Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Hakata là một yếu tố quan trọng trong các hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản. Với khoảng cách địa lý gần và nhu cầu trao đổi hàng hóa ngày càng tăng, vận chuyển đường biển giữa hai cảng đóng vai trò then chốt trong việc kết nối kinh tế và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai quốc gia. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Project Shipping để biết thêm thông tin nhé.
Giới thiệu về cảng Hakata – Nhật Bản
Cảng Hakata (mã cảng JP HAK) là một trong những cảng biển chủ chốt của Nhật Bản, tọa lạc tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka. Cảng này có quy mô rộng đến 1.054 hecta và nằm ở vị trí đắc địa trên bờ biển phía Bắc đảo Kyushu, gần biển Nhật Bản.
Độ sâu nước của cảng từ 10 đến 16 mét, đủ khả năng tiếp nhận các tàu container lớn và các tàu hàng có trọng tải cao. Cảng Hakata không chỉ là điểm đến quan trọng cho hoạt động giao thương quốc tế mà còn đóng vai trò là cửa ngõ chính phục vụ thương mại và du lịch trong khu vực.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản của Project Shipping
Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Hakata, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam giải pháp vận tải hiệu quả nhằm tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu suất chuỗi cung ứng.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, đội ngũ chuyên gia của Project Shipping cam kết đem lại dịch vụ vận chuyển an toàn, chuyên nghiệp và tối ưu từ đầu đến cuối quy trình. Mỗi lô hàng đều được giám sát và quản lý chặt chẽ, từ khâu bốc xếp hàng hóa tại điểm xuất phát, vận chuyển qua đường biển, đến khâu giao nhận cuối cùng tại điểm đến.
Ngoài ra, với sự am hiểu sâu sắc về các quy định quốc tế và thủ tục hải quan giữa Việt Nam và Nhật Bản, Project Shipping luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để quá trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ, không gặp trở ngại pháp lý. Đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng tư vấn chi tiết, giúp khách hàng đưa ra các giải pháp linh hoạt và phù hợp nhất với yêu cầu vận chuyển.
Các mặt hàng vận chuyển đi Hakata – Nhật Bản
Nhật Bản là một trong những thị trường nhập khẩu quan trọng đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Mối quan hệ thương mại giữa hai nước đang ngày càng phát triển, với kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng và đa dạng hóa các mặt hàng. Các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản chủ yếu bao gồm:
- Phương tiện vận tải và phụ tùng
Nhật Bản có nhu cầu cao đối với các loại phương tiện và phụ tùng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô. Các linh kiện, bộ phận phụ tùng sản xuất tại Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật khắt khe và tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản, giúp ngành công nghiệp phụ tùng trong nước ngày càng phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. - Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác
Việt Nam cung cấp cho Nhật Bản các loại máy móc, thiết bị phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp. Nhu cầu đối với các sản phẩm này ngày càng tăng do sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp Nhật Bản, đồng thời tạo cơ hội để Việt Nam mở rộng khả năng sản xuất, nâng cao chất lượng và cải tiến công nghệ để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ Nhật. - Gỗ và các sản phẩm từ gỗ
Nhật Bản là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm gỗ Việt Nam, nhờ vào nhu cầu cao trong xây dựng và đồ nội thất. Các sản phẩm gỗ Việt Nam xuất khẩu sang Nhật thường bao gồm đồ gỗ gia dụng, sản phẩm trang trí nội thất và gỗ nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn thân thiện với môi trường mà Nhật Bản chú trọng. - Hàng thủy sản
Việt Nam là quốc gia cung cấp nhiều sản phẩm thủy sản cho Nhật Bản, trong đó nổi bật là cá ngừ, tôm, cá basa, và các loại hải sản đông lạnh khác. Nhật Bản vốn nổi tiếng với ẩm thực tinh tế, đặc biệt là các món hải sản, do đó nhu cầu về thủy sản chất lượng cao từ Việt Nam luôn ở mức cao. Để cạnh tranh trên thị trường này, các nhà xuất khẩu Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và quy trình kiểm định an toàn thực phẩm chặt chẽ. - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện
Nhật Bản là thị trường lớn cho các mặt hàng điện tử và linh kiện từ Việt Nam, bao gồm máy vi tính, các bộ phận điện tử và thiết bị công nghệ cao. Các nhà sản xuất tại Việt Nam đang tích cực đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường Nhật, giúp duy trì và mở rộng thị phần trong lĩnh vực này.
Nhật Bản là đối tác chiến lược của Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng có giá trị cao như phương tiện vận tải và phụ tùng, thiết bị công nghệ, gỗ, và thủy sản. Việc hiểu rõ nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng kim ngạch xuất khẩu, đồng thời thắt chặt mối quan hệ thương mại bền vững giữa hai quốc gia.
Cước vận chuyển từ cảng Đà Nẵng Việt Nam đến Hakata – Nhật Bản
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Đà Nẵng đi cảng Hakata có mức giá cụ thể như sau:
Container 20 feet | Container 40 feet |
700 USD | 1200 USD |
Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) | 15 USD |
Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi Hakata, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container Đà Nẵng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển container nguyên (Full Container Load – FCL) với các loại container tiêu chuẩn 20’DC, 40’DC, container lạnh và container flat rack, phù hợp với nhiều hình thức giao dịch quốc tế khác nhau:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Áp dụng cho các điều kiện mua bán như EXW, FCA, DAP, và DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng tận nơi từ kho người bán và vận chuyển thẳng đến kho người mua.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Đối với các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB, Project Shipping sẽ tiếp nhận hàng từ cảng xuất phát và vận chuyển đến tận kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dịch vụ này dành cho các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB, và không bao gồm khai báo hải quan hay vận chuyển nội địa. Hàng được vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua.
Vận chuyển hàng lẻ từ Đà Nẵng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (Less than Container Load – LCL) với khối lượng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm, kết hợp hàng hóa của nhiều khách hàng trong một container để tối ưu chi phí:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Dịch vụ này đáp ứng các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, bao gồm thu gom hàng từ địa chỉ người bán, tập kết tại kho, đóng container và giao đến kho người mua.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Thích hợp cho các giao dịch FAS, FOB. Hàng hóa sẽ được tập kết tại bãi hoặc cảng bởi người bán, và Project Shipping sẽ lo việc vận chuyển đến kho của người mua.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Áp dụng cho giao dịch theo điều kiện FAS, FOB, không bao gồm dịch vụ khai báo hải quan hay giao hàng nội địa. Người bán đưa hàng ra bãi hoặc cảng gần nhất, và Project Shipping sẽ vận chuyển từ cảng đến kho để người mua có thể đến nhận hàng.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô tiêu chuẩn (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube)
Container 20 feet, 40 feet, và 45 feet loại thường (Dry Container) cũng như loại cao (High Cube) là các loại container được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa khô và hàng tổng hợp không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Những container này thích hợp với các loại hàng hóa không quá lớn hoặc dễ vỡ. Ký hiệu phổ biến là 20’DC và 40’DC.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Được thiết kế cho các mặt hàng yêu cầu duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, container lạnh giúp bảo quản thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và các sản phẩm dễ hỏng trong quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này có phần nóc mở để dễ dàng xếp dỡ các loại hàng hóa có kích thước quá khổ hoặc cần xếp bằng cách cẩu từ trên xuống.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng được thiết kế không có hai vách ngắn, thường dùng cho các loại hàng nặng hoặc quá khổ không phù hợp với các container thông thường.
- Container bồn (Tank Container): Đây là loại container chuyên dụng để chứa các chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén, đảm bảo hàng hóa được bảo quản an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Lịch tàu từ Đà Nẵng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Đà Nẵng Việt Nam đi Hakata – Nhật Bản
Khi lựa chọn phương thức vận chuyển đường biển, khâu chuẩn bị và đóng gói hàng hóa đóng vai trò then chốt để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trên hành trình. Dưới đây là các lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả vận chuyển tối ưu:
- Lựa chọn vật liệu đóng gói phù hợp: Tùy thuộc vào đặc tính của từng loại hàng, cần chọn các loại vật liệu như giấy, bìa carton, bọt biển, thùng gỗ hoặc pallet để bảo vệ hàng hóa.
- Ghi rõ ràng thông tin hàng hóa: Bao gồm các chi tiết như số lượng, trọng lượng, kích thước và địa chỉ nhận hàng để tránh nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển.
- Đóng gói chắc chắn, cẩn thận: Đảm bảo hàng hóa được cố định chặt chẽ trong thùng để giảm thiểu nguy cơ xê dịch hoặc va đập khi vận chuyển.
- Sử dụng các vật liệu bảo vệ: Các lớp đệm hoặc bọt biển giúp bảo vệ hàng hóa, giảm thiểu tác động và ngăn chặn các sự cố bất ngờ.
- Đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn hải quan: Đóng gói hàng hóa phải tuân thủ đúng các yêu cầu và tiêu chuẩn của hải quan nhằm tránh các vấn đề phát sinh hoặc sai sót không đáng có.
- Tuân thủ hướng dẫn từ đơn vị vận chuyển: Cần đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ các quy định và yêu cầu cần thiết của đơn vị vận chuyển đường biển để chuyến hàng diễn ra suôn sẻ.
Việc thực hiện tốt các bước trên giúp doanh nghiệp bảo vệ hàng hóa, tối ưu quy trình vận chuyển và đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, đúng thời gian quy định.
Lời kết
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Hakata không chỉ là vấn đề chi phí mà còn là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Lựa chọn giải pháp vận chuyển hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu suất kinh doanh. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại Việt – Nhật, việc nắm bắt thông tin và lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được thành công bền vững trên thị trường quốc tế.
Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Project Shipping và quy trình xuất nhập khẩu được thực hiện chính xác, nghiêm ngặt, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng rằng hàng hóa sẽ được vận chuyển an toàn, đúng tiến độ và đảm bảo tuân thủ mọi quy định pháp lý.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Cebu