Cước vận chuyển đường biển từ cảng Hakata đến cảng Đà Nẵng đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp cần nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản. Với vị trí chiến lược và dịch vụ logistics chuyên nghiệp, Project Shipping tự hào cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Hãy cùng khám phá những lợi ích mà tuyến vận chuyển này mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, tọa lạc bên bờ vịnh Đà Nẵng, là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng nhất miền Trung Việt Nam. Cảng không chỉ kết nối với các tuyến hàng hải quốc tế mà còn đóng vai trò thiết yếu trong việc củng cố mối quan hệ thương mại với các quốc gia lân cận như Lào, Thái Lan và Myanmar.
Cảng được chia thành ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn, trong đó khu vực Tiên Sa nổi bật nhờ khả năng tiếp nhận tàu container lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại.
Nhờ vào dịch vụ logistics chất lượng, Cảng Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của khu vực. Cảng tạo ra nhiều cơ hội cho hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hakata – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng khăng khít, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí cùng các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả quy trình xuất nhập khẩu, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ và liền mạch, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng không chỉ là một trong những cảng lớn nhất tại Việt Nam mà còn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Đà Nẵng tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao.
Các mặt hàng chính được nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản là nhà cung cấp hàng đầu, hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Nhập khẩu thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp trong thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Hakata đến Cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Hakata – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng cước phí cho dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Hakata, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 700 |
Container 40 feet | 1200 |
Việc lựa chọn dịch vụ FCL từ Cảng Hakata đến Việt Nam giúp doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là đối tác logistics tin cậy, cam kết mang đến các giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất cho khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Hakata đến Cảng Đà Nẵng được quy định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 15 |
Giải pháp vận chuyển hàng LCL là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Sử dụng dịch vụ LCL không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại tính linh hoạt trong quy trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Hakata đến Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý không chỉ mức cước vận chuyển chính mà còn các phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể tác động lớn đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét cẩn thận các khoản chi phí này là điều cần thiết nhằm tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.
Loại Container | Phí THC | Phí DO | Phí CIC | Phí Cleaning | Phí EMF |
Cont 20DC | $150 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40DC/HC | $230 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Cont 20RF | $195 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40RF | $285 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Nắm rõ và phân tích các khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả hơn, từ đó cải thiện kết quả trong các hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần chú ý rằng chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí giống như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, do đó, việc xác định chính xác là rất quan trọng để quản lý chi phí hiệu quả.
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Việc nắm vững thông tin về các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp đa dạng các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ giao dịch quốc tế linh hoạt, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi cam kết vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và nhanh chóng từ địa chỉ người bán đến kho của người mua, áp dụng các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng hóa tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, đảm bảo mọi quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không yêu cầu khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ việc ghép hàng vào container xuất nhập khẩu thông qua các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, sau đó tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, nhằm mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping cam kết đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến kho của người mua một cách an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và thuận tiện trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi tự hào cung cấp một loạt các loại container đa dạng, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), với kích thước từ 20 feet đến 45 feet, ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Các loại container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa và ngăn chặn hư hại hoặc biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Thường và Cao:
Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, nhằm giữ gìn chất lượng sản phẩm trong suốt hành trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Lạnh:
Container lạnh | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có kích thước lớn hơn tiêu chuẩn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên sử dụng để vận chuyển các chất lỏng.
Với sự đa dạng trong lựa chọn container, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Lịch tàu từ Hakata – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Chúng tôi liên tục cập nhật lịch trình tàu từ Hakata (Nhật Bản) đến Đà Nẵng (Việt Nam) để giúp khách hàng lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ tin cậy, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hakata – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu liên quan. Dưới đây là những điểm chính mà bạn cần chú ý:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa có thể hợp pháp nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác định xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc phải chịu thuế xuất khẩu hay không, nhằm đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với những sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ này tại Việt Nam để hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, đều cần phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm các công ty có chuyên môn trong lĩnh vực vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm vững các yêu cầu và quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ cảng Hakata đến cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp trong việc nhập khẩu hàng hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa được giao nhận an toàn và đúng hẹn. Hãy để Project Shipping đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến hàng, góp phần vào sự thành công bền vững của doanh nghiệp.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng