Với Project Shipping, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái với các gói dịch vụ linh hoạt, tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp từ Philippines đến Việt Nam. Từ các lô hàng nhỏ (LCL) đến các container nguyên kiện (FCL), Project Shipping đảm bảo mỗi chuyến hàng đều được vận chuyển an toàn.
Giới thiệu về cảng Cát Lái Việt Nam
Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới cảng biển tại TP. Hồ Chí Minh. Nằm dọc theo sông Đồng Nai, cảng này thuộc sự quản lý của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, dưới sự điều hành của Bộ Quốc phòng. Cảng cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và có độ sâu bến đạt 12,5 mét, thuận lợi cho việc tiếp nhận tàu hàng lớn.
Toạ lạc tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Cảng Cát Lái hiện là cảng container lớn nhất Việt Nam, nổi bật với quy mô và năng suất hoạt động vượt trội. Thuộc top 25 cảng lớn nhất thế giới, Cát Lái nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực miền Nam và gần 50% thị phần cả nước, đóng góp mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng quốc tế và thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Manila North and South – Philippines đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping
Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Philippines ngày càng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi hàng hóa như thiết bị điện tử, máy móc và sản phẩm may mặc. Để doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển, việc chọn lựa một dịch vụ vận tải đáng tin cậy là vô cùng quan trọng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cam kết mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tối ưu. Chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết về các loại hàng hóa vận chuyển, bảng giá cước, các phụ phí liên quan, cùng với những lưu ý cần thiết để đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu diễn ra an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ.
Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam
Là một trong những cảng biển lớn nhất tại Việt Nam, Cảng Cát Lái giữ vai trò chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ Philippines qua tuyến đường biển Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái. Tuyến vận chuyển này giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn hàng chất lượng cao, tối ưu hóa quy trình nhập khẩu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Các mặt hàng chính nhập khẩu qua tuyến này bao gồm:
- Thực phẩm và hàng đông lạnh: Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về thực phẩm sạch và an toàn của thị trường Việt Nam.
- Thiết bị và máy móc công nghiệp: Góp phần nâng cao năng suất, đổi mới công nghệ và tăng cường sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
- Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Đáp ứng nhu cầu sản xuất trong các ngành công nghiệp như dược phẩm, công nghệ và chế biến thực phẩm.
- Mỹ phẩm: Sản phẩm làm đẹp chất lượng từ Philippines, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
- Thiết bị y tế: Nhập khẩu thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đời sống cộng đồng.
- Giày dép và hàng may mặc: Đóng góp vào sự phát triển ngành thời trang và dệt may trong nước, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm.
Tuyến vận tải Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thắt chặt quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Philippines. Việc mở rộng và phát triển tuyến đường này sẽ giúp các doanh nghiệp mở ra cơ hội mới và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Cước vận chuyển từ cảng Manila North and South – Philippines đến Cát Lái Việt Nam
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
Bảng giá cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Manila North and South đến Philippines đến Cát Lái – Việt Nam
Loại Container | Container 20 feet (USD) | Container 40 feet (USD) |
---|---|---|
Giá cước vận chuyển | 400 USD | 600 USD |
Mức giá này là lựa chọn lý tưởng, mang lại giải pháp vận chuyển quốc tế hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình nhập khẩu hàng hóa từ Philippines về Việt Nam. Với chi phí cạnh tranh, doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu hóa hoạt động logistics của mình.
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
Bảng giá cước vận chuyển hàng LCL từ Cảng Manila North and South – Philippines đến Cảng Cát Lái – Việt Nam
Loại dịch vụ | Cước phí tối thiểu (1 CBM/USD) |
---|---|
Vận chuyển hàng LCL | 5 USD |
Mức giá này là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhập khẩu hàng lẻ, đặc biệt là các lô hàng có quy mô nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình nhập khẩu từ Philippines về Việt Nam.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi thực hiện vận chuyển hàng FCL từ Manila North and South về Việt Nam, ngoài cước phí vận chuyển chính, doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges), vì chúng có thể ảnh hưởng lớn đến ngân sách và hiệu quả xuất khẩu.
Loại phí | Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF |
---|---|---|---|---|
Phí THC | $150 | $230 | $195 | $285 |
Phí DO | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí CIC | $90 | $150 | $90 | $150 |
Phí Cleaning | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí EMF | $20 | $25 | $20 | $25 |
Việc kiểm soát và phân tích các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách, gia tăng lợi nhuận và nâng cao tính cạnh tranh trong hoạt động logistics quốc tế.
- Local charges hàng lẻ LCL:
Khi doanh nghiệp thực hiện vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Philippines, cần lưu ý rằng các chi phí địa phương bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này thường được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí phù hợp với quy mô lô hàng.
Loại phí | Mức phí |
---|---|
Phí D/O | USD 40/BILL |
Phí CFS | USD 20/CBM |
Phí THC | USD 10/CBM |
Phí CIC | USD 10/CBM |
Việc tính toán kỹ lưỡng các chi phí này cho phép doanh nghiệp quản lý ngân sách hiệu quả và tối ưu hóa chi phí trong quy trình vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Việt Nam ra quốc tế.
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận chuyển đường biển từ Philippines với đa dạng loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu trong giao thương quốc tế của khách hàng.
