Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại quốc tế phát triển. Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển hợp lý không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hàng hóa được chuyển đến nơi an toàn và đúng tiến độ. Bài viết này Project Shipping bật mí về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng. Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng

Giới thiệu về cảng Hải Phòng – Việt Nam

Cảng Hải Phòng, nằm ở miền Bắc Việt Nam, là một trong những cảng biển quan trọng nhất của quốc gia. Được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20, cảng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và hiện nay đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống giao thương quốc tế của Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, Cảng Hải Phòng không chỉ là cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa cho miền Bắc mà còn kết nối với nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.

Cảng Hải Phòng có cơ sở hạ tầng hiện đại và tiếp nhận nhiều loại tàu lớn, từ tàu container đến tàu chở hàng rời. Nhờ vào các bến cảng và thiết bị chuyên dụng, nơi đây có khả năng xử lý khối lượng hàng hóa lớn, đáp ứng nhu cầu giao thương ngày càng tăng cao. Không chỉ vậy, cảng còn được trang bị các hệ thống kho bãi hiện đại, giúp quản lý và bảo quản hàng hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó, Cảng Hải Phòng còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những lợi thế nổi bật, Cảng Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong mạng lưới logistics toàn cầu.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Surabaya Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam của Project Shipping

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành vận tải và logistics, Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận chuyển từ cảng Surabaya đến Hải Phòng, giúp doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp linh hoạt, tiết kiệm chi phí, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, và cam kết đảm bảo tính an toàn cùng độ tin cậy cao cho từng chuyến hàng, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đối tác trong môi trường thương mại toàn cầu.

Các mặt hàng xuất khẩu đi Hải Phòng – Việt Nam 

Khi xuất khẩu sang Cảng Hải Phòng, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy trình hợp lý để đảm bảo hiệu quả. Một số nhóm hàng nhập khẩu chủ yếu vào Việt Nam qua cảng này gồm:

  • Linh kiện và thiết bị điện tử: Việt Nam là một thị trường lớn tiêu thụ các sản phẩm công nghệ như laptop và các linh kiện điện tử gồm vi mạch và bo mạch.
  • Điện thoại di động và phụ kiện: Các thương hiệu điện thoại cùng linh kiện như màn hình, pin cũng có nhu cầu nhập khẩu cao.
  • Máy móc và thiết bị công nghiệp: Việt Nam nhập khẩu nhiều loại máy móc, thiết bị phục vụ cho các ngành sản xuất khác nhau.
  • Sản phẩm sắt thép: Các loại thép thô và thép chế biến phục vụ ngành xây dựng và sản xuất đều được nhập khẩu thường xuyên.
  • Sản phẩm dệt may: Các mặt hàng thời trang và phụ kiện dệt may có nhu cầu tiêu thụ lớn tại Việt Nam.
  • Giày dép: Từ giày thể thao đến giày thời trang, các sản phẩm này đa dạng về mẫu mã, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Những mặt hàng này không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Việt Nam mà còn củng cố mối quan hệ thương mại chặt chẽ giữa Việt Nam và các quốc gia đối tác.

Các mặt hàng xuất khẩu đi Cát Lái - Việt Nam 
Các mặt hàng xuất khẩu đi Hải Phòng – Việt Nam

Cước vận chuyển từ cảng Surabaya Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Giá cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) Surabaya – Indonesia đến Hải Phòng – Việt Nam  được quy định cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Surabaya – Indonesia sang Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)                               USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Indonesia sang Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Surabaya – Indonesia đi Việt Nam, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges. 

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

 

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Surabaya Indonesia đi Hải Phòng  – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải hàng nguyên container (FCL) với đa dạng loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi cam kết dịch vụ linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng thông qua các dịch vụ sau:

  1. Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, chúng tôi nhận hàng từ địa chỉ người bán và giao đến nơi nhận, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
  2. Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Dựa trên điều kiện FAS và FOB, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho người nhận đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận.
  3. Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích mà không cần khai báo hải quan nội địa, phù hợp với các điều kiện FAS và FOB.

Vận chuyển hàng lẻ từ Surabaya – Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Với dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), chúng tôi phục vụ lô hàng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Dịch vụ này gồm ghép hàng và đóng container cho cả xuất và nhập khẩu, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

