Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Vancouver đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng phát triển, việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Vancouver đến Cảng Cát Lái không chỉ phản ánh sự phát triển của giao thương giữa hai quốc gia mà còn cho thấy những thách thức và cơ hội trong ngành logistics hiện đại. Bài viết này Project Shipping sẽ đi sâu vào các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển đường biển, đồng thời đưa ra những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Vancouver đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Vancouver đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam 

Cảng Cát Lái hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Canada tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 90% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước.

Cảng có tọa độ: Tọa độ, 10°45’25″N – 106°47’40″E nằm trong khu vực sông và kết nối với hệ thống giao thông đường bộ, giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên thuận lợi và nhanh chóng.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Vancouver Canada đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Dựa trên nền tảng kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực logistics, Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Cảng Vancouver và Cảng Cát Lái một cách hiệu quả. Chúng tôi cam kết mang lại giải pháp vận tải linh hoạt với giá cả cạnh tranh, đồng thời đảm bảo an toàn và ổn định cho các tuyến đường biển. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Các mặt hàng xuất khẩu đi Cát Lái – Việt Nam 

Dưới đây là các nhóm hàng xuất khẩu chủ yếu:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Nhiều loại thực phẩm tươi sống và chế biến, cùng với các sản phẩm đông lạnh để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân. 
  • Thiết bị và máy móc: Các loại máy móc và thiết bị công nghiệp từ Canada phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sản xuất đến chế biến, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các ngành nghề chủ chốt của nền kinh tế.
  • Hóa chất và các chế phẩm: Việt Nam cũng nhập khẩu các sản phẩm hóa chất thiết yếu cho sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, bao gồm cả những chế phẩm hỗ trợ, góp phần vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm trong nước.
  • Mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm từ Canada được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ chất lượng cao và tính an toàn. Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Thiết bị y tế: Nhập khẩu thiết bị y tế từ Canada giúp cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Các thiết bị này phục vụ cho các cơ sở y tế, nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh.
  • Giày dép và hàng may mặc: Các sản phẩm thời trang như giày dép và quần áo từ Canada không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn mang đến những thiết kế hiện đại và chất lượng cao cho thị trường Việt Nam.
  • Bông các loại: Bông được nhập khẩu từ Canada phục vụ cho ngành dệt may và sản xuất hàng tiêu dùng, đóng góp vào chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp thời trang.

Những mặt hàng đa dạng này không chỉ thể hiện sự phong phú trong thương mại mà còn góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Canada và Việt Nam.

Cước vận chuyển từ cảng Vancouver Canada đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Vancouver đi cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau: 

Container 20 feet  Container 40 feet
970 USD 1340 USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Canada sang Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) 15USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Canada sang Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Canada

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Canada đi Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges. 

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Canada
Phụ phí và Local Charge tại Canada

 

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Canada cũng bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng FCL, nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa.

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Vận chuyển hàng nguyên container từ Vancouver Canada đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping là đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container nguyên (FCL), với nhiều lựa chọn container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và container flat rack. Chúng tôi phục vụ nhiều loại giao dịch quốc tế với các hình thức vận chuyển linh hoạt và hiệu quả:

  • Dịch vụ Door-to-Door (FCL): Dành cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này đảm bảo quy trình vận chuyển hoàn chỉnh từ khâu nhận hàng tại địa chỉ người bán, đến khi giao hàng tận tay người mua. Chúng tôi chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình từ thu gom, đóng gói, vận chuyển và giao hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí.
  • Dịch vụ Port-to-Door (FCL): Áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB. Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất phát tại Vancouver đến kho hàng của người mua tại Việt Nam. Với dịch vụ này, chúng tôi đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ và an toàn, giúp khách hàng tối ưu quản lý chuỗi cung ứng.
  • Dịch vụ Port-to-Port (FCL): Đây là lựa chọn lý tưởng cho các điều kiện FAS và FOB, khi người bán và người mua chỉ cần giao và nhận hàng tại các cảng xuất nhập khẩu mà không cần các dịch vụ nội địa hoặc khai báo hải quan. Project Shipping đảm bảo vận chuyển hàng hóa giữa cảng Vancouver và cảng Cát Lái với mức độ tin cậy cao và chi phí cạnh tranh.

