Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối và phát triển tại thị trường Nhật Bản. Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, chi phí hợp lý và thời gian giao hàng nhanh chóng, đáp ứng mọi nhu cầu xuất nhập khẩu. Dưới đây là thông tin chi tiết về cước phí và các dịch vụ hỗ trợ của Project Shipping, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận tải quốc tế và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji

Giới thiệu về cảng Moji – Nhật Bản 

Cảng Moji, tọa lạc tại thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, với hơn 120 năm lịch sử, là một trong những cảng biển lớn và nổi tiếng của Nhật Bản. Hiện được biết đến với tên gọi “Mojiko Retro” (Cảng Moji cổ điển), nơi đây thu hút du khách nhờ vào cảnh quan thơ mộng của thị trấn và các tòa nhà lịch sử mang phong cách Tây phương, tạo nên không gian cổ điển đầy lôi cuốn ở khu vực Kyushu.

Sánh vai cùng các cảng nổi tiếng như Moji (Hyogo) và Yokohama (Kanagawa), cảng Moji từng là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng. Ngày nay, cảng Moji trở thành điểm đến du lịch nổi bật, với nhiều cơ sở tham quan, mua sắm và giải trí đa dạng, phù hợp cho cả khách nội địa và quốc tế.

Với vị trí đắc địa, đối diện thành phố Shimonoseki (tỉnh Yamaguchi) và nằm ngay trên eo biển Kanmon, cảng Moji là điểm giao lưu văn hóa và kinh tế của vùng, mang đến trải nghiệm lịch sử và phong cách độc đáo cho du khách.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản của Project Shipping

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng đáng kể trong giao dịch các mặt hàng chủ lực như máy móc, thiết bị điện tử và hàng may mặc. Để đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu, doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Project Shipping tự hào là đối tác logistics đáng tin cậy, cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa vận chuyển, chi tiết cước phí, các phụ phí và lưu ý quan trọng, hỗ trợ quy trình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Các mặt hàng vận chuyển đi Moji – Nhật Bản

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Nhật Bản, cung cấp các mặt hàng xuất khẩu chủ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng tại thị trường này. Những sản phẩm xuất khẩu chính bao gồm:

  • Máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe, đáp ứng nhu cầu công nghệ cao của Nhật Bản.
  • Điện thoại và linh kiện: Nhờ ngành công nghiệp lắp ráp và sản xuất điện tử phát triển mạnh, Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn điện thoại và linh kiện sang Nhật.
  • Máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng: Đáp ứng nhu cầu thay thế và sử dụng trong sản xuất tại Nhật, từ thiết bị nhỏ lẻ đến máy móc công nghiệp.
  • Sắt thép: Là nguyên liệu thiết yếu trong xây dựng và sản xuất, sắt thép Việt Nam đảm bảo chất lượng cao và nguồn cung ổn định.
  • Đồ mỹ nghệ: Các sản phẩm thủ công tinh tế, đậm chất nghệ thuật và văn hóa Việt Nam, được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng.
  • Dệt may, thủy sản và giày dép: Sản phẩm dệt may, thủy sản và giày dép của Việt Nam đạt tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt, phù hợp với sở thích của thị trường Nhật Bản.

Sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm xuất khẩu đã giúp Việt Nam duy trì mối quan hệ thương mại bền vững với Nhật Bản, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Bảng Giá Vận Chuyển Container từ Cảng Cát Lái đến Moji, Nhật Bản

Loại Container Giá Cước (USD)
Container 20 feet 350 USD
Container 40 feet 750 USD

Dịch vụ vận chuyển container từ Cảng Cát Lái đến Moji với giá cước cạnh tranh là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường sang Nhật Bản. Giải pháp này không chỉ đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận trong hoạt động xuất nhập khẩu.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Bảng Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ (LCL)

Loại Hàng Hóa Cước Vận Chuyển (tối thiểu 1 CBM)
Hàng LCL 11 USD/CBM

Vận chuyển hàng lẻ (LCL) là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp có lô hàng nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí và tăng cường tính linh hoạt trong vận chuyển. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ logistics và các giải pháp vận tải hiệu quả, vui lòng ghé thăm Project Shipping. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển tiết kiệm, đáp ứng tối ưu các nhu cầu kinh doanh của bạn.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Nguyên Container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản

Loại Phí Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam sang Nhật Bản, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các phụ phí và chi phí địa phương. Những khoản phí này có thể ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách tổng thể và tác động đến hiệu quả vận chuyển. Để tối ưu hóa chi phí và quản lý ngân sách một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên tính toán kỹ lưỡng cho từng khoản phí liên quan trong quá trình vận tải.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Bảng Phụ Phí và Local Charge cho Hàng Lẻ (LCL) tại Việt Nam

Loại Phí Chi Phí
THC USD 10/CBM
CFS USD 10/CBM
AMS USD 10/SET
LSS USD 8/CBM
RR USD 25/CBM
Fumigation USD 20/SET

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) tại Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý các phụ phí địa phương, được tính theo khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Việc nắm rõ và quản lý những chi phí này không chỉ hỗ trợ kiểm soát ngân sách mà còn giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển, giảm thiểu chi phí trong hoạt động logistics quốc tế. 

