Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Manila North and South đến Cảng Hải Phòng là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần xem xét khi lên kế hoạch xuất nhập khẩu. Với sự phát triển không ngừng của giao thương giữa Việt Nam và Philippines, lựa chọn một dịch vụ vận tải hợp lý giúp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt hành trình. Dựa vào kinh nghiệm chuyên môn, Project Shipping cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển đường biển tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp khi mở rộng thị trường tại Việt Nam.
Giới thiệu về cảng Hải Phòng – Việt Nam
Cảng Hải Phòng, nằm ở miền Bắc Việt Nam, được xem là một trong những cảng biển trọng yếu và có vị trí chiến lược quan trọng trong mạng lưới giao thương quốc tế của quốc gia.
Được thành lập từ đầu thế kỷ 20, cảng đã phát triển qua nhiều giai đoạn và hiện nay đóng vai trò là trung tâm xuất nhập khẩu quan trọng, kết nối khu vực miền Bắc với các tỉnh thành trên toàn quốc.
Nhờ hệ thống hạ tầng hiện đại, Cảng Hải Phòng có khả năng tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn, từ tàu container đến tàu hàng rời. Hệ thống bến cảng và thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cảng trong việc xử lý khối lượng hàng hóa lớn, đáp ứng nhu cầu giao thương ngày càng tăng. Ngoài ra, cảng còn sở hữu các kho bãi tiên tiến, tối ưu hóa quy trình quản lý và bảo quản hàng hóa, đảm bảo chất lượng trong quá trình lưu trữ.
Cảng Hải Phòng không chỉ đóng vai trò trung tâm logistics mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng quy mô kinh doanh. Với những lợi thế này, Cảng Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng trong mạng lưới logistics toàn cầu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Manila North and South Philippines đến Hải Phòng – Việt Nam của Project Shipping
Project Shipping, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics và vận tải, tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Manila North and South, Philippines đến Cảng Hải Phòng, Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận tải linh hoạt và hiệu quả, tối ưu hóa chi phí, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Với cam kết về an toàn và độ tin cậy, Project Shipping đảm bảo rằng mỗi chuyến hàng được vận chuyển với chất lượng cao nhất, tạo nền tảng vững chắc để đối tác phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh quốc tế.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Hải Phòng – Việt Nam
Khi vận chuyển hàng hóa từ Philippines đến Cảng Hải Phòng, các doanh nghiệp Philippines có thể xuất khẩu đa dạng các loại hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của thị trường Việt Nam.
Dưới đây là những mặt hàng nhập khẩu chủ yếu qua Cảng Hải Phòng:
- Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm đông lạnh từ Philippines được nhập khẩu với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và chế biến trong nước.
- Thiết bị và máy móc công nghiệp: Việt Nam có nhu cầu cao đối với các thiết bị và máy móc công nghiệp từ Philippines, giúp nâng cao công nghệ và năng suất trong các ngành sản xuất.
- Hóa chất và chế phẩm hóa học: Các sản phẩm hóa chất và chế phẩm đặc thù đóng vai trò quan trọng trong các ngành sản xuất, nông nghiệp và công nghiệp của Việt Nam.
- Mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân từ Philippines, đặc biệt là những dòng sản phẩm thiên nhiên, ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
- Thiết bị y tế: Các thiết bị y tế như máy móc chẩn đoán, thiết bị điều trị và thiết bị phòng khám đáp ứng nhu cầu đang tăng của ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
- Giày dép và hàng may mặc: Các sản phẩm thời trang như giày dép và quần áo với thiết kế đa dạng từ Philippines rất phổ biến tại Việt Nam, đáp ứng xu hướng tiêu dùng ngày càng cao.
Những mặt hàng này không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu trong nước mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Philippines, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững cho cả hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Manila North and South Philippines đến Hải Phòng – Việt Nam
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển từ Cảng Manila North and South, Philippines đến Cảng Hải Phòng, Việt Nam với các lựa chọn vận chuyển nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL).
Chúng tôi mang đến giải pháp tối ưu chi phí và đảm bảo tính an toàn cho hàng hóa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu.
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Giá cước vận chuyển đối với hàng nguyên container từ Manila North and South đến Hải Phòng được quy định như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
500 USD | 900 USD |
Phương án vận chuyển nguyên container FCL này phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí vận tải, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển hiệu quả và đúng lịch trình.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với hàng lẻ (LCL), cước phí sẽ tính dựa trên thể tích (CBM), với mức tối thiểu là 1 CBM:
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 7 |
Giải pháp này tạo sự linh hoạt về chi phí cho các doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Philippines đến Việt Nam.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container từ Manila North and South đến Hải Phòng, ngoài cước vận chuyển chính, doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges như sau:
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleanning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các phụ phí được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa:
Hàng LCL | |
D/O | USD40/BILL |
CFS | USD20/CBM |
THC | USD10/CBM |
CIC | USD10/CBM |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Manila North and South Philippines đi Hải Phòng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải hàng nguyên container (FCL) với nhiều loại container đa dạng như container 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack. Các dịch vụ vận chuyển FCL bao gồm:
- Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ người bán và giao đến nơi nhận cuối cùng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Port-to-Door (FCL): Theo các điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến kho của người nhận, đảm bảo đúng thời gian cam kết.
