Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mundra là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đạt hiệu quả cao trong xuất nhập khẩu. Project Shipping tự hào mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, đáng tin cậy cho tuyến đường này, với các dịch vụ đa dạng cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL). Với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp hàng hóa đến nơi đúng hạn và trong tình trạng tốt nhất.
Giới thiệu về cảng Mundra – Ấn Độ
Cảng Mundra, tọa lạc tại bang Gujarat, là cảng tư nhân lớn nhất và một trong những trung tâm vận tải chiến lược của Ấn Độ. Với vị trí địa lý thuận lợi trên bờ biển phía tây của Ấn Độ, cảng Mundra đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, đặc biệt là với các nước thuộc khu vực Trung Đông, Châu Phi và Châu Âu.
Được quản lý bởi Tập đoàn Adani, cảng Mundra nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, các bến cảng chuyên dụng, và khả năng xử lý hàng hóa đa dạng, từ container, hàng rời, đến hàng hóa dễ hư hỏng.
Bên cạnh việc phục vụ các hoạt động thương mại, cảng Mundra còn là trung tâm cho xuất khẩu các sản phẩm như hóa chất, sắt thép, và nông sản, đáp ứng nhu cầu thương mại ngày càng tăng của Ấn Độ.
Cảng cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ logistics toàn diện, bao gồm kho bãi, bãi container và các dịch vụ bảo quản đặc biệt. Sự phát triển vượt bậc của cảng Mundra đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của khu vực Gujarat và nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành logistics Ấn Độ trên trường quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Mundra – Ấn Độ của Project Shipping
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Mundra (Ấn Độ), giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận và phát triển thị trường Ấn Độ.
Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận tải đường biển an toàn, tiết kiệm và linh hoạt, đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn và trong tình trạng hoàn hảo. Project Shipping không ngừng cải tiến và mở rộng dịch vụ để hỗ trợ khách hàng đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Mundra – Ấn Độ
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là nhà cung cấp đa dạng các loại điện thoại và linh kiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng công nghệ tại Ấn Độ.
- Sắt thép: Các sản phẩm sắt thép chất lượng cao từ Việt Nam với giá cả cạnh tranh rất được ưa chuộng trong ngành xây dựng và sản xuất tại Ấn Độ.
- Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Việt Nam cung cấp nhiều loại máy móc, thiết bị, và phụ tùng, hỗ trợ cho các ngành công nghiệp và các dự án xây dựng lớn tại Ấn Độ.
- Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Các sản phẩm này từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu lớn trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển nhanh chóng ở Ấn Độ.
- Cao su: Sản phẩm cao su từ Việt Nam là nguồn cung quan trọng cho ngành sản xuất và chế biến của Ấn Độ.
- Đồ gia dụng: Các sản phẩm gia dụng từ Việt Nam, với mẫu mã phong phú và chất lượng cao, phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của thị trường Ấn Độ.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như tôm và cá từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao của người tiêu dùng tại Ấn Độ.
- Đồ chơi và dụng cụ thể thao: Sản phẩm đồ chơi và dụng cụ thể thao từ Việt Nam cung cấp đa dạng lựa chọn, đáp ứng nhu cầu giải trí và thể thao của thị trường Ấn Độ.
Những mặt hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu phong phú của thị trường Ấn Độ mà còn góp phần thúc đẩy thương mại song phương, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Mundra – Ấn Độ
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mundra, giúp doanh nghiệp vận chuyển các lô hàng lớn với chi phí tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao cho các chuyến hàng lớn và thường xuyên.
Đây là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp quản lý chi phí vận tải và đảm bảo thời gian giao hàng.
Container 20 feet | Container 40 feet |
590 USD | 800 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Dịch vụ hàng lẻ (LCL) của Project Shipping dành cho các doanh nghiệp có khối lượng hàng nhỏ, không yêu cầu container nguyên. Phí vận chuyển sẽ dựa trên dung tích (CBM) với mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 17 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cảng Cát Lái đến Ấn Độ, doanh nghiệp cần nắm rõ các khoản phí bổ sung sau để dự trù chi phí một cách chính xác:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với dịch vụ hàng lẻ (LCL), phụ phí được tính dựa trên thể tích hoặc khối lượng, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Hiểu rõ các loại phụ phí này giúp doanh nghiệp dự toán chi phí vận chuyển một cách chính xác, đảm bảo hiệu quả trong quá trình vận tải từ Việt Nam đến Ấn Độ.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Mundra – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mundra với các lựa chọn linh hoạt, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack để phù hợp với nhu cầu vận chuyển đa dạng.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping sẽ nhận hàng từ địa chỉ người bán và giao đến tận nơi cho người nhận cuối cùng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, đảm bảo giao đúng hẹn.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Vận chuyển từ cảng đi đến cảng đến, thuận tiện cho doanh nghiệp tự xử lý các thủ tục nhập khẩu tại điểm đích.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Mundra – Ấn Độ và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Dịch vụ hàng lẻ (LCL) của Project Shipping là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng nhỏ (dưới 16 CBM), với khả năng kết hợp nhiều lô hàng để giảm thiểu chi phí vận chuyển.
