Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin là một trong những thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm rõ khi lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa quốc tế. Bài viết này từ Project Shipping sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí, thời gian vận chuyển và các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí, giúp tối ưu hóa quy trình vận tải và đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian, tiết kiệm chi phí.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Giới thiệu về cảng Darwin – Úc

Cảng Darwin nằm ở Darwin, Lãnh thổ phía Bắc, thuộc phía bắc của Úc. Cảng này đã hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm Bến tàu Stokes Hill, Vịnh Cullen và Bến tàu East Arm. Đây cũng là cảng cực bắc của Úc. Vào năm 2015, một hợp đồng thuê kéo dài 99 năm đã được ký với Tập đoàn Landbridge, một công ty Trung Quốc, gây ra nhiều lo ngại về an ninh quốc gia kể từ đó.

Bến tàu Stokes Hill đóng vai trò là khu vực trung tâm của Cảng Darwin, với ba bến tàu chính. Bến tàu East Arm, khai trương vào năm 2000, có khả năng tiếp nhận các tàu Panamax với chiều dài tối đa 274 mét và trọng tải toàn phần (DWT) lên đến 80.000 tấn.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Darwin – Úc của Project Shipping

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, Project Shipping tự hào cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin phù hợp. Vận chuyển an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, tuyến vận tải đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin luôn được chúng tôi chú trọng khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển linh hoạt từ hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) cho đến hàng rời.

Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết phục vụ tối ưu cho cả doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, đảm bảo quá trình vận chuyển luôn diễn ra suôn sẻ và an toàn tuyệt đối.

Các mặt hàng vận chuyển đi Darwin – Úc

Các mặt hàng vận chuyển đi Darwin, Úc, cũng ảnh hưởng đáng kể đến cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin. Các mặt hàng bao gồm:

  1. Máy tính và linh kiện điện tử: Đây là mặt hàng thường được gửi từ Việt Nam sang Úc, đặc biệt là đối với các công ty công nghệ và cá nhân kinh doanh.
  2. Vật liệu xây dựng: Các sản phẩm như sắt thép, xi măng, đá hoa cương cũng thường được vận chuyển để phục vụ cho các dự án xây dựng ở Darwin.
  3. Thiết bị y tế: Khẩu trang, thiết bị y tế, và các loại vật tư y tế khác cũng được gửi thường xuyên, nhất là sau đại dịch.
  4. Hàng hóa đông lạnh và thực phẩm: Các mặt hàng đông lạnh như hải sản, thịt cũng thường được vận chuyển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
  5. Hàng hóa dễ hỏng và giá trị cao: Các sản phẩm dễ vỡ, hàng hóa có giá trị như vàng, đá quý hoặc các mặt hàng cần xử lý đặc biệt cũng được vận chuyển đi Darwin qua đường hàng không và biển​

Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Darwin – Úc

Cước vận chuyển đường biển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Darwin – Úc là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân cần quan tâm khi thực hiện vận chuyển hàng hóa quốc tế. Với sự gia tăng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến các nước như Úc, đặc biệt là cảng Darwin, việc nắm rõ chi phí vận chuyển là điều cần thiết để tối ưu hóa chi phí và đảm bảo thời gian giao hàng.

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):
    • Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin đối với hàng nguyên container (FCL) được tính dựa trên kích thước container, phổ biến là 20 feet và 40 feet.
    • Sử dụng container nguyên giúp:
      • Tiết kiệm chi phí vận chuyển.
      • Đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.
      • Hạn chế các rủi ro liên quan đến hư hỏng hay thất lạc hàng hóa.
Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):
    • Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin đối với hàng lẻ (LCL) được tính dựa trên thể tích hàng hóa (CBM – cubic meter).
    • Doanh nghiệp chỉ trả cho không gian thực sự chiếm dụng trong container.
    • Các khoản phí thường bao gồm:
      • Phí xử lý: Chi phí liên quan đến việc xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa.
      • Phí lưu kho: Chi phí cho việc lưu giữ hàng hóa tại kho bãi trước khi vận chuyển.
      • Phí vận chuyển: Chi phí chuyển hàng từ cảng đến điểm đích.
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD)  USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến cảng Darwin – Úc, ngoài cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các phụ phí khác như phí xếp dỡ, phí lưu kho, cũng như local charges tại cảng đến. Những khoản này có thể bao gồm phí xử lý hàng hóa, phí hải quan, và các chi phí phát sinh liên quan khác, cần được tính toán kỹ để tránh các chi phí không mong muốn.

  • Local charges hàng nguyên container FCL:
Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40
  • Local charges hàng lẻ LCL:
Hàng LCL
THC USD10/CBM
CFS USD10/CBM
AMS USD10/SET
LSS USD8/CBM
RR USD25/CBM
Fumigation $20/SET
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Darwin – Úc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin là một dịch vụ trọng tâm mà Project Shipping cung cấp, với nhiều lựa chọn linh hoạt cho container như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack. Chúng tôi cam kết mang đến sự thuận tiện và hiệu quả tối đa cho khách hàng với các dịch vụ vận chuyển quốc tế đa dạng:

  • Dịch vụ door-to-door (FCL): Thích hợp cho điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, đảm nhận toàn bộ quy trình từ việc lấy hàng tại kho người bán đến giao tại kho người mua. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi mọi giai đoạn đều được xử lý trọn gói.
  • Dịch vụ port-to-door (FCL): Phù hợp với điều kiện FAS, FOB, cho phép nhận hàng tại cảng xuất và giao trực tiếp đến kho người mua, tối giản các thủ tục phức tạp, mang lại sự nhanh chóng trong giao dịch.
  • Dịch vụ port-to-port (FCL): Áp dụng cho điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này giúp tối ưu hóa quy trình từ cảng xuất đến cảng đích, đặc biệt hiệu quả với các giao dịch không yêu cầu khai báo hải quan nội địa.

