Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yokohama đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam khi mở rộng sang thị trường Nhật Bản. Với nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận tải hiệu quả, linh hoạt, từ hàng nguyên container (FCL) đến hàng lẻ (LCL), đảm bảo chi phí tối ưu và an toàn cho mỗi lô hàng.
Giới thiệu về cảng Yokohama – Nhật Bản
Cảng Yokohama, nằm ở phía nam Tokyo, là một trong những cảng biển lớn và sầm uất nhất Nhật Bản, đóng vai trò chiến lược trong hoạt động thương mại quốc tế của quốc gia này. Được thành lập vào cuối thế kỷ 19, cảng Yokohama đã không ngừng phát triển, trở thành cửa ngõ quan trọng cho hoạt động xuất nhập khẩu và kết nối Nhật Bản với các thị trường toàn cầu.
Với cơ sở hạ tầng hiện đại và khả năng tiếp nhận các tàu container lớn, Cảng Yokohama có năng lực xử lý khối lượng hàng hóa khổng lồ, từ các sản phẩm công nghiệp đến hàng tiêu dùng. Cảng được trang bị các thiết bị xếp dỡ tiên tiến và có hệ thống quản lý logistics hiệu quả, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng và an toàn.
Ngoài ra, Cảng Yokohama không chỉ là trung tâm giao thương mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế tham gia vào thị trường Nhật Bản. Với vị thế và năng lực mạnh mẽ, Cảng Yokohama tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành vận tải và logistics, cung cấp dịch vụ vận chuyển từ Cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Cảng Yokohama (Nhật Bản), hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường Nhật Bản.
Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp vận chuyển linh hoạt, tối ưu chi phí và đảm bảo an toàn, giúp hàng hóa đến nơi đúng thời gian và giữ nguyên chất lượng.
Không ngừng cải tiến, Project Shipping luôn hướng đến sự phát triển bền vững của khách hàng trong thương mại quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Yokohama – Nhật Bản
- Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Việt Nam cung cấp một lượng lớn các sản phẩm điện tử chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Nhật Bản với giá thành hợp lý.
- Điện thoại và linh kiện: Điện thoại di động và linh kiện từ Việt Nam góp phần vào thị trường công nghệ Nhật Bản, nơi có mức tiêu thụ công nghệ cao.
- Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Các sản phẩm máy móc và phụ tùng từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu công nghiệp và xây dựng của Nhật Bản, hỗ trợ quá trình nâng cấp hạ tầng.
- Sắt thép: Sản phẩm sắt thép Việt Nam với chất lượng đảm bảo và giá cạnh tranh, được các công ty xây dựng và sản xuất tại Nhật Bản ưa chuộng.
- Đồ mỹ nghệ: Các sản phẩm mỹ nghệ thủ công từ Việt Nam không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn thể hiện bản sắc văn hóa, rất được ưa thích tại Nhật Bản.
- Dệt may: Sản phẩm dệt may với mẫu mã đa dạng từ Việt Nam đã chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang.
- Thủy sản: Các sản phẩm thủy sản như tôm, cá và các loại thủy sản chế biến là nguồn cung quan trọng cho thị trường tiêu dùng thủy sản lớn tại Nhật Bản.
- Giày dép: Giày dép Việt Nam với kiểu dáng đa dạng và chất lượng tốt được người tiêu dùng Nhật Bản ưa thích, mang đến tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Những mặt hàng này góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ thương mại bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường Nhật.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Yokohama – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Dịch vụ FCL từ Cát Lái đến Yokohama mang đến giải pháp hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển lớn, với giá cước cụ thể:
Container 20 feet | Container 40 feet |
250 USD | 500 USD |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với hàng lẻ, dịch vụ LCL giúp tối ưu chi phí cho các lô hàng nhỏ hơn. Cước phí được tính dựa trên dung tích (CBM) với mức tối thiểu 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 5 |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Đối với các doanh nghiệp vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái đến Nhật Bản, các khoản phụ phí sau là điều cần chú ý:
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái, các khoản phụ phí áp dụng bao gồm:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Với hàng lẻ, các phụ phí được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của lô hàng, cụ thể:
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Những khoản phí này giúp các doanh nghiệp hoạch định ngân sách hợp lý và đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra an toàn, thuận lợi từ Việt Nam đến Nhật Bản.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp các lựa chọn vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yokohama với nhiều loại container khác nhau, từ container thường đến container lạnh và flat rack.
Dịch vụ FCL mang đến giải pháp tối ưu về chi phí và sự linh hoạt cho nhu cầu vận tải đa dạng:
- Door-to-Door (FCL): Với điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi thu gom hàng từ địa chỉ người bán và vận chuyển trực tiếp đến người nhận, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu thủ tục trung gian.
- Port-to-Door (FCL): Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến địa chỉ của người nhận, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ và giảm chi phí trung gian theo điều kiện FAS và FOB.
- Port-to-Port (FCL): Hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ cảng khởi hành đến cảng đích mà không cần qua các thủ tục hải quan nội địa, phù hợp cho các doanh nghiệp có thể tự xử lý giao nhận tại cảng đến.
