Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Kobe, do Project Shipping cung cấp vô cùng cạnh tranh. Không chỉ giúp doanh nghiệp đưa hàng hóa tới Nhật Bản một cách an toàn, nhanh chóng và chi phí hợp lý. Với mạng lưới đối tác vững mạnh và quy trình làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp vận tải hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ tư vấn lựa chọn tuyến đường đến hoàn tất thủ tục vận chuyển.
Giới thiệu về cảng Kobe – Nhật Bản
Cảng Kobe, nằm tại thành phố Kobe thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản, là một cảng biển quốc tế quan trọng bên bờ vịnh Osaka, cách thành phố Osaka khoảng 10 km về phía nam. Đây là một trong những cảng biển hàng đầu Nhật Bản, chỉ đứng sau cảng Nagoya và cảng Yokohama về tầm quan trọng. Với diện tích lên tới 22,5 km², cảng Kobe sở hữu 26 bến tàu và 11 cầu tàu, có khả năng tiếp nhận đa dạng các loại tàu như tàu container, tàu chở hàng rời, tàu chở dầu, và tàu chở khách, tạo điều kiện cho Kobe trở thành trung tâm vận tải biển lớn của quốc gia.
Được thành lập vào năm 1868 sau khi Nhật Bản mở cửa giao thương quốc tế, cảng Kobe nhanh chóng vươn lên trở thành một trung tâm quan trọng cho việc vận chuyển hàng hóa và hành khách. Với vai trò là cửa ngõ chính cho thương mại giữa Nhật Bản và các quốc gia châu Á, cảng Kobe không chỉ kết nối Nhật Bản với thế giới mà còn là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế quốc gia.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Cảng Kobe – Nhật Bản của Project Shipping
Không chỉ là cửa ngõ hàng đầu cho vận tải biển, cảng Kobe còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế cho thành phố Kobe và toàn khu vực Kansai. Bên cạnh vai trò thương mại, cảng Kobe với lịch sử lâu đời và những địa danh đặc sắc còn là điểm đến thu hút đông đảo du khách. Nhờ đó, cảng không chỉ góp phần quảng bá văn hóa mà còn tăng cường hình ảnh Nhật Bản trên bản đồ du lịch quốc tế, thu hút thêm sự quan tâm và hợp tác từ bạn bè khắp nơi trên thế giới.
Các mặt hàng vận chuyển đi Kobe – Nhật Bản
Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, đặc biệt với thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đà Nẵng đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương. Mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Cảng Đà Nẵng và Cảng Kobe luôn được duy trì, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển và hướng đến mục tiêu thịnh vượng chung cho cả hai cảng biển.
Các mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu qua tuyến này bao gồm:
- Máy tính, linh kiện và các sản phẩm điện tử, đóng góp quan trọng vào ngành công nghệ cao.
- Điện thoại và phụ kiện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và giao tiếp hiện đại.
- Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho sản xuất và công nghiệp.
- Sắt thép, cung cấp nguyên liệu cốt lõi cho xây dựng và sản xuất.
- Đồ mỹ nghệ, thể hiện nét văn hóa độc đáo và kỹ thuật thủ công tinh tế của Việt Nam, phù hợp cho trang trí và làm quà tặng.
- Sản phẩm y tế và mỹ phẩm, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Tuyến vận chuyển từ Đà Nẵng đến Kobe không chỉ là một hành lang hàng hải quan trọng mà còn biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tuyến này mang đến cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp hai nước và góp phần tích cực vào sự thịnh vượng kinh tế chung của cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Kobe – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Dưới đây là bảng giá cước vận chuyển container từ Đà Nẵng, Việt Nam đến Kobe, Nhật Bản:
Loại Container | Giá |
Container 20 feet | 850 USD |
Container 40 feet | 1450 USD |
Nhờ mức giá hợp lý, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí vận chuyển, tạo điều kiện tiết kiệm đáng kể, đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển bền vững lâu dài
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp có nhu cầu gửi hàng với số lượng nhỏ, cho phép sự linh hoạt và tối ưu hóa chi phí một cách hiệu quả.
Loại Dịch Vụ | Cước Vận Chuyển |
Vận chuyển hàng LCL (tối thiểu 1CBM/USD) | 10 USD |
Project Shipping cam kết đồng hành cùng quý khách trong việc tìm ra giải pháp vận chuyển tối ưu nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và nhận báo giá chính xác cho các dịch vụ logistics, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu vận tải của doanh nghiệp.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Nhật Bản, doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng toàn bộ chi phí, không chỉ dừng lại ở cước vận chuyển chính. Các khoản phụ phí và chi phí địa phương là những yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh và chi phí tổng thể của quá trình xuất khẩu.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Để tối ưu hóa ngân sách và hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần tính toán một cách chính xác các khoản phí này.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần lưu ý các khoản chi phí địa phương như phí làm hàng, phí lưu kho, phí hải quan, và các phụ phí khác, được tính theo khối lượng hoặc thể tích hàng hóa
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Hiểu rõ cấu trúc chi phí vận chuyển là chìa khóa để doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt, tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Đà Nẵng Việt Nam đến Kobe – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận tải biển từ Việt Nam đến Nhật Bản với nhiều lựa chọn container đa dạng, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack, đáp ứng nhu cầu vận chuyển từ hàng khô, hàng đông lạnh đến hàng quá khổ. Chúng tôi cung cấp các phương thức giao nhận linh hoạt như Door to Door, Port to Door và Port to Port, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
- Door to Door (FCL): Project Shipping hỗ trợ các điều kiện giao dịch quốc tế như EXW, FCA, DAP và DDP, giúp đáp ứng đa dạng các yêu cầu của khách hàng. Từ việc nhận hàng trực tiếp tại nhà máy (EXW) cho đến giao hàng tận nơi sau khi hoàn tất thủ tục hải quan (DDP), chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ linh hoạt và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.
