Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái đóng vai trò thiết yếu cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu giữa Nhật Bản và Việt Nam. Project Shipping, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics quốc tế, cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu với mức giá minh bạch và cạnh tranh cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL). Nhờ dịch vụ chất lượng của Project Shipping, các doanh nghiệp có thể yên tâm trong quá trình vận chuyển, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam 

Cảng Cát Lái, còn được gọi là Tân Cảng – Cát Lái, nằm dọc theo sông Đồng Nai và là một trong những cảng biển quan trọng nhất của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam. Dưới sự quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng sự giám sát của Bộ Quốc phòng, Cát Lái đã phát triển thành trung tâm vận tải biển chủ lực tại khu vực phía Nam.

Với vị trí chiến lược, chỉ cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và độ sâu bến đạt 12,5 mét, cảng giữ vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế của Việt Nam. Cảng Cát Lái hiện là cảng container lớn nhất cả nước, nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước, nằm trong danh sách 25 cảng container lớn nhất thế giới, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Moji – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Trước bối cảnh thương mại song phương Việt Nam – Nhật Bản không ngừng mở rộng, nhu cầu nhập khẩu các loại hàng hóa như máy móc, thiết bị điện tử và may mặc từ Nhật Bản gia tăng đáng kể. Để đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ, doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác vận tải quốc tế uy tín và đáng tin cậy.

Project Shipping, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực logistics, cung cấp giải pháp vận chuyển đường biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái, bao gồm chi tiết về cước phí, phụ phí và các dịch vụ liên quan. Dịch vụ của Project Shipping hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, đảm bảo hàng hóa luôn đến nơi an toàn và đúng tiến độ, giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái là điểm đến của nhiều loại hàng hóa thiết yếu nhập khẩu từ Nhật Bản, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng phong phú tại Việt Nam. Tuyến vận tải Moji – Cát Lái góp phần đưa về các sản phẩm chất lượng cao, hỗ trợ cho sự phát triển của thị trường nội địa cũng như các ngành công nghiệp trong nước.

Các mặt hàng phổ biến được vận chuyển bao gồm:

  1. Máy tính, linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ: Những thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghệ và công nghiệp số của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sản xuất, học tập và đời sống.
  2. Điện thoại di động và phụ kiện: Với sự gia tăng nhu cầu về thiết bị di động thông minh, việc nhập khẩu điện thoại và phụ kiện đã trở thành một yếu tố thiết yếu, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử trong nước.
  3. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Các thiết bị công nghiệp tiên tiến giúp tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam.
  4. Phế liệu sắt thép: Đóng vai trò nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành tái chế và luyện kim, phế liệu sắt thép giúp giảm áp lực lên tài nguyên thiên nhiên và cung cấp nguyên liệu cho lĩnh vực xây dựng.
  5. Đá quý và kim loại quý: Những loại đá và kim loại quý không chỉ đáp ứng nhu cầu trang sức mà còn là nguyên liệu quan trọng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp.
  6. Đồ chơi, thực phẩm đông lạnh và thủy sản: Đồ chơi nhập khẩu đáp ứng nhu cầu phong phú của trẻ em Việt Nam, còn thực phẩm đông lạnh và thủy sản mang lại nguồn cung thực phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng.

Tuyến vận tải từ Moji đến Cát Lái không chỉ cung cấp nguồn hàng phong phú, ổn định mà còn giúp củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Điều này giúp các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và nguyên liệu chất lượng từ Nhật Bản, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Moji – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là cước phí cho dịch vụ vận chuyển nguyên container (FCL) từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái tại Việt Nam:

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 350
Container 40 feet 750

Mức giá này mang đến một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp tìm kiếm phương án tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam, đồng thời nâng cao hiệu quả trong quy trình vận tải quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Dưới đây là mức cước phí cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), tính trên mỗi CBM từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái:

Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) Giá (USD)
Hàng LCL 11

Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là giải pháp kinh tế và linh hoạt cho các lô hàng nhỏ lẻ, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí vận chuyển hiệu quả khi nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ cảng Moji – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam
Cước vận chuyển từ cảng Moji – Nhật Bản đến Cát Lái Việt Nam

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển nguyên container từ Moji đến Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý đến các khoản phụ phí địa phương sau, vì chúng có thể tác động đáng kể đến tổng chi phí vận tải và hiệu quả tài chính:

Loại Container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleaning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Việc nắm rõ các khoản phí này giúp doanh nghiệp dự trù chi phí một cách chính xác, từ đó tối ưu hóa chi phí vận tải quốc tế.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương sẽ được tính theo khối lượng hoặc thể tích như sau:

Loại Chi Phí Mức Phí
Phí D/O USD 40/BILL
Phí CFS USD 20/CBM
Phí THC USD 10/CBM
Phí CIC USD 10/CBM

Hiểu rõ các chi phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn và tối ưu quy trình xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container quốc tế từ Cát Lái đến Moji và ngược lại, sử dụng nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack.

