Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Fos Sur Mer đến Cảng Cát Lái là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần xem xét khi thực hiện giao thương quốc tế. Với khoảng cách lớn giữa hai cảng và sự khác biệt trong quy trình hải quan, việc hiểu rõ chi phí vận chuyển không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả mà còn đảm bảo lộ trình vận chuyển được tối ưu hóa. Bài viết này Project Shipping sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước vận chuyển trên tuyến đường biển quan trọng này.
Giới thiệu về Cảng Cát Lái – Việt Nam
Cảng Cát Lái, nằm tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh, là cảng container lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam. Đây là một trung tâm giao thương quốc tế quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Với vị trí chiến lược trên sông Đồng Nai, gần các khu công nghiệp lớn và trung tâm kinh tế phía Nam, cảng Cát Lái thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.
Cảng được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến, bao gồm bến cảng sâu, các thiết bị xếp dỡ hiện đại, và dịch vụ logistics tích hợp, giúp tối ưu hóa hiệu suất và giảm thời gian chờ đợi cho tàu hàng. Ngoài ra, cảng Cát Lái còn nổi bật với khả năng xử lý khối lượng lớn hàng hóa, đặc biệt là các loại hàng container và hàng hóa xuất nhập khẩu.
Nhờ vào sự phát triển vượt bậc về quy mô và chất lượng dịch vụ, Cảng Cát Lái không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam mà còn tạo nên dấu ấn quan trọng trong mạng lưới giao thương quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Fos Sur Mer Pháp đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận tải đường biển từ Cảng Fos Sur Mer đến Cảng Cát Lái, hướng tới việc cung cấp những giải pháp logistics hiệu quả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Với am hiểu sâu sắc về các quy định hải quan và quy trình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Pháp, chúng tôi đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục một cách suôn sẻ, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến pháp lý.
Đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của Project Shipping luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết, giúp khách hàng lựa chọn phương án vận tải phù hợp, đáp ứng tối đa yêu cầu về thời gian, chi phí và tính linh hoạt trong vận chuyển hàng hóa.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam
Việt Nam nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Pháp, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong nước. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu bao gồm:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp, thịt, phô mai, bơ và các sản phẩm sữa đông lạnh.
- Thiết bị, máy móc: Máy móc công nghiệp, thiết bị công nghệ cao, máy móc phục vụ sản xuất và gia công.
- Hóa chất và các chế phẩm: Hóa chất công nghiệp, phụ gia, dược phẩm và các sản phẩm liên quan đến ngành hóa học.
- Mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm cao cấp như kem dưỡng da, sản phẩm chăm sóc tóc, nước hoa và đồ trang điểm.
- Thiết bị y tế: Máy móc, dụng cụ y tế, thiết bị xét nghiệm, sản phẩm hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe.
- Giày dép, hàng may mặc và bông các loại: Quần áo thời trang, giày dép cao cấp và nguyên liệu bông phục vụ ngành dệt may.
Các mặt hàng trên không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng tại Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển của các ngành sản xuất trong nước.
Cước vận chuyển từ cảng Fos Sur Mer Pháp đến Cát Lái – Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Fos Sur Mer đến Việt Nam có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
2330 USD |
3480 USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
50 USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Fos Sur Mer đến Việt Nam, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL |
||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF |
Cont 40RF |
|
Phí THC | $150 | $230 | $195 |
$285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 |
$40 |
Phí CIC |
$90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 |
$10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL |
|
D/O |
USD40/BILL |
CFS |
USD20/CBM |
THC |
USD10/CBM |
CIC |
USD10/CBM |
Vận chuyển hàng nguyên container Fos Sur Mer Pháp đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa nguyên container (Full Container Load – FCL) từ Cảng Fos Sur Mer Pháp đến Cảng Cát Lái – Việt Nam và ngược lại. Chúng tôi hỗ trợ nhiều loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh, và container flat rack, đảm bảo đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển trong các giao dịch quốc tế.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Phù hợp với các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, và DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng hóa tại kho của người bán và giao trực tiếp đến kho của người mua. Điều này giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình giao nhận, tiết kiệm thời gian và công sức.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Được thiết kế cho các điều kiện thương mại FAS và FOB, dịch vụ này đảm nhận việc nhận hàng tại cảng xuất phát và vận chuyển đến kho của người mua, mang lại sự linh hoạt trong chuỗi cung ứng.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Thích hợp cho các giao dịch FAS và FOB mà không bao gồm các khâu như khai báo hải quan hay vận chuyển nội địa. Hàng hóa sẽ được vận chuyển trực tiếp từ cảng của người bán đến cảng nhận của người mua, đảm bảo sự đơn giản trong quy trình vận chuyển quốc tế.
Với kinh nghiệm và chuyên môn, Project Shipping luôn sẵn sàng mang đến các giải pháp vận tải tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả và phát triển bền vững.
