Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Hải Phòng là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Với sự hỗ trợ từ Project Shipping, quá trình vận chuyển này được đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí và đúng tiến độ, mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ logistics chất lượng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế và tối ưu hóa quy trình vận chuyển.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng Việt Nam
Cảng Hải Phòng là một trong những cảng biển chủ chốt của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thương quốc tế tại khu vực phía Bắc. Nằm tại thành phố Hải Phòng, cảng có vị trí địa lý chiến lược, gần các tuyến đường hàng hải chính và thuận lợi để kết nối với các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Quảng Ninh.
Với lịch sử phát triển lâu dài, cảng Hải Phòng đã không ngừng mở rộng và hiện đại hóa, trang bị cơ sở hạ tầng tiên tiến nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng về xử lý hàng hóa, từ hàng container, hàng lẻ đến hàng quá khổ.
Hiện tại, cảng Hải Phòng không chỉ là trung tâm trung chuyển chính của Việt Nam mà còn là một đầu mối quốc tế quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và củng cố mối quan hệ thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống dịch vụ logistics phát triển mạnh mẽ.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Naha – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam của Project Shipping
Thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng không ngừng trong trao đổi các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, lựa chọn dịch vụ vận chuyển an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng là yếu tố then chốt.
Project Shipping tự hào là công ty logistics uy tín, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp quản lý xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo mọi quy trình diễn ra liền mạch, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hải Phòng Việt Nam
Tuyến vận tải này tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận các nguồn hàng chất lượng cao từ Nhật Bản. Các mặt hàng nhập khẩu chính bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu công nghệ hiện đại tại Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Một trong những mặt hàng chủ lực từ Nhật Bản, góp phần hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Giúp nâng cao hiệu suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguồn nguyên liệu tái chế thiết yếu cho ngành công nghiệp thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp tại thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và thực phẩm đông lạnh: Đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận chuyển này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Naha – Nhật Bản đến Hải Phòng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là chi tiết cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Naha, Nhật Bản đến cảng Hải Phòng, Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 500 |
Container 40 feet | 1200 |
Sử dụng dịch vụ FCL từ cảng Naha đến Việt Nam không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa luôn được vận chuyển an toàn suốt hành trình. Project Shipping, một trong những công ty logistics hàng đầu, cam kết cung cấp cho khách hàng những giải pháp vận chuyển tối ưu và tiết kiệm nhất.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Thông tin về cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ cảng Naha đến cảng Hải Phòng theo CBM:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 5 |
Dịch vụ LCL là một lựa chọn hoàn hảo cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Sử dụng dịch vụ này không chỉ tối ưu chi phí mà còn tăng tính linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu thị trường.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Naha đến Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Các chi phí này có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí vận chuyển và hiệu quả của quy trình logistics.
Việc kiểm soát các khoản này là cần thiết để tối ưu hóa ngân sách trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế.
Hàng FCL | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $150 | $260 | $150 | $260 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Hiểu rõ và kiểm soát các khoản phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu suất trong các hoạt động nhập khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các phụ phí địa phương tại Việt Nam thường tương tự với hàng nguyên container nhưng tính theo khối lượng hoặc thể tích. Việc nắm bắt chính xác các khoản chi phí này là cần thiết để quản lý chi phí hiệu quả hơn.
Hàng LCL | Mức Phí |
D/O | USD 40/BILL |
CFS | USD 20/CBM |
THC | USD 10/CBM |
CIC | USD 10/CBM |
Kiểm soát các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển, nâng cao năng suất và hiệu quả trong hoạt động nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping là đơn vị tiên phong trong vận chuyển hàng hóa đường biển giữa Việt Nam và Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Các dịch vụ linh hoạt mà chúng tôi cung cấp bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn từ địa chỉ người bán đến kho người mua, theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng và vận chuyển đến kho người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển trơn tru.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Vận chuyển hàng từ cảng người bán đến cảng người mua, phù hợp với các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics hiệu quả, tối ưu cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Việt Nam đến Naha – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các lô hàng lẻ (LCL) từ 1 CBM đến 16 CBM, hỗ trợ gom hàng vào container xuất nhập khẩu theo các phương thức linh hoạt:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập kết tại bãi trung chuyển và giao đến kho người mua. Dịch vụ này thích hợp cho các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến cảng hoặc bãi tập kết gần nhất. Project Shipping sẽ đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn đúng hạn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các đơn hàng FAS và FOB không yêu cầu khai báo hải quan. Project Shipping sẽ thực hiện gom hàng tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua.
Hợp tác với Project Shipping giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp logistics chất lượng, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu vận chuyển của bạn.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (viết tắt là 20’DC hay 40’DC): Đây là loại container chuyên dụng để vận chuyển các loại hàng khô và hàng bách hóa, không yêu cầu bảo quản đặc biệt.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer Container): Thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng yêu cầu bảo quản mát hoặc lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm suốt hành trình.
Loại Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho hàng hóa có kích thước vượt tiêu chuẩn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Thiết kế dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Được sử dụng để vận chuyển các loại chất lỏng.
Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp container đa dạng và an toàn, đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển hàng hóa của quý khách hàng.
Lịch tàu từ Naha – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Chúng tôi cập nhật thường xuyên lịch trình tàu từ Naha (Nhật Bản) đến Hải Phòng (Việt Nam) để hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch vận chuyển hiệu quả và chính xác.
Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, giúp bạn lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp nhất:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Với lịch trình ổn định, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tin cậy nhất. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Naha – Nhật Bản đi Hải Phòng Việt Nam
Trước khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản vào Việt Nam, các doanh nghiệp cần chú ý các quy định và thủ tục liên quan. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Đảm bảo nắm rõ các yêu cầu và quy định tại Việt Nam để hàng hóa được nhập khẩu hợp pháp vào thị trường.
- Thủ tục xuất khẩu tại Nhật Bản: Xác định xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu tại Nhật Bản hay không, để quy trình diễn ra suôn sẻ.
- Hàng hóa đặc biệt: Với các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng, động vật sống, cần có giấy phép nhập khẩu và chứng nhận liên quan trước khi vận chuyển.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Đảm bảo có chứng chỉ xuất xứ để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu tại Việt Nam nếu có.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần chứng nhận kiểm dịch thực vật để tuân thủ quy định của Việt Nam.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, cần được phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch khi nhập khẩu vào Việt Nam.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Tìm kiếm công ty vận chuyển chuyên nghiệp giữa Nhật Bản và Việt Nam để được hỗ trợ về các thủ tục nhập khẩu và đảm bảo hàng hóa an toàn.
Hiểu rõ các yêu cầu và quy trình nhập khẩu sẽ giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản vào Việt Nam dễ dàng, tối ưu hóa quá trình kinh doanh và giao thương quốc tế.
Lời kết
Hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Naha đến Cảng Hải Phòng sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí hiệu quả và tăng cường khả năng cạnh tranh. Project Shipping luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong từng giai đoạn của quy trình logistics, đảm bảo các giải pháp vận chuyển tối ưu và an toàn nhất cho hàng hóa của bạn.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chuyên sâu và dịch vụ đáng tin cậy từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Naha