Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle là thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm rõ khi thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua tuyến đường này. Project Shipping, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics quốc tế, cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp vận chuyển hiệu quả và tối ưu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle, giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về chi phí và dịch vụ vận chuyển.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle

Giới thiệu về cảng Fremantle – Úc

Cảng Fremantle, nằm tại Fremantle, Perth, Tây Úc, có tọa độ 32°03′N 115°44′E, là cảng hàng hóa lớn nhất và nhộn nhịp nhất của Tây Úc. Mã cảng quốc tế của Fremantle là AUFRE, đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các container đường biển, xe cộ nhập khẩu, xuất khẩu gia súc, tàu du lịch và các chuyến thăm của hải quân. Cảng hoạt động suốt 24 giờ mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế và nội địa.

Cảng Fremantle bao gồm ba khu vực chính: Cảng Nội địa, nằm tại cửa Sông Swan, xử lý hầu hết các container và tàu du lịch; Cảng Ngoại địa tại Kwinana, cách khoảng 20 km về phía nam, chuyên về các loại hàng rời như ngũ cốc, dầu mỏ, phân bón và khí hóa lỏng; và Gage Roads, khu vực neo đậu giữa Đảo Rottnest và đất liền. Các khu vực bến tàu phía bắc và phía nam của Cảng Nội địa được gọi là North Quay và Victoria Quay. Cảng được quản lý bởi Cơ quan Cảng Fremantle, một doanh nghiệp thương mại của chính phủ, hoạt động dưới tên Fremantle Ports.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Fremantle – Úc của Project Shipping

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cát Lái, Việt Nam đến Fremantle – Úc của Project Shipping mang đến giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu qua đường biển. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành logistics quốc tế, chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy, đáp ứng được các yêu cầu vận chuyển cho nhiều loại hàng hóa.

Dưới đây là những thông tin quan trọng về mặt hàng, cước phí mà doanh nghiệp cần lưu ý khi gửi hàng từ Cát Lái đến Fremantle.

Các mặt hàng vận chuyển đi Fremantle – Úc

Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường thương mại quốc tế với hoạt động xuất khẩu sôi động và đa dạng. Sản phẩm từ Việt Nam đã vươn tới nhiều quốc gia, trong đó Úc là một thị trường quan trọng. Sự gia tăng nhu cầu tại Úc đối với các mặt hàng sản xuất từ Việt Nam mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị phần.

Dưới đây là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Úc:

  • Điện thoại di động và linh kiện: Sản phẩm công nghệ có nhu cầu lớn tại thị trường Úc.
  • Sắt thép: Phục vụ nhu cầu xây dựng và phát triển hạ tầng tại Úc.
  • Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Đáp ứng nhu cầu sản xuất và kỹ thuật của ngành công nghiệp Úc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật: Góp phần quan trọng vào ngành nông nghiệp Úc.
  • Cao su tự nhiên: Ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là sản xuất lốp xe.
  • Đồ gia dụng: Ngày càng phổ biến tại Úc nhờ chất lượng cao và tính đa dạng.
  • Thủy sản: Việt Nam là một trong những nhà cung cấp thủy sản hàng đầu cho thị trường Úc.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Úc nhờ tính thủ công và thẩm mỹ.

Sự đa dạng trong các mặt hàng và nhu cầu gia tăng tại thị trường Úc giúp Việt Nam mở rộng quan hệ thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố vị thế trên thị trường xuất khẩu toàn cầu.

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Fremantle – Úc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Hiện tại, cước phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Cát Lái đến cảng Fremantle đang được áp dụng với mức chi tiết như sau:

Loại Container Cước Phí (USD)
Container 20 feet 2300
Container 40 feet 4400

Mức giá này mang lại giải pháp vận tải hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Úc. Đồng thời, nó đảm bảo tính cạnh tranh và hiệu quả kinh tế trong quá trình xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh và thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Hiện tại, giá cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ cảng Cát Lái đến cảng Fremantle với khối lượng tối thiểu 1 CBM được áp dụng như sau:

Loại Hình Vận Chuyển Giá Cước (Tối thiểu 1 CBM/USD)
Hàng LCL (1 CBM) 15

Dịch vụ này là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Úc, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh tế trong các hoạt động thương mại quốc tế.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến cảng Fremantle ngoài chi phí vận chuyển chính, doanh nghiệp cần lưu ý các khoản phụ phí và chi phí địa phương (local charges) sau:

Loại Hàng FCL Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Những phụ phí này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và an toàn. Doanh nghiệp cần quản lý và tối ưu các chi phí này để kiểm soát hiệu quả chi phí vận chuyển, tránh phát sinh chi phí không mong muốn khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Úc.

  • Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL), các khoản phụ phí địa phương tại Việt Nam bao gồm nhiều chi phí tương tự như vận chuyển hàng nguyên container (FCL), tuy nhiên chúng được tính toán dựa trên khối lượng hoặc thể tích của lô hàng. Dưới đây là bảng chi tiết các phụ phí áp dụng:

Hàng LCL Mức Phí (USD)
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Hun trùng (Fumigation) USD20/SET

Những khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo an toàn và chất lượng trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL). Chúng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc, đồng thời giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle – Úc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) với nhiều loại container khác nhau như 20’DC, 40’DC, container lạnh và container flat rack, đáp ứng mọi nhu cầu của các giao dịch quốc tế. Chúng tôi mang đến các giải pháp vận chuyển tối ưu như sau:

  • Vận chuyển door to door hàng nguyên container (FCL): Dành cho các lô hàng theo điều kiện giao nhận (EXW, FCA, DAP, DDP,…), đảm bảo lấy hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán và giao đến tận kho của người mua.
  • Vận chuyển port to door hàng nguyên container (FCL): Thích hợp cho các giao dịch theo điều kiện (FAS, FOB,…), hàng được lấy tại cảng và vận chuyển đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to port hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho các điều kiện giao hàng (FAS, FOB,…), không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa, hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng của người bán đến cảng của người mua.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle – Úc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1cbm đến dưới 16cbm, hỗ trợ gom hàng và đóng container phục vụ xuất nhập khẩu sang Úc. Chúng tôi mang đến các giải pháp vận chuyển đa dạng, bao gồm:

  • Vận chuyển door to door hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các giao dịch theo điều kiện (EXW, FCA, DAP, DDP,…), chúng tôi lấy hàng từ địa chỉ người bán, gom tại bãi tập kết, đóng container và giao đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to door hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các lô hàng theo điều kiện (FAS, FOB,…), người bán giao hàng tại bãi tập kết hoặc cảng, sau đó chúng tôi vận chuyển đến kho của người mua.
  • Vận chuyển port to port hàng lẻ (LCL): Dành cho các giao dịch (FAS, FOB,…) không yêu cầu khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa, hàng sẽ được gom từ bãi tập kết hoặc cảng và chuyển đến kho của người mua.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Container khô (Dry Container) và container cao (High Cube) được sản xuất theo các kích thước tiêu chuẩn là 20 feet, 40 feet và 45 feet (ký hiệu 20’DC, 40’DC), là giải pháp tối ưu để vận chuyển các loại hàng khô và hàng hóa tổng hợp. Những loại container này đặc biệt thích hợp cho các lô hàng có kích thước vừa phải, không cồng kềnh và ít nguy cơ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0

Container lạnh (Reefer Container) được sử dụng phổ biến trong việc vận chuyển các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm tươi sống, dược phẩm hoặc các sản phẩm yêu cầu duy trì điều kiện mát hoặc lạnh.

Kích thước và thể tích của container lạnh:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet RF 11.572 2.296 2.521 67.0

Các loại container đặc biệt như container mở nóc, container mặt phẳng và container bồn được thiết kế để vận chuyển hàng hóa có kích thước không đồng đều, hàng nặng hoặc chất lỏng và hóa chất. Những thông tin trên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho từng lô hàng.

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle – Úc

Bảng dưới đây cung cấp chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái đến cảng Fremantle bằng đường biển. Thông tin bao gồm cả vận chuyển hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch vận chuyển phù hợp.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Thứ Ba, Thứ Bảy hàng tuần 35 – 38 Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
Hàng lẻ (LCL) Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần 35 – 38

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle – Úc

Trước khi xuất khẩu hàng hóa từ Cát Lái đến cảng Fremantle – Úc, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy trình quan trọng để đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra suôn sẻ và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường Úc. Các bước cần lưu ý bao gồm:

  • Hiểu rõ quy định nhập khẩu tại Úc: Nắm bắt kỹ các tiêu chuẩn và yêu cầu nhập khẩu để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ các quy định.
  • Hoàn thành thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý và thủ tục thuế quan để tránh gặp trở ngại khi xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Úc: Đối với các sản phẩm đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, hoặc hàng từ động thực vật, cần có giấy phép nhập khẩu trước khi vận chuyển.
  • Chuẩn bị giấy chứng nhận xuất xứ (C.O): Giấy chứng nhận xuất xứ là yêu cầu bắt buộc để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu vào Úc.
  • Kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ thực vật cần có giấy chứng nhận kiểm dịch trước khi xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng sản phẩm gỗ: Hàng gỗ phải tuân thủ quy định về hun trùng trước khi nhập khẩu vào Úc.
  • Đóng gói an toàn: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn để bảo vệ trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với các đơn vị vận chuyển đáng tin cậy để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng hẹn.

Tuân thủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Úc.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle - Úc
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Fremantle – Úc

Lời kết

Với những thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Fremantle, hy vọng các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ ràng và dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định cho các lô hàng của mình. Project Shipping luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, đảm bảo tối ưu hóa chi phí và thời gian cho quá trình xuất nhập khẩu. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong lĩnh vực logistics quốc tế.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Adelaide

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