Vận chuyển hàng lẻ Fos Sur Mer Pháp đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Bên cạnh vận chuyển hàng nguyên container (FCL), Project Shipping còn cung cấp dịch vụ hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) dành cho các lô hàng dưới 16 cbm. Với giải pháp này, chúng tôi giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bằng cách kết hợp nhiều lô hàng trong cùng một container.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Được thiết kế để phục vụ các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, dịch vụ bao gồm việc thu gom hàng hóa tại kho người bán, tập kết tại kho của Project Shipping, sau đó đóng gói vào container và giao hàng trực tiếp đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Phù hợp với các điều kiện thương mại FAS và FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng hóa tại cảng xuất phát và chịu trách nhiệm vận chuyển đến địa chỉ kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Lý tưởng cho các giao dịch FAS và FOB mà không bao gồm thủ tục hải quan và vận chuyển nội địa, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất của người bán đến cảng đích của người mua.
Dịch vụ LCL của Project Shipping không chỉ đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả mà còn hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí và đơn giản hóa quy trình xuất nhập khẩu, đặc biệt trong mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Pháp.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Các container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và container cao (High Cube) như 20 feet, 40 feet, và 45 feet được thiết kế cho việc vận chuyển hàng hóa khô, không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Những loại container này thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng không quá nặng hoặc dễ vỡ, giúp đảm bảo tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho các lô hàng có kích thước và trọng lượng vừa phải. Ký hiệu phổ biến của chúng là 20’DC và 40’DC.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) |
Thể tích (m3) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 m3 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 |
83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh (Reefer) là loại container đặc biệt được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng cần duy trì nhiệt độ thấp hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm dễ hỏng. Thiết kế của container này giúp bảo quản hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, đặc biệt quan trọng đối với các ngành công nghiệp yêu cầu bảo quản nhiệt độ nghiêm ngặt.
Loại Container |
Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 m3 |
Các Loại Container Khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container)
Đây là loại container có nóc mở, giúp dễ dàng xếp dỡ các mặt hàng quá khổ hoặc các loại hàng hóa cần vận chuyển bằng cẩu từ trên xuống. Thích hợp với các lô hàng có kích thước lớn mà không thể xếp vào container thông thường.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container)
Container này không có hai vách ngắn và thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng nặng hoặc cồng kềnh mà không thể chứa trong các container thông thường. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng đặc biệt, như máy móc hoặc thiết bị công nghiệp.
- Container Bồn (Tank Container)
Được thiết kế đặc biệt để chứa các chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Loại container này có thể được sử dụng để vận chuyển các sản phẩm hóa chất, dầu mỏ, hoặc thực phẩm lỏng.
Lịch tàu từ Fos Sur Mer Pháp đi Cát Lái – Việt Nam
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành |
Thời gian vận chuyển dự kiến |
Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) |
Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 28 – 32 ngày |
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần |
28 – 32 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Fos Sur Mer Pháp đi Cát Lái – Việt Nam
Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:
Kiểm tra thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam
- Tìm hiểu kỹ các quy định và yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
- Đảm bảo hàng hóa đáp ứng các tiêu chuẩn và chứng nhận cần thiết, đặc biệt đối với các sản phẩm đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hoặc hàng hóa nhạy cảm khác.
Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Pháp
- Xác minh xem hàng hóa có thuộc diện cần giấy phép xuất khẩu hoặc phải chịu thuế xuất khẩu hay không.
- Đảm bảo hoàn tất các giấy tờ và thủ tục cần thiết tại hải quan Pháp trước khi vận chuyển.
Giấy phép và chứng nhận đặc biệt đối với hàng hóa đặc thù
- Thực phẩm, dược phẩm, cây sống, và động vật sống: Cần xin giấy phép nhập khẩu tại Việt Nam trước khi tiến hành xuất khẩu từ Việt Nam.
- Hàng hóa là cây trồng và sản phẩm từ cây (chưa qua chế biến): Phải làm chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ các quy định quốc tế.
- Hàng hóa là gỗ (thành phẩm hoặc sơ chế): Cần thực hiện quá trình khử trùng để đáp ứng tiêu chuẩn kiểm tra an toàn thực vật tại Việt Nam.
Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C.O)
- Xin chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin – C.O) tại Việt Nam để hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).
Đóng gói và bảo vệ hàng hóa
- Thời gian vận chuyển hàng hóa từ Pháp đến Việt Nam thường kéo dài, do đó cần đảm bảo đóng gói cẩn thận, chắc chắn.
- Sử dụng vật liệu đóng gói phù hợp để giảm thiểu rủi ro hư hại trong quá trình vận chuyển đường dài.
Lập kế hoạch vận chuyển hiệu quả
- Làm việc với đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm trong tuyến hàng Pháp đến Việt Nam để đảm bảo quy trình vận chuyển được tối ưu hóa.
- Theo dõi lịch trình tàu và cập nhật thông tin kịp thời để tránh chậm trễ hoặc các rủi ro không mong muốn.
Cần tìm công ty uy tín chuyên vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Pháp nhằm tư vấn, giải đáp thắc mắc trước khi xuất hàng đi Pháp
Lời kết
Việc nắm bắt cước vận chuyển đường biển từ Cảng Fos Sur Mer đến Cảng Cát Lái không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc hoạch định chi phí mà còn tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm thiểu các rủi ro trong giao thương quốc tế.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín, có kinh nghiệm trong tuyến đường này và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ phù hợp. Hy vọng rằng, với thông tin được chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về chi phí vận chuyển và các yếu tố liên quan, từ đó đưa ra giải pháp logistics hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ Project Shipping để được tư vấn rõ hơn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bilbao đến Cảng Cát Lái