Vận chuyển hàng lẻ từ Vancouver Canada đi Cát Lái – Việt Nam và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Bên cạnh vận chuyển FCL, Project Shipping còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có khối lượng từ dưới 1 cbm đến dưới 16 cbm. Chúng tôi mang đến sự linh hoạt và tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng lẻ, với các phương thức ghép hàng và đóng container chuyên nghiệp cho cả hàng xuất khẩu và nhập khẩu từ Canada:

  • Dịch vụ Door-to-Door (LCL): Đáp ứng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ địa chỉ của người bán, tập kết tại kho hàng, ghép container và vận chuyển hàng đến địa chỉ của người mua. Điều này mang lại sự tiện lợi tuyệt đối, đảm bảo hàng hóa được giao nhận chính xác và an toàn.
  • Dịch vụ Port-to-Door (LCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này nhận hàng từ cảng gần nhất của người bán và vận chuyển đến địa chỉ của người mua. Project Shipping cam kết đảm bảo an toàn và chính xác cho hàng hóa, đặc biệt là khi ghép container từ nhiều nguồn hàng khác nhau.
  • Dịch vụ Port-to-Port (LCL): Dịch vụ này phục vụ cho các giao dịch theo điều kiện FAS và FOB mà không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa của khách hàng sẽ được tập kết tại cảng Vancouver hoặc Cát Lái và vận chuyển trực tiếp giữa các cảng với chi phí hợp lý và thời gian nhanh chóng.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô: Dùng để vận chuyển hàng hóa không yêu cầu kiểm soát nhiệt độ, bao gồm các loại container 20 feet, 40 feet và 45 feet. Các loại này được chia thành container tiêu chuẩn (Dry Container) và container cao (Dry High Cube Container), phù hợp cho hàng hóa thông thường với độ bền cao.

Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container tiêu chuẩn 20’, 40’, 45’ như sau:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer container): Dùng để vận chuyển hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ. Kích thước và trọng lượng lọt lòng của các container lạnh tiêu chuẩn:
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open top container): Loại container này có phần trên mở, thuận tiện cho việc xếp dỡ các hàng hóa có chiều cao vượt quá mức tiêu chuẩn. Nó đặc biệt phù hợp cho những mặt hàng cồng kềnh và khó đóng gói.
  • Container mặt phẳng (Flat rack container): Container này có thiết kế mặt phẳng không có vách, thích hợp cho việc vận chuyển những hàng hóa có trọng lượng lớn hoặc hình dáng không đồng đều như thiết bị công nghiệp, máy móc hoặc phương tiện.
  • Container bồn (Tank container): Dạng container này được chế tạo đặc biệt để chứa và vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất hoặc khí nén, đảm bảo an toàn tối đa trong suốt quá trình vận chuyển nhờ vào cấu trúc chuyên biệt của nó.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Vancouver Canada đi Cát Lái – Việt Nam

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Hai, Thứ Tư 29 – 30 ngày Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất nhập khẩu

Hàng lẻ (LCL) Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 29 – 30 ngày

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Vancouver Canada đi Cát Lái – Việt Nam

Trước khi xuất khẩu sang Việt Nam, các doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ:

  • Nghiên cứu thủ tục nhập khẩu tại Việt Nam: Nắm rõ các quy định liên quan đến an toàn, chất lượng và kiểm dịch để đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và giảm thiểu rủi ro khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam.
  • Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại Canada: Đảm bảo rằng hàng hóa không thuộc diện yêu cầu giấy phép xuất khẩu đặc biệt hoặc không bị áp dụng thuế xuất khẩu tại Canada, giúp quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi.
  • Xin giấy phép nhập khẩu cho hàng hóa đặc thù: Đối với các loại hàng hóa như thực phẩm, dược phẩm, hoặc động vật, cần xin giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng của Canada trước khi thực hiện xuất khẩu để tránh các vấn đề pháp lý khi hàng hóa đến nơi.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Đây là tài liệu cần thiết để được hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại, giúp tiết kiệm chi phí và tăng cường tính cạnh tranh của hàng hóa.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm từ thực vật, việc kiểm dịch là bắt buộc trước khi xuất khẩu để đáp ứng các tiêu chuẩn về kiểm dịch của quốc gia nhập khẩu.
  • Phun trùng đối với hàng hóa từ gỗ: Các sản phẩm từ gỗ cần phải được xử lý và phun trùng để ngăn ngừa sâu bệnh và đáp ứng yêu cầu nhập khẩu tại Việt Nam.
  • Đóng gói an toàn: Do thời gian vận chuyển kéo dài, việc đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận là vô cùng quan trọng để tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời hạn, hãy lựa chọn một công ty vận chuyển có kinh nghiệm và uy tín trong việc xử lý các tuyến vận chuyển giữa Canada và Việt Nam.

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Vancouver đến Cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận hành mà còn tác động lớn đến thời gian giao hàng, độ tin cậy và chất lượng dịch vụ đối với khách hàng. Để tối ưu hóa quy trình logistics và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển là vô cùng cần thiết. Liên hệ Project Shipping để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Nanjing

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