Chào mừng bạn đến với thông tin chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Yokohama đến Cảng Đà Nẵng. Việc hiểu rõ cước phí và các yếu tố liên quan đến quá trình vận chuyển là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp logistics hiệu quả. Tại Project Shipping, chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin cập nhật và chính xác nhất, giúp bạn tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và nhanh chóng. Hãy cùng khám phá những dịch vụ và mức cước cạnh tranh mà chúng tôi mang đến cho bạn!
Giới thiệu về cảng Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng, nằm bên vịnh Đà Nẵng, là một trong những cửa ngõ giao thương chủ chốt tại miền Trung Việt Nam. Cảng này giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tuyến hàng hải quốc tế và các quốc gia lân cận như Lào, Thái Lan và Myanmar. Cảng được chia thành ba khu vực chính: Tiên Sa, Liên Chiểu và Sông Hàn. Trong đó, Tiên Sa nổi bật với khả năng tiếp nhận tàu container lớn và sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại nhất.
Với các dịch vụ logistics chuyên nghiệp và hạ tầng phát triển, Cảng Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp đến giao thương. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy ngành logistics mà còn đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực miền Trung, mở ra cơ hội mới cho các hoạt động xuất nhập khẩu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Yokohama – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần lựa chọn những giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Project Shipping tự hào là đối tác logistics tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về cước phí, phụ phí và các yếu tố quan trọng khác trong quy trình vận chuyển. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý quy trình xuất nhập khẩu một cách hiệu quả, đảm bảo mọi hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Các mặt hàng vận chuyển đi Đà Nẵng Việt Nam
Cảng Đà Nẵng không chỉ là một trong những cảng biển lớn nhất Việt Nam mà còn là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế. Cảng này đóng vai trò thiết yếu trong việc nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản thông qua tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Yokohama đến Cảng Đà Nẵng, giúp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng.
Các mặt hàng nhập khẩu chính qua tuyến đường này rất đa dạng và thiết yếu, bao gồm:
- Máy tính và linh kiện điện tử: Các sản phẩm này được nhập khẩu với tiêu chuẩn chất lượng cao từ Nhật Bản, cung cấp cho thị trường công nghệ Việt Nam những sản phẩm tiên tiến và hiện đại.
- Điện thoại và linh kiện: Nhật Bản là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại và linh kiện, giúp tăng cường khả năng cạnh tranh cho ngành công nghiệp điện thoại di động tại Việt Nam.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việc nhập khẩu các thiết bị và phụ tùng máy móc từ Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao năng suất lao động.
- Phế liệu sắt thép: Nhật Bản cung cấp phế liệu sắt thép cho ngành công nghiệp tái chế của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất thép.
- Đá quý và kim loại quý: Các mặt hàng này được nhập khẩu từ Nhật Bản nhằm phục vụ ngành chế tác trang sức, đáp ứng nhu cầu thị trường cao cấp tại Việt Nam.
- Đồ chơi, thủy hải sản và đồ đông lạnh: Nhật Bản cung cấp các sản phẩm đồ chơi, thực phẩm và thủy hải sản chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.
Tuyến vận tải từ Cảng Yokohama đến Cảng Đà Nẵng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Việc duy trì và mở rộng tuyến vận chuyển này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Yokohama – Nhật Bản đến Đà Nẵng Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng cước vận chuyển hàng FCL (nguyên container) từ Cảng Yokohama đến Việt Nam:
Loại Container | Giá Cước (USD) |
Container 20 feet | 900 |
Container 40 feet | 1500 |
Bảng giá này cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu cho các doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm chi phí trong quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm trong hoạt động vận tải quốc tế.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Mức cước vận chuyển hàng LCL (Less than Container Load) từ Cảng Yokohama đến Cảng Đà Nẵng được xác định như sau:
Cước Vận Chuyển Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM) | Giá (USD) |
Hàng LCL | 9 |
Giải pháp này rất phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng LCL không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt trong quá trình nhập khẩu.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi tiến hành vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Yokohama đến Việt Nam, các doanh nghiệp cần lưu ý không chỉ mức cước vận chuyển chính mà còn các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể có ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí và hiệu quả của quy trình xuất khẩu. Để quản lý ngân sách một cách hiệu quả trong vận chuyển quốc tế, việc xem xét cẩn thận các chi phí này là điều cần thiết nhằm tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Việc nắm rõ và phân tích các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp điều phối ngân sách tốt hơn, từ đó cải thiện hiệu quả trong hoạt động xuất khẩu.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa, vì vậy việc tính toán chính xác là rất quan trọng để doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả.
