Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, việc nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Tại Project Shipping, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa hiệu quả mà còn giúp quý khách hàng hiểu rõ về chi phí và quy trình liên quan. Hãy cùng khám phá chi tiết về cước vận chuyển và những lợi ích mà dịch vụ của chúng tôi mang lại cho quá trình kinh doanh của bạn!

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái

Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc ven sông Đồng Nai, giữ vai trò chủ chốt trong mạng lưới cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Cảng được vận hành bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, và cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 hải lý, với độ sâu tại bến đạt 12,5 mét.

Nằm tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Cảng Cát Lái hiện là cảng container lớn nhất Việt Nam. Với quy mô vượt trội và hiệu suất vận hành cao, cảng này đã lọt vào danh sách 25 cảng hàng đầu thế giới, chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực miền Nam và gần 50% trên cả nước.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Bangkok – Thailand đến Cát Lái Việt Nam của Project Shipping

Mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thailand đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thể hiện qua sự gia tăng đáng kể trong việc trao đổi nhiều loại hàng hóa như thiết bị điện tử, máy móc và sản phẩm may mặc. Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, doanh nghiệp cần lựa chọn các giải pháp vận chuyển đáng tin cậy.

Tại Project Shipping, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, chúng tôi cam kết mang đến sự hỗ trợ tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết về các mặt hàng có thể vận chuyển, mức cước vận chuyển, phụ phí liên quan và các lưu ý quan trọng khác để đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái Việt Nam

Cảng Cát Lái không chỉ là một trong những cảng biển lớn nhất mà còn đóng vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, cảng này giữ vị trí quan trọng trong việc nhập khẩu hàng hóa từ Thái Lan thông qua tuyến vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình nhập khẩu, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận nguồn hàng chất lượng.

Các mặt hàng nhập khẩu chính qua tuyến đường này rất đa dạng và thiết yếu, bao gồm:

  • Thực phẩm và hàng đông lạnh: Đây là nhóm hàng quan trọng, đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch và hữu cơ.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Việc nhập khẩu thiết bị và máy móc hiện đại giúp nâng cao năng suất sản xuất của các nhà máy, hỗ trợ quá trình đổi mới công nghệ và cải thiện khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Các sản phẩm này phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm dược phẩm, công nghệ và chế biến thực phẩm, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
  • Mỹ phẩm: Nhập khẩu các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng, từ đó góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam.
  • Thiết bị y tế: Sự phát triển của ngành y tế không thể thiếu các thiết bị y tế hiện đại, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
  • Giày dép và hàng may mặc: Các sản phẩm này không chỉ thúc đẩy ngành thời trang và dệt may mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trong nước.

Tuyến vận tải từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia. Việc duy trì và mở rộng tuyến vận chuyển này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Cước vận chuyển từ cảng Bangkok – Thailand đến Cát Lái Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là bảng giá cước vận chuyển hàng FCL (nguyên container) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Bangkok:

Container 20 feet Container 40 feet
60 USD 110 USD

Mức cước này là giải pháp vận chuyển tối ưu cho các doanh nghiệp, giúp giảm thiểu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thailand. Đây là lựa chọn phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm trong quá trình vận chuyển quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Mức cước vận chuyển đường biển hàng LCL từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái được tính như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1CBM/USD) 1 USD

Giải pháp này lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Thailand về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Bangkok, ngoài cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần cân nhắc thêm các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges). Những yếu tố này có thể tác động đến tổng chi phí và ảnh hưởng đến hiệu quả của quy trình xuất khẩu.

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Việc xem xét các chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn ngân sách cho quá trình vận chuyển quốc tế.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các chi phí địa phương (local charges) tại Việt Nam cũng bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Do đó, việc tính toán kỹ lưỡng là cần thiết để doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả.

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Bangkok – Thailand và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển sang Thailand với nhiều loại container đa dạng như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack. Chúng tôi hỗ trợ linh hoạt các hình thức mua bán quốc tế, bao gồm:

  • Dịch vụ Door to Door (FCL): Đảm bảo vận chuyển từ địa chỉ người bán đến kho người mua, phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
  • Dịch vụ Port to Door (FCL): Đối với các đơn hàng theo giá FAS, FOB, chúng tôi sẽ vận chuyển hàng từ cảng đến kho người mua, đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
  • Dịch vụ Port to Port (FCL): Lấy hàng từ cảng người bán và giao đến cảng người mua, không yêu cầu khai báo hải quan, phù hợp với các đơn hàng FAS, FOB.