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping mang đến giải pháp vận tải đường biển tối ưu đến Nhật Bản, với các loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, đáp ứng toàn diện các nhu cầu vận chuyển quốc tế của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ logistics linh hoạt bao gồm:

  • Door to Door (FCL): Vận chuyển hàng hóa từ kho người bán đến kho người mua, áp dụng các điều khoản EXW, FCA, DAP, DDP, giúp quá trình xuất nhập khẩu trở nên thuận tiện và liền mạch.
  • Port to Door (FCL): Dành cho các đơn hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng và giao đến đúng địa điểm khách yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Port to Port (FCL): Vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích mà không qua thủ tục hải quan, phù hợp với các điều khoản FAS và FOB.

Với kinh nghiệm và dịch vụ chất lượng, Project Shipping cam kết mang đến hiệu quả và tối ưu chi phí trong vận chuyển quốc tế, giúp mọi lô hàng đến nơi nhanh chóng và an toàn.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái – Việt Nam đến Moji – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả cho các lô hàng nhỏ (từ dưới 1 CBM đến 16 CBM) đi Nhật Bản thông qua dịch vụ ghép hàng vào container, phục vụ cả xuất khẩu và nhập khẩu. Các dịch vụ bao gồm:

  • Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp cho các lô hàng theo điều khoản EXW, FCA, DAP và DDP. Project Shipping nhận hàng tận nơi từ người bán, tập trung tại điểm trung chuyển và giao đến kho của người mua, giúp quy trình xuất nhập khẩu liền mạch và tiện lợi.
  • Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Đáp ứng các lô hàng theo điều khoản FAS hoặc FOB. Chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng hoặc điểm tập kết và đảm bảo giao hàng an toàn, đúng lịch đến kho của người mua.
  • Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Lý tưởng cho các đơn hàng FAS hoặc FOB không yêu cầu thông quan. Hàng hóa được gom tại điểm tập kết và vận chuyển đến cảng đích, giúp người mua dễ dàng nhận hàng.

Khách hàng có thể khám phá thêm các tùy chọn vận tải đường biển tại Project Shipping, nơi chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp logistics tối ưu và hiệu quả nhất cho từng lô hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Project Shipping cung cấp nhiều loại container khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng, từ container thường đến container lạnh, đảm bảo an toàn cho nhiều loại hàng hóa, bao gồm cả hàng khô và hàng cần bảo quản đặc biệt.

  • Container Thường và Cao (Dry Container)
Loại Container Chiều Dài (m) Chiều Rộng (m) Chiều Cao (m) Thể Tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.34 2.597 83.0

Các container này là lựa chọn tối ưu cho hàng khô và hàng tổng hợp, giúp bảo vệ hàng hóa hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.

  • Container Lạnh (Reefer Container)
Loại Container Chiều Dài (m) Chiều Rộng (m) Chiều Cao (m) Thể Tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0

Container lạnh được thiết kế đặc biệt để bảo quản hàng hóa yêu cầu nhiệt độ thấp hoặc đông lạnh, duy trì điều kiện ổn định trong suốt hành trình.

Các Loại Container Đặc Biệt

  • Open Top Container: Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
  • Flat Rack Container: Dành cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
  • Tank Container: Chuyên dụng để vận chuyển các loại chất lỏng.

Lịch tàu từ Cát Lái – Việt Nam đi Moji – Nhật Bản

Project Shipping liên tục cập nhật lịch trình tàu, đảm bảo sự chính xác và kịp thời giúp khách hàng dễ dàng lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa hiệu quả. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho từng loại hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xuất nhập khẩu.

Loại Hàng Hóa Ngày Khởi Hành Thời Gian Dự Kiến Ghi Chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7-10 ngày Đảm bảo an toàn và giao hàng đúng lịch, linh hoạt cho kế hoạch xuất khẩu.
Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 7-14 ngày

Với lịch trình đều đặn và dịch vụ uy tín, Project Shipping mang đến giải pháp vận chuyển hiệu quả, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Moji – Nhật Bản

Để xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản một cách thành công, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng và tuân thủ đầy đủ các quy định nhập khẩu. Dưới đây là các yếu tố quan trọng cần lưu ý:

  1. Xác định quy trình nhập khẩu: Nắm vững các thủ tục và quy định nhập khẩu sẽ giúp hàng hóa vào Nhật Bản hợp pháp và hiệu quả.
  2. Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không yêu cầu giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu, giúp quy trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
  3. Mặt hàng đặc biệt: Các sản phẩm như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây và động vật sống cần có giấy phép nhập khẩu trước khi xuất hàng.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ xuất xứ tại Việt Nam để được hưởng các ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
  5. Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm nông nghiệp hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
  6. Xử lý phun trùng cho sản phẩm gỗ: Tất cả các sản phẩm gỗ, dù đã hoàn thiện hay chưa, đều cần xử lý phun trùng để đáp ứng yêu cầu kiểm dịch.
  7. Đóng gói an toàn: Để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển dài, hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận.
  8. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Lựa chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và được hỗ trợ đầy đủ về thủ tục xuất nhập khẩu.

Tuân thủ các yêu cầu trên sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản dễ dàng, tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao thương quốc tế.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Moji – Nhật Bản
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái – Việt Nam đi Moji – Nhật Bản

Lời kết

Với cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Moji do Project Shipping cung cấp, doanh nghiệp có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, an toàn hàng hóa và tối ưu chi phí. Project Shipping cam kết hỗ trợ toàn diện cho quy trình xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối dễ dàng với thị trường Nhật Bản và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Liên hệ ngay với Project Shipping để nhận tư vấn chi tiết và giải pháp vận tải phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Kobe

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