Hàng LCL | Mức Phí |
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Việc nắm rõ và hiểu biết về các chi phí này giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách một cách tốt hơn và tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa, từ đó nâng cao hiệu quả trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển sang Nhật Bản, cung cấp đa dạng các loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi linh hoạt hỗ trợ nhiều hình thức giao dịch quốc tế, cụ thể như:
- Dịch vụ Door to Door (FCL): Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển từ địa chỉ của người bán đến kho của người mua, theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door (FCL): Dành cho các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, Project Shipping tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến kho của người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Dịch vụ Port to Port (FCL): Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ cảng của người bán đến cảng của người mua mà không cần khai báo hải quan, phù hợp cho các đơn hàng theo điều khoản FAS và FOB.
Với Project Shipping, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics tối ưu, đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất cho nhu cầu của bạn.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng – Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đến Nhật Bản cho các lô hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu thông qua các phương thức linh hoạt như:
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo giá EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi sẽ thu nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán, tập hợp tại bãi tập kết và giao đến kho của người mua, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng theo điều khoản FAS, FOB, người bán chỉ cần giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất. Project Shipping sẽ tiếp tục vận chuyển hàng đến kho của người mua, đảm bảo giao hàng an toàn và đúng hẹn.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này dành cho các đơn hàng FAS, FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chỉ cần đưa hàng đến bãi tập kết, và chúng tôi sẽ gom hàng và giao đến kho, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.
Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi trong mọi giao dịch. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp logistics hiệu quả, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container Thường và Container Cao
Chúng tôi cung cấp một loạt các loại container đa dạng, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container) với kích thước từ 20 feet, 40 feet đến 45 feet, được ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những loại container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, đảm bảo an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa phải, giúp tránh hư hỏng hoặc biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Thường và Cao:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container Lạnh (Reefer Container)
Container lạnh được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
Thông Tin Chi Tiết về Container Lạnh:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các Loại Container Khác
- Container Mở Nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Container Mặt Phẳng (Flat Rack Container): Dành cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Container Bồn (Tank Container): Chuyên dụng cho việc vận chuyển chất lỏng.
Với các lựa chọn container đa dạng này, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả và an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn.
Lịch tàu từ Yokohama – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Chúng tôi liên tục cập nhật lịch trình tàu từ Yokohama (Nhật Bản) đến Đà Nẵng (Việt Nam) nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch tàu, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao nhận hàng hóa đúng thời gian và an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Với lịch trình ổn định và dịch vụ đáng tin cậy, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Yokohama – Nhật Bản đi Đà Nẵng Việt Nam
Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần thực hiện kiểm tra cẩn thận các thủ tục nhập khẩu và yêu cầu cần thiết. Dưới đây là những điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định và yêu cầu để đảm bảo hàng hóa vào thị trường Nhật Bản một cách hợp pháp.
- Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh xem hàng hóa có yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không, nhằm đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.
- Hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây sống và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
- Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ xuất xứ tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Tất cả sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, cần phải thực hiện phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
- Đóng gói hàng hóa an toàn: Để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn.
- Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản để được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu.
Việc nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa quy trình giao thương quốc tế.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Yokohama đến Cảng Đà Nẵng không chỉ phụ thuộc vào các mức giá cơ bản mà còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như loại hàng hóa và chi phí phụ phí. Việc lựa chọn một đối tác logistics đáng tin cậy như Project Shipping sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý chi phí và quy trình vận chuyển, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hãy liên hệ với Project Shipping để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tokyo đến Cảng Đà Nẵng