  1. Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Áp dụng cho điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP, chúng tôi sẽ thu gom, đóng gói và giao hàng đến địa chỉ yêu cầu, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo quản lý hàng hóa chuyên nghiệp.
  2. Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Theo điều kiện FAS và FOB, chúng tôi nhận hàng từ cảng và giao đến kho người nhận, đảm bảo quá trình nhanh chóng và thuận lợi.
  3. Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Giải pháp tiết kiệm chi phí cho khách hàng có khả năng tự quản lý việc giao nhận tại cảng đến, theo điều kiện FAS và FOB.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container Khô (Dry Container): Đây là loại container được sử dụng phổ biến nhất, với các kích thước thông dụng như 20 feet, 40 feet và 45 feet. Loại container này được thiết kế để vận chuyển hàng hóa không dễ hư hỏng và có kích thước vừa phải. Dưới đây là các thông số chi tiết cho từng loại:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer container): Loại container này được thiết kế đặc biệt để bảo quản hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ, như thực phẩm và dược phẩm. Dưới đây là thông số kỹ thuật của container lạnh:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Container này có thiết kế không mái, rất thích hợp cho các mặt hàng cao hoặc cần xếp dỡ từ trên xuống. Nó thường được dùng để vận chuyển các thiết bị cồng kềnh hoặc vật liệu xây dựng.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Với thiết kế phẳng và hai đầu cố định hoặc có thể gập lại, loại container này rất phù hợp cho hàng hóa lớn hoặc nặng như máy móc và vật liệu xây dựng dài.
  • Container bồn (Tank Container): Đây là loại container được sử dụng để vận chuyển chất lỏng, hóa chất hoặc khí hóa lỏng. Chúng được làm từ thép và gắn trên khung container tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa dễ cháy nổ hoặc có nguy cơ cao. Container bồn thường được ứng dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm và dầu khí.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Surabaya Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam

Dịch vụ vận chuyển bao gồm hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) với lịch khởi hành linh hoạt. Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao nhận đúng hẹn và an toàn cho hàng hóa, giúp khách hàng linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Surabaya Indonesia đi Hải Phòng – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy định pháp lý là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần lưu ý nhằm đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, đúng lịch trình và tránh những vấn đề pháp lý:

  • Tuân thủ quy định hải quan: Am hiểu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Indonesia là cần thiết. Mỗi nước có những yêu cầu pháp lý riêng cho hàng hóa xuất và nhập. Đảm bảo các thủ tục hải quan được thực hiện đúng cách, bao gồm khai báo hàng hóa, đóng thuế và các khoản phí khác. Sơ suất trong thủ tục này có thể dẫn đến việc giữ hàng, phạt, làm gián đoạn tiến độ và tăng chi phí vận chuyển.
  • Chuẩn bị tài liệu đầy đủ: Trước khi xuất khẩu, đảm bảo hoàn thiện tất cả các chứng từ cần thiết như khai báo hải quan, thuế xuất nhập khẩu, giấy phép vận chuyển và các tài liệu khác. Việc thiếu tài liệu có thể gây trì hoãn thông quan, ảnh hưởng đến lịch trình. Đặc biệt, đối với hàng hóa thuộc danh mục đặc biệt, cần có các chứng nhận như vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nắm vững quy định nhập khẩu của Việt Nam: Trước khi vận chuyển hàng hóa, nghiên cứu kỹ quy định nhập khẩu, đặc biệt đối với hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm và dược phẩm. Nếu mặt hàng yêu cầu giấy phép nhập khẩu mà chưa có sẵn, hàng hóa có thể bị từ chối hoặc trả lại, gây thiệt hại đáng kể.
  • Chứng nhận xuất xứ: Giấy chứng nhận xuất xứ (C.O.) là yếu tố thiết yếu khi vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia, nhất là khi bạn muốn tận dụng các ưu đãi thuế từ hiệp định thương mại. Chứng từ này không chỉ giúp giảm chi phí qua các mức thuế ưu đãi mà còn xác nhận nguồn gốc hàng hóa, giúp thủ tục nhập khẩu diễn ra thuận lợi.
  • Kiểm dịch hàng hóa: Đối với các mặt hàng như nông sản, thực phẩm, và hàng dễ hư hỏng, cần thực hiện kiểm dịch theo tiêu chuẩn của Việt Nam và Indonesia. Quy trình này nhằm đảm bảo hàng hóa không chứa mầm bệnh, chất cấm và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm. Nếu không tuân thủ, hàng hóa có thể bị từ chối hoặc tiêu hủy.
  • Tiêu chuẩn đóng gói: Đối với hàng hóa dễ vỡ hoặc nhạy cảm, sử dụng vật liệu đóng gói chắc chắn, phù hợp là rất cần thiết. Đảm bảo hàng được niêm phong cẩn thận, có nhãn mác rõ ràng nhằm tránh nhầm lẫn trong quá trình xử lý tại cảng.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển đáng tin cậy: Các công ty logistics uy tín không chỉ cung cấp giải pháp vận chuyển an toàn mà còn hỗ trợ xử lý các thủ tục hải quan và bảo hiểm hàng hóa. Đảm bảo giao hàng đúng hạn và có các biện pháp xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển là những yếu tố cần thiết khi lựa chọn đối tác vận chuyển.

Thực hiện đúng những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng một cách hiệu quả, nâng cao uy tín và đảm bảo tiến độ kinh doanh ổn định.

Lời kết

Hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Surabaya đến Cảng Hải Phòng giúp doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch tài chính, tối ưu hóa quy trình vận tải và đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường. Với sự phát triển không ngừng của dịch vụ logistics quốc tế, việc nắm bắt thông tin và lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín là điều kiện tiên quyết để đạt hiệu quả kinh tế và bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin từ Project Shipping trong bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và xây dựng chiến lược hiệu quả nhằm mở rộng hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Semarang đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