Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Gdynia đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lập kế hoạch logistics quốc tế. Với sự phát triển mạnh mẽ của giao thương giữa Việt Nam và Ba Lan, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín như Project Shipping sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo thời gian và tăng cường hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Nằm dọc theo dòng sông Đồng Nai, Tân Cảng – Cát Lái là trung tâm logistics hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh và cả nước, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế. Được vận hành bởi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự quản lý của Bộ Quốc phòng, cảng Cát Lái không chỉ là một mắt xích chiến lược trong hệ thống vận tải biển mà còn là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao thương quốc tế.
Cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 hải lý và sở hữu độ sâu lên đến 12,5 mét, cảng Cát Lái có khả năng tiếp nhận và xử lý khối lượng lớn hàng hóa xuất nhập khẩu, bao gồm các tàu container lớn nhất thế giới. Đây là cảng container lớn nhất tại Việt Nam, chiếm hơn 90% thị phần tại khu vực phía Nam và gần 50% thị phần toàn quốc.
Không chỉ vậy, cảng Cát Lái còn vinh dự nằm trong danh sách 25 cảng container hàng đầu thế giới. Điều này không chỉ minh chứng cho vị thế quốc tế của cảng mà còn khẳng định vai trò to lớn của nó trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường toàn cầu và hỗ trợ sự hội nhập quốc tế một cách bền vững. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và vị trí đắc địa, cảng Cát Lái tiếp tục là điểm đến tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Gdynia – Ba Lan đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Sự phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ba Lan đã làm gia tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia. Để đáp ứng điều này, Project Shipping cung cấp các giải pháp logistics toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và giảm chi phí vận tải.
Dịch vụ vận chuyển từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái được thiết kế với mức giá cước rõ ràng, thông tin minh bạch và các hỗ trợ dịch vụ chi tiết. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn phương án phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách.
Với kinh nghiệm lâu năm, Project Shipping không chỉ hỗ trợ tiết kiệm chi phí mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp từ bước tư vấn, xử lý thủ tục đến giao nhận hàng hóa. Điều này đảm bảo tính hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Tuyến vận tải biển từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái là cầu nối đưa những sản phẩm chất lượng từ Ba Lan về thị trường Việt Nam.
Một số mặt hàng nổi bật bao gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Cung cấp nguồn hàng đạt tiêu chuẩn cao, ổn định cho thị trường nội địa.
- Thiết bị và máy móc: Công nghệ tiên tiến từ Ba Lan hỗ trợ các ngành công nghiệp trong nước nâng cao hiệu quả và năng suất.
- Hóa chất và chế phẩm: Nguyên liệu quan trọng cho các ngành sản xuất, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
- Mỹ phẩm: Các sản phẩm làm đẹp cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Công nghệ y tế hiện đại giúp nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe.
- Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Đáp ứng yêu cầu về sản xuất và tiêu thụ trong ngành dệt may, thời trang nội địa.
Tuyến vận tải này không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng từ Ba Lan mà còn góp phần củng cố quan hệ thương mại giữa hai nước, tạo cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế và phát triển bền vững trong tương lai.
Cước vận chuyển từ cảng Gdynia – Ba Lan đến Cát Lái Việt Nam
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái với mức cước hấp dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Với các lô hàng lớn, dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) của Project Shipping từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái là giải pháp lý tưởng, mang lại sự tối ưu về chi phí và hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp.
|
Loại Container |
Giá Cước (USD) |
|
Container 20 feet |
1590 |
| Container 40 feet |
2305 |
Dịch vụ FCL không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa an toàn, giao đúng thời gian và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường toàn cầu.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Đối với các lô hàng nhỏ không đủ để đóng nguyên container, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn lý tưởng.
|
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) |
Giá (USD) |
| Hàng LCL |
33 |
Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý chi phí hiệu quả trong khi vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ logistics.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam, doanh nghiệp cần nắm rõ các loại phụ phí và local charge để tối ưu hóa chi phí vận chuyển.
- Local charges hàng nguyên container FCL:
|
Loại Container |
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
| Phí THC | $150 | $230 | $195 |
$285 |
|
Phí DO |
$40 | $40 | $40 | $40 |
| Phí CIC | $90 | $150 | $90 |
$150 |
|
Phí Cleaning |
$8 | $10 | $8 | $10 |
| Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
|
Loại Chi Phí |
Mức Phí |
|
Phí D/O |
USD 40/BILL |
| Phí CFS |
USD 20/CBM |
|
Phí THC |
USD 10/CBM |
| Phí CIC |
USD 10/CBM |
Việc nắm rõ các phụ phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí vận chuyển một cách hiệu quả hơn và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Gdynia – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) của Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, hiệu quả và phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Các hình thức vận chuyển linh hoạt:
- Door-to-Door: Vận chuyển từ kho người bán đến kho người mua, áp dụng cho các điều kiện giao hàng EXW, FCA, DAP và DDP.
- Port-to-Door: Vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.
- Port-to-Port: Vận chuyển giữa các cảng, áp dụng cho điều kiện FAS và FOB, không bao gồm dịch vụ nội địa.
