Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Nagoya là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực vận tải biển quốc tế, Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, đúng thời gian và tiết kiệm, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường Nagoya và các khu vực lân cận.
Giới thiệu về cảng Nagoya – Nhật Bản
Cảng Nagoya, nằm ở tỉnh Aichi, là một trong những cảng biển lớn nhất và quan trọng nhất tại Nhật Bản, đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động giao thương quốc tế của quốc gia này. Nằm tại khu vực trung tâm của Nhật Bản, cảng Nagoya có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối dễ dàng với các khu công nghiệp lớn và các thành phố trọng điểm như Tokyo và Osaka.
Với hạ tầng hiện đại, cảng Nagoya có khả năng xử lý đa dạng các loại hàng hóa, từ ô tô, máy móc công nghiệp đến hàng tiêu dùng và thực phẩm. Đây cũng là cảng biển hàng đầu của Nhật Bản về lượng hàng xuất khẩu và nhập khẩu, đặc biệt là các sản phẩm ô tô – một trong những ngành công nghiệp chủ lực của khu vực này.
Ngoài ra, cảng Nagoya còn sở hữu các bến cảng sâu, có thể tiếp nhận những tàu hàng lớn và tàu container siêu tải trọng, đảm bảo hiệu quả vận chuyển cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Nhờ vào năng lực vận chuyển mạnh mẽ và vị trí chiến lược, cảng Nagoya không chỉ thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh Aichi mà còn góp phần vào sự phát triển của Nhật Bản nói chung, là điểm đến quan trọng cho các doanh nghiệp muốn phát triển và mở rộng kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận tải biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Nagoya, Nhật Bản, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí vận chuyển và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, chúng tôi đảm bảo an toàn cho hàng hóa từ khâu bốc xếp tại cảng xuất cho đến khi giao nhận tại điểm đến. Từng lô hàng đều được theo dõi và kiểm soát nghiêm ngặt, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí logistics và duy trì chuỗi cung ứng ổn định, thông suốt.
Liên hệ ngay với Project Shipping để nhận báo giá tốt nhất và được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển từ Hải Phòng đến Nagoya. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận tải, từ các lô hàng lớn đến các lô hàng nhỏ lẻ, đảm bảo quá trình giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt hiệu quả cao nhất.
Các mặt hàng vận chuyển đi Nagoya – Nhật Bản
Tuyến vận tải biển từ Hải Phòng đến Nagoya đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển giao nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản. Dưới đây là các mặt hàng chính được vận chuyển trên tuyến này:
- Máy tính, thiết bị điện tử và linh kiện:
- Việt Nam là nguồn cung quan trọng của Nhật Bản về các sản phẩm máy tính và linh kiện điện tử.
- Các mặt hàng này bao gồm máy tính, bảng mạch, linh kiện bán dẫn và thiết bị điện tử tiêu dùng, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cao của thị trường Nhật.
- Điện thoại và phụ kiện đi kèm:
- Việt Nam xuất khẩu nhiều dòng sản phẩm điện thoại di động cùng các phụ kiện như pin, bộ sạc, tai nghe và màn hình sang Nhật Bản.
- Với chất lượng cao và thiết kế hiện đại, các sản phẩm này ngày càng được thị trường Nhật Bản đón nhận rộng rãi.
- Máy móc, thiết bị công nghiệp và phụ tùng:
- Việt Nam cung cấp cho Nhật Bản các loại máy móc công nghiệp, dụng cụ cơ khí và phụ tùng chất lượng cao, bao gồm thiết bị xây dựng, máy móc chế biến và các dụng cụ cơ khí.
- Những sản phẩm này hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của ngành sản xuất và xây dựng tại Nhật Bản.
- Sản phẩm sắt thép:
- Các sản phẩm sắt thép của Việt Nam với độ bền và chất lượng cao được xuất khẩu sang Nhật Bản, phục vụ các ngành xây dựng và sản xuất.
