Khi tìm hiểu cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cartagena đến Cảng Đà Nẵng, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa Tây Ban Nha và Việt Nam sẽ thấy rằng chi phí và độ an toàn của lô hàng là các yếu tố then chốt. Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp với mức giá hợp lý, giúp hàng hóa của bạn đến Đà Nẵng đúng tiến độ và trong điều kiện an toàn. Với nhiều tùy chọn linh hoạt, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu từ Tây Ban Nha về Việt Nam.
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng tọa lạc bên vịnh Đà Nẵng, là một trung tâm giao thương chủ chốt của khu vực miền Trung, Việt Nam, kết nối trực tiếp với các tuyến vận tải biển quốc tế và các quốc gia láng giềng như Lào, Thái Lan, và Myanmar.
Cảng gồm ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn, trong đó khu vực Tiên Sa nổi bật với khả năng tiếp nhận các tàu container lớn nhờ vào cơ sở hạ tầng hiện đại và quy mô đáng kể.
Hệ thống logistics tiên tiến cùng các dịch vụ hỗ trợ hiệu quả đã giúp Cảng Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành logistics tại miền Trung.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cartagena – Tây Ban Nha đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Với nhu cầu thương mại gia tăng giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết bị, máy móc, điện tử và thời trang, việc lựa chọn giải pháp vận chuyển tối ưu là rất cần thiết để đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí.
Dựa trên kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cam kết mang đến các dịch vụ vận tải đáng tin cậy. Chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết về chi phí vận chuyển, phụ phí cũng như những yêu cầu quan trọng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận hành xuất nhập khẩu một cách dễ dàng và hiệu quả.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Hàng hóa nhập khẩu từ Tây Ban Nha về Cảng Đà Nẵng rất đa dạng, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của thị trường Việt Nam.
Những mặt hàng nhập khẩu chính bao gồm:
- Sản phẩm thực phẩm và hàng đông lạnh: Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước với nguồn cung cấp thực phẩm ổn định và chất lượng.
- Thiết bị và máy móc: Phục vụ quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa, hỗ trợ đa dạng ngành sản xuất trong nước.
- Hóa chất và các chế phẩm: Được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam.
- Mỹ phẩm: Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng Việt Nam, với nhiều sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ Tây Ban Nha.
- Thiết bị y tế: Hỗ trợ phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong nước.
- Giày dép, hàng may mặc và các sản phẩm từ bông: Đóng góp cho ngành dệt may và thời trang, cung cấp nguyên liệu và sản phẩm để thúc đẩy sản xuất trong nước và xuất khẩu.
Tuyến vận tải biển từ Cartagena đến Đà Nẵng không chỉ là phương tiện mở rộng thị trường cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong quan hệ song phương.
Cước vận chuyển từ cảng Cartagena – Tây Ban Nha đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Với dịch vụ vận chuyển từ Cảng Cartagena đến Đà Nẵng, chi phí cho từng loại container được áp dụng như sau:
Container 20 feet |
Container 40 feet |
2250 USD | 3200 USD |
Đây là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả trong vận tải quốc tế giữa Tây Ban Nha và Việt Nam.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là phương án phù hợp cho các lô hàng có kích thước nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả:
Cước vận chuyển hàng LCL (tối thiểu 1CBM/USD) |
32 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi nhập khẩu hàng nguyên container (FCL) từ Tây Ban Nha về Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý các khoản phụ phí và chi phí địa phương. Những chi phí này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng ngân sách và hiệu quả của lô hàng.
Hàng FCL |
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC |
$150 | $230 | $195 |
$285 |
Phí DO |
$40 | $40 | $40 |
$40 |
Phí CIC |
$90 | $150 | $90 |
$150 |
Phí Cleanning |
$8 | $10 | $8 |
$10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 |
$25 |
Doanh nghiệp nên tính toán kỹ các khoản phí này để quản lý ngân sách một cách hiệu quả và nâng cao lợi ích từ việc vận chuyển.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều phụ phí tương tự như FCL nhưng tính theo khối lượng hoặc thể tích, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí linh hoạt.
Hàng LCL |
Chi phí |
Phí D/O |
USD 40/BILL |
Phí CFS |
USD 20/CBM |
Phí THC |
USD 10/CBM |
Phí CIC |
USD 10/CBM |
Hiểu rõ về các loại phí này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong quá trình nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping là đối tác đáng tin cậy trong vận tải biển quốc tế, cung cấp các dịch vụ vận chuyển từ Tây Ban Nha với nhiều loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.
Ngoài các dịch vụ vận chuyển thông thường, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ chuyên biệt, giúp doanh nghiệp yên tâm với mỗi lô hàng.
- Door to Door (FCL): Với các điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, Project Shipping nhận hàng tại địa chỉ người bán, gom hàng và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình xuất nhập khẩu, giảm thiểu thủ tục phức tạp và đảm bảo giao hàng đúng thời gian.
- Port to Door (FCL): Theo các điều khoản FAS và FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng xuất và vận chuyển đến địa điểm yêu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn, thời gian chính xác, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi lộ trình.
- Port to Port (FCL): Với điều khoản FAS và FOB, dịch vụ này cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách không yêu cầu thông quan, thuận tiện cho việc vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích.
Project Shipping mang đến giải pháp logistics toàn diện và hỗ trợ chuyên nghiệp, đảm bảo các lô hàng được vận chuyển hiệu quả và an toàn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng Việt Nam đi Cartagena – Tây Ban Nha và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping cung cấp nhiều lựa chọn linh hoạt từ 1 cbm đến 16 cbm, là giải pháp tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ ghép hàng vào container để hỗ trợ linh hoạt cho cả xuất và nhập khẩu.
- Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Với các điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, Project Shipping nhận hàng tận nơi của người bán, gom hàng tại điểm tập kết và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua, đảm bảo quy trình nhanh chóng và hiệu quả.
- Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Theo các điều khoản FAS và FOB, dịch vụ này hỗ trợ nhận hàng từ cảng xuất phát và giao hàng tận nơi khách hàng yêu cầu, giúp tối ưu thời gian và chi phí.
- Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Được thiết kế cho các lô hàng với điều khoản FAS hoặc FOB, dịch vụ này cho phép vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích mà không yêu cầu thông quan, phù hợp với các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tin tưởng vào các giải pháp logistics chuyên nghiệp và sự hỗ trợ tận tình, giúp quá trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận tiện và hiệu quả hơn.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet – Dry Container và Dry High Cube Container
Project Shipping cung cấp nhiều loại container khô, từ 20 feet, 40 feet đến 45 feet (bao gồm cả loại thường và loại cao – Dry High Cube Container), lý tưởng cho việc vận chuyển các loại hàng bách hóa và hàng tổng hợp không quá khổ hoặc dễ hư hỏng.
Loại container này giúp bảo vệ hàng hóa khỏi tác động của thời tiết, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong suốt hành trình.
Loại Container |
Dài (m) | Rộng (m) | Cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet |
5.898 | 2.352 | 2.395 |
33.2 |
Container 40 feet |
12.032 | 2.35 | 2.392 |
67.6 |
Container 40 feet cao |
12.023 | 2.352 | 2.698 |
76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 |
83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet – Reefer Container (Container lạnh)
Đối với các mặt hàng yêu cầu bảo quản trong điều kiện lạnh, container lạnh (Reefer Container) của Project Shipping là giải pháp hoàn hảo.
Những container này duy trì nhiệt độ ổn định, phù hợp để vận chuyển thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm dễ hư hỏng khác.
Loại Container |
Dài (m) | Rộng (m) | Cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh |
5.485 | 2.286 | 2.265 |
28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 |
67.0 |
- Open Top Container: Phù hợp với các mặt hàng cồng kềnh, cần không gian mở phía trên để xếp dỡ dễ dàng.
- Flat Rack Container: Lý tưởng cho các lô hàng nặng hoặc có kích thước lớn không tiêu chuẩn, hỗ trợ vận chuyển linh hoạt.
- Tank Container: Dành cho vận chuyển chất lỏng, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.
Lịch tàu từ Cartagena – Tây Ban Nha đi Đà Nẵng Việt Nam
Project Shipping thường xuyên cập nhật lịch trình vận tải từ Cảng Cartagena đến Cảng Đà Nẵng để giúp khách hàng lập kế hoạch vận chuyển dễ dàng và hiệu quả.
Loại hàng hóa |
Ngày khởi hành | Thời gian dự kiến |
Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 28 – 30 ngày |
Đảm bảo an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 28 – 30 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cartagena – Tây Ban Nha đi Đà Nẵng Việt Nam
Để quá trình nhập khẩu từ Tây Ban Nha về Việt Nam được suôn sẻ, doanh nghiệp cần lưu ý các yêu cầu và quy định sau:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu bắt buộc tại Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhập khẩu của Việt Nam, từ giấy tờ cho đến tiêu chuẩn chất lượng, nhằm tránh các vấn đề pháp lý và tối ưu hóa quy trình thông quan.
- Xem xét thủ tục xuất khẩu tại Tây Ban Nha: Kiểm tra kỹ các yêu cầu về giấy phép xuất khẩu và thuế suất áp dụng cho từng loại hàng hóa, tránh tình trạng hàng hóa gặp trục trặc do thiếu giấy tờ hoặc phải chịu thuế cao.
- Xin giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu từ cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam để đáp ứng các yêu cầu về an toàn và kiểm dịch.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Để được hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam, doanh nghiệp cần xin chứng chỉ xuất xứ (C.O) hợp lệ từ Tây Ban Nha. Chứng chỉ này giúp giảm thiểu chi phí thuế và tăng hiệu quả kinh doanh.
- Chứng nhận kiểm dịch thực vật cho các sản phẩm cây trồng dạng thô: Đối với các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, doanh nghiệp cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ các quy định kiểm soát dịch bệnh và vệ sinh thực vật.
- Xử lý phun trùng cho các sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ, kể cả sản phẩm thô và thành phẩm, cần được xử lý phun trùng trước khi xuất đi để ngăn ngừa rủi ro từ côn trùng và sinh vật hại, đảm bảo an toàn khi nhập khẩu vào Việt Nam.
- Đóng gói hàng hóa chắc chắn: Với thời gian vận chuyển dài từ Tây Ban Nha về Việt Nam, hàng hóa cần được đóng gói kỹ càng và chắc chắn nhằm giảm thiểu nguy cơ hư hỏng và đảm bảo chất lượng.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Việc chọn lựa công ty vận chuyển chuyên tuyến Tây Ban Nha – Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ về thủ tục nhập khẩu, từ đó tối ưu quy trình vận tải, đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng thời gian.
Những lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa từ Cảng Cartagena về Cảng Đà Nẵng thuận lợi, đảm bảo đáp ứng yêu cầu pháp lý và tối ưu hóa chi phí.
Lời kết
Lựa chọn cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cartagena đến Cảng Đà Nẵng của Project Shipping, doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng và sự tận tâm trong mỗi dịch vụ. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp báo giá tốt nhất, giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch vận tải quốc tế một cách tiết kiệm và hiệu quả.
Liên hệ ngay với Project Shipping để được hỗ trợ toàn diện cho lộ trình Cartagena – Đà Nẵng.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bilbao đến Cảng Đà Nẵng