Với dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yokohama, Project Shipping cam kết mang đến cho doanh nghiệp giải pháp vận tải hiệu quả về chi phí và tối ưu hóa thời gian.
Dịch vụ FCL bao gồm các tùy chọn Door-to-Door, Port-to-Door, và Port-to-Port, giúp đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng lịch trình và giảm thiểu các thủ tục phức tạp. Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn đảm bảo an toàn và chất lượng cho từng lô hàng lớn, đồng thời tận dụng tối đa sự linh hoạt trong quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Yokohama – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) phù hợp cho các lô hàng nhỏ từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Với LCL, hàng hóa từ nhiều doanh nghiệp sẽ được gộp chung vào một container, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
Các tùy chọn dịch vụ LCL bao gồm:
- Door-to-Door (LCL): Theo điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi thu gom, đóng gói và vận chuyển hàng hóa tận nơi, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và giảm thiểu thời gian chờ đợi.
- Port-to-Door (LCL): Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng đến tận địa chỉ người nhận, theo điều kiện FAS và FOB, đảm bảo an toàn trong quá trình giao nhận.
- Port-to-Port (LCL): Giải pháp kinh tế cho những doanh nghiệp có thể tự xử lý thủ tục nhận hàng tại cảng đích, phù hợp với điều kiện FAS và FOB.
Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ hoặc cần tiết kiệm chi phí. Với các tùy chọn Door-to-Door, Port-to-Door và Port-to-Port, dịch vụ LCL mang đến sự thuận tiện và an toàn cho từng kiện hàng.
Đặc biệt, dịch vụ LCL giúp tối ưu hóa chi phí bằng cách gộp chung các lô hàng vào một container, đảm bảo quy trình vận chuyển an toàn và hiệu quả từ Việt Nam đến Nhật Bản.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Project Shipping cung cấp đa dạng các loại container nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển quốc tế, với các loại container phổ biến như sau:
- Container Khô (Dry Container): Thường dùng cho hàng hóa không cần kiểm soát nhiệt độ. Các kích thước gồm:
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container): Thiết kế giữ nhiệt độ ổn định, phù hợp cho hàng hóa như thực phẩm và dược phẩm cần kiểm soát nhiệt độ.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Không có mái, giúp dễ dàng xếp dỡ hàng từ trên xuống, phù hợp cho thiết bị công nghiệp và hàng lớn.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Có thể gập lại, lý tưởng cho hàng hóa nặng và cồng kềnh như máy móc.
- Container bồn (Tank Container): Làm từ thép chịu lực, chuyên chở chất lỏng và hóa chất nguy hiểm, đảm bảo an toàn.
Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Yokohama – Nhật Bản
Project Shipping cung cấp các lịch trình linh hoạt, phù hợp với cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 12 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Yokohama – Nhật Bản
Để quá trình xuất khẩu sang Nhật Bản thuận lợi, doanh nghiệp cần lưu ý các điểm sau:
- Xác minh thủ tục nhập khẩu và yêu cầu tại Nhật: Hiểu rõ các quy định nhập khẩu tại Nhật để tránh rủi ro pháp lý và đảm bảo hàng hóa đạt chuẩn.
- Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không bị hạn chế hoặc cần giấy phép đặc biệt, đồng thời kiểm tra các loại thuế để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.
- Giấy phép đặc biệt với hàng nhạy cảm: Các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây và động vật sống cần giấy phép nhập khẩu từ Nhật để đảm bảo đạt tiêu chuẩn.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Giúp hưởng ưu đãi thuế quan khi vào Nhật, hỗ trợ giảm chi phí.
- Kiểm dịch thực vật: Sản phẩm nông sản và cây trồng chưa qua chế biến cần chứng nhận kiểm dịch để bảo vệ hệ sinh thái Nhật Bản.
- Xử lý hàng gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần phun trùng để đạt tiêu chuẩn an toàn và ngăn ngừa mối mọt.
- Đóng gói cẩn thận: Thời gian vận chuyển dài, do đó cần đảm bảo hàng được đóng gói chắc chắn, chống va đập.
- Chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hợp tác với công ty logistics giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt quá trình vận chuyển và thủ tục hải quan.
Việc tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả và an toàn khi vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Nhật Bản, đáp ứng các quy định pháp lý của cả hai nước.
Lời kết
Hiểu rõ cước vận chuyển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yokohama sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính chính xác và quản lý hoạt động vận tải hiệu quả hơn, đặc biệt là trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng cạnh tranh. Từ việc dự toán chi phí đến tối ưu hóa các quy trình logistics, việc nắm bắt thông tin về cước phí vận chuyển sẽ tạo lợi thế quan trọng cho doanh nghiệp.
Project Shipping tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi bước đi, từ việc hỗ trợ tư vấn cước phí, lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp, đến việc bảo đảm hàng hóa được giao nhận an toàn và đúng lịch trình. Với kinh nghiệm và cam kết mang lại chất lượng cao nhất, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững tại thị trường Nhật Bản và đảm bảo mỗi chuyến hàng đều diễn ra thuận lợi, hiệu quả.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Tokyo