Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Moji là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chi phí khi đưa hàng hóa vào thị trường Nhật Bản. Với dịch vụ chuyên nghiệp, Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải biển an toàn, linh hoạt và tiết kiệm, giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đến Moji một cách thuận tiện và hiệu quả. Dựa trên kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, chúng tôi cam kết đem lại sự an tâm về thời gian và chi phí vận chuyển cho từng lô hàng.
Giới thiệu về cảng Moji – Nhật Bản
Cảng Moji, nằm ở thành phố Kitakyushu thuộc tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, là một cảng biển có vị trí chiến lược ở khu vực phía bắc đảo Kyushu. Cảng Moji đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối Nhật Bản với nhiều quốc gia châu Á và khu vực Thái Bình Dương.
Được biết đến là một trong những cảng biển bận rộn, Moji có cơ sở hạ tầng hiện đại và quy mô lớn, giúp xử lý các loại hàng hóa đa dạng, từ hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu công nghiệp đến các sản phẩm nông sản và hàng thực phẩm.
Là một phần của mạng lưới vận tải quan trọng của Nhật Bản, cảng Moji có khả năng tiếp nhận và vận hành các tàu container lớn và các tàu hàng chuyên dụng, đảm bảo quy trình bốc xếp và luân chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Bên cạnh đó, hệ thống logistics tại cảng được tích hợp với mạng lưới giao thông nội địa, bao gồm đường bộ, đường sắt và đường hàng không, giúp tối ưu hóa thời gian vận chuyển và mở rộng phạm vi giao thương.
Cảng Moji không chỉ đóng vai trò hỗ trợ giao thương nội địa mà còn là trung tâm giao thương quốc tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho khu vực Kyushu và cả nước Nhật. Sự tiện lợi và tính linh hoạt trong vận tải hàng hóa đã làm cho Moji trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và đối tác quốc tế khi vận chuyển hàng hóa vào Nhật Bản.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Moji – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping hân hạnh mang đến dịch vụ vận tải biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Moji, Nhật Bản, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí vận chuyển và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, chúng tôi đảm bảo rằng hàng hóa được bảo vệ an toàn xuyên suốt hành trình, từ khâu bốc xếp tại cảng xuất phát đến khi hoàn tất giao nhận tại đích đến. Mọi lô hàng đều được theo dõi sát sao nhằm giảm thiểu chi phí logistics và duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng.
Hãy liên hệ với Project Shipping để nhận báo giá hấp dẫn cùng tư vấn chuyên sâu về dịch vụ vận chuyển từ Hải Phòng đến Moji. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận tải, từ các lô hàng lớn đến các lô hàng nhỏ, giúp quá trình giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Các mặt hàng vận chuyển đi Moji – Nhật Bản
Tuyến vận tải biển từ Hải Phòng đến Moji có vai trò quan trọng trong việc đưa nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam đến Nhật Bản.
Dưới đây là những mặt hàng chủ yếu thường được vận chuyển trên tuyến này:
- Máy tính, thiết bị điện tử và linh kiện: Việt Nam xuất khẩu nhiều sản phẩm như máy tính, bảng mạch, linh kiện bán dẫn và các thiết bị điện tử tiêu dùng sang Nhật Bản, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe tại thị trường này.
- Điện thoại và phụ kiện kèm theo: Các sản phẩm điện thoại di động cùng phụ kiện như pin, bộ sạc, tai nghe và màn hình từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Nhật Bản, nhờ vào chất lượng và thiết kế hiện đại, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng tại đây.
- Máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng: Việt Nam cung cấp đa dạng các loại máy móc công nghiệp, thiết bị xây dựng và dụng cụ cơ khí chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đóng góp lớn vào sự phát triển của các ngành công nghiệp tại quốc gia này.
- Sản phẩm sắt thép: Các loại thép thanh, thép ống và thép tấm từ Việt Nam, được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đáp ứng tốt nhu cầu trong các ngành xây dựng và sản xuất của Nhật Bản.
