Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu giữa Nhật Bản và Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành logistics quốc tế, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải đường biển từ Hakata đến Cát Lái với mức cước phí minh bạch và cạnh tranh, hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển, đảm bảo hiệu quả và tính linh hoạt.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam 

Cảng Cát Lái, còn được biết đến với tên gọi Tân Cảng – Cát Lái, nằm trên dòng sông Đồng Nai và là một trong những cảng biển chiến lược và quan trọng nhất của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam. Dưới sự quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và được giám sát bởi Bộ Quốc phòng, Cảng Cát Lái đã phát triển thành trung tâm vận tải biển chính tại khu vực phía Nam.

Nhờ vị trí đắc địa, cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và sở hữu độ sâu bến 12,5 mét, cảng đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động giao thương quốc tế của Việt Nam. Hiện tại, Cảng Cát Lái là cảng container lớn nhất cả nước, nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu ở miền Nam và gần 50% trên cả nước. Được xếp vào danh sách 25 cảng container hàng đầu thế giới, Cảng Cát Lái đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hakata – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Khi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tăng trưởng, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng như máy móc, thiết bị điện tử và may mặc từ Nhật Bản cũng gia tăng mạnh mẽ. Để đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi, việc lựa chọn một đơn vị vận tải quốc tế uy tín là điều cần thiết cho doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái, bao gồm chi tiết cước phí, phụ phí và các dịch vụ hỗ trợ khác. Dịch vụ của Project Shipping giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời gian, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường quốc tế.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái là điểm tiếp nhận đa dạng các loại hàng hóa thiết yếu từ Nhật Bản, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng ngày càng lớn tại Việt Nam. Tuyến vận chuyển Hakata – Cát Lái đóng góp quan trọng trong việc cung ứng các sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ sự phát triển của thị trường trong nước và các ngành công nghiệp nội địa.

Các mặt hàng chủ yếu vận chuyển bao gồm:

  1. Máy tính, linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ: Những thiết bị này là nền tảng quan trọng thúc đẩy ngành công nghệ và công nghiệp số tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu sản xuất, giáo dục và đời sống.
  2. Điện thoại di động và phụ kiện: Với nhu cầu ngày càng tăng cao về thiết bị di động, việc nhập khẩu điện thoại và các phụ kiện đã trở thành yếu tố thiết yếu, đóng góp vào sự phát triển của ngành điện tử trong nước.
  3. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các loại thiết bị công nghiệp hiện đại giúp tăng hiệu quả sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp Việt.
  4. Phế liệu sắt thép: Đóng vai trò là nguyên liệu chính trong ngành tái chế và luyện kim, phế liệu sắt thép giảm bớt áp lực khai thác tài nguyên thiên nhiên và cung cấp nguồn nguyên liệu cho ngành xây dựng.
  5. Đá quý và kim loại quý: Các loại đá và kim loại quý không chỉ phục vụ nhu cầu trang sức mà còn là nguyên liệu quan trọng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp.
  6. Đồ chơi, thực phẩm đông lạnh và thủy sản: Đồ chơi nhập khẩu phục vụ nhu cầu phong phú của trẻ em, trong khi thực phẩm đông lạnh và thủy sản đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt.

Tuyến vận tải từ Hakata đến Cát Lái không chỉ cung cấp nguồn hàng ổn định mà còn góp phần củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Điều này giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản, tạo đà cho sự hợp tác kinh tế bền chặt giữa hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Hakata – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là mức cước phí cho dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái tại Việt Nam:

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 350
Container 40 feet 750

Mức cước này là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm phương án tiết kiệm chi phí khi vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam, giúp tối ưu hóa hiệu quả trong quá trình vận tải quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Dưới đây là mức cước phí cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), tính trên mỗi CBM từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái:

Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) Giá (USD)
Hàng LCL 14

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp linh hoạt và tiết kiệm cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng nhỏ, giúp kiểm soát chi phí nhập khẩu hiệu quả từ Nhật Bản về Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Hakata – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
Cước vận chuyển từ cảng Hakata – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Doanh nghiệp khi vận chuyển nguyên container từ Hakata đến Việt Nam cần lưu ý các khoản phụ phí địa phương sau đây, vì chúng có thể tác động đáng kể đến tổng chi phí vận tải và ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính:

Loại Container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleaning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Việc nắm rõ các loại phụ phí này sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch ngân sách hiệu quả, tối ưu hóa chi phí vận tải quốc tế.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với các lô hàng lẻ (LCL), chi phí địa phương được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích, bao gồm các khoản phí sau:

Loại Chi Phí Mức Phí
Phí D/O USD 40/BILL
Phí CFS USD 20/CBM
Phí THC USD 10/CBM
Phí CIC USD 10/CBM

Việc hiểu rõ các khoản phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách hiệu quả và tối ưu quy trình vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái đến Hakata và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng với nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.

