Khi tìm kiếm giải pháp vận chuyển hiệu quả, việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Đà Nẵng là rất quan trọng. Project Shipping cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, giúp bạn hiểu rõ mức cước và quy trình vận chuyển. Cước vận chuyển này không chỉ ảnh hưởng đến chi phí mà còn góp phần tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu. Hãy để Project Shipping hỗ trợ bạn trong việc vận chuyển hàng hóa an toàn và hiệu quả nhất.
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, nằm bên vịnh Đà Nẵng, là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của miền Trung Việt Nam. Với vai trò kết nối các tuyến hàng hải quốc tế, cảng không chỉ thúc đẩy thương mại mà còn tạo điều kiện hợp tác với các quốc gia lân cận như Lào, Thái Lan và Myanmar.
Cảng được chia thành ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn, trong đó Tiên Sa nổi bật với khả năng tiếp nhận tàu container lớn và sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại.
Với dịch vụ logistics chuyên nghiệp, Cảng Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế của miền Trung. Cảng mở ra cơ hội cho các hoạt động xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với giao dịch gia tăng đáng kể ở các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần lựa chọn những giải pháp vận chuyển vừa an toàn vừa nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics hàng đầu, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra thuận lợi và liền mạch, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng không chỉ là một trong những cảng lớn nhất tại Việt Nam mà còn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Đà Nẵng giúp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao.
Các mặt hàng chính nhập khẩu từ Nhật Bản qua cảng này bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Những sản phẩm này được sản xuất với tiêu chuẩn cao, cung cấp công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực này, hỗ trợ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việc nhập khẩu các thiết bị hiện đại giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.
- Phế liệu sắt thép: Nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành tái chế và sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Phục vụ nhu cầu chế tác trang sức cao cấp tại thị trường Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Việc duy trì và mở rộng tuyến vận tải từ Cảng Osaka đến Cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Osaka – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Osaka, Nhật Bản đến các cảng biển tại Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 1120 |
Container 40 feet | 1950 |
Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển FCL từ Cảng Osaka đến Việt Nam giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Project Shipping tự hào là đối tác logistics tin cậy, mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất cho khách hàng.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Osaka đến Cảng Đà Nẵng được xác định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 10 |
Giải pháp vận chuyển hàng LCL này rất lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển LCL không chỉ mang lại lợi ích về chi phí mà còn tăng cường tính linh hoạt trong quá trình nhập khẩu, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Osaka đến Việt Nam, các doanh nghiệp cần chú ý đến không chỉ mức cước vận chuyển chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể tác động lớn đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách một cách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét cẩn thận các chi phí này là rất cần thiết nhằm tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.
Loại Container | Phí THC | Phí DO | Phí CIC | Phí Cleaning | Phí EMF |
Cont 20DC | $150 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40DC/HC | $230 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Cont 20RF | $195 | $40 | $90 | $8 | $20 |
Cont 40RF | $285 | $40 | $150 | $10 | $25 |
Nắm rõ và phân tích các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp điều phối ngân sách một cách hiệu quả hơn, từ đó cải thiện kết quả trong hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí giống như hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính toán dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, vì vậy việc tính toán chính xác là vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể quản lý chi phí một cách hiệu quả.
Loại Chi Phí | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Nắm rõ và hiểu biết về các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách tốt hơn, từ đó tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản, cung cấp nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi linh hoạt hỗ trợ nhiều hình thức giao dịch quốc tế với các dịch vụ nổi bật như sau:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến kho của người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Osaka – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản cho các lô hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1 CBM đến 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ việc ghép hàng vào container xuất nhập khẩu thông qua các phương thức linh hoạt như sau:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, mang lại sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS, FOB, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ tiếp tục vận chuyển hàng đến kho của người mua, đảm bảo giao hàng an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS, FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và thuận lợi trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi tự hào cung cấp một loạt các loại container phong phú, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container) với kích thước đa dạng từ 20 feet đến 45 feet, ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế chuyên biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, bảo đảm an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa, đồng thời giúp ngăn chặn hư hỏng hoặc biến dạng trong quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Thường và Cao:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được sử dụng để vận chuyển các sản phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, nhằm đảm bảo chất lượng của hàng hóa trong suốt hành trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Lạnh:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác:
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa có kích thước vượt quá tiêu chuẩn.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Thiết kế dành riêng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên dùng cho việc vận chuyển các loại chất lỏng.
Với sự phong phú trong các lựa chọn container, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Lịch tàu từ Osaka – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin về lịch trình tàu từ Osaka (Nhật Bản) đến Đà Nẵng (Việt Nam) nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch trình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết mang lại giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Osaka – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Trước khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu cần thiết. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần lưu tâm:
- Kiểm tra quy trình nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định và yêu cầu liên quan để đảm bảo hàng hóa được nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản một cách hợp pháp.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác nhận xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc có chịu thuế xuất khẩu hay không, để đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với những sản phẩm như thực phẩm, thiết bị y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi thực hiện xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần phải xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm liên quan đến cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, bất kể đã hoàn thiện hay chưa, đều cần thực hiện phun trùng để đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên tìm kiếm công ty có chuyên môn trong dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để nhận được tư vấn và hỗ trợ kịp thời về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm vững các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Osaka đến Cảng Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí và quy trình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Việc nắm rõ thông tin về cước phí và các yếu tố liên quan sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển. Project Shipping cam kết mang đến giải pháp logistics hiệu quả, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời gian. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tối ưu cho mọi nhu cầu vận chuyển của bạn.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nagoya đến Cảng Đà Nẵng