- Đồ thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, đồ tre nứa, sơn mài và đồ gỗ từ Việt Nam rất được ưa chuộng tại Nhật nhờ vào thiết kế tinh xảo và tay nghề thủ công cao, là lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm trang trí và quà tặng văn hóa.
- Hàng dệt may: Việt Nam xuất khẩu nhiều mặt hàng dệt may sang Nhật Bản, từ quần áo thời trang, vải vóc đến phụ kiện may mặc. Với chất lượng cao và kiểu dáng đa dạng, các sản phẩm này được thị trường Nhật Bản yêu thích, phục vụ trong lĩnh vực thời trang và trang phục công sở.
- Thủy sản: Tôm, cá tra, cá ba sa và các loại hải sản chế biến từ Việt Nam luôn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Nhật, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ thủy sản tươi và đông lạnh tại đây.
- Giày dép: Sản phẩm giày dép từ Việt Nam, bao gồm giày da, giày thể thao và giày thời trang, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường Nhật Bản, vừa đảm bảo chất lượng, vừa đa dạng về mẫu mã, mang lại sự thoải mái và phong cách cho người tiêu dùng Nhật.
Những mặt hàng này không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn góp phần thắt chặt quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, thúc đẩy nền tảng hợp tác bền vững trong bối cảnh kinh tế quốc tế ngày càng phát triển.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Moji – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải nguyên container (FCL) từ Hải Phòng đến Moji, phù hợp cho các doanh nghiệp cần vận chuyển khối lượng hàng lớn.
Dưới đây là chi tiết cước phí cho tuyến vận chuyển này:
Container 20 feet | Container 40 feet |
350 USD | 750 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Với các lô hàng có quy mô nhỏ, Project Shipping mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 17 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Ngoài chi phí chính của vận chuyển, doanh nghiệp cần tính đến các khoản phụ phí tại cảng để có một kế hoạch tài chính toàn diện.
Dưới đây là các khoản phụ phí phổ biến:
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Các khoản phụ phí này giúp doanh nghiệp dự tính chi phí vận chuyển một cách chính xác hơn và hạn chế các rủi ro tài chính trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Vận chuyển hàng nguyên container Hải Phòng Việt Nam đi Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ FCL với các hình thức vận chuyển linh hoạt, phù hợp với nhiều nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp:
- FCL Door-to-Door: Dịch vụ vận chuyển từ điểm xuất phát đến địa chỉ giao nhận cuối cùng, thích hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách giảm thiểu các khâu trung gian.
- FCL Port-to-Door: Với lựa chọn này, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, đáp ứng các điều kiện FAS và FOB, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian giao nhận.
- FCL Port-to-Port: Đây là dịch vụ vận chuyển trực tiếp từ cảng đến cảng, cho phép doanh nghiệp chủ động trong việc khai báo hải quan và quản lý chuỗi cung ứng, giúp tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping mang đến dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL) dành cho các lô hàng có kích thước nhỏ hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển và tối ưu hóa logistics:
- Door-to-Door (LCL): Dịch vụ gom hàng từ địa chỉ của người gửi và giao tận nơi nhận, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, mang lại giải pháp vận chuyển trọn gói, tiện lợi cho doanh nghiệp.
- Port-to-Door (LCL): Với dịch vụ này, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, thích hợp với các điều kiện FAS và FOB, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình giao nhận.
- Port-to-Port (LCL): Đây là giải pháp vận chuyển từ kho tập kết đến cảng đích mà không yêu cầu khai báo hải quan, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt phù hợp với các lô hàng nhỏ lẻ.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của các doanh nghiệp, từ hàng hóa thông dụng đến các mặt hàng cần điều kiện bảo quản đặc biệt.
