Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Mumbai là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường Ấn Độ. Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận tải biển uy tín, an toàn và tiết kiệm chi phí, phù hợp cho nhiều loại hình hàng hóa. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực logistics quốc tế, chúng tôi đảm bảo hàng hóa của bạn sẽ đến nơi đúng hạn và trong điều kiện tốt nhất.
Giới thiệu về cảng Mumbai – Ấn Độ
Cảng Mumbai là một trong những cảng biển lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ, nằm ở bờ biển phía tây bang Maharashtra. Với vị trí chiến lược trên Biển Ả Rập, cảng Mumbai đóng vai trò trọng yếu trong thương mại quốc tế, kết nối Ấn Độ với các tuyến hàng hải quan trọng đến Trung Đông, châu Phi, châu Âu và Đông Nam Á. Cảng này là cửa ngõ chính cho hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu, phục vụ nhiều lĩnh vực công nghiệp và thương mại của Ấn Độ.
Cảng Mumbai được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại với các bến container chuyên dụng, hệ thống kho bãi, dịch vụ logistics và hỗ trợ hàng hóa đa dạng. Đây là trung tâm xuất khẩu chính cho nhiều sản phẩm của Ấn Độ, bao gồm hàng công nghiệp, hóa chất, dầu mỏ, và các sản phẩm nông nghiệp.
Với năng lực xử lý hàng triệu tấn hàng hóa mỗi năm, cảng Mumbai đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Ấn Độ và củng cố vai trò của quốc gia này trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến Mumbai – Ấn Độ của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Mumbai, mang lại giải pháp logistics tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tại Ấn Độ.
Với bề dày kinh nghiệm trong ngành và sự am hiểu các quy định hải quan, chúng tôi giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận tải, đồng thời đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi và tuân thủ pháp lý.
Đội ngũ tư vấn của Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin chi tiết và giúp khách hàng lựa chọn giải pháp vận chuyển linh hoạt, phù hợp với nhu cầu từng doanh nghiệp.
Các mặt hàng vận chuyển đi Mumbai – Ấn Độ
Ấn Độ là đối tác nhập khẩu quan trọng của Việt Nam với mối quan hệ thương mại ngày càng mở rộng và đa dạng. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu từ Việt Nam sang Ấn Độ bao gồm:
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu đa dạng điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu cao về công nghệ tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép chất lượng cao từ Việt Nam, sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, rất được ưa chuộng trong ngành xây dựng và công nghiệp sản xuất tại Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Các sản phẩm máy móc, thiết bị và phụ tùng từ Việt Nam hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp và dự án xây dựng lớn tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Việt Nam cung cấp các sản phẩm phục vụ nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi, phân bón, và thuốc trừ sâu, đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển tại Ấn Độ.
- Cao su: Cao su là một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng từ Việt Nam, phục vụ các ngành sản xuất và chế biến công nghiệp tại Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam với mẫu mã phong phú và chất lượng cao được người tiêu dùng Ấn Độ đánh giá cao.
- Thủy sản: Việt Nam xuất khẩu nhiều sản phẩm thủy sản chất lượng cao như cá ngừ, tôm, và cá basa, đáp ứng nhu cầu lớn về thực phẩm tại Ấn Độ.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Các sản phẩm đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam được xuất khẩu sang Ấn Độ, cung cấp nhiều lựa chọn phong phú, đáp ứng nhu cầu giải trí và thể thao.
Xuất khẩu những mặt hàng có giá trị cao, như thiết bị công nghệ, sản phẩm gỗ và thủy sản, không chỉ giúp nâng cao vị thế của sản phẩm Việt Nam mà còn thúc đẩy quan hệ thương mại bền vững giữa hai quốc gia.
Hiểu rõ nhu cầu và đặc điểm thị trường Ấn Độ giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội phát triển, tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu, và góp phần củng cố mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Mumbai – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Mumbai với mức giá cạnh tranh cho các loại container 20 feet và 40 feet.
Đây là giải pháp hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn từ Việt Nam sang Ấn Độ.
Container 20 feet | Container 40 feet |
970 USD | 1525 USD |
Sử dụng dịch vụ FCL giúp tối ưu hóa chi phí vận tải và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Dịch vụ hàng lẻ (LCL) của Project Shipping dành cho các lô hàng nhỏ, không yêu cầu container nguyên. Cước phí được tính dựa trên thể tích (CBM), với chi phí tối thiểu là 1 CBM.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 19 |
LCL là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển các lô hàng nhỏ, không yêu cầu container nguyên, từ Việt Nam sang Ấn Độ.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Doanh nghiệp vận chuyển hàng nguyên container từ Việt Nam đến Mumbai cần lưu ý các phụ phí sau:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Phụ phí đối với hàng lẻ (LCL) được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container Đà Nẵng Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp các lựa chọn linh hoạt cho dịch vụ FCL, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng nguyên container với các loại container đa dạng.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Đối với các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, Project Shipping thu gom hàng từ kho của người bán và giao tận nơi cho người nhận cuối, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Phù hợp với các giao dịch FAS và FOB, hàng được tiếp nhận tại cảng xuất và vận chuyển tới kho của người nhận.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Áp dụng cho các giao dịch FAS và FOB mà không bao gồm thủ tục hải quan hay vận chuyển nội địa, chỉ từ cảng xuất đến cảng nhập.