Với Project Shipping, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và sự an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp logistics tối ưu và tiện lợi nhất.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Bangkok – Thailand và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển đi Thailand cho các lô hàng lẻ (LCL) có khối lượng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Chúng tôi hỗ trợ ghép hàng vào container xuất nhập khẩu với các phương thức linh hoạt như:

  • Dịch vụ Door to Door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các đơn hàng mua theo giá EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi sẽ nhận hàng từ địa chỉ người bán, gom hàng tại bãi tập kết và giao trực tiếp đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port to Door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các đơn hàng FAS, FOB, người bán giao hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port to Port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các đơn hàng FAS, FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan. Người bán đưa hàng ra bãi tập kết, Project Shipping sẽ thực hiện gom hàng và giao đến kho để người mua nhận.

Với Project Shipping, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng lẻ, đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container),

Chúng tôi cung cấp nhiều loại container đa dạng với kích thước từ 20 feet, 40 feet, đến 45 feet, bao gồm cả container thường (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), được ký hiệu là 20’DC và 40’DC. Những container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa khô và hàng tổng hợp, đảm bảo bảo quản an toàn cho các lô hàng có kích thước vừa phải, tránh hư hỏng hay biến dạng trong suốt quá trình vận chuyển.

Thông tin chi tiết về các loại container:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container Lạnh (Reefer Container)

Container lạnh được sử dụng để vận chuyển hàng hóa cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp hoặc mát.

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet lạnh 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet lạnh 11.572 2.296 2.521 67.0

Các Loại Container Khác

  • Container mở nóc (Open Top Container): Phù hợp cho hàng hóa quá khổ.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Dùng cho hàng hóa nặng hoặc có hình dạng đặc biệt.
  • Container bồn (Tank Container): Chuyên dụng cho việc vận chuyển chất lỏng.

Với các lựa chọn container đa dạng này, chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bạn một cách hiệu quả và an toàn.

Lịch tàu từ Bangkok – Thailand đi Cát Lái Việt Nam

Chúng tôi luôn cập nhật thường xuyên lịch trình tàu từ Cát Lái (Việt Nam) đến Bangkok (Thailand) để giúp khách hàng lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả nhất. Vui lòng tham khảo thông tin lịch tàu chi tiết dưới đây để chọn lựa phù hợp với nhu cầu vận chuyển của bạn.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 3 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 3 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Bangkok – Thailand đi Cát Lái Việt Nam

Trước khi xuất khẩu hàng hóa sang Thailand, doanh nghiệp cần thực hiện một số bước kiểm tra thủ tục nhập khẩu và các yêu cầu cần thiết. Dưới đây là những điểm quan trọng cần lưu ý:

  1. Kiểm tra thủ tục nhập khẩu: Doanh nghiệp cần tìm hiểu các thủ tục và yêu cầu bắt buộc để đưa hàng hóa vào thị trường Thailand.
  2. Thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Cần xác minh xem hàng hóa có cần giấy phép xuất khẩu hoặc chịu thuế xuất khẩu hay không.
  3. Hàng hóa thực phẩm, y tế, cây sống, động vật sống: Đối với các mặt hàng này, việc xin giấy phép nhập khẩu vào Thailand là bắt buộc trước khi xuất hàng từ Việt Nam.
  4. Chứng chỉ xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần xin chứng chỉ này tại Việt Nam để được hưởng thuế ưu đãi khi xuất khẩu sang Thailand.
  5. Kiểm dịch thực vật: Đối với hàng hóa là cây trồng và sản phẩm từ cây chưa qua chế biến, chứng nhận kiểm dịch thực vật là điều kiện tiên quyết trước khi xuất khẩu.
  6. Phun trùng đối với sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ, dù là thành phẩm hay đã qua sơ chế, cần phải thực hiện phun trùng trước khi xuất đi.
  7. Đóng gói hàng hóa chắc chắn: Thời gian vận chuyển hàng đi Thailand có thể kéo dài, vì vậy cần đóng kiện hàng thật chắc chắn để tránh hư hại.
  8. Tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín: Doanh nghiệp nên lựa chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển tuyến Việt Nam – Thailand để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục xuất khẩu.

Việc nắm rõ các yêu cầu và thủ tục này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Thailand.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Bangkok - Thailand đi Cát Lái Việt Nam
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Bangkok – Thailand đi Cát Lái Việt Nam

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Cát Lái không chỉ ảnh hưởng đến chi phí logistics mà còn quyết định đến hiệu quả của toàn bộ quá trình xuất nhập khẩu. Với dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm từ Project Shipping, chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp vận chuyển tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí và thời gian. Hãy liên hệ với Project Shipping ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và tận hưởng dịch vụ chất lượng hàng đầu

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng LAT KRABANG đến Cảng Đà Nẵng

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Bilbao
Vận chuyển hàng hóa đường biển đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nền kinh tế trên toàn...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Barcelona là một yếu tố quan trọng trong quá trình...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