Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí và thời gian giao hàng. Project Shipping tự hào là đối tác logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chính xác về cước phí và dịch vụ vận chuyển, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý quy trình xuất nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, nằm cạnh vịnh Đà Nẵng, là một trong những trung tâm giao thương chính của miền Trung Việt Nam. Không chỉ kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, cảng còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ thương mại với các nước lân cận như Lào, Thái Lan và Myanmar.
Cảng được chia thành ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn, trong đó Tiên Sa nổi bật với khả năng tiếp nhận tàu container lớn và sở hữu hạ tầng hiện đại.
Với dịch vụ logistics chất lượng cao, Cảng Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế khu vực. Cảng mở ra cơ hội cho các hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Moji – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần chọn lựa những giải pháp vận chuyển vừa an toàn, vừa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là một trong những đối tác logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí, cũng như các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ và liền mạch, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng không chỉ là một trong những cảng lớn nhất tại Việt Nam mà còn đóng vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Đà Nẵng giúp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận nguồn hàng chất lượng.
Các mặt hàng chủ yếu nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Các sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản là một trong những nhà cung cấp hàng đầu, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việc nhập khẩu các thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Cung cấp nguồn nguyên liệu thiết yếu cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cao cấp tại thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Moji đến Cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Moji – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng cước phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Moji, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 950 |
Container 40 feet | 1650 |
Lựa chọn dịch vụ vận chuyển FCL từ Cảng Moji đến Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là một đối tác logistics đáng tin cậy, cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất cho quý khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Moji đến Cảng Đà Nẵng được thiết lập như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 13 |
Giải pháp vận chuyển hàng LCL là sự lựa chọn hoàn hảo cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc sử dụng dịch vụ vận chuyển LCL không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Moji đến Việt Nam, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý không chỉ đến cước vận chuyển chính mà còn cả các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách một cách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét cẩn thận các chi phí này là rất quan trọng để tối ưu hóa quy trình xuất khẩu.
Bảng Chi Phí Vận Chuyển Hàng FCL:
Loại Container | Phí THC | Phí DO | Phí CIC | Phí Cleaning | Phí EMF |
Cont 20DC | $150 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40DC/HC | $230 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Cont 20RF | $195 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40RF | $285 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Việc hiểu rõ và phân tích những khoản chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả hơn, từ đó nâng cao kết quả trong các hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp cần lưu ý rằng các khoản chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính toán dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, vì vậy việc xác định chính xác là vô cùng cần thiết để quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Bảng Chi Phí Vận Chuyển Hàng LCL:
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Hiểu biết sâu sắc về các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển sang Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ giao dịch quốc tế linh hoạt, bao gồm:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Chúng tôi cam kết vận chuyển hàng hóa an toàn và nhanh chóng từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, áp dụng các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng hóa tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, đảm bảo quy trình thực hiện diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ cho các lô hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu thông qua các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB, người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ đảm bảo vận chuyển hàng đến kho của người mua an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo sự an toàn và thuận tiện trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng một loạt các loại container đa dạng, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container) với kích thước từ 20 feet đến 45 feet, ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa, đồng thời ngăn chặn hư hỏng và biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Thường và Cao:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, đảm bảo giữ gìn chất lượng của sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Lạnh:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Thích hợp cho hàng hóa có kích thước lớn hơn tiêu chuẩn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên sử dụng cho việc vận chuyển các chất lỏng.
Với sự đa dạng trong các loại container, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Lịch tàu từ Moji – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Chúng tôi thường xuyên cập nhật lịch trình tàu từ Moji (Nhật Bản) đến Đà Nẵng (Việt Nam) để hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, giúp bạn dễ dàng chọn lựa phương án vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Moji – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Trước khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu liên quan. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn nên lưu ý:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa có thể được hợp pháp nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc có phải chịu thuế xuất khẩu hay không, nhằm đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với những sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần phải xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến phải có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, bất kể đã hoàn thiện hay chưa, đều cần thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Nắm vững các yêu cầu và quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện việc xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam dễ dàng hơn, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại Việt Nam – Nhật Bản. Chọn lựa dịch vụ vận chuyển hợp lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu. Với Project Shipping, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự an toàn của hàng hóa. Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tối ưu hóa quy trình logistics để hàng hóa luôn đến nơi đúng thời gian và trong tình trạng tốt nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Kobe đến Cảng Đà Nẵng