Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Pyeongtaek ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Việc lựa chọn đối tác vận tải uy tín như Project Shipping không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển. Dịch vụ của Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
Giới thiệu về cảng Pyeongtaek – Hàn Quốc
Cảng Pyeongtaek, nằm ở tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc, là một trong những cảng biển lớn và quan trọng nhất của quốc gia này. Khai trương vào năm 1997, cảng đã nhanh chóng trở thành trung tâm logistics chiến lược, phục vụ cho cả xuất nhập khẩu hàng hóa và ngành công nghiệp chế biến. Với vị trí địa lý thuận lợi, Cảng Pyeongtaek kết nối dễ dàng với các khu vực kinh tế lớn trong nước và quốc tế.
Cảng Pyeongtaek có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn, xử lý hàng triệu TEU (twenty-foot equivalent units) mỗi năm. Được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống bến cảng tiên tiến, cảng này đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng, từ hàng công nghiệp đến hàng lạnh. Những tiện ích này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Pyeongtaek của Project Shipping
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Pyeongtaek với chất lượng vượt trội và hiệu quả cao. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận tải đa dạng, từ hàng nguyên container (FCL) đến hàng lẻ (LCL), đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng doanh nghiệp và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và chất lượng.
Project Shipping luôn hướng tới việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển cho khách hàng thông qua các giải pháp linh hoạt, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh quy trình logistics phù hợp với nhu cầu kinh doanh, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững trong hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Các mặt hàng xuất khẩu đi Pyeongtaek
Xuất khẩu từ Việt Nam sang Cảng Pyeongtaek đóng góp quan trọng vào thương mại song phương giữa hai quốc gia. Những mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất công nghiệp mà còn phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Hàn Quốc.
Một số mặt hàng chủ lực bao gồm:
- Điện thoại và linh kiện: Việt Nam là một trong những nhà sản xuất lớn, cung cấp cho các tập đoàn công nghệ tại Hàn Quốc.
- Máy vi tính và sản phẩm điện tử: Các sản phẩm công nghệ được xuất khẩu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất công nghiệp.
- Máy móc và thiết bị công nghiệp: Xuất khẩu máy móc và phụ tùng cho nhiều ngành công nghiệp tại Hàn Quốc.
- Bánh kẹo và thực phẩm chế biến: Các sản phẩm thực phẩm chất lượng, như bánh kẹo và cà phê, đang chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc.
- Cao su và sản phẩm từ cao su: Nguyên liệu quan trọng cho sản xuất lốp xe và các sản phẩm cao su kỹ thuật.
- Hàng dệt may: Việt Nam cung cấp đa dạng sản phẩm thời trang, góp phần vào lĩnh vực dệt may của Hàn Quốc.
- Sản phẩm từ gỗ: Nội thất và gỗ chế biến phục vụ nhu cầu trang trí và xây dựng.
Những mặt hàng này không chỉ giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn thúc đẩy sự hợp tác thương mại bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua Cảng Pyeongtaek. Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp với các dịch vụ vận chuyển toàn diện, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu.
Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Pyeongtaek – Hàn Quốc
- Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Cước vận chuyển hàng FCL (Container 20/40) được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn trong một container nguyên. Giải pháp FCL lý tưởng cho những doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chi phí vận chuyển, với mức phí bao gồm cả phụ phí nhiên liệu và phí xử lý tại cảng, giúp tiết kiệm chi phí khi xuất khẩu từ Cảng Hải Phòng.