Dịch vụ của chúng tôi đáp ứng các phương thức giao hàng linh hoạt, bao gồm:

  • Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua theo các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp.
  • Port to Door (FCL): Dịch vụ này áp dụng cho đơn hàng theo giá FAS hoặc FOB, với Project Shipping đảm nhận nhận hàng tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
  • Port to Port (FCL): Vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua, thích hợp với các điều kiện FAS và FOB, không yêu cầu khai báo hải quan.

Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển an toàn, đảm bảo chất lượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của doanh nghiệp.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container, Project Shipping còn cung cấp giải pháp vận chuyển hàng lẻ (LCL) linh hoạt với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM.

Các phương thức vận chuyển hàng lẻ bao gồm:

  • Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Nhận hàng từ địa chỉ người bán, tập kết tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua, hỗ trợ các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP.
  • Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, với Project Shipping tiếp nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng và giao đến kho của người mua.
  • Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Đối với đơn hàng theo điều kiện FAS, FOB không cần khai báo hải quan, Project Shipping sẽ nhận hàng tại bãi tập kết và vận chuyển an toàn đến điểm đến của người mua.

Với Project Shipping, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong từng giao dịch, mang lại sự an tâm trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Dry Container: Container khô 20 feet, 40 feet, 45 feet và Container cao (High Cube) 20 feet, 40 feet, 45 feet

Dry Container là loại container tiêu chuẩn và phổ biến nhất trong vận tải hàng hóa thông thường, thích hợp cho các loại hàng khô và hàng không dễ hư hỏng hoặc quá cồng kềnh. Thiết kế tiêu chuẩn của container khô đảm bảo sự an toàn cho nhiều loại hàng hóa và giúp tối ưu hiệu quả vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Reefer Container: Container lạnh 20 feet, 40 feet

Container lạnh được thiết kế đặc biệt để duy trì nhiệt độ thấp, giúp bảo quản chất lượng của các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container Mở Nóc (Open Top Container): Loại container này phù hợp cho các mặt hàng có kích thước quá khổ, dễ dàng xếp dỡ hàng từ trên xuống.
  • Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt, đòi hỏi không gian mở.
  • Container Bồn (Tank Container): Chuyên dùng để vận chuyển chất lỏng, thiết kế giúp đảm bảo an toàn và ngăn ngừa rò rỉ trong suốt quá trình vận chuyển.

Sự đa dạng của các loại container đáp ứng nhu cầu vận chuyển phong phú và đảm bảo tính an toàn, hiệu quả cho khách hàng.

Lịch tàu từ Moji – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Project Shipping thường xuyên cập nhật lịch trình tàu biển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái để hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 10 ngày Lịch tàu duy trì đều đặn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7 – 14 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Moji – Nhật Bản đi Cát Lái Việt Nam

Để quá trình xuất khẩu từ Nhật Bản sang Việt Nam diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị và tuân thủ các thủ tục cần thiết sau đây:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Đảm bảo hàng hóa tuân thủ đầy đủ các quy định nhập khẩu của Việt Nam để tránh gặp rắc rối pháp lý.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Kiểm tra kỹ xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hay có bị đánh thuế xuất khẩu không.
  3. Yêu cầu đối với hàng hóa đặc biệt: Một số mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống cần có giấy phép nhập khẩu trước khi xuất khẩu từ Nhật Bản.
  4. Chứng nhận xuất xứ (C/O): Để hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam, cần có giấy chứng nhận xuất xứ từ Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm làm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật.
  6. Phun trùng sản phẩm gỗ: Sản phẩm gỗ cần được xử lý phun trùng để đáp ứng các quy định kiểm dịch.
  7. Đóng gói hàng hóa an toàn: Đóng gói chắc chắn giúp bảo vệ hàng hóa tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển kéo dài.
  8. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn một công ty vận tải chuyên nghiệp để đảm bảo các thủ tục được thực hiện trơn tru và nhận được hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các bước trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Lời kết

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển từ Cảng Moji đến Cảng Cát Lái của Project Shipping là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ, đúng tiến độ. 

Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vận tải biển, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ an toàn, đáng tin cậy cho mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Hãy liên hệ với Project Shipping để nhận báo giá chi tiết và giải pháp vận tải phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