- Port to Door (FCL): Với các đơn hàng theo điều kiện FAS hoặc FOB, Project Shipping chịu trách nhiệm từ việc tiếp nhận hàng tại cảng xuất đến vận chuyển đến địa điểm yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hàng hóa được bảo quản an toàn và giao hàng đúng thời gian cam kết.
- Port to Port (FCL): Dịch vụ vận chuyển container nguyên từ cảng này đến cảng khác giúp đơn giản hóa các thủ tục và tiết kiệm thời gian. Theo điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển nhanh chóng và an toàn đến điểm đến mà không cần thủ tục phức tạp.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và công nghệ vận hành tiên tiến, Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp logistics tối ưu và hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của quý khách.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng Việt Nam đến Kobe – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
- Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Với giải pháp ghép hàng container linh hoạt, chúng tôi giúp bạn vận chuyển các lô hàng nhỏ từ 1CBM đến 16CBM sang Nhật Bản một cách tiết kiệm và hiệu quả. Hàng hóa của bạn sẽ được ghép chung với các lô hàng khác để tối ưu không gian trong container, giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển.
- Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Thích hợp cho các đơn hàng theo điều kiện FAS hoặc FOB mà không cần thủ tục hải quan. Người bán chỉ cần giao hàng đến điểm tập kết, và Project Shipping sẽ đảm nhiệm việc gom hàng vào container và vận chuyển đến cảng đích, nơi người mua có thể nhận hàng dễ dàng.
- Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Lý tưởng cho các đơn hàng FAS hoặc FOB không yêu cầu thủ tục hải quan. Người bán sẽ đưa hàng đến điểm tập kết, sau đó Project Shipping sẽ gom hàng vào container và vận chuyển đến cảng đích, nơi người mua có thể đến nhận hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Container vận chuyển hiện có nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng loại hàng hóa và yêu cầu cụ thể của khách hàng, bao gồm:
Loại Container | Dài (m) | Rộng (m) | Cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.34 | 2.597 | 83.0 |
Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp container lạnh (Reefer Container) để vận chuyển hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc đông lạnh.
Loại Container lạnh | Dài (m) | Rộng (m) | Cao (m) | Thể tích (m³) |
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Chúng tôi còn cung cấp các loại container khác như:
- Open Top Container: Lý tưởng cho hàng hóa kích thước lớn.
- Flat Rack Container: Dành cho hàng nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
- Tank Container: Sử dụng để vận chuyển chất lỏng.
Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đến Kobe – Nhật Bản
Chúng tôi luôn cập nhật lịch trình tàu container từ Đà Nẵng đến Kobe nhằm đảm bảo mang đến cho quý khách những giải pháp vận chuyển tối ưu. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7. Vui lòng tham khảo lịch trình chi tiết dưới đây để chọn lựa phương án phù hợp nhất với nhu cầu vận chuyển của mình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo an toàn và đúng thời gian giao hàng, giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu. |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến Kobe – Nhật Bản
Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ chặt chẽ các quy định nhập khẩu nghiêm ngặt của nước này. Để đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chú ý đến các bước quan trọng sau:
- Tuân thủ các quy định nhập khẩu Nhật Bản: Doanh nghiệp phải nắm vững các yêu cầu chất lượng và an toàn, cũng như thủ tục nhập khẩu đối với từng loại hàng hóa khi vào Nhật Bản, nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam: Trước khi xuất khẩu, doanh nghiệp cần hoàn tất các nghĩa vụ thuế và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết.
- Đối với mặt hàng đặc biệt: Những sản phẩm như thực phẩm, hàng y tế, cây trồng và động vật cần có giấy phép nhập khẩu trước khi đưa vào Nhật Bản để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu đặc thù.
- Chứng chỉ xuất xứ (C/O): Giấy chứng nhận xuất xứ là tài liệu quan trọng giúp hàng hóa được hưởng ưu đãi thuế và thông quan nhanh chóng tại Nhật Bản. Các tài liệu khác như vận đơn, hóa đơn thương mại và danh sách đóng gói cũng cần chuẩn bị chính xác và đầy đủ.
- Kiểm dịch thực vật: Các loại nông sản khi xuất khẩu phải có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật, đáp ứng yêu cầu nhập khẩu của Nhật Bản.
- Phun trùng cho sản phẩm gỗ: Sản phẩm gỗ cần được phun trùng kỹ càng để đủ điều kiện xuất khẩu.
- Đóng gói hàng hóa: Đảm bảo đóng gói chắc chắn nhằm bảo vệ hàng hóa an toàn suốt quá trình vận chuyển.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển đáng tin cậy: Chọn đối tác vận chuyển có kinh nghiệm và hệ thống vận hành ổn định để đảm bảo quá trình vận chuyển hiệu quả và đúng tiến độ.
Việc nắm rõ và tuân thủ những quy định trên sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản dễ dàng hơn và đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình xuất khẩu.
Lời kết
Hãy để Project Shipping trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho hành trình vận chuyển từ Đà Nẵng tới Kobe. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ từ bước đầu tư vấn đến khi hàng hóa an toàn đến đích. Liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá tốt nhất cho dịch vụ vận tải đường biển giữa Việt Nam và Nhật Bản
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Kobe