Container 20 feet | Container 40 feet |
- Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Đối với hàng lẻ (LCL), doanh nghiệp có thể chọn dịch vụ này để vận chuyển các lô hàng nhỏ dựa trên khối lượng (CBM), nhằm kiểm soát chi phí hiệu quả. Lựa chọn LCL là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp không đủ khối lượng để thuê nguyên container nhưng vẫn cần đảm bảo an toàn và độ tin cậy cao trong quá trình vận chuyển. Lô hàng lẻ sẽ được ghép chung với các đơn hàng khác mà không làm giảm chất lượng dịch vụ.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) |
Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
- Local charges hàng nguyên container FCL:
Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL), doanh nghiệp cần thanh toán các loại phụ phí như phí THC (xếp dỡ tại cảng), phí vận đơn, phí khai báo AMS và các khoản phí khác như phí chì (seal) và phí thả hàng qua Telex. Những phụ phí này thay đổi tùy theo loại container, được tính riêng cho từng loại như container 20DC, 40DC hoặc container lạnh (RF), giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng về các chi phí cần thiết.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | 195 | 295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
- Local charges hàng lẻ LCL:
Đối với hàng lẻ (LCL), các phụ phí cũng được áp dụng và tính toán dựa trên khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Các chi phí bao gồm phí THC, phí kho bãi (CFS), LSS, cùng với các khoản phí bổ sung như GRI (tăng cước chung) và phí phun trùng (fumigation). Những chi phí này giúp đảm bảo quy trình vận chuyển hàng hóa lẻ diễn ra an toàn và thuận lợi, đáp ứng yêu cầu quốc tế.
Hàng LCL | |
THC | 10 USD/CBM |
CFS | 10 USD/CBM |
LSS | 10 USD/CBM |
GRI | 40 USD/CBM |
AMS | 30 USD/SET |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Pyeongtaek – Hàn Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Pyeongtaek với nhiều lựa chọn container, bao gồm container tiêu chuẩn, container lạnh và container mặt phẳng (flat rack) để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.
Dịch vụ của chúng tôi có ba hình thức linh hoạt:
- Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Vận chuyển từ địa chỉ người gửi đến tận tay người nhận với các điều kiện như EXW, FCA, DAP và DDP. Project Shipping quản lý toàn bộ quy trình vận tải, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
- Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng Hải Phòng đến kho của người nhận tại Hàn Quốc, đảm bảo đúng tiến độ và địa điểm giao hàng như cam kết.
- Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Dành cho các doanh nghiệp tự quản lý hàng hóa tại cảng đến, hàng hóa được chuyển từ cảng Hải Phòng đến cảng Pyeongtaek mà không cần khai báo hải quan nội địa.
Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Pyeongtaek – Hàn Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng nhỏ dưới 16 CBM. Với dịch vụ này, hàng hóa của bạn sẽ được ghép chung với các lô hàng khác nhưng vẫn đảm bảo an toàn và đúng tiến độ. Các hình thức vận chuyển hàng lẻ bao gồm:
- Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Nhận hàng tận nơi, đóng gói cẩn thận và giao đến địa chỉ của người nhận, tối ưu thời gian và chi phí cho khách hàng.
- Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Hàng hóa được vận chuyển từ cảng xuất phát đến kho của người nhận tại Pyeongtaek, giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát quy trình.
- Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Giải pháp tiết kiệm chi phí dành cho doanh nghiệp có khả năng tự quản lý hàng hóa tại cảng đến.
Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển hiệu quả và linh hoạt, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình logistics.
Các loại container – kích thước và khối lượng
- Container khô (Dry Container):
Container khô là loại container phổ biến nhất được sử dụng để vận chuyển hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Với nhiều kích thước tiêu chuẩn, container khô phù hợp cho các mặt hàng thông dụng từ sản phẩm công nghiệp đến hàng tiêu dùng. Loại container này đáp ứng nhu cầu vận tải đa dạng, từ các lô hàng nhỏ cho đến hàng hóa lớn, giúp tối ưu hóa không gian và chi phí vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 feet | 5.898 | 2.352 | 2.395 | 33.2 m3 |
Container 40 feet thường | 12.032 | 2.35 | 2.392 | 67.6 m3 |
Container 40 feet cao | 12.023 | 2.352 | 2.698 | 76.3 m3 |
Container 45 cao | 13.556 | 2.340 | 2.597 | 83.0 m3 |
- Container lạnh (Reefer container):
Container lạnh được thiết kế với hệ thống kiểm soát nhiệt độ, thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa như thực phẩm, dược phẩm, và các sản phẩm cần bảo quản trong môi trường nhiệt độ ổn định. Container lạnh đảm bảo rằng hàng hóa không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Loại Container | Chiều dài (m) | Chiều rộng (m) | Chiều cao (m) | Thể tích (m3) |
Container 20 ’RF | 5.485 | 2.286 | 2.265 | 28.4 m3 |
Container 40‘RF | 11.572 | 2.296 | 2.521 | 67.0 m3 |
- Container mở nóc (Open Top Container): Loại container này không có mái, cho phép xếp dỡ hàng hóa từ trên xuống. Đây là giải pháp lý tưởng cho những hàng hóa cồng kềnh, cao vượt tiêu chuẩn hoặc những sản phẩm cần được nâng hạ bằng cần cẩu, như thiết bị công nghiệp lớn hoặc vật liệu xây dựng.
- Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Container mặt phẳng không có thành hoặc mái, rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa quá khổ hoặc hàng nặng. Những hàng hóa lớn như máy móc, thiết bị công nghiệp, hay kết cấu thép thường được vận chuyển bằng loại container này.
- Container bồn (Tank Container): Được sử dụng để vận chuyển chất lỏng, khí hóa lỏng hoặc hóa chất nguy hiểm, container bồn có cấu trúc bằng thép chắc chắn, đảm bảo an toàn cho các hàng hóa đặc thù, từ sản phẩm dầu mỏ đến hóa chất công nghiệp.
Mỗi loại container đều có thiết kế riêng biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của hàng hóa, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển quốc tế.
Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Pyeongtaek – Hàn Quốc
Theo dõi lịch tàu từ Hải Phòng đến Pyeongtaek là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể sắp xếp lô hàng một cách hợp lý. Các chuyến tàu FCL (Full Container Load) và LCL (Less than Container Load) thường được lên lịch khởi hành hàng tuần, đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và an toàn.
Các chuyến tàu này tạo điều kiện linh hoạt cho doanh nghiệp trong việc xuất nhập khẩu, giúp khách hàng có thể lập kế hoạch tốt hơn cho lô hàng của mình.
Loại hàng hóa | Ngày khởi hành | Thời gian vận chuyển dự kiến | Ghi chú |
Hàng nguyên container (FCL) | Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn
Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu |
||
Hàng lẻ (LCL) |
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Pyeongtaek – Hàn Quốc
Trước khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua Cảng Pyeongtaek, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng để đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ:
- Tìm hiểu quy định nhập khẩu tại Hàn Quốc: Các quy định về an toàn, kiểm dịch và chất lượng cần tuân thủ nghiêm ngặt để tránh các rủi ro pháp lý trong quá trình nhập khẩu.
- Kiểm tra quy trình xuất khẩu từ Việt Nam: Đảm bảo hàng hóa không thuộc danh mục cần giấy phép xuất khẩu đặc biệt hoặc phải chịu các loại thuế xuất khẩu.
- Giấy phép nhập khẩu: Đối với các loại hàng hóa đặc biệt, như thực phẩm hoặc dược phẩm, cần có giấy phép nhập khẩu từ phía Hàn Quốc để đảm bảo lô hàng được thông quan thuận lợi.
- Chứng nhận xuất xứ (C.O): Cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa để tận dụng các ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
- Kiểm dịch thực vật: Nếu xuất khẩu sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, quy trình kiểm dịch phải được thực hiện trước khi xuất khẩu.
- Phun trùng cho sản phẩm từ gỗ: Các mặt hàng gỗ cần phải được xử lý phun trùng để tránh nguy cơ bị từ chối nhập khẩu.
- Đóng gói an toàn: Đóng gói hàng hóa kỹ càng để bảo vệ lô hàng khỏi các tác động bất lợi trong quá trình vận chuyển đường biển.
- Chọn nhà vận chuyển uy tín: Hợp tác với đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm, đặc biệt trong tuyến Hải Phòng – Pyeongtaek, sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế.
Việc tuân thủ đầy đủ các bước trên sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn mà còn tăng cường hiệu quả cạnh tranh trong thị trường quốc tế.
Lời kết
Tóm lại, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Pyeongtaek là yếu tố quyết định trong hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và hiệu quả, doanh nghiệp nên lựa chọn Project Shipping làm đối tác vận tải. Với những giải pháp linh hoạt và dịch vụ tận tâm, Project Shipping cam kết hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thị trường quốc tế.
Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Incheon