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP, chúng tôi vận chuyển hàng trực tiếp từ địa chỉ người bán đến kho người nhận, mang lại sự tiện lợi và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Áp dụng với các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này hỗ trợ vận chuyển hàng từ cảng đến kho đích của người nhận, đảm bảo quy trình diễn ra trơn tru và hiệu quả.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Chúng tôi vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất đến cảng đích mà không cần khai báo hải quan nội địa, phù hợp cho các đơn hàng theo điều kiện FAS và FOB.
Với Project Shipping, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp logistics hiệu quả, linh hoạt và phù hợp nhất với mọi nhu cầu vận chuyển đường biển của khách hàng.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Manila North and South – Philippines và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Chúng tôi hỗ trợ gom hàng vào container xuất nhập khẩu với các phương thức linh hoạt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng:
- Dịch vụ Door-to-Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Chúng tôi nhận hàng tận nơi của người bán, gom hàng tại bãi tập kết và chuyển thẳng đến kho của người mua, giúp quá trình vận chuyển tiện lợi tối đa.
- Dịch vụ Port-to-Door cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các đơn hàng theo điều kiện FAS và FOB. Hàng hóa sẽ được đưa tới bãi tập kết hoặc cảng gần nhất trước khi tiếp tục đến kho của người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển mượt mà.
- Dịch vụ Port-to-Port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các lô hàng FAS và FOB không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán chuyển hàng đến bãi tập kết, và Project Shipping sẽ thực hiện gom hàng và vận chuyển tới cảng đích để người mua nhận.
Với Project Shipping, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi tối đa, giúp quá trình xuất nhập khẩu hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container thường và container cao cho vận chuyển hàng hóa hiệu quả
Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại container với kích thước chuẩn từ 20 feet, 40 feet đến 45 feet, bao gồm container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container). Các loại container 20’DC và 40’DC được thiết kế chuyên biệt cho vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp, giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tránh các rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
---|---|---|---|---|
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 |
Container 40 feet | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 |
Container 45 feet cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 |
- Container lạnh (Reefer Container)
Để duy trì nhiệt độ thấp cho hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm và dược phẩm, container lạnh được thiết kế đặc biệt đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về kiểm soát nhiệt độ.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m³) |
---|---|---|---|---|
Container 20 feet lạnh | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 |
Container 40 feet lạnh | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 |
Các loại container đặc biệt
- Container mở nóc (Open Top Container): Dễ dàng xếp dỡ từ trên xuống, phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Lý tưởng cho hàng hóa nặng hoặc có kích thước đặc biệt.
- Container bồn (Tank Container): Chuyên dụng cho vận chuyển chất lỏng và hóa chất.
Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp container an toàn và tối ưu để đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của bạn.
Lịch tàu từ Manila North and South – Philippines đi Cát Lái Việt Nam
Chúng tôi liên tục cập nhật lịch trình tàu từ Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái để hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa việc lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả. Bảng chi tiết dưới đây cung cấp thông tin về lịch khởi hành, giúp bạn lựa chọn tuyến đường phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
---|---|---|---|
Hàng nguyên container (FCL) | Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày | Đảm bảo giao đúng hẹn, an toàn, hỗ trợ linh hoạt kế hoạch xuất khẩu |
Hàng lẻ (LCL) | Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần | 7-10 ngày |
Lịch trình này giúp các doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Philippines, tối ưu hóa hiệu quả và chi phí cho quá trình xuất nhập khẩu.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Manila North and South – Philippines đi Cát Lái Việt Nam
Trước khi xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, doanh nghiệp cần tuân thủ và kiểm tra kỹ lưỡng các thủ tục nhập khẩu cùng yêu cầu pháp lý để đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra an toàn và hợp pháp. Dưới đây là các bước quan trọng cần lưu ý:
- Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Đánh giá chi tiết các quy định và yêu cầu để hàng hóa có thể nhập khẩu vào Việt Nam hợp pháp.
- Thủ tục xuất khẩu từ nước xuất xứ: Xác định xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc phải đóng thuế trước khi vận chuyển không.
- Giấy phép cho hàng thực phẩm, y tế, cây và động vật sống: Các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị y tế, cây trồng và động vật sống cần có giấy phép nhập khẩu từ Philippines trước khi xuất khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Đảm bảo hàng hóa có chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại khi xuất khẩu sang Việt Nam.
- Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm là cây trồng và các sản phẩm chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng sản phẩm gỗ: Các mặt hàng làm từ gỗ, bao gồm hàng sơ chế và thành phẩm, phải được phun trùng để đáp ứng yêu cầu của Việt Nam.
- Đóng gói chắc chắn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói an toàn, tránh hư hại trong quá trình vận chuyển dài.
- Chọn công ty vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên hợp tác với công ty vận chuyển chuyên nghiệp trên tuyến Philippines – Việt Nam để nhận tư vấn và hỗ trợ toàn diện.
Nắm vững và tuân thủ các quy định này sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quy trình xuất khẩu hàng hóa diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
Lời kết
Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Manila North and South đến Cảng Cát Lái với chi phí hợp lý và giải pháp tối ưu cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Nhờ vào mạng lưới kết nối rộng khắp và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực logistics, chúng tôi cam kết mang đến sự an toàn và đúng thời gian cho mỗi chuyến hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận chuyển và tăng cường hiệu quả kinh doanh giữa Philippines và Việt Nam.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Davao đến Cảng Cát Lái