Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Dongguan đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Trong thời đại thương mại quốc tế, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận chuyển đường biển là rất quan trọng để tối ưu hóa chi phí và hiệu quả logistics. Đặc biệt, việc hiểu biết về cước vận chuyển đường biển từ cảng Dongguan đến cảng Cát Lái có thể giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính và quản lý chuỗi cung ứng một cách chính xác. Project Shipping cung cấp thông tin giá cước giúp các công ty tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu quả hoạt động.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Dongguan đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Dongguan đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, còn được biết đến với tên gọi Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm dọc theo sông Đồng Nai và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Được điều hành bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và có độ sâu 12,5 mét trước bến.

Ngày nay, Cảng Cát Lái, tọa lạc tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, đã vươn lên trở thành một trong những cảng container hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô lớn và hiệu suất vận hành ấn tượng, cảng này đã được xếp hạng trong top 25 cảng lớn nhất thế giới. Cảng Cát Lái nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam và gần 50% toàn quốc, thể hiện vai trò chiến lược của nó trong lĩnh vực vận tải quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Dongguan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Với sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, các ngành hàng như thiết bị điện tử, máy móc, may mặc và nhiều sản phẩm khác ngày càng được trao đổi rộng rãi. Điều này tạo ra nhu cầu tìm kiếm các giải pháp vận chuyển uy tín để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian.

Project Shipping, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, cam kết cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Dongguan đến Cảng Cát Lái với mức giá cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt. Tuyến vận chuyển này được khai thác thường xuyên, đảm bảo an toàn và đúng lịch trình, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Dongguan đến Cảng Cát Lái, bao gồm từ hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) đến hàng rời, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Các mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu qua cảng Cát Lái, Việt Nam, bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Nhóm hàng thiết yếu này, bao gồm thực phẩm tươi sống và đông lạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nguồn cung ổn định cho thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Máy móc và thiết bị công nghiệp nhập khẩu là những yếu tố thiết yếu giúp cải thiện quy trình sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ nhà máy chế biến đến cơ sở sản xuất.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Hóa chất và chế phẩm công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm, và công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm nhập khẩu trong lĩnh vực chăm sóc da, tóc và trang điểm ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
  • Thiết bị y tế: Các dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đảm bảo các tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Những mặt hàng này là thiết yếu cho ngành công nghiệp thời trang và dệt may trong nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sản xuất và tiêu dùng.

Cước vận chuyển từ cảng Dongguan Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Dongguan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Dongguan về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Dongguan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển container toàn diện, nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Chúng tôi sở hữu một loạt các loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, phù hợp với mọi yêu cầu vận chuyển. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng trực tiếp từ kho của người gửi đến địa chỉ của người nhận, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Cam kết của chúng tôi là đảm bảo an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này được triển khai theo các điều kiện FAS và FOB, hỗ trợ việc chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ người mua. Chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu các rủi ro liên quan.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các cảng theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các dịch vụ xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Với cam kết cung cấp dịch vụ vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là đối tác hàng đầu trong ngành vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Dongguan – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có kích thước từ dưới 1CBM đến 16CBM, nhằm tối ưu hóa việc ghép hàng trong container cho hoạt động xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận tải đa dạng, bao gồm:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thu gom hàng hóa từ địa chỉ người gửi, thực hiện ghép và đóng gói tại trung tâm của chúng tôi, và vận chuyển trực tiếp đến nơi người nhận. Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, và đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Theo các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này bao gồm việc nhận hàng từ cảng xuất khẩu hoặc bãi tập kết và giao hàng đến kho của người mua. Chúng tôi cam kết đảm bảo việc giao hàng đúng thời hạn và an toàn.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này tập trung vào việc ghép hàng tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các dịch vụ xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Với cam kết mang đến dịch vụ hàng lẻ đáng tin cậy và linh hoạt, Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận tải chuyên nghiệp, đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Dongguan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Dongguan đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Dongguan Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo rằng việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Dongguan, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra một cách hiệu quả và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý, các doanh nghiệp cần chú ý đến những yếu tố sau:

  • Hiểu rõ các quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nắm vững các yêu cầu xuất khẩu tại Trung Quốc cũng như quy định nhập khẩu của Việt Nam. Sự hiểu biết này là cần thiết để đảm bảo hàng hóa được thông quan một cách hợp pháp khi vào Việt Nam.
  • Hoàn tất các thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa rời cảng Dongguan, cần hoàn thiện tất cả các thủ tục pháp lý và thuế quan để giảm thiểu các vấn đề pháp lý có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển.
  • Đảm bảo giấy phép nhập khẩu: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm từ động thực vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ cơ quan chức năng tại Việt Nam trước khi vận chuyển.
  • Có chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để được hưởng các ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị chứng nhận xuất xứ hợp lệ cho lô hàng.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu nhập khẩu.
  • Xử lý sản phẩm gỗ: Các mặt hàng gỗ cần được xử lý bằng phương pháp hun trùng theo tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói hàng hóa đúng cách: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển đường biển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận tải đáng tin cậy là yếu tố quan trọng để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng thời gian.

Việc thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ Dongguan đến Cát Lái diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả.

Lời kết:

Việc nắm rõ cước vận chuyển đường biển từ cảng Dongguan đến cảng Cát Lái là thiết yếu để các doanh nghiệp có thể quản lý chi phí và quy trình vận chuyển một cách hiệu quả. Sự hiểu biết này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí không cần thiết mà còn tối ưu hóa quy trình logistics, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời hạn và an toàn. 

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Fangcheng đến Cảng Cát Lái

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Khi hoạt động thương mại quốc tế ngày càng gia tăng, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