Với sự đa dạng và chuyên nghiệp trong từng dịch vụ, Project Shipping đảm bảo cung cấp các giải pháp vận chuyển tối ưu, đáp ứng chính xác nhu cầu của mỗi khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Darwin – Úc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin với các giải pháp linh hoạt, phù hợp cho hàng hóa có thể tích từ dưới 1 CBM đến dưới 16 CBM. Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ door to door (LCL): Với các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi thu gom hàng từ địa chỉ người bán, xử lý đóng container và vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua, đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
  • Dịch vụ port to door (LCL): Dành cho điều kiện FAS, FOB, chúng tôi nhận hàng tại cảng gần nhất và vận chuyển an toàn đến kho người mua, đáp ứng linh hoạt các yêu cầu xuất nhập khẩu.
  • Dịch vụ port to port (LCL): Phù hợp với điều kiện FAS, FOB khi không cần giao hàng nội địa. Chúng tôi đảm nhận việc vận chuyển từ cảng xuất đến cảng Darwin, giúp người mua nhận hàng trực tiếp tại cảng đến.
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Các loại container – kích thước và khối lượng

Khi vận chuyển hàng hóa đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin, doanh nghiệp thường sử dụng nhiều loại container phổ biến để đảm bảo tính phù hợp với từng loại hàng hóa.

  1. Container khô (Dry Container): Thường dùng để chở hàng khô, hàng bách hóa. Các kích thước phổ biến bao gồm 20 feet, 40 feet, 45 feet, và container cao (High Cube), với dung tích từ 33.2 m³ đến 83.0 m³.
    Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
    Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
    Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
    Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
    Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  2. Container lạnh (Reefer Container): Được dùng cho hàng cần duy trì nhiệt độ lạnh, ví dụ thực phẩm đông lạnh. Kích thước phổ biến:
    Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
    Container 20′ RF 5.485 2.286 2.265 28.4
    Container 40′ RF 11.572 2.296 2.521 67.0
  3. Container chuyên dụng:
    • Container mở nóc (Open Top): Dùng cho hàng hóa cao quá khổ.
    • Container mặt phẳng (Flat Rack): Thích hợp cho hàng hóa cồng kềnh, nặng.
    • Container bồn (Tank Container): Dùng cho chất lỏng hoặc hóa chất.

Những loại container này đảm bảo khả năng vận chuyển an toàn, hiệu quả cho hàng hóa trên tuyến đường từ Cát Lái đến Darwin​

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Darwin – Úc

Lịch tàu từ Cát Lái Việt Nam đi Darwin – Úc đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế. Việc nắm bắt lịch trình tàu biển một cách chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch vận chuyển, đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng hạn.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn. Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đi Darwin – Úc

Khi vận chuyển hàng từ Cát Lái, Việt Nam đến Darwin – Úc, cần chú ý các yếu tố sau để đảm bảo quá trình vận chuyển hiệu quả và giảm thiểu rủi ro:

  1. Chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ: Các chứng từ như hóa đơn thương mại, vận đơn, giấy chứng nhận xuất xứ và các giấy tờ hải quan khác cần được hoàn thiện đúng quy định để tránh các vấn đề khi thông quan tại Úc.
  2. Theo dõi lịch tàu và thời gian vận chuyển: Cập nhật thường xuyên lịch trình tàu biển để đảm bảo hàng hóa đến Darwin đúng thời hạn, đặc biệt quan trọng đối với các loại hàng hóa có yêu cầu về thời gian giao hàng, như hàng tươi sống.
  3. Chi phí và phụ phí vận chuyển: Ngoài cước vận chuyển chính, cần tính toán các khoản phụ phí như phí xếp dỡ, lưu kho tại cảng và các loại phí khác tại Darwin để không phát sinh chi phí ngoài dự kiến.
  4. Đóng gói cẩn thận: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là đối với các loại hàng dễ vỡ hoặc có giá trị cao để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  5. Lựa chọn container phù hợp: Sử dụng loại container phù hợp cho từng loại hàng hóa, ví dụ container lạnh cho hàng cần bảo quản nhiệt độ, hay container mặt phẳng cho hàng hóa cồng kềnh.
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin

Lời kết:

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Darwin là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần xem xét khi vận chuyển hàng hóa quốc tế. Việc hiểu rõ về cước phí, các phụ phí liên quan, và lịch trình vận chuyển sẽ giúp tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, đúng thời hạn.

Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của Project Shipping, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ vận chuyển của mình. Bằng cách lựa chọn giải pháp vận tải hiệu quả, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình logistics, đồng thời tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế​

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cát Lái đến Cảng Yuenyang

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram

VŨ ANH TUẤN

  • Hội Viên OPCA (Overseas Project Cargo Association)
  • Hội Viên Liên Minh Hàng Hóa Thế Giới WCAworld (World Cargo Alliance)
  • Đại Lý Hải Quan tại Tổng Cục Hải Quan Việt Nam
  • Ban Hội Viên Hiệp Hội Logistics Hồ Chí Minh – HLA
  • Giám Đốc Công Ty TNHH Vận Tải Project Shipping
  • Hội Viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Lavan
Khi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Iran, nhu cầu tìm hiểu cước...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Khorramshahr
Trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Iran, tuyến vận chuyển từ Hải Phòng tới Cảng Khorramshahr...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