Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Amsterdam là một yếu tố quan trọng trong quá trình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Netherland. Việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí logistics và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bài viết này Project Shipping sẽ phân tích các yếu tố chính tác động đến mức cước vận chuyển giữa hai cảng này, từ đó cung cấp những thông tin hữu ích để doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp và tiết kiệm.
Giới thiệu về Cảng Amsterdam – Netherland
Amsterdam, thủ đô của Netherland, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử mà còn là một trong những trung tâm thương mại quan trọng nhất của châu Âu. Cảng Amsterdam, lớn thứ hai của Netherland, là một trong những cảng lớn và phát triển nhất thế giới, đóng vai trò chiến lược trong thương mại quốc tế.
Với tọa độ 52º 22′ 31” N và 4º 54′ 14” E, cảng Amsterdam được mã hóa với mã cảng NLAMS, là điểm kết nối quan trọng giữa các tuyến vận tải quốc tế và các trung tâm kinh tế lớn.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Amsterdam – Netherland của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải biển giữa Cảng Cát Lái và Cảng Amsterdam, mang lại giải pháp logistics hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp giảm chi phí vận chuyển và nâng cao hiệu suất trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Với sự hiểu biết sâu sắc về các quy định hải quan và quy trình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Netherland, Project Shipping cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các thủ tục phức tạp và tránh được những vấn đề pháp lý có thể phát sinh.
Đội ngũ chuyên gia tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết và giúp lựa chọn phương án vận tải phù hợp nhất với yêu cầu và đặc thù của từng lô hàng.
Các mặt hàng vận chuyển đi Amsterdam – Netherland
Dưới đây là các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam đi Netherland qua dịch vụ vận chuyển đường biển:
- Điện thoại và linh kiện điện thoại: Việt Nam xuất khẩu các loại điện thoại di động cùng với linh kiện, phụ kiện điện thoại đến Netherland, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất tại thị trường châu Âu.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép, bao gồm các loại thép cuộn, thép thanh, thép ống, được xuất khẩu từ Việt Nam sang Netherland phục vụ ngành công nghiệp xây dựng và sản xuất tại khu vực này.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng: Việt Nam cũng xuất khẩu các loại máy móc công nghiệp, thiết bị, và phụ tùng máy móc, phục vụ cho các ngành công nghiệp và sản xuất tại Netherland.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu: Các sản phẩm phục vụ ngành nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu cũng là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Netherland.
- Cao su: Việt Nam xuất khẩu cao su thiên nhiên để cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất lốp xe, đồ cao su và các sản phẩm cao su khác tại Netherland.
- Đồ gia dụng: Các mặt hàng đồ gia dụng như đồ dùng nhà bếp, nội thất và các sản phẩm gia đình khác cũng được xuất khẩu từ Việt Nam sang Netherland.
- Thủy sản: Việt Nam xuất khẩu các loại thủy sản, bao gồm tôm, cá và các loại hải sản khác, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và chế biến thực phẩm tại Netherland.
- Sản phẩm mây, tre, cói và thảm: Việt Nam còn xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ mây, tre, cói và thảm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và trang trí tại Netherland.
Tất cả các mặt hàng này đều được vận chuyển bằng dịch vụ vận tải đường biển, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khi cung cấp hàng hóa cho thị trường Netherland.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Amsterdam – Netherland
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Cát Lái đi cảng Amsterdam có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
USD |
USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Netherland.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
USD |
Mức cước vận chuyển này rất thích hợp cho các lô hàng có khối lượng nhỏ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Netherland.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Amsterdam, ngoài cước phí vận chuyển chính, các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges) có thể phát sinh.
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 |
$295 |
Phí Vận Đơn (Bill) |
$40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 |
$35 |
Phí Chì (Seal) |
$8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 |
$40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL |
|
THC |
USD10/CBM |
CFS |
USD10/CBM |
AMS |
USD10/SET |
LSS |
USD8/CBM |
RR |
USD25/CBM |
Fumigation |
$20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Amsterdam – Netherland và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container (Full Container Load – FCL) giữa Cát Lái, Việt Nam và Amsterdam, Netherland, với nhiều lựa chọn container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Các loại container này được thiết kế để phục vụ linh hoạt các nhu cầu vận chuyển quốc tế của doanh nghiệp.
Chúng tôi cung cấp ba lựa chọn dịch vụ vận chuyển chính:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ kho của người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng hóa.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Được áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này cung cấp việc nhận hàng tại cảng xuất và vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dành cho các giao dịch FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển từ cảng xuất đến cảng nhận, không bao gồm khai báo hải quan hoặc vận chuyển nội địa.