Vận chuyển hàng lẻ Đà Nẵng Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Ngoài FCL, Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ LCL, cho phép các doanh nghiệp ghép nhiều lô hàng nhỏ vào một container, giúp tiết kiệm chi phí.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, bao gồm thu gom hàng, tập trung tại kho, đóng gói, và giao tận nơi cho người nhận.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được tập kết tại bãi hoặc cảng xuất và Project Shipping chịu trách nhiệm vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dành cho các giao dịch FAS và FOB, chỉ từ cảng xuất đến cảng nhập mà không bao gồm thủ tục hải quan hay giao hàng nội địa
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Các container khô tiêu chuẩn và container cao (High Cube) được sử dụng phổ biến cho hàng hóa không cần bảo quản đặc biệt. Các container này thích hợp cho hàng hóa có kích thước vừa phải, không dễ vỡ và không yêu cầu bảo quản đặc biệt.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định, phù hợp cho hàng hóa cần bảo quản lạnh như thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm dễ hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Thiết kế mở ở phần nóc, phù hợp cho các hàng hóa quá khổ cần xếp dỡ từ phía trên.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Không có vách ở hai bên, thích hợp để vận chuyển hàng cồng kềnh và nặng.
- Container bồn (Tank Container): Thiết kế chuyên dụng để chứa chất lỏng hoặc khí nén, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận chuyển.
Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch tàu linh hoạt cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo thời gian giao nhận đúng hẹn và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch xuất nhập khẩu một cách hiệu quả.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 20 – 22 ngày | Đảm bảo hàng hóa đến nơi đúng lịch trình |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 20 – 22 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đi Mumbai – Ấn Độ
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu và yêu cầu tại Ấn Độ: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định nhập khẩu và tiêu chuẩn của Ấn Độ để tránh các rủi ro pháp lý khi hàng đến nơi, đặc biệt đối với mặt hàng nhạy cảm như thực phẩm, dược phẩm.
- Xác minh thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục yêu cầu giấy phép xuất khẩu hay không, đồng thời chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp thuế nếu cần để tránh trục trặc.
- Giấy phép nhập khẩu đặc biệt: Đối với thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng, động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng Ấn Độ trước khi xuất hàng.
- Xin Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O): Để được hưởng ưu đãi thuế, doanh nghiệp cần chuẩn bị giấy C/O mẫu AI, giúp giảm thuế khi nhập khẩu vào Ấn Độ.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ thực vật chưa qua chế biến cần chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu nhằm đảm bảo an toàn sinh học theo quy định Ấn Độ.
- Xử lý khử trùng đối với sản phẩm gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần qua xử lý khử trùng để đáp ứng yêu cầu an toàn của Ấn Độ, giảm thiểu nguy cơ bị từ chối nhập khẩu.
- Đóng gói hàng hóa chắc chắn: Do thời gian vận chuyển dài, hàng cần đóng gói cẩn thận bằng vật liệu bảo vệ như thùng gỗ, pallet, nhằm đảm bảo an toàn.
- Chọn đơn vị vận chuyển uy tín chuyên tuyến Việt Nam – Ấn Độ: Hợp tác với công ty logistics uy tín như Project Shipping giúp doanh nghiệp được tư vấn đầy đủ và hỗ trợ quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra an toàn và tuân thủ đầy đủ yêu cầu pháp lý khi xuất khẩu hàng từ Việt Nam sang Ấn Độ.
Lời kết
Project Shipping không chỉ là một đơn vị vận tải, mà còn là đối tác đồng hành đáng tin cậy trong hành trình mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp bạn. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực logistics, chúng tôi mang đến dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Mumbai với cước phí hợp lý và giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và phát triển tại thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng.
Tại Project Shipping, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, đảm bảo hàng hóa của bạn được bảo quản an toàn và giao đến đích đúng thời gian cam kết. Dù là hàng nguyên container (FCL) hay hàng lẻ (LCL), đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ để mang lại giải pháp vận tải phù hợp nhất với từng nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với Project Shipping để nhận được sự tư vấn tận tình và các giải pháp logistics vượt trội, giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả và thành công trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Chennai