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, Project Shipping thực hiện thu gom, đóng gói, và vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ của khách hàng.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa được vận chuyển từ cảng đến địa chỉ người nhận cuối cùng, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Thích hợp cho các doanh nghiệp tự xử lý thủ tục tại cảng đến, giúp tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện linh hoạt trong quy trình vận tải.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container thường và Container cao (Dry Container, Dry High Cube Container)
Container thường với các loại 20 feet, 40 feet và 45 feet là giải pháp lý tưởng để vận chuyển các loại hàng hóa khô và hàng bách hóa không cần điều kiện bảo quản đặc biệt.
Với khả năng chịu lực tốt và chống chịu tác động từ môi trường, các container này rất phù hợp cho hàng hóa có kích thước vừa phải, không đòi hỏi yêu cầu bảo quản khắt khe.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Được thiết kế với hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, container lạnh (Reefer Container) lý tưởng cho các loại hàng hóa cần bảo quản lạnh như thực phẩm và dược phẩm.
Container lạnh giúp đảm bảo sản phẩm luôn giữ được chất lượng trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này không có phần mái che, cho phép xếp dỡ hàng hóa từ phía trên. Nó rất phù hợp cho các loại hàng hóa lớn hoặc nặng như thiết bị công nghiệp hay vật liệu xây dựng.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế không có tường bao quanh và có thể gập lại khi không sử dụng, container mặt phẳng thích hợp để vận chuyển các mặt hàng nặng, cồng kềnh như máy móc hoặc các vật liệu xây dựng lớn.
- Container bồn (Tank Container): Container bồn có thiết kế chịu lực cao và chống rò rỉ, phù hợp cho việc vận chuyển chất lỏng hoặc hóa chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các loại hàng hóa cần bảo quản đặc biệt.
Với đa dạng các loại container, Project Shipping có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng, từ hàng khô đến hàng đông lạnh, mang lại sự an tâm và đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Mundra – Ấn Độ
Project Shipping cung cấp lịch trình tàu linh hoạt cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các kế hoạch xuất nhập khẩu.
Lịch tàu và thời gian vận chuyển dự kiến được cập nhật thường xuyên, giúp khách hàng dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch trình xuất hàng.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần | 19 – 23 ngày | Đảm bảo giao hàng đúng hạn và an toàn, đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách hàng |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 19 – 23 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Mundra – Ấn Độ
Để quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ấn Độ diễn ra suôn sẻ và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu pháp lý, doanh nghiệp cần lưu ý các quy định và thủ tục sau:
- Thủ tục nhập khẩu tại Ấn Độ: Đảm bảo hàng hóa tuân thủ các quy định nhập khẩu của Ấn Độ để tránh rủi ro về pháp lý.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra kỹ lưỡng xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hay phải chịu thuế không, để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.
- Giấy phép nhập khẩu đặc biệt: Các sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, và các mặt hàng nhạy cảm khác cần có giấy phép nhập khẩu tại Ấn Độ trước khi xuất khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp nên xin chứng nhận xuất xứ để hàng hóa có thể được hưởng ưu đãi thuế khi vào Ấn Độ, giảm thiểu chi phí nhập khẩu.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ thực vật cần kiểm dịch để đảm bảo an toàn sinh học.
- Phun trùng đối với hàng hóa từ gỗ: Các sản phẩm từ gỗ phải được phun trùng để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và ngăn ngừa sâu bệnh.
- Đóng gói chắc chắn: Do thời gian vận chuyển dài, hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận để tránh hư hại.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hợp tác với một công ty logistics đáng tin cậy như Project Shipping sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quy trình xuất khẩu an toàn và tiến độ ổn định.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu pháp lý của cả hai quốc gia, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế ổn định và bền vững.
Lời kết
Lựa chọn cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Mundra của Project Shipping, doanh nghiệp sẽ có được sự hỗ trợ chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu trong từng lô hàng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chất lượng với chi phí cạnh tranh, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải quốc tế của khách hàng.
Liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết và cùng chúng tôi chinh phục thị trường quốc tế!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Kolkata