Dịch vụ của Project Shipping giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời mang lại sự thuận tiện tối đa trong quá trình vận chuyển quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Amsterdam – Netherland và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), Project Shipping còn cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) cho các lô hàng có kích thước dưới 16 cbm. Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách ghép nhiều lô hàng của các khách hàng khác nhau vào cùng một container.
Chúng tôi cung cấp ba lựa chọn dịch vụ LCL chính:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ kho của người bán, vận chuyển đến kho của Project Shipping để tập kết và đóng container, sau đó giao trực tiếp đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Phù hợp với các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này đảm nhận việc tiếp nhận hàng từ cảng xuất và vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Áp dụng cho các giao dịch FAS và FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm vận chuyển từ cảng xuất đến cảng nhận, không bao gồm thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa.
Với các dịch vụ linh hoạt và tiết kiệm chi phí, Project Shipping luôn cam kết mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, hỗ trợ tối ưu cho hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Netherland.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Các container khô tiêu chuẩn (Dry Containers) và container cao (High Cube) như 20 feet, 40 feet và 45 feet được thiết kế cho việc vận chuyển hàng hóa khô không yêu cầu bảo quản đặc biệt.
Những loại container này thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng không có tính chất dễ vỡ hoặc không quá nặng, giúp giảm chi phí và tăng tính linh hoạt cho các lô hàng có kích thước và trọng lượng trung bình. Các ký hiệu phổ biến của loại container này bao gồm 20’DC và 40’DC.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh (Reefer) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng hóa yêu cầu nhiệt độ duy trì thấp, chẳng hạn như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và các sản phẩm dễ hỏng.
Với khả năng điều chỉnh nhiệt độ và giữ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển, container lạnh cực kỳ quan trọng đối với các ngành công nghiệp yêu cầu bảo quản chặt chẽ về nhiệt độ.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các loại container khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Loại container này có thiết kế không có mái, giúp dễ dàng xếp dỡ hàng hóa quá khổ hoặc các mặt hàng cần vận chuyển bằng cẩu từ trên xuống. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng có kích thước lớn không thể chứa trong container thông thường.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Container này không có vách ngắn và thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh, nặng như máy móc, thiết bị công nghiệp. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những lô hàng đặc biệt không thể chứa trong container tiêu chuẩn.
- Container Bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, container bồn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sản phẩm như dầu mỏ, hóa chất hoặc thực phẩm lỏng trong suốt quá trình vận chuyển.
Các loại container này đều phục vụ nhu cầu vận chuyển đa dạng của các doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí và đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển quốc tế.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Amsterdam – Netherland
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) |
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Amsterdam – Netherland
- Kiểm tra yêu cầu nhập khẩu vào Netherland: Đảm bảo nắm rõ các quy định nhập khẩu, đặc biệt đối với thực phẩm, dược phẩm, động vật sống và thực vật. Cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xem xét các yêu cầu giấy phép và thuế xuất khẩu để tránh rủi ro pháp lý và chi phí phát sinh.
- Giấy tờ cần thiết:
- Xin chứng chỉ xuất xứ (C.O.) để được hưởng ưu đãi thuế.
- Đối với cây trồng và sản phẩm từ cây chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật.
- Các sản phẩm gỗ cần được phun trùng.
- Đóng gói chắc chắn: Vì thời gian vận chuyển dài, cần đảm bảo đóng gói an toàn để tránh hư hại hàng hóa.
- Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín: Chọn công ty chuyên tuyến Việt Nam – Netherland để được tư vấn về thủ tục và hỗ trợ trong việc xuất khẩu.
Lời kết
Việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Amsterdam giúp các doanh nghiệp không chỉ kiểm soát chi phí vận chuyển mà còn tối ưu hóa quy trình logistics. Các yếu tố như loại container, thời gian vận chuyển, và điều kiện thị trường đều có ảnh hưởng trực tiếp đến mức cước. Do đó, việc lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín và có kinh nghiệm là yếu tố then chốt để đảm bảo sự thành công trong việc vận chuyển hàng hóa quốc tế.
Hãy liên hệ Project Shipping ngay hôm nay để được cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, giải pháp vận tải, và hỗ trợ tốt nhất trong việc đưa hàng hóa từ Việt Nam đến Amsterdam, góp phần thúc đẩy thành công của doanh nghiệp bạn trên thị trường quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bilbao đến Cảng Cát Lái