- Container khô (Dry Container) 20 feet, 40 feet, 45 feet và Container cao (Dry High Cube Container) 20 feet, 40 feet, 45 feet (viết tắt là 20’DC hoặc 40’DC): Đây là các loại container tiêu chuẩn, thường dùng cho các loại hàng khô không yêu cầu bảo quản phức tạp, không cồng kềnh và ít nguy cơ hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.350 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container lạnh (Reefer Container) 20 feet, 40 feet: Loại container này được thiết kế để duy trì nhiệt độ từ -25°C đến 25°C, thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa yêu cầu nhiệt độ ổn định như thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm dễ hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20′ RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40′ RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Được thiết kế với phần nóc mở, cho phép xếp dỡ các mặt hàng từ phía trên. Đây là lựa chọn phù hợp cho các thiết bị công nghiệp lớn và nặng hoặc hàng hóa có chiều cao vượt quá kích thước container kín.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Với thiết kế không có vách bao quanh, loại container này giúp tối ưu hóa không gian, dễ dàng xếp dỡ và vận chuyển các lô hàng cồng kềnh hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Được chế tạo từ thép chịu lực, loại container này chuyên dụng cho các mặt hàng dạng lỏng hoặc hóa chất cần bảo quản đặc biệt, đảm bảo an toàn cho hàng hóa dễ cháy nổ.
Project Shipping sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn container phù hợp, giúp bảo vệ an toàn cho hàng hóa và tối ưu hóa chi phí trong quá trình vận chuyển từ Hải Phòng đến Moji.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Moji – Nhật Bản
Dịch vụ vận tải biển từ Hải Phòng đến Moji của Project Shipping được thiết kế với lịch trình linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của từng doanh nghiệp:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Được tổ chức với lịch trình thuận tiện, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí và đảm bảo hàng hóa được giao đến đúng thời hạn, giúp quá trình logistics diễn ra trơn tru. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Moji – Nhật Bản
Để quá trình vận chuyển được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, doanh nghiệp cần chú ý đến một số thủ tục và yêu cầu sau:
- Hiểu rõ các thủ tục nhập khẩu và quy định tại Nhật Bản: Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu nhập khẩu giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro pháp lý và sự cố phát sinh khi hàng hóa đến Nhật.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo đầy đủ giấy tờ xuất khẩu và chính xác, để tránh các yêu cầu về giấy phép đặc biệt hoặc thuế xuất khẩu có thể làm gián đoạn quá trình thủ tục.
- Giấy phép nhập khẩu đối với hàng hóa đặc biệt: Đối với các sản phẩm như thực phẩm, dược phẩm, cây trồng và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi hàng rời cảng nhằm đảm bảo quá trình nhập khẩu tại Nhật được suôn sẻ.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Giấy chứng nhận xuất xứ không chỉ đảm bảo hàng hóa được công nhận tại Nhật Bản mà còn giúp doanh nghiệp hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại giữa hai quốc gia.
- Kiểm dịch đối với cây trồng và sản phẩm chưa qua chế biến: Các sản phẩm cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng các quy định về an toàn sinh học của Nhật.
- Khử trùng đối với sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ hoặc gỗ sơ chế cần được xử lý khử trùng để đạt chuẩn vệ sinh và an toàn trước khi nhập khẩu vào Nhật Bản.
- Đóng gói chắc chắn để bảo vệ hàng hóa: Thời gian vận chuyển dài đòi hỏi hàng hóa được đóng gói an toàn và chắc chắn, đặc biệt là các sản phẩm dễ vỡ, nhằm giảm thiểu nguy cơ hư hỏng.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Việc chọn lựa một đối tác vận chuyển đáng tin cậy chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản sẽ giúp doanh nghiệp an tâm hơn về quy trình, nhận được hỗ trợ tư vấn trước khi xuất hàng.
Những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình vận chuyển, đảm bảo sự hiệu quả trong từng khâu và tối ưu hóa chi phí, thời gian trong hoạt động giao thương quốc tế.
Lời kết
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng đến Moji của Project Shipping không chỉ mang đến mức cước cạnh tranh mà còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thời gian và sự an toàn cho hàng hóa của doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển phù hợp nhất cho từng lô hàng và luôn sẵn sàng hỗ trợ để tối ưu hóa quá trình giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Để nhận báo giá chi tiết và tư vấn chuyên sâu, hãy liên hệ với Project Shipping, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi nhu cầu vận tải của doanh nghiệp bạn một cách tận tình và hiệu quả nhất.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Kobe