Các phương thức giao hàng linh hoạt mà Project Shipping cung cấp bao gồm:

  • Door to Door (FCL): Vận chuyển từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Port to Door (FCL): Dịch vụ áp dụng cho các đơn hàng theo giá FAS hoặc FOB, Project Shipping sẽ nhận hàng tại cảng và giao đến kho người mua, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi.
  • Port to Port (FCL): Dịch vụ vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, không yêu cầu khai báo hải quan.

Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, an toàn và đáp ứng toàn diện các nhu cầu của doanh nghiệp.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container, Project Shipping cũng cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ (LCL) linh hoạt cho các lô hàng nhỏ, từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM.

Các hình thức vận chuyển hàng lẻ bao gồm:

  • Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Project Shipping nhận hàng từ địa chỉ của người bán, tập kết tại cảng và giao đến kho của người mua, hỗ trợ các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và vận chuyển đến kho người mua.
  • Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều kiện FAS, FOB không yêu cầu khai báo hải quan, Project Shipping sẽ nhận hàng tại bãi tập kết và vận chuyển đến kho của người mua.

Với Project Shipping, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong từng giao dịch, mang lại sự an tâm trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Dry Container: Container khô tiêu chuẩn và High Cube (20 feet, 40 feet, 45 feet)

Dry Container là loại container tiêu chuẩn phổ biến nhất, phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa thông thường, đặc biệt là hàng khô và các sản phẩm không dễ hư hỏng hay quá cồng kềnh. 

Cấu trúc của container khô đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển và giúp tối ưu hóa không gian.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Reefer Container: Container lạnh 20 feet, 40 feet

Container lạnh được thiết kế đặc biệt với khả năng duy trì nhiệt độ thấp ổn định, giúp bảo quản hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ trong quá trình vận chuyển, từ đó đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho các loại hàng hóa có kích thước lớn hoặc đặc biệt, dễ dàng xếp dỡ từ phía trên.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt, yêu cầu không gian mở.
  • Container Bồn (Tank Container): Chuyên dùng để vận chuyển chất lỏng, đảm bảo an toàn, ngăn ngừa rò rỉ trong quá trình vận chuyển.

Sự đa dạng của các loại container này cho phép đáp ứng nhu cầu vận chuyển phong phú của khách hàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các loại hàng hóa.

Lịch tàu từ Hakata – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Project Shipping cập nhật thường xuyên lịch trình tàu biển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái, giúp khách hàng lập kế hoạch vận chuyển một cách chính xác và hiệu quả.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày Lịch tàu duy trì đều đặn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 13 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hakata – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Để quá trình vận chuyển từ Nhật Bản đến Việt Nam diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng các thủ tục và lưu ý sau:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ các quy định nhập khẩu của Việt Nam để tránh vấn đề pháp lý.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không.
  3. Yêu cầu đối với hàng hóa đặc biệt: Một số loại hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống cần giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu từ Nhật Bản.
  4. Chứng nhận xuất xứ (C/O): Để hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam, cần cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ từ Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm có nguồn gốc từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật.
  6. Phun trùng sản phẩm gỗ: Các sản phẩm làm từ gỗ cần được xử lý phun trùng để tuân thủ quy định kiểm dịch.
  7. Đóng gói hàng hóa an toàn: Đóng gói cẩn thận để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài.
  8. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn công ty vận tải chuyên nghiệp giúp đảm bảo quy trình trôi chảy và được hỗ trợ nhanh chóng khi cần thiết.

Việc chuẩn bị đầy đủ các bước trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và cải thiện hiệu quả kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Lời kết

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển từ Cảng Hakata đến Cảng Cát Lái của Project Shipping là một quyết định sáng suốt giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và đảm bảo tiến độ trong quy trình xuất nhập khẩu. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và dịch vụ chất lượng cao, Project Shipping cam kết mang đến giải pháp vận chuyển an toàn, uy tín, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của doanh nghiệp. 

Hãy liên hệ ngay với Project Shipping để nhận báo giá chi tiết và giải pháp vận tải phù hợp nhất cho lô hàng của bạn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Hakata

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