khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) được thiết kế dành riêng cho các lô hàng nhỏ, không đủ để đóng nguyên container.
|
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) |
Giá (USD) |
| Hàng LCL |
|
Giữ nguyên chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Nắm rõ các khoản phụ phí là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả chi phí vận chuyển và tối ưu hóa logistics.
- Local charges hàng nguyên container FCL:
|
Loại Container |
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
| Phí THC | $150 | $230 | $195 |
$285 |
|
Phí DO |
$40 | $40 | $40 | $40 |
| Phí CIC | $90 | $150 | $90 |
$150 |
|
Phí Cleaning |
$8 | $10 | $8 | $10 |
| Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
|
Loại Chi Phí |
Mức Phí |
|
Phí D/O |
USD 40/BILL |
| Phí CFS |
USD 20/CBM |
|
Phí THC |
USD 10/CBM |
| Phí CIC |
USD 10/CBM |
Hiểu rõ các phụ phí không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí tốt hơn mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Ustka – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Dịch vụ FCL của Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và phù hợp với mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Các hình thức vận chuyển:
- Door-to-Door: Giao hàng từ kho người bán đến kho người mua, áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
- Port-to-Door: Vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng, phù hợp với điều kiện FAS, FOB.
- Port-to-Port: Chỉ vận chuyển giữa các cảng xuất khẩu và nhập khẩu, không bao gồm dịch vụ nội địa, áp dụng cho các điều kiện FAS, FOB.
Dịch vụ này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và giữ an toàn tuyệt đối trong hành trình vận chuyển quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Ustka – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Đối với các lô hàng nhỏ, dịch vụ LCL của Project Shipping mang lại sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
Các hình thức vận chuyển:
- Door-to-Door: Giao hàng từ địa chỉ người bán đến kho người nhận, áp dụng với các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
- Port-to-Door: Vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng, phù hợp với điều kiện FAS, FOB.
- Port-to-Port: Vận chuyển giữa các cảng xuất khẩu và nhập khẩu, không bao gồm dịch vụ nội địa, áp dụng cho các điều kiện FAS, FOB.
Dịch vụ LCL đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian và chi phí hợp lý, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ.
Dịch vụ vận tải đường biển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái của Project Shipping mang đến giải pháp logistics toàn diện, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí hiệu quả và tối ưu hóa chuỗi cung ứng quốc tế.
Liên hệ ngay với Project Shipping để được tư vấn chi tiết và lựa chọn giải pháp vận chuyển phù hợp nhất cho nhu cầu xuất nhập khẩu của bạn!

Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container với kích thước và dung tích khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển từ hàng hóa thông thường đến các mặt hàng yêu cầu đặc biệt.
- Container thường (Dry Container và Dry High Cube Container):
Container này được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng khô và hàng bách hóa. Với các kích thước tiêu chuẩn quốc tế như 20 feet, 40 feet và 45 feet, container tiêu chuẩn đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt hành trình vận chuyển.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m³) |
|
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
| Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 |
|
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
| Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):
Container lạnh được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ hiện đại, lý tưởng để bảo quản các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm đông lạnh, dược phẩm và các mặt hàng dễ hư hỏng.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m³) |
|
Container 20 feet lạnh |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
| Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 |
- Container mở nóc (Open Top): Dùng để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần bốc dỡ từ trên cao.
- Container mặt phẳng (Flat Rack): Phù hợp với hàng hóa cồng kềnh, trọng lượng nặng hoặc có hình dáng đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén với độ an toàn cao nhất.
Với sự đa dạng về kích thước và chức năng, Project Shipping cam kết đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của doanh nghiệp, từ hàng hóa thông thường đến các mặt hàng đặc biệt.
Lịch tàu từ Ustka – Ba Lan đi Cát Lái Việt Nam
Dịch vụ vận tải đường biển của Project Shipping được thiết kế với lịch trình ổn định, giúp doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch giao nhận hàng hóa hiệu quả và chính xác.
|
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
| Hàng nguyên container (FCL) |
Linh hoạt về thời gian vận chuyển, đáp ứng nhu cầu vận chuyển mọi đơn hàng của doanh nghiệp |
||
|
Hàng lẻ (LCL) |
|
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Ustka – Ba Lan đi Cát Lái Việt Nam
Để đảm bảo quá trình vận chuyển hiệu quả và an toàn, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau:
- Hoàn thiện thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam:
-
- Tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý hiện hành.
- Chuẩn bị đầy đủ giấy phép và chứng từ cần thiết để hàng hóa được thông quan thuận lợi.
- Hoàn thành thủ tục xuất khẩu tại Ba Lan:
-
- Đảm bảo hàng hóa có đầy đủ giấy phép xuất khẩu (nếu cần).
- Kiểm tra kỹ các quy định về thuế xuất khẩu để tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Lưu ý đối với hàng hóa đặc biệt:
-
- Thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống: Yêu cầu giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển.
- Cây trồng và sản phẩm từ cây chưa chế biến: Phải kiểm dịch thực vật tại Ba Lan trước khi xuất khẩu.
- Gỗ và sản phẩm từ gỗ sơ chế: Phải xử lý phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn kiểm dịch tại Việt Nam.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O):
-
- Chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ từ Ba Lan để hưởng ưu đãi thuế quan theo quy định.
- Đóng gói hàng hóa chắc chắn:
-
- Đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận nhằm hạn chế rủi ro hư hỏng trong suốt thời gian vận chuyển.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín:
-
- Hợp tác với các công ty vận tải chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong tuyến Ustka – Cát Lái để đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và địa điểm.
Với các loại container đa dạng, lịch trình vận chuyển ổn định và dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping mang đến giải pháp logistics tối ưu từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái.
Hãy liên hệ ngay với Project Shipping để được tư vấn chi tiết và lựa chọn dịch vụ vận tải phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả cao trong các hoạt động xuất nhập khẩu!
Lời kết
Hiểu rõ cước vận chuyển từ cảng Ustka đến cảng Cát Lái sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách tốt hơn và đảm bảo hiệu quả logistics. Với các dịch vụ vận tải linh hoạt và tối ưu, Project Shipping sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi hành trình thương mại quốc tế. Liên hệ ngay để được tư vấn và lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Szczecin đến Cảng Cát Lái