- Port-to-Port (FCL): Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích mà không cần khai báo hải quan nội địa, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.
Vận chuyển hàng lẻ từ Manila North and South – Philippines đi Hải Phòng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Với các lô hàng nhỏ từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) của Project Shipping đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí. Các dịch vụ vận chuyển LCL bao gồm:
- Door-to-Door (LCL): Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi thu gom, đóng gói và giao hàng tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian.
- Port-to-Door (LCL): Dựa trên điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho người nhận, đảm bảo an toàn và nhanh chóng.
- Port-to-Port (LCL): Giải pháp tiết kiệm chi phí cho khách hàng có khả năng tự quản lý việc giao nhận tại cảng đến, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.
Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận tải từ Manila North and South đến Hải Phòng với sự chuyên nghiệp và đảm bảo hàng hóa luôn được giao đúng hạn và an toàn trong suốt hành trình vận chuyển.
Các loại container – kích thước và khối lượng
Để phục vụ các nhu cầu vận chuyển đa dạng, Project Shipping cung cấp các loại container đáp ứng phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau.
Dưới đây là các loại container thường được sử dụng:
- Container khô (Dry Container): Đây là loại container phổ biến nhất, với các kích thước 20 feet, 40 feet và 45 feet, phù hợp cho các mặt hàng tiêu chuẩn và không dễ hư hỏng.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container): Loại container này được thiết kế để duy trì nhiệt độ ổn định, phù hợp cho việc vận chuyển các loại thực phẩm và dược phẩm cần bảo quản lạnh.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Với thiết kế không có mái, loại container này phù hợp cho hàng hóa lớn cần bốc dỡ từ phía trên, như thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu xây dựng.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng có thể gập lại, rất lý tưởng cho các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh như máy móc hoặc vật liệu xây dựng có chiều dài lớn.
- Container bồn (Tank Container): Được thiết kế để vận chuyển các chất lỏng, hóa chất hoặc khí hóa lỏng, container bồn đảm bảo an toàn cho hàng dễ cháy nổ, phù hợp với ngành công nghiệp hóa chất và dầu khí.
Lịch tàu từ Manila North and South Philippines đi Hải Phòng – Việt Nam
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) với lịch trình linh hoạt, đảm bảo giao hàng đúng hạn và đáp ứng các yêu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày | Đảm bảo đúng thời gian, an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt cho các kế hoạch nhập khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7 – 10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Manila North and South Philippines đi Hải Phòng – Việt Nam
Để quá trình vận chuyển hàng từ Manila North and South đến Hải Phòng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý các yếu tố sau:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa tuân thủ các quy định nhập khẩu của Việt Nam. Một số mặt hàng có thể yêu cầu giấy phép nhập khẩu hoặc phải nộp thuế nhập khẩu để tránh các rủi ro pháp lý.
- Đáp ứng các yêu cầu hải quan: Hoàn thiện thủ tục hải quan từ khai báo hàng hóa đến thanh toán thuế phí giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng và tránh bị giữ lại.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Đảm bảo hàng hóa có Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O) từ Philippines để hưởng ưu đãi thuế quan tại Việt Nam, giúp giảm chi phí vận chuyển.
- Giấy phép cho hàng hóa đặc biệt: Các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng và động vật sống cần có giấy phép nhập khẩu đặc biệt trước khi vận chuyển đến Việt Nam. Điều này giúp quá trình thông quan diễn ra thuận lợi và đúng quy định
- Kiểm dịch thực vật và động vật: Với các mặt hàng thực phẩm và sản phẩm từ cây trồng, cần làm kiểm dịch thực vật theo quy định của Việt Nam để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro về mầm bệnh.
- Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Do thời gian vận chuyển có thể kéo dài, nên sử dụng vật liệu đóng gói chắc chắn và phù hợp để bảo vệ hàng hóa tránh hư hỏng do va đập hoặc tác động từ môi trường bên ngoài.
- Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Hợp tác với các công ty logistics có uy tín và kinh nghiệm trong vận chuyển tuyến Manila North and South – Hải Phòng sẽ đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng thời gian, và hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp.
Việc tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp quá trình vận chuyển hàng hóa từ Manila North and South đến Hải Phòng diễn ra thuận lợi, đảm bảo tiến độ và đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu của Việt Nam.
Lời kết
Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Manila North and South đến Cảng Hải Phòng là yếu tố thiết yếu để doanh nghiệp tối ưu chi phí và quản lý kế hoạch vận tải hiệu quả. Project Shipping hy vọng rằng qua các thông tin trong bài viết, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan và có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho quá trình vận chuyển hàng hóa của mình.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Davao đến Cảng Hải Phòng