Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Khi tìm kiếm dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chi phí và hiệu quả của quá trình giao nhận hàng hóa. Project Shipping cung cấp thông tin cước vận chuyển và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược logistics và quản lý chi phí vận tải hiệu quả hơn.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm dọc theo sông Đồng Nai và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cảng biển của TP. Hồ Chí Minh. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý, với độ sâu trước bến lên đến 12,5 mét.

Ngày nay, Cảng Cát Lái, tọa lạc tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, là một trong những cảng container hàng đầu tại Việt Nam. Với quy mô lớn và hiệu suất vận hành ấn tượng, cảng đã được xếp hạng trong danh sách 25 cảng lớn nhất thế giới. Cảng Cát Lái chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu ở khu vực phía Nam và gần 50% trên toàn quốc, khẳng định vị trí chiến lược của nó trong ngành vận tải quốc tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Panyu Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Project Shipping cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển đường biển với cước phí hợp lý, dịch vụ linh hoạt. Tuyến đường vận tải thường xuyên được duy trì an toàn và đúng hạn, luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Các mặt hàng chủ yếu nhập khẩu qua cảng Cát Lái, Việt Nam bao gồm:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Các mặt hàng này, bao gồm thực phẩm tươi sống và đông lạnh, là thiết yếu hàng ngày và đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng ổn định cho thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Các loại máy móc và thiết bị công nghiệp nhập khẩu là những yếu tố then chốt giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và hiện đại hóa các ngành công nghiệp, từ các nhà máy sản xuất đến các cơ sở chế biến.
  • Hóa chất và sản phẩm công nghiệp: Hóa chất và các chế phẩm công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như dược phẩm, chế biến thực phẩm và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm nhập khẩu trong lĩnh vực chăm sóc da, tóc và trang điểm ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, phục vụ nhu cầu về chăm sóc cá nhân và sắc đẹp.
  • Thiết bị y tế: Các thiết bị và dụng cụ y tế từ nước ngoài đóng góp vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn y tế quốc tế.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Những mặt hàng này rất quan trọng đối với ngành công nghiệp thời trang và dệt may trong nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về sản xuất và tiêu dùng.

Cước vận chuyển từ cảng Panyu Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Panyu về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Panyu về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển container toàn diện, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Chúng tôi sở hữu đa dạng loại container, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu vận tải. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ chính như sau:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này chuyển giao hàng hóa trực tiếp từ kho của người gửi đến địa chỉ người nhận, phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP, và DDP. Đảm bảo tính an toàn và tốc độ cao trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này theo các điều kiện FAS và FOB, hỗ trợ việc vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua, nhằm tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu các rủi ro liên quan.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển giữa các cảng theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các dịch vụ xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Với cam kết cung cấp dịch vụ vận tải container linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào là lựa chọn hàng đầu trong ngành vận tải quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Panyu – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) cho các lô hàng có kích thước từ dưới 1CBM đến 16CBM, nhằm tối ưu hóa việc ghép hàng trong container cho hoạt động xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi mang đến các giải pháp vận chuyển đa dạng như sau:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ địa chỉ của người gửi, thực hiện ghép và đóng gói tại trung tâm của chúng tôi, và sau đó vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ của người nhận. Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách an toàn và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này được thiết kế theo các điều kiện FAS và FOB, bao gồm việc nhận hàng từ cảng xuất khẩu hoặc bãi tập kết và giao đến kho của người mua. Dịch vụ này đảm bảo việc giao hàng đúng thời hạn và an toàn.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này tập trung vào việc ghép hàng tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích theo các điều kiện FAS và FOB, không bao gồm các dịch vụ xử lý hải quan hoặc giao nhận nội địa.

Với sự cam kết mang đến dịch vụ hàng lẻ linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào cung cấp các giải pháp vận tải chuyên nghiệp, đáp ứng hiệu quả mọi yêu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Panyu Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Panyu đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Panyu Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo rằng quá trình vận chuyển hàng hóa từ cảng Panyu, Trung Quốc đến cảng Cát Lái, Việt Nam diễn ra một cách suôn sẻ và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:

  • Nắm rõ quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần có sự hiểu biết toàn diện về các yêu cầu xuất khẩu tại Trung Quốc cũng như các quy định nhập khẩu tại Việt Nam. Điều này là cần thiết để đảm bảo hàng hóa được thông quan một cách hợp lệ khi vào Việt Nam.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu: Trước khi hàng hóa rời cảng Panyu, tất cả các thủ tục pháp lý và thuế quan phải được hoàn thiện để giảm thiểu nguy cơ gặp phải vấn đề pháp lý trong quá trình vận chuyển.
  • Xin giấy phép nhập khẩu: Đối với những mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm từ động thực vật, cần phải có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan chức năng tại Việt Nam trước khi hàng hóa được vận chuyển.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để hưởng các ưu đãi thuế quan, doanh nghiệp cần có chứng nhận xuất xứ hợp lệ cho lô hàng.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu nhập khẩu.
  • Xử lý sản phẩm từ gỗ: Các mặt hàng gỗ phải được xử lý bằng phương pháp hun trùng theo đúng tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói đúng tiêu chuẩn: Hàng hóa cần được đóng gói chắc chắn để bảo vệ khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển bằng đường biển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận tải đáng tin cậy là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng thời hạn.

Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ Panyu đến Cát Lái diễn ra một cách hiệu quả và thuận lợi.

Lời kết:

 Việc nắm bắt và phân tích cước vận chuyển đường biển từ Cảng Panyu đến Cảng Cát Lái là yếu tố then chốt để đảm bảo các giao dịch thương mại quốc tế diễn ra thuận lợi và tiết kiệm chi phí. Những yếu tố như khoảng cách, loại hàng hóa, và các dịch vụ phụ trợ có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí vận chuyển. Bằng cách hiểu rõ các yếu tố này, các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định hợp lý để tối ưu hóa chuỗi cung ứng và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và hiệu quả từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Để tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển này, hãy liên hệ với Project Shipping để hiểu rõ hơn về quy trình và các giải pháp vận tải phù hợp.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Qinzhou đến Cảng Cát Lái

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