Dịch vụ FCL không chỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả logistics trong các giao dịch quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Gdynia – Ba Lan và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp tối ưu cho các lô hàng nhỏ, mang đến sự linh hoạt về chi phí và thời gian.
Các hình thức vận chuyển linh hoạt:
- Door-to-Door: Dịch vụ vận chuyển toàn trình từ địa chỉ người bán đến kho người nhận, áp dụng cho điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP.
- Port-to-Door: Vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến kho nhận hàng, phù hợp với điều kiện FAS và FOB.
- Port-to-Port: Chỉ vận chuyển giữa các cảng, không bao gồm dịch vụ nội địa, áp dụng cho điều kiện FAS và FOB.
Dịch vụ LCL đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian, an toàn và hỗ trợ tối ưu chi phí, phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển linh hoạt.
Với dịch vụ vận tải đường biển từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái, Project Shipping mang đến các giải pháp logistics tối ưu, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí, đảm bảo hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Liên hệ ngay với Project Shipping để được tư vấn và lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp nhất!

Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp danh mục container đa dạng với nhiều kích thước và dung tích khác nhau, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu vận chuyển từ hàng hóa thông thường đến hàng đặc biệt. Mỗi loại container được thiết kế chuyên biệt nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả vận chuyển trong suốt hành trình.
- Container thường (Dry Container và Dry High Cube Container):
Loại container này được sử dụng phổ biến trong vận chuyển hàng khô và hàng bách hóa. Các loại kích thước như 20 feet, 40 feet và 45 feet đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, giúp bảo vệ hàng hóa một cách an toàn.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
| Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 |
|
Container 40 feet |
12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 |
|
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
| Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container):
Container lạnh được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ hiện đại, lý tưởng cho các sản phẩm yêu cầu bảo quản đặc biệt như thực phẩm đông lạnh, dược phẩm và hàng hóa dễ hư hỏng.
|
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m³) |
|
Container 20 feet lạnh |
5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
| Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 |
- Container mở nóc (Open Top): Phù hợp với hàng hóa có kích thước lớn hoặc cần bốc dỡ từ trên cao.
- Container mặt phẳng (Flat Rack): Lý tưởng cho các loại hàng hóa cồng kềnh, trọng lượng nặng hoặc có hình dáng đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Chuyên chở các loại chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Project Shipping cam kết mang đến sự an toàn và hiệu quả tối đa, bất kể hàng hóa thông thường hay đặc biệt.
Lịch tàu từ Gdynia – Ba Lan đi Cát Lái Việt Nam
Dịch vụ vận tải đường biển từ cảng Gdynia đến cảng Cát Lái được lên kế hoạch với lịch trình ổn định, giúp doanh nghiệp dễ dàng sắp xếp thời gian và đảm bảo tính chính xác trong việc giao nhận hàng hóa.
|
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
| Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 49 – 52 ngày |
Lịch tàu đều đặn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển |
|
Hàng lẻ (LCL) |
Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
49 – 52 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Gdynia – Ba Lan đi Cát Lái Việt Nam
Để quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu, các doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:
- Hoàn thiện thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam
-
-
- Đảm bảo nắm rõ các quy định pháp lý hiện hành.
- Chuẩn bị đầy đủ giấy phép và chứng từ để hàng hóa được thông quan nhanh chóng.
-
- Hoàn thành thủ tục xuất khẩu tại Ba Lan
-
-
- Đảm bảo hàng hóa có đủ giấy phép xuất khẩu (nếu cần).
- Kiểm tra quy định về thuế xuất khẩu để tránh rủi ro phát sinh.
-
- Lưu ý đối với hàng hóa đặc biệt
-
-
- Thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống, động vật sống: Yêu cầu giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển.
- Cây trồng và sản phẩm từ cây chưa chế biến: Phải kiểm dịch thực vật tại Ba Lan trước khi xuất khẩu.
- Gỗ và sản phẩm từ gỗ sơ chế: Cần xử lý phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn kiểm dịch.
-
- Chứng nhận xuất xứ (C.O)
-
-
- Giấy chứng nhận xuất xứ từ Ba Lan là cần thiết để hưởng ưu đãi thuế quan.
-
- Đóng gói hàng hóa cẩn thận
-
-
- Với thời gian vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
-
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín
-
-
- Hợp tác với các công ty vận tải chuyên nghiệp có kinh nghiệm tuyến Gdynia – Cát Lái sẽ đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và địa điểm.
-
Việc tuân thủ các lưu ý trên không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả logistics mà còn đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh.
Đồng thời, việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác các thủ tục pháp lý giúp xây dựng uy tín và mở ra cơ hội phát triển bền vững trong tương lai. Project Shipping sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi hành trình thương mại quốc tế, mang lại hiệu quả tối ưu và sự an tâm tuyệt đối.
Lời kết
Nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Gdynia đến Cảng Cát Lái không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mà còn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong hoạt động vận tải quốc tế. Với kinh nghiệm và giải pháp linh hoạt, Project Shipping luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, mang đến các dịch vụ vận chuyển hàng đầu. Liên hệ ngay để nhận được tư vấn chi tiết và phương án phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fray Bentos