- Các mặt hàng bao gồm thép thanh, thép ống và thép tấm, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn tại Nhật.
- Đồ thủ công mỹ nghệ:
- Đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam như gốm sứ, sản phẩm từ tre nứa, đồ sơn mài và đồ gỗ được thị trường Nhật Bản ưa chuộng nhờ thiết kế tinh tế và chất lượng thủ công cao.
- Những sản phẩm này không chỉ làm đồ trang trí mà còn là món quà mang đậm văn hóa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Nhật về thẩm mỹ.
- Hàng dệt may:
- Việt Nam xuất khẩu nhiều sản phẩm dệt may sang Nhật Bản, bao gồm quần áo thời trang, vải vóc và phụ kiện may mặc.
- Với chất lượng tốt và mẫu mã đa dạng, hàng dệt may Việt Nam được thị trường Nhật Bản yêu thích, đặc biệt trong các lĩnh vực thời trang và trang phục công sở.
- Thủy sản:
- Các sản phẩm thủy sản của Việt Nam, như tôm, cá tra, cá ba sa và các loại hải sản chế biến khác, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tại Nhật Bản.
- Những sản phẩm này phù hợp với nhu cầu tiêu thụ thủy sản tươi sống và đông lạnh của thị trường Nhật.
- Giày dép:
- Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm giày dép như giày da, giày thể thao và giày thời trang sang Nhật Bản.
- Với mẫu mã phong phú và chất lượng cao, giày dép Việt Nam không chỉ đáp ứng thị hiếu thời trang mà còn mang đến sự thoải mái cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Những mặt hàng trên không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội xuất khẩu mà còn góp phần thắt chặt quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, xây dựng nền tảng hợp tác bền vững giữa hai quốc gia trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng mở rộng.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Nagoya – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải nguyên container (FCL) từ Hải Phòng đến Nagoya, lý tưởng cho doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng lớn. Mức cước phí cho tuyến này như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
300 USD | 500 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với các lô hàng nhỏ hơn, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận chuyển.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 7 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Bên cạnh chi phí vận chuyển chính, doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm các khoản phụ phí tại cảng để có một kế hoạch tài chính chính xác và hiệu quả. Các khoản phí phổ biến bao gồm:
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Những phụ phí trên giúp doanh nghiệp nắm rõ chi phí cần thiết, giảm thiểu rủi ro tài chính trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Vận chuyển hàng nguyên container Hải Phòng Việt Nam đi Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ FCL với nhiều hình thức vận tải linh hoạt, đáp ứng các yêu cầu vận chuyển đa dạng của doanh nghiệp:
- FCL Door-to-Door: Vận chuyển từ điểm xuất phát đến nơi giao cuối cùng, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và giảm thiểu các khâu trung gian.
- FCL Port-to-Door: Phù hợp với điều kiện FAS và FOB, dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất đến kho của khách hàng giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian giao hàng.
- FCL Port-to-Port: Dịch vụ vận chuyển trực tiếp giữa các cảng giúp doanh nghiệp chủ động khai báo hải quan và tối ưu chuỗi cung ứng, tiết kiệm cả chi phí và thời gian vận chuyển.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Nagoya – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ LCL cho các lô hàng có kích thước nhỏ, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận chuyển:
- Door-to-Door (LCL): Gom hàng từ địa chỉ người gửi và giao tận nơi nhận, đáp ứng các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, giúp doanh nghiệp có một giải pháp vận chuyển khép kín và tiện lợi.
- Port-to-Door (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ vận chuyển từ cảng xuất đến kho người nhận giúp tiết kiệm chi phí và giảm các khâu trung gian trong quy trình giao nhận.
- Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này chuyển hàng từ kho tập kết đến cảng đích mà không yêu cầu khai báo hải quan, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển một cách hiệu quả.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp nhiều loại container đa dạng, đáp ứng tối đa các nhu cầu vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp một cách linh hoạt và hiệu quả:
- Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High Cube Container (viết tắt là 20’DC hoặc 40’DC): Container chuyên chở hàng khô, hàng bách hóa không quá khổ và không dễ hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.350 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container 20 feet, 40 feet lạnh – Reefer Container: Thường dùng để vận chuyển các loại hàng hóa cần bảo quản mát và lạnh.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20′ RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40′ RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các mặt hàng lớn, nặng, cho phép xếp dỡ từ phía trên, phù hợp với thiết bị công nghiệp hoặc các loại hàng hóa cồng kềnh.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Phù hợp cho các mặt hàng có hình dạng đặc biệt và không cần vách ngăn bao quanh, tối ưu không gian và thuận tiện cho việc xếp dỡ các lô hàng có kích thước không đồng đều.
- Container bồn (Tank Container): Được làm từ thép chịu lực và chống rò rỉ, container bồn là giải pháp an toàn để vận chuyển chất lỏng và hóa chất, đảm bảo an toàn cho các mặt hàng dễ cháy nổ hoặc yêu cầu bảo quản đặc biệt.
Project Shipping cam kết hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ an toàn và tối ưu chi phí cho tuyến vận tải từ Hải Phòng đến Nagoya.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Nagoya – Nhật Bản
Dịch vụ vận tải biển của Project Shipping từ Hải Phòng đến Nagoya được tổ chức với lịch trình linh hoạt, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp:
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đáp ứng nhu cầu vận chuyển tiết kiệm và đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp quản lý logistics một cách hiệu quả và thuận tiện. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần7 | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Nagoya – Nhật Bản
Để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý các thủ tục và yêu cầu sau:
- Nắm rõ thủ tục nhập khẩu và các quy định của Nhật Bản: Hiểu rõ các yêu cầu nhập khẩu sẽ giúp doanh nghiệp tránh những rủi ro pháp lý và các vấn đề không mong muốn khi hàng hóa đến Nhật.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Xác minh các giấy tờ xuất khẩu để đảm bảo lô hàng không gặp phải yêu cầu giấy phép đặc biệt hoặc các loại thuế xuất khẩu, tránh sự cố khi làm thủ tục.
- Giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống, doanh nghiệp cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng để quy trình nhập khẩu diễn ra thuận lợi.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Chứng nhận xuất xứ là bắt buộc để hàng hóa có thể hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Nhật Bản theo các hiệp định thương mại song phương.
- Kiểm dịch cho cây trồng và sản phẩm chưa qua chế biến: Với các sản phẩm từ cây hoặc chưa qua chế biến, doanh nghiệp cần làm chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu để đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn sinh học của Nhật Bản.
- Yêu cầu khử trùng đối với sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ hoặc gỗ sơ chế cần phải được phun khử trùng để đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn của Nhật Bản trước khi nhập khẩu.
- Đóng gói an toàn để bảo vệ hàng hóa: Với thời gian vận chuyển kéo dài, hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn, đặc biệt là các mặt hàng dễ vỡ, để đảm bảo không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Lựa chọn một công ty vận tải đáng tin cậy, chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản, để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc trước khi xuất hàng, giúp doanh nghiệp yên tâm hơn về quy trình vận chuyển.
Những lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ cho quá trình vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nhật Bản, đảm bảo hiệu quả trong từng bước và tối ưu hóa thời gian và chi phí trong hoạt động giao thương quốc tế.
Lời kết
Dịch vụ vận tải biển từ cảng Hải Phòng đến cảng Nagoya của Project Shipping mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường tại Nhật Bản.
Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi không chỉ đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng lịch trình mà còn cung cấp các phương thức linh hoạt như FCL và LCL, với tùy chọn Door-to-Door, Port-to-Door, và Port-to-Port, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Liên hệ ngay với Project Shipping để nhận báo giá cạnh tranh và tư vấn chi tiết, giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận thị trường Nhật Bản dễ dàng và hiệu quả, tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